ถ้าคิดจะทำผมขอบอกได้ตามนี้นะครับ ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย -ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร
-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 ) -หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 ) -อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 ) -ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 ) -ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 ) -ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 ) -โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 ) -กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 ) -ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 ) อื่นๆ (3,000-5,000 ) -เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง -อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า
วางเครื่องใหม่วางอะไรดี -ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้ มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo ถ้า 3sbo กับ 4a sup ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.พิมตั้งนาน ซ้ำกับไอ้โอ๊ตนี่หว่า อิอิ
|