AE. Racing Club
16 เมษายน 2024 22:54:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 122 123 [124] 125 126  » 
2461  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครมีวิธีทำ 4afe ให้วิ่งๆมั่งอ่ะพี่ เมื่อ: 18 ตุลาคม 2007 16:21:41
หลายคนเห็นรายการที่ควรจะเปลี่ยน คงถึงกับถอดใจ ........
ผมอยากทำความเข้าใจว่า ทั้ง 13 รายการนั้น....... อาจจะต้องเปลี่ยน
แต่ถ้าเราต้องการทำแค่พื้นฐาน( 1st Step ) ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมด
การเพิ่มแรงม้าและแรงบิดของเครื่องยนต์ทุกประเภท ทำได้โดยการเพิ่มน้ำมัน + อากาศ + ระบบจุดระเบิด
โดยปรับทุกอย่างให้สมดุลย์กัน ซึ่งเครื่องยนต์แบบ N/A จะต้องดูดอากาศเข้าไปเอง
ดังนั้นการทำให้เครื่องยนต์ดูดอากาศเข้าห้องเผาใหม้ให้มากและรวดเร็ว จึงเป็นปัจจัยหลัก

ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการดูดอากาศคือ
1. ปากลิ้นเร่ง ขนาดของปากลิ้นเร่งส่งผลถึงปริมาณอากาศที่จะเข้าสู่เครื่องยนต์
โดยตัวแปรหลักๆ ที่จะบอกถึงขนาดของปากลิ้นเร่ง คือปริมาตรของเครื่องยนต์ , ความเร็วรอบเครื่องที่ใช้
และความสามารถในการประจุอากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้ ซึ่งขนาดของปากลิ้นเร่งจะต้องมีขนาดเท่าไรจึงจะเหมาะสมนั้น
สามารถคำนวณหาได้
 *** หากเราโมฯ แค่พื้นฐาน ปากลิ้นเร่งเดิมๆ ก็รองรับได้สบายโดยไม่ต้องเปลี่ยน ***

2. ท่อทางเดินอากาศ ( ท่อไอดี ) ในเครื่องยนต์บางรุ่น มีการออกแบบให้ท่อไอดีแปรผันตามความเร็วรอบของเครื่องยนต์
ซึ่งมีข้อดีคือช่วยให้อัตราเร่งดี ต่อเนื่องทั้งต้นและปลาย โดยท่อดังกล่าวจะมีทั้งหมด 8 ท่อ ( ในเครื่องยนต์ 4 สูบ )
โดยแยกทำงานครั้งละ 4 ท่อ แต่หากเราโมฯ ด้วยการทำให้การประจุอากาศเข้าได้เร็วและต่อเนื่องแล้ว
สิ่งเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป ดังนั้นท่อไอดีที่เหมาะสมสำหรับรถที่โมฯ คือทำให้ท่อมีทางเดินอากาศที่ใหญ่และสั้นที่สุด
 *** การโมฯ ในสเต็ปต้นๆ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อไอดีแต่อย่างใด หากอยากทำบ้างก็เพียงแต่ปรับสภาพผิวภายในให้ลื่นก็พอ ***

3. Port ไอดี เป็นทางเดินอากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้ที่ต่ออยู่กับท่อไอดี Port ในเครื่องยนต์แต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน
เครื่องยนต์บางรุ่นPort จะถูกออกแบบให้อากาศไหลผ่านเข้าไปหมุนวนในห้องเผาใหม้ บางแบบก็ให้อากาศเข้าไปตรงๆ
ดังนั้นการขัดหรือขยายport จึงต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย วิธีขัดPort ให้ได้ขนาดและแนวทางเดินอากาศคงเดิมแบบง่ายๆ
ทำได้ด้วยการเอา สีเสน มาทาให้ทั่วPort เมื่อเราเริ่มขัดบางๆ สีก็จะหลุดออกไป ทำให้เรารับรู้ได้ว่าจุดใดขัดแล้ว
หรือจุดใดที่ยังไม่ขัด เมือขัดครบรอบและต้องการขัดอีกก็ทาสีใหม่อีกครั้ง ทำซ้ำๆไปเรื่อยๆจนเสร็จ
อีกจุดหนึ่งที่ควรพิจารณาคือบริเวณฐานแกนวาล์ว เนื้อของฝาสูบบริเวณนี้ จะปิดกั้นการไหลของอากาศพอสมควร
การปาดจุดนี้ออกจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่จะทำให้อากาศFLOW ได้ดีขึ้น
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A ควรทำฝาสูบก่อน ***

4. ห้องเผาใหม้ สภาพของห้องเผาใหม้ที่ดีต้องออกแบบให้อากาศคลุกเคล้ากันได้ดีด้วย
นอกจากนี้ ขนาดของห้องเผาใหม้คือตัวกำหนดถึงกำลังอัดว่ามีสัดส่วนเท่าไร
ในเครื่องยนต์แบบN/A ค่ากำลังอัดจะแตกต่างกับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศ คือN/A จะมีกำลังอัดที่สูงกว่า
และกำลังอัดที่น้ำมันออกเทน95 จะรองรับได้แบบสบายๆ คือ 11 ต่อ 1
การเพิ่มกำลังอัด ทำได้โดยการปาดฝาสูบออกหรือลดความหนาของปะเก็น เพื่อลดขนาดของห้องเผาใหม้ลง
จะปาดลดเท่าไร จึงได้ค่าที่กำหนด จุดนี้ก็สามารถคำนวณหาได้เช่นกัน
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A คือทำกำลังอัดให้ได้ 11 ต่อ 1 ***

5. วาล์ว มันคือชิ้นส่วนที่ทำหน้าที่เสมือนประตูย่อยๆ ที่จะเปิดให้อากาศเข้าสู่ห้องเผาใหม้
โดยวาล์ว จะถูกควบคุมการทำงานโดยแคมชาร์ฟ หากเราต้องการให้อากาศเข้าได้มากและรวดเร็ว
ก็ทำได้โดยการขยายขนาดของวาล์วให้ใหญ่ขึ้น
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A ไม่จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ ***

6. แคมชาร์ฟ จะทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของวาล์ว โดยมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องคือองศาการเปิด-ปิดและระยะยก (Lift)
องศามาก จะเปิด-ปิด นานมาก , ระยะยกมาก จะทำให้วาล์วเปิดขึ้นสูงมาก
การนำเอาแคมชาร์ฟที่มีระยะยกมากๆมาใช้ ต้องคำนึงถึงค่าความแข็ง ( K ) ของสปริงวาล์วด้วย ไม่งั้นจะทำให้วาล์ว
ทำงานผิดพลาดที่รอบสูงๆได้ นอกจากนี้การปรับการทำงานของแคมชาร์ฟให้ทำงานก่อนหลังจากStandard
ด้วยการใช้ Spocked มาช่วยปรับ เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะเรียกแรงม้าหรือแรงบิดในรอบต้นๆได้
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ โดยหาแคมที่มีองศาตั้งแต่ 256 - 264 - 272 ( ไม่ควรเกินนี้ )
และหากแคมฯมีระยะยก ไม่เกิน 10.0 ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงวาล์ว ***

7. กล่องECU ควรมีกล่องแบบปรับจูนได้สักใบ ไว้ปรับจูนทุกอย่างให้ลงตัว , หากใช้หัวฉีดเดิมและเปิดจนหมดแล้ว
แต่น้ำมันยังไม่พอ ก็ค่อยเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นอีก
 *** การโมฯ สเต็บต้นของเครื่องN/A จำเป็นต้องทำที่จุดนี้ ***

8. ครัทช์และเกียร์ หากแรงม้าและแรงบิดมีมาก จนครัทช์และเกียร์รับไม่ได้ ก็ต้องปรับเปลี่ยนเช่นกัน
จุดหลักของการถ่ายแรงม้าลงพื้น คือการทำให้ล้อไม่ฟรีทิ้งหรือฟรีน้อยที่สุด
นอกจากการปรับอัตราทดเกียร์ให้เหมาะสมแล้ว ในรถที่มีการขับเคลื่อนแบบสองล้อ
ควรนำเอา Limited Slip มาใช้ด้วย จะช่วยลดอาการเหล่านี้ลงได้มาก

ในการโมดิฟายขั้นพื้นฐาน
หากคุณทำจุดหลักๆ ตามนี้ และปรับให้ทุกอย่างสัมพันธ์กัน รถคุณวิ่งดีกว่าเดิมแน่นอน
อย่าไปคิดว่า เลือกเอาของแต่งที่สเป็กสูงสุดในแต่และชิ้นมาประกอบใส่เครื่องยนต์แล้วจะวิ่งดีที่สุด
หัวใจคือการทำทุกอย่างให้ลงตัว ทำสำเร็จ....... เครื่อง 2000 ก็อาจโดน 1600 สวนเป็นทุ่งได้สบาย
2462  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครมีวิธีทำ 4afe ให้วิ่งๆมั่งอ่ะพี่ เมื่อ: 17 ตุลาคม 2007 15:55:46
4A-FE Modify
ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจพื้นฐานของเครื่องเสียก่อน
4A-GE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้แรงตั้งแต่เกิด ประกอบกับเครื่องตัวนี้ทางโรงงานโตโยต้าและสำนักต่างๆ
ได้นำไปทำการแข่งขัน ดังนั้นของแต่งที่จะนำมาใช้กับเครื่องตัวนี้จึงมีมากมาย สามารถModifyเพิ่มได้ง่าย
เพียงแค่หาของมาเปลี่ยนและจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ความแรงจะมาให้เห็น
4A-FE
พื้นฐานเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาใช้งานทั่วไป เน้นประหยัด
หากต้องการModify ก็จะทำได้ แต่จะยากหน่อย เพราะของแต่งไม่ค่อยจะมี ของบางชิ้นต้องสร้างขึ้นมาเอง
หรือดัดแปลงโดยการเอาของจากรุ่นอื่นใส่เข้าไป ซึ่งคนที่จะทำตรงนี้จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจพอสมควร
และหากเทียบต้นทุนที่ใช้ต่อแรงม้าที่ได้ 4A-FE ต้องลงทุนมากกว่า 4A-GE แน่นอน
คุ้มหรือไม่ อยู่ที่เจ้าของรถจะต้องตัดสินใจ

ปล. N/A อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบางชิ้นอาจจะต้องเปลี่ยนเมื่อมีการModify คือ
1. ขนาดของปากลิ้นเร่ง
2. คอไอดี
3. ฝาสูบ ( Port ไอดี - ไอเสีย )
4. แคมชาร์ฟ
5. วาล์วและสปริงวาล์ว
6. ลูกสูบ , ก้านสูบ , แบริ่ง , ข้อเหวี่ยง , น๊อต
7. ระบบปั๊มน้ำมันหล่อลื่น
8. หัวฉีด
9. ชุดไฟจุดระเบิด ( คอล์ย , หัวเทียน , สายหัวเทียน )
10. ท่อไอเสีย
11. กล่อง ECU
12. ครัทช์
13. เกียร์และระบบส่งกำลัง + ช่วงล่าง
อุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อเปลี่ยนเข้าไปแล้ว ต้องทำงานสัมพันธ์กันด้วยครับ
2463  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / เอารูปมาฝากครับ เมื่อ: 16 ตุลาคม 2007 20:32:52
เป็นกิจกรรมที่ผมไปมอบคอมฯและอุปกรณ์การศึกษาให้เด็กๆที่สระบุรี
เสียดายที่น้องๆโซนธนฯไม่ได้ไปร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วยกัน
โอกาสหน้า ผมจะมาชวนใหม่

ภาพมี 3 ตอนครับ Link...
 http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?board=4.0
2464  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: ตามคำขอครับ HKS EVC3 Manual เมื่อ: 14 ตุลาคม 2007 23:15:58
เพิ่มเติมครับ
ควรหาAir Filter มาดักไว้ด้วยนะครับ
เพราะอากาศในท่อร่วมไอดี จะมีไอของน้ำมันเครื่องอยู่จำนวนมาก
ไอเหล่านี้จะเข้าไปทำความเสียหายกับชุดSensor ของตัวHKS EVC ครับ
จะใช้รุ่นใหนก็ควรติดครับ

เมื่อก่อน Air Filter ตัวนี้มีขายที่HKS Thailand
ปัจจุบัน ไม่แน่ใจครับ
2465  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / ตามคำขอครับ HKS EVC3 Manual เมื่อ: 14 ตุลาคม 2007 23:10:38
ตามLink ครับ

http://u1.upload.name/264226
2466  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: = ทำเนียบ วันเกิด พี่-น้อง โซนธน = เมื่อ: 12 ตุลาคม 2007 15:27:47
ขอบคุณเต้นะคับ
ที่เรียง พ.ศ. ซะเห็นภาพเลย  ได้โปรด..
(ทำไมเราไปอยู่กลุ่มบนล่ะเนี่ย)





แต้...
นายเรียงผิดหรือปล่าว
ผมเพิ่งจา 23 .......
ทำใมอยู่บนสุดหว่า   เศร้า

2467  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: - มีใครอยากรู้ วัน-เดือน-ปีเกิด ของ พี่-น้อง ในโซนบ้างมั๊ย - เมื่อ: 10 ตุลาคม 2007 15:17:44
October 20,1964
วันที่ 20ตุลาคมนี้ จะครบ 23 ปีครับ
2468  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ปัญหาเบรคมีเสียงดังแก้ไม่หาย เมื่อ: 06 สิงหาคม 2007 23:40:27
ตัวล๊อกผ้าเบรกอยู่รึป่าวคับ


ลองเช็คที่จุดนี้ดูครับ ถ้าไม่มีก็หามาใส่
ถ้ายังมี มันลงล๊อคดีหรือไม่?Huh??
2469  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: ZONE IN MSN ช่วย เมื่อ: 06 สิงหาคม 2007 20:48:01
ผมไม่ชอบ On M
ผมชอบ On the Rock ครับ สุดยอด
2470  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: ทำเนียบสมาชิกโซนธนบุรีและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007 20:59:50
0897764939 หย๋ง (หรือชื่อในวงการเค้าเรียกว่า  " ฟิล์ม ")

ฟิล์มของเสี่ยอู๊ดป่ะคับ

อิอิ อ่ะล้อเล่น...

ยกให้ครับ ฟิล์ม ....
ผมเป็นศรราม ละกัน หล่อน้อยกว่าฟิล์ม แต่เร้าจายยยยย
2471  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง4E-FTEใครรู้จักบ้างคับ เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 21:57:01
ผมเจอที่เชียงกง ถนนกาญจนาภิเษก
ช่วงระหว่าง เดอะมอลล์บางแค กับ เส้นตัดถนนราชพฤกษ์
ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับเดอะมอลล์ ก่อนถึงทางเข้าหนองใหญ่
เสียดาย ไม่ได้ถามราคามาครับ
2472  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: นิยาม No more game - friend indeed เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 17:59:00
แปลเป็นไทยหน่อย
ลองแปลเล่นๆ ครับ คำมันไม่ตายตัว

>>>คำว่าเพื่อน... มันเป็นมากกว่าความสนุกสนาน (ต้องการความจริงใจต่อกัน)

>>>มันเป็นมากกว่าความสนุกสนาน ที่จริงเราต้องการ "เพื่อน"

>>>เราต้องการเพื่อนที่จริงใจ ไม่ใช่แค่คบกันเล่นๆ
2473  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนธนบุรี / Re: ทำเนีบยสมาชิกโซนธนบุรีและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007 23:41:58
เยี่ยมครับป๊อบ จัดไป 081-860-4829
2474  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007 20:18:50
ขอบ คุณ ครับ  กำลัง จะเปลี่ยน พอดี คือตอนนี้ ผม สนใจ ท่อ ขนาด ประมาณ 3-4 นิ้ว ครับ
เครื่อง 5A เดิมๆ   ช่วยแนะนำ หน่อย ครับ  ใส่ เพื่อ ความสวย


มันใหญ่เกินไปนะครับ
ใส่แล้วรถคุณจะวิ่งไม่ออก + กินน้ำมัน
2475  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง4E-FTEใครรู้จักบ้างคับ เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 23:02:51
เครื่องยนต์Turbo จากโรงงาน
หากตอนวาง ระบบถูกต้องสมบูรณ์
และใช้งาน + บำรุงรักษาตามปกติ
ไม่ไปปรับแต่งหรือใช้งานแบบผิดๆ
ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรครับ
2476  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง4E-FTFใครรู้จักบ้างคับ เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 16:32:35
4E-FTF ไม่มีครับ

มีแต่ 4E-FTE
2477  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 22:11:08
2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc.

4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ
คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ
กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
เขาควายหรือเฮดเดอร์ ใช้ของเดิมครับ >> หากจะเปลี่ยน ให้หาตรงรุ่นจากญี่ปุ่น

ชนิดของท่อ อะไรก็ได้ครับอย่าไปคิดมาก เหล็ก , เลส (จะทนหน่อย) , ไททาเนี่ยม (สำหรับลดน้ำหนัก)
พักกลาง + ปลาย >> หาของญี่ปุ่นตรงรุ่นเครื่องมาใส่ จะดีที่สุด

ที่ผมไม่แนะนำเฮดเดอร์และปลายท่อของไทย
เพราะยังไม่เคยเจอว่าผู้ผลิตรายใด ใส่ใจกับประสิทธิภาพท่อของตัวเองสักราย
ไม่มีรายใดมีเลปทดสอบท่อ แบบครบลูปครับ
ผมตามหามาพอสมควรยังไม่เคยเจออ่ะครับ ที่ตรงรุ่นของ 4A FE ครับ แล้วเฮดเดอร์ครับ มีแนะนำบ้างไหมครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ รอคำตอบครับ

Header >>> เขาเดิม ดีที่สุด เพราะเครื่องคุณแตน
ปลาย >>> ตรงกับเครื่อง 1600 cc. หรือขนาดท่อเข้า 1.7 หากหาไม่ได้จริงๆ ใช้ขนาดท่อเข้า 2 นิ้วครับ
2478  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องป้ายทะเบียนหน่อยครับ เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 19:19:06
เนื่องจากเวลา อันเนือนนานที่ ae 10X เป็นเวลา 10 กว่าปี ทำให้ป้ายทะเบียนที่มากะรถมันมีสนิมขึ้น
อยากทราบว่า ป้ายรุ่นเก่า ที่เป็น X อ XXXX ถ้าไปแจ้งขนส่งป้ายชำรุดขอป้ายใหม่จะได้ เหมือนเดิมไหม
หรือต้องเปลื่ยน ใหม่ เป็น กข XXXX ครับ

ขอใหม่ 200
จะเปลี่ยนหมวดหน้าใหม่ เป็น กข xxxx ละครับ
2479  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 18:46:15
2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc.

4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ
คุณ Handman ครับ แล้วถ้าจาปรับปรุงเรื่องท่อตั้งแต่ออกครับ(จากเครื่องเลยครับ) จนถึงปลายครับตั้งแต่ขนาดท่อ
กับชนิดของท่อครับ ไส้ของท่อครับ เพื่อใช้เป็นข้อมูล ท่อเก่ามากแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
เขาควายหรือเฮดเดอร์ ใช้ของเดิมครับ >> หากจะเปลี่ยน ให้หาตรงรุ่นจากญี่ปุ่น

ชนิดของท่อ อะไรก็ได้ครับอย่าไปคิดมาก เหล็ก , เลส (จะทนหน่อย) , ไททาเนี่ยม (สำหรับลดน้ำหนัก)
พักกลาง + ปลาย >> หาของญี่ปุ่นตรงรุ่นเครื่องมาใส่ จะดีที่สุด

ที่ผมไม่แนะนำเฮดเดอร์และปลายท่อของไทย
เพราะยังไม่เคยเจอว่าผู้ผลิตรายใด ใส่ใจกับประสิทธิภาพท่อของตัวเองสักราย
ไม่มีรายใดมีเลปทดสอบท่อ แบบครบลูปครับ
2480  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2007 20:48:47
2.2 ใหญ่มากครับ เหมาะกับเครื่องยนต์ขนาด 2000cc.

4A-FE Auto Standard ขนาดควรเป็น 1.6-1.7 นิ้วครับ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 122 123 [124] 125 126  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!