AE. Racing Club
17 เมษายน 2024 06:18:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนชลบุรี / Re: เเหลมฉบัง โรงโป๊ะ ศรีราชา มีร้านซ่อมรถดีดีมั้ยครับรบกวนเเนะนำด้วย เมื่อ: 30 เมษายน 2010 11:45:46
ที่พัทยาไกลไปไหม

ไม่ไกลครับไปได้ครับ
ร้าน เคนไดนาโมครับ ถ้าขับรถจากแหลมฉบัง เลยอ่าวอุดมไปนิด ผ่านหน้า ม.เกษตร จะมีปั้ม ปตท อยู่ซ้ายมือให้เราชิดขวา ตรงยูเทรินครับ สังเกตุจะมีร้านทำไดนาโมร้านแอร์อยู่หัวมุมฝั่งตรงข้ามพอดี ติดกับร้าน ทำไฟเบอร์ครับ ลองดูครับ
ขอบคุณครับ เผอิญไฟสปอร์ตไลท์ผมดับไปข้างนึงกับสายไฟวัดเเรงดันนำมันผมน่าจะหลุดเข็มที่เกจ์ไม่กระดิกเลยจะได้ให้เค้าไล่ให้ด้วยเลยทีเดียว
2  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนชลบุรี / เเหลมฉบัง โรงโป๊ะ ศรีราชา มีร้านซ่อมรถดีดีมั้ยครับรบกวนเเนะนำด้วย เมื่อ: 28 เมษายน 2010 22:38:36
 รถผมมีปัญหาเวลาสตาร์ทเเล้วออกตัวตอนเเรกมันจะวอดๆเเต่ถ้าเร่งรอบมากขึ้นเเล้วขับไปเรื่อยๆจะปรกติครับเเละผมไม่ค่อยได้ขับเท่าไหร่
ส่วนมากจะจอดเฉยๆมากกว่าจะขับไปทำงานอาทิตย์ละครั้งเเต่จะสตาร์ทเพื่อเลื่อนรถทุกเช้าอาการพึ่งเป็นเมื่อวานครับ
 ไม่ทราบว่าเเถวเเหลมฉบัง โรงโป๊ะ ศรีราชาหรือพัทยามีร้านซ่อมรถ,ไดนาโมหรือเดินสายไฟที่ดีใว้ใจได้บ้างครับรบกวนช่วยเเนะนำผมด้วยครับ
เเละถ้าบอกเส้นทางคร่าวๆจะขอบคุณมากเลยครับ คือผมพึ่งย้ายมาทำงานที่เเหลมฉบังได้ 2 เดือนครับเลยไม่ค่อยทราบทิศทางเท่าไหร่
ผมอยู่เเถวโรงโป๊ะครับใช้ AE110 ขอบคุณครับ

3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: >>>>>>>ได้เครื่อง 4e-fte มาแล้วครับ<<<<<<< เมื่อ: 23 ธันวาคม 2008 13:44:55
เเล้วคุณจะประทับใจกับ 3 เกียร์เเรกของ 4E-BO ครับ ยินดีด้วยครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่อง ถ่ายนำมันเครื่อง altis ครับ ใขความกระจ่างให้หน่อยครับ เมื่อ: 23 ธันวาคม 2008 08:46:42
ผมก็ว่าน่าจะใช้ได้หมดนะ..เเต่ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมศูนย์ toyota ต้องบอกอย่างนั้นหว่า Huh?
ยังไงก็ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมจะได้ไปบอกพ่อผมว่าผมไม่มั่ว

ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ เพราะโตโยต้าก็จ้างยี่ห้อข้างนอกผลิตให้เหมือนกัน ซุบซิบ

ผมชอบคำนี้จริงๆ เพราะผมเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับของ toyota เเท้จากศูนย์กับ ของข้างนอก


5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ถามเรื่อง ถ่ายนำมันเครื่อง altis ครับ ใขความกระจ่างให้หน่อยครับ เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 18:51:59
คือผมจะถ่ายนำมันเครื่อง altis ครับ มันจำเป็นมั้ยที่ต้องใช้นำมันเครื่องของ toyata อย่างเดียว
คือเรื่องของเรื่องพ่อผมเค้าถ่ายที่ศูนย์ตลอดเเละผมคิดว่ามันก็เเพงกว่าข้างนอก ผมเลยบอกให้เค้า
ไปถ่ายข้างนอกดีกว่า เเต่พ่อผมบอกว่า ที่ศูนย์มันบอกว่า vvti เนียจำเป็นต้องใช้นำมันเครื่องเฉพาะ
ของ toyota เท่านั้น มันทำให้ผมงงมากๆ ว่าตกลงจะใช้นำมันเครื่องทั่วไปได้มั้ย
ถ้าใช้ได้ควรจะใช้ของอะไรดี ความหนืดเท่าไหร่ถึงจะเหมาะกับ altis เครื่อง 1600 ครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครดูตีสิบอยู่บ้างครับ อยากร้องไห้ครับ เมื่อ: 03 ธันวาคม 2008 10:49:37
ฝรั่งที่รักเมืองไทยมีเยอะมากครับ อย่างอาจารย์ฝรั่งที่เคยสอนภาษาอังกฤษผม
เค้าก็บอกว่าเค้ารักเมืองไทยมาก ตอนเเรกเค้ามาเที่ยวเมืองไทยเฉยๆ เเต่พอมาเที่ยวเเล้ว
เค้าเกิดติดใจความมีนำใจของคนไทย ถึงเเม้จะพูดกันคนละภาษาเเต่ก็พยายามช่วยเหลือ
ซึ่งที่เมืองนอกไม่ค่อยมีเค้าเลยตัดสินใจอพยพมาอยู่เมืองไทยเลย มาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษซะงั้น
เเละที่สำคัญสุดๆคือ เค้ารักในหลวงมาก เค้าเป็นคนอเมริกา เค้าบอกว่าที่บ้านเค้าไม่มีสถาบันที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
เเต่คนไทยโชคดีมี ในหลวง  เเละตอนที่เค้าบอกว่า long live the king กับผม ผมนี่ยิ้มหน้าบานเลย
เเละเค้าก็บอกว่าบั้นปลายชีวิตเค้าเค้าก็คงจะไม่กลับอเมริกา จะขออยู่ที่นี่จนตายเลย 555ฝรั่งนะเนี่ย
ยังรักเมืองไทยมากกว่าคนไทยบางส่วนอีก
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามกูรูทางด้านท่อครับช่วยผมหน่อยครับ เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 14:46:51
.ส่พักกลาง 1 ใบไส้ตรง แล้วพักปลายก็ไส้ตรงไปเลย น่าจะเงียบหน่อย แต่หาพักปลายดีๆเสียงจะนุ่มมากครับ

ขอบคุณครับ....เเล้วถ้าผมจะใส่เเค่พักกลางใส้ตรงอย่างเดียว...เเล้วยิงเเป๊บออกมาเลย มันจะเเย่กว่าเก่ารึเปล่าหว่า
เรื่องของเรื่องคือ อยากลองยิงสดดูอะครับ เห็นหลายคันเค้าทำกันเเล้วรู้สึกโคตรโหด....เลยอยากลองบ้างครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ถามกูรูทางด้านท่อครับช่วยผมหน่อยครับ เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 17:55:37
ตอนนี้ผมกำลังจะไปทำท่อรถใหม่ครับ สิ่งที่จะทำคืออยากจะเป็นท่อเเป๊บยิงสดครับ มีพักกลางใบนึง
โดยใช้ขนาดท่อเท่าเดิม ณ ตอนนี้ท่อรถผมเป็นขนาด 2.2 นิ้วเหล็กทั้งเส้นครับ มีพักปลายใส้ตรงใบเดียว
ถ้าผมทำอย่างงี้มันจะวิ่งดีกว่าเก่าหรือเปล่า ใจจริงอยากยิงตรงไร้หม้อพักเเต่กลัวเพื่อนร่วมทางด่าเเม่เอา
เลยอยากสอบถามผู้รู้เรื่องท่อทั้งหลายช่วยเเนะนำเพื่อเป็นเเนวทางให้ผมหน่อยครับ
รถผมเครื่อง 4E-FTE โบ SR 20 DET BALLBEARING ครับ เอ่อ...ถ้าใครมีร้านที่พอเเนะนำได้เเถวเส้น
นิมิตรใหม่-ร่มเกล้า-มีนบุรี-สุวินทวงศ์ ได้จะดีมากครับ ขอบคุณครับ

9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 v vs 4a sup ตัวไหนหน้าเล่นกว่าครับ เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 18:57:45
เครื่องจะพังหรือไม่.... ขึ้นอยู่กับ
1. การดูแลบำรุงรักษาไม่ดี  เช่น ปล่อยให้น้ำ , น้ำมันเครื่องแห้ง หรือใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน
2. การจูนอัพไม่ดี  เช่นการจูนเชื้อเพลิงที่บางเกินไป หรือการจูนองศาการจุดระเบิดที่ไม่ถูกต้อง - เหมาะสม
3. การประกอบเครื่องไม่ดี  เช่นปรับค่าClearance ของชาร์ฟ , หรืออุปกรณ์ที่มีจุดหมุนในเครื่องยนต์ไม่ถูกต้อง
4. การเลือกใช้วัสดุไม่ดี  เช่นใช้น๊อตก้านสูบที่คุณภาพต่ำ ทำให้น๊อตก้านขาดได้
5. การใช้วัสดุไม่เหมาะสม เช่นเอาลูกสูบของเครื่องN/A มาใช้กับเครื่องที่มีระบบอัดอากาศแล้วจูนให้Boostสูงๆ
6. การใช้เครื่องยนต์เกินขีดจำกัด  เช่น Over Boost , Over RPM.
7. เทคนิคการขับขี่  การขับแบบไม่ดูข้อจำกัดของเครื่องยนต์ ก็ส่งผลให้เครื่องพังคาตรีนได้เช่นกันครับ
การพังของเครื่องยนต์ จึงเกิดขึ้นได้กับเครื่องทุกชนิด หากมีปัจจัยตามข้างบน ไม่จำเป็นว่าเครื่องนั้นมีTurboหรือไม่


บางคนบอกว่า.... ลากกันยาวๆ เครื่องTurbo จะพังก่อน
หลายคนเข้าใจผิดว่าเครื่องTurbo จะติดBoost ตลอด ลากยาวๆเลยจะพังง่าย
บอกเลยครับว่า มันไม่เกี่ยวกันหรอก และคนที่คิดแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้เครื่องTurbo หรือรู้จักมันไม่ดีพอ
เครื่องยนต์แบบTurbo จะBoost ตอนที่มันรับภาระโหลดมากตอนเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อรถเริ่มลอยตัวก็จะไม่Boostแล้ว
มันไม่ได้Boostตลอดหรอก ยิ่งเครื่องมีแรงบิดมากเท่าไร ที่ความเร็วสูงๆ ยิ่งแทบไม่มีการBoostเลย

หากไล่กันจริงๆ N/A นั่นแหละจะพังซะก่อน
เพราะที่ Max. speed  เครื่องN/A จะทำงานหนักตลอด ในขณะที่เครื่องTurbo วิ่งในภาวะ Off Boost แล้ว
เมื่อเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้รับภาระโหลดแบบหนักๆได้มาก แต่โหลดที่ได้รับมีน้อย ( เพราะอยู่ในภาวะOff Boost )
โอกาสที่จะพังของเครื่องTurbo จึงมีน้อยกว่า N/A

หรือหากใครสงสัยว่าจริงหรือไม่ ...... ทดสอบได้ครับ
วิธีการ ... หากเครื่องN/A วิ่งได้ Max. speed 200 km/h
ก็วิ่งประกบกับเครื่องTurbo ที่ 200 km/h ตลอดทางดูครับ........ ใครจะไปก่อนกัน  เหอๆๆ

เป็นคำตอบเเละข้อมูลที่ดีมากครับ ทำให้รู้เรื่อง เทอร์โบมากขึ้น ผมขอสารภาพจากใจจริงเลยครับ ว่าผมชอบคำตอบที่คุณตอบทุกคำถามในเวปนี้มากครับ ขอชมจากใจจริงครับ 
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเกี่ยวกับ 4e-fte เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2008 18:24:32
ถ้าเอา 4e-fte วางใน 110 มันจะวิ่งมั้ยครับ แล้วมีคนเล่นอยู่มั้ยครับ สนใจตัวนี้อยู่ครับ อยากเล่นโบ

ผมเอง ก็วาง 4E-FTE เกียร์ธรรมดา อยู่ใน 110 นะ วางมา 3 ปีเเล้วมั้ง มันก็วิ่งนะครับโดยเฉพาะช่วงเกียร์1-2-3 เนี่ย
ใช้ได้เลย ทำเครื่องเพิ่มก็ด้าย ตอนนี้รถผมเปลี่ยนโบ ย้ายอินเตอร์ มาข้างหน้า ขยายท่อทั้งเส้นเป็น 2.2 นิ้วยิงตรงมีเเต่
หม้อพักปลายอย่างเดียว ก็เหยียบได้สุดเกิน 180 นะ (ไมล์รถผมเป็นไมล์ตัวนอกมีเเค่ 180 )
อะหลั่ยก็พอใช้เเทนกันได้กับ 4E-FE เเต่สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ
ช่วงปลายอัดยาวๆหน่อยจะสู้เค้าไม่ค่อยได้เพราะ ซีซี มันน้อยเเละจะตื้อๆ เเละอีกอย่างรอบเครื่องจะสูงหน่อยยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดจะรู้เลย...เเต่ถ้าชอบก็วางเลยครับ สำหรับตัวผมเอาความพอใจตัวเองเป็นหลักในการทำรถครับ    

รอบเครื่องที่ว่าสูงเนี่ยสูงแค่ไหนครับ  แล้วเกียร์ออโต้เนี่ย เวลาวิ่ง 100 km/hr รอบควรจะต้องอยู่ที่เท่าไหร่ อยากรู้รอบทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้เพราะว่าอยากเช็คของตัวเองนะครับ ตอนแรกที่วางก็ยังงงๆ รอบควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยๆอยากรู้ก่อนเพื่อเช็ครถตัวเอง ฝากด้วยครับ


ผมเช็คมาเเล้ว เมื่อคืนนี้ครับไล่ตามความร็วเลยนะ เกียร์ธรรมดาที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 KM/HR รอบเครื่องอยู่ที่ 2500,
100 KM/HR อยู่ที่ 3200 เเละ 120 อยู่ที่ 3800  ทำไมของผมรอบมันสูงกว่าชาวบ้านเค้าหว่า เครื่องจะโทรมเร็วมั้ยเนี่ย
ใครพอมีข้อมูลบ้างว่ารอบเครื่องที่ถูกต้อง สมควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เเล้วถ้ารอบสูงไปจะมีทางเเก้มั้ยครับ เวสเกตเดิมติดโบ คลัชทองเเดง กั้นห้องหลังเทอร์โบ มีท่อปล่อยทิ้ง 2 ท่อ หลังกั้นห้อง ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจากเฮดครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณครับ

garrett M24/AR80 รู้สึกว่าใหญ่ไปกับ 4e-fte นะครับ ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน โบ SR มันมาช้าครับ สู้พวก RHB5 กับ TD04 บ่อได้ มาไว มากมาย เพราะผมเคยมีครับ garrett M24/AR80 ขายทิ้งไปเลย มันไม แมทกับ 4e ครับ  เพราะผมไปคุยกับพวกพี่ ชาว Starlet Club มาครับ โบ sr มันใหญ่ไป
ใช่เเล้วครับ มาช้าจริงๆ ครับ ความจริงมันเป็นโบที่ผมไม่ตั้งใจจะเอาใช้เลยครับ ตอนเเรกผมเองใช้ M24/AR60 ball bearingก่อน ซึ่งมาเร็วกว่าลูกที่ใช้อยู่  เเล้วเผอิญใช้ได้ซักพักควันมันไหลเลยต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งตอนที่ไปเคลมดันหมดระยะประกันไปเเล้วเเต่ที่อู่ก็ดีบอกว่าเอาลูกนี้มั้ยไม่เสียตังค์ของเค้าเอง ไม่ต้องเเก้หน้าเเปรนมากด้วย ผมก็เลย โอเค เเต่มันก็มีข้อดีน้า..เวลามาเต็มนี่ใช้ได้เลยดึงยาวๆไม่รุนเเรง....อิ..อิ
ตอนนี้ควันเริ่มไหลอีกเเล้ว ผมเองก็กำลังเล็งอยู่ว่าจะใช้เทอร์โบตัวไหนดี ที่ไม่ต้องเเก้ หน้าเเปรนมากเกินไป ยังไงก็ขอบคุณ
คุณ Brok in_[no.02] ครับที่ช่วยเเนะนำ 2 ตัวนี้ ผมขอถามเพิ่มครับ RHB5 กับ TD04 ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ผมจำไม่ได้เเล้ว ขอบคุณครับ
ออกต่างจังหวัดนี้ จังหวะเร่งแซงในช่วงรอบสูง ๆ สบายมั้ยครับ หรือว่าต้องลุ้นหน่อย แล้วอัตรากินน้ำมันมากเปล่า สำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ใช้ในเมือง กับขึ้นเขาเป็นส่วนใหญ่ครับ
เรื่องออกต่างจังหวัดนี้จังหวะเร่งเเซง ก็ดีนะถ้าบรรทุกไม่เยอะ เเต่เผอิญผมไม่ค่อยออกต่างจังหวัดไกลๆเท่าไหร่ อย่างมากก็ พัทยา บางเเสน ระยอง มีเคยไกลสุด ก็เกาะช้าง เลยให้ข้อมูลไม่ได้มากเท่าไหร่ครับ 
โบ 2 รุ่นนี้ ราคา ไม่น่าเกิน 4500 ครับ แล้วแต่ชอบเลยครับ TD04 จะมาไวกว่า RHB5 ครับ แต่ปลาย RHB5 น่าจะไหลกว่า บูสนะครับ

ขอบคุณสำหรับราคาครับ (มันน่าลองจริงๆ)
อันนี้รอบเครื่องกะความเร็วรถผมที่ออกมาจากกล่อง ECU
ตรงกับหน้าปัดอยู่ครับ เท่าที่สังเกตุดู เพียงแต่ละเอียดกว่าเท่านั้นเอง


ส่วนรอบเครื่องกับความเร็วนี่แต่ละคันพูดยากจริงๆครับ เพราะบางทีไมล์มันอาจจะอ่อน และ แข็งไม่เท่ากัน
ต้องชัวร์ก่อนว่าไมล์นิ่ง หรือ ต้องหาอุปกรณ์ที่มาต่อพ่วงกับกล่อง อ่านค่าจากกล่องเทียบดูอีกที น่าจะชัวร์กว่า
แต่ทั้งนี้ต้องดูความเสถียรของอุปกรณ์ด้วย ซึ่งในตลาดก้อมีหลายยี่ห้อทึ่ดังๆ และเชื่อถือได้หลายยี่ห้ออยู่

แล้วที่ถามว่าเวลาออกต่างจังหวัดต้องลุ้นเวลาแซงไหม เครื่องตัวนี้จี๊ดครับ
ถ้าเครื่องสมบูรณ์นะ ไม่ต้องกลัว พ้นแน่นอน แต่ต้องขับเป็นเท่านั้นเอง
ความเร็วปลายๆ 170 กดบูสยังพุ่งต่อเลยครับ หรือ อมบูสไว้แล้วกดแซง ก้อได้
ความเร็วในสนาม 407m แบบไม่เค้นสับเกียร์ 5000 ได้ 137.305
ผมใช้ต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยยังไว้ใจมันได้อยู่ครับ วันก่อนไประยอง เมื่อวานไปโคราช
วันนี้เพิ่งกลับจากพนมสารคาม  พรุ่งนี้อาจต้องไปโคราชอีก  55 ใช้งานมันหนักจริงๆ

แต่ข้อจำกัดมันคือเครื่องมันเล็ก วิ่งใกลๆ ใช้ความเร็วต่อเนื่องยาวๆ จะรู้สึกได้เลยมันจะตื้อๆ
ตามประสาเครื่องเล็ก แต่ความเร็วถ้าจะเรียกมันออกมาก้อเรียกได้แป๊บเดียว

ใช้งานในเมืองอัตราการซดน้ำมันอยู่ระหว่าง 12-16 แล้วแต่ครับ
ยาวๆ นี่ตก 17-18  ประมาณนี้ถ้าเป็น MT ส่วน Auto ไม่แน่ใจ

ขึ้นเขาเนี่ยไม่แน่ใจว่าถ้าใช้ทุกวันจะมีผลอะไรหรือเปล่า  และเขาความชันขนาดไหน
สำหรับผมแล้ววิ่งเส้นโคราชขับก้อปกติ บางทีก้อกดบูสตอนขึ้นเขา
เพื่อให้พวกรถใหม่ๆ ที่ชอบจี้ตรูดเห็นว่าตรูก้อไม่ธรรมดาเหมือนกัน
มันยังงงๆ เลย ทั้งที่เป็นรถรุ่นใหม่ 55  แต่ที่เห็นได้ชัดเลยคือความร้อน
ตอนขึ้นเขาชันๆ มันจะเพิ่มขึ้นเห็นๆ เช่นจาก 88 มันจะไปอยู่ที่ 90 92 94 เลย
แต่จะไม่ขึ้นไปมากกว่านี้สำหรับรถผม (ใช้หม้อน้ำไทย 2 ช่อง)
เรื่องขึ้นเขาทุกวัน ในการใช้งานจริงๆ ขอผ่านครับ

ดังนั้นการใช้งานมันต้องประมาณเครื่องเราไว้ด้วยถ้าจะให้มันอยู่กับเรานานๆ ครับ
จะวิ่งไกลๆ ก้อค่อยๆ ไป อยากเล่นอยากแซงค่อยเล่นแบบขำๆ นิดหน่อยก้อพอเท่านั้นเองครับ
ยังงัยเครื่องก้อยังเป็น 1300 FE อยู่ดี ไม่ใช่ GE ครับ


ทั้งหมดที่ให้ข้อมูลไปมาจากการใช้งานจริงรถผมนะครับ
อาจพอเป็นประโยชน์บ้างก้อให้ข้อมูลตามการใช้งานจริง
สำหรับข้อมูลที่เป็น Technical ผมไม่ค่อยมีเลยครับ
เพราะไม่ได้เรียนมาทางนี้อะ

โชคดีเน้อคร้าบ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ซึ่งผมเองก็คิดเหมือนกันว่าบางครั้งข้อมูลทางทฤษฎีก็ไม่สู้ปฏิบัติ
TD04L มาไวดึงดีครับใช้อยู่ Max Boot บาร์ 3 ดึงกระจาย อิอิ (แต่ตอนนี้บูสมันใหล..ทำไงดีล่ะ)
ครับ

โอ้โห....สุดยอดเลยครับ บูส บาร์ 3 ขอโทษนะครับ เครื่องทำอะไรบ้างพอจะบอกได้มั้ยครับ
ผมอยากรู้เป็นข้อมูลเผื่อจะได้เอามาใช้กับตัวเองบ้าง...ขอบคุณครับ

 
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเกี่ยวกับ 4e-fte เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 17:02:51
ถ้าเอา 4e-fte วางใน 110 มันจะวิ่งมั้ยครับ แล้วมีคนเล่นอยู่มั้ยครับ สนใจตัวนี้อยู่ครับ อยากเล่นโบ

ผมเอง ก็วาง 4E-FTE เกียร์ธรรมดา อยู่ใน 110 นะ วางมา 3 ปีเเล้วมั้ง มันก็วิ่งนะครับโดยเฉพาะช่วงเกียร์1-2-3 เนี่ย
ใช้ได้เลย ทำเครื่องเพิ่มก็ด้าย ตอนนี้รถผมเปลี่ยนโบ ย้ายอินเตอร์ มาข้างหน้า ขยายท่อทั้งเส้นเป็น 2.2 นิ้วยิงตรงมีเเต่
หม้อพักปลายอย่างเดียว ก็เหยียบได้สุดเกิน 180 นะ (ไมล์รถผมเป็นไมล์ตัวนอกมีเเค่ 180 )
อะหลั่ยก็พอใช้เเทนกันได้กับ 4E-FE เเต่สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ
ช่วงปลายอัดยาวๆหน่อยจะสู้เค้าไม่ค่อยได้เพราะ ซีซี มันน้อยเเละจะตื้อๆ เเละอีกอย่างรอบเครื่องจะสูงหน่อยยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดจะรู้เลย...เเต่ถ้าชอบก็วางเลยครับ สำหรับตัวผมเอาความพอใจตัวเองเป็นหลักในการทำรถครับ    

รอบเครื่องที่ว่าสูงเนี่ยสูงแค่ไหนครับ  แล้วเกียร์ออโต้เนี่ย เวลาวิ่ง 100 km/hr รอบควรจะต้องอยู่ที่เท่าไหร่ อยากรู้รอบทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้เพราะว่าอยากเช็คของตัวเองนะครับ ตอนแรกที่วางก็ยังงงๆ รอบควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยๆอยากรู้ก่อนเพื่อเช็ครถตัวเอง ฝากด้วยครับ


ผมเช็คมาเเล้ว เมื่อคืนนี้ครับไล่ตามความร็วเลยนะ เกียร์ธรรมดาที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 KM/HR รอบเครื่องอยู่ที่ 2500,
100 KM/HR อยู่ที่ 3200 เเละ 120 อยู่ที่ 3800  ทำไมของผมรอบมันสูงกว่าชาวบ้านเค้าหว่า เครื่องจะโทรมเร็วมั้ยเนี่ย
ใครพอมีข้อมูลบ้างว่ารอบเครื่องที่ถูกต้อง สมควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เเล้วถ้ารอบสูงไปจะมีทางเเก้มั้ยครับ เวสเกตเดิมติดโบ คลัชทองเเดง กั้นห้องหลังเทอร์โบ มีท่อปล่อยทิ้ง 2 ท่อ หลังกั้นห้อง ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจากเฮดครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณครับ

garrett M24/AR80 รู้สึกว่าใหญ่ไปกับ 4e-fte นะครับ ไม่ค่อยมีใครเล่นกัน โบ SR มันมาช้าครับ สู้พวก RHB5 กับ TD04 บ่อได้ มาไว มากมาย เพราะผมเคยมีครับ garrett M24/AR80 ขายทิ้งไปเลย มันไม แมทกับ 4e ครับ  เพราะผมไปคุยกับพวกพี่ ชาว Starlet Club มาครับ โบ sr มันใหญ่ไป
ใช่เเล้วครับ มาช้าจริงๆ ครับ ความจริงมันเป็นโบที่ผมไม่ตั้งใจจะเอาใช้เลยครับ ตอนเเรกผมเองใช้ M24/AR60 ball bearingก่อน ซึ่งมาเร็วกว่าลูกที่ใช้อยู่  เเล้วเผอิญใช้ได้ซักพักควันมันไหลเลยต้องเปลี่ยนใหม่ ซึ่งตอนที่ไปเคลมดันหมดระยะประกันไปเเล้วเเต่ที่อู่ก็ดีบอกว่าเอาลูกนี้มั้ยไม่เสียตังค์ของเค้าเอง ไม่ต้องเเก้หน้าเเปรนมากด้วย ผมก็เลย โอเค เเต่มันก็มีข้อดีน้า..เวลามาเต็มนี่ใช้ได้เลยดึงยาวๆไม่รุนเเรง....อิ..อิ
ตอนนี้ควันเริ่มไหลอีกเเล้ว ผมเองก็กำลังเล็งอยู่ว่าจะใช้เทอร์โบตัวไหนดี ที่ไม่ต้องเเก้ หน้าเเปรนมากเกินไป ยังไงก็ขอบคุณ
คุณ Brok in_[no.02] ครับที่ช่วยเเนะนำ 2 ตัวนี้ ผมขอถามเพิ่มครับ RHB5 กับ TD04 ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ผมจำไม่ได้เเล้ว ขอบคุณครับ
ออกต่างจังหวัดนี้ จังหวะเร่งแซงในช่วงรอบสูง ๆ สบายมั้ยครับ หรือว่าต้องลุ้นหน่อย แล้วอัตรากินน้ำมันมากเปล่า สำหรับเครื่องตัวนี้ครับ ใช้ในเมือง กับขึ้นเขาเป็นส่วนใหญ่ครับ
เรื่องออกต่างจังหวัดนี้จังหวะเร่งเเซง ก็ดีนะถ้าบรรทุกไม่เยอะ เเต่เผอิญผมไม่ค่อยออกต่างจังหวัดไกลๆเท่าไหร่ อย่างมากก็ พัทยา บางเเสน ระยอง มีเคยไกลสุด ก็เกาะช้าง เลยให้ข้อมูลไม่ได้มากเท่าไหร่ครับ 
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเกี่ยวกับ 4e-fte เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 13:44:26
ถ้าเอา 4e-fte วางใน 110 มันจะวิ่งมั้ยครับ แล้วมีคนเล่นอยู่มั้ยครับ สนใจตัวนี้อยู่ครับ อยากเล่นโบ

ผมเอง ก็วาง 4E-FTE เกียร์ธรรมดา อยู่ใน 110 นะ วางมา 3 ปีเเล้วมั้ง มันก็วิ่งนะครับโดยเฉพาะช่วงเกียร์1-2-3 เนี่ย
ใช้ได้เลย ทำเครื่องเพิ่มก็ด้าย ตอนนี้รถผมเปลี่ยนโบ ย้ายอินเตอร์ มาข้างหน้า ขยายท่อทั้งเส้นเป็น 2.2 นิ้วยิงตรงมีเเต่
หม้อพักปลายอย่างเดียว ก็เหยียบได้สุดเกิน 180 นะ (ไมล์รถผมเป็นไมล์ตัวนอกมีเเค่ 180 )
อะหลั่ยก็พอใช้เเทนกันได้กับ 4E-FE เเต่สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ
ช่วงปลายอัดยาวๆหน่อยจะสู้เค้าไม่ค่อยได้เพราะ ซีซี มันน้อยเเละจะตื้อๆ เเละอีกอย่างรอบเครื่องจะสูงหน่อยยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดจะรู้เลย...เเต่ถ้าชอบก็วางเลยครับ สำหรับตัวผมเอาความพอใจตัวเองเป็นหลักในการทำรถครับ    

รอบเครื่องที่ว่าสูงเนี่ยสูงแค่ไหนครับ  แล้วเกียร์ออโต้เนี่ย เวลาวิ่ง 100 km/hr รอบควรจะต้องอยู่ที่เท่าไหร่ อยากรู้รอบทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้เพราะว่าอยากเช็คของตัวเองนะครับ ตอนแรกที่วางก็ยังงงๆ รอบควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเลยๆอยากรู้ก่อนเพื่อเช็ครถตัวเอง ฝากด้วยครับ


ผมเช็คมาเเล้ว เมื่อคืนนี้ครับไล่ตามความร็วเลยนะ เกียร์ธรรมดาที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 KM/HR รอบเครื่องอยู่ที่ 2500,
100 KM/HR อยู่ที่ 3200 เเละ 120 อยู่ที่ 3800  ทำไมของผมรอบมันสูงกว่าชาวบ้านเค้าหว่า เครื่องจะโทรมเร็วมั้ยเนี่ย
ใครพอมีข้อมูลบ้างว่ารอบเครื่องที่ถูกต้อง สมควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ เเล้วถ้ารอบสูงไปจะมีทางเเก้มั้ยครับ
เครื่องของผมมี เปลี่ยนโบเป็นของ garrett M24/AR80
เวสเกตเดิมติดโบ คลัชทองเเดง กั้นห้องหลังเทอร์โบ มีท่อปล่อยทิ้ง 2 ท่อ หลังกั้นห้อง ท่อ 2.2 นิ้วทั้งเส้นจากเฮดครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเกี่ยวกับ 4e-fte เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2008 15:36:33
ถ้าเอา 4e-fte วางใน 110 มันจะวิ่งมั้ยครับ แล้วมีคนเล่นอยู่มั้ยครับ สนใจตัวนี้อยู่ครับ อยากเล่นโบ

ผมเอง ก็วาง 4E-FTE เกียร์ธรรมดา อยู่ใน 110 นะ วางมา 3 ปีเเล้วมั้ง มันก็วิ่งนะครับโดยเฉพาะช่วงเกียร์1-2-3 เนี่ย
ใช้ได้เลย ทำเครื่องเพิ่มก็ด้าย ตอนนี้รถผมเปลี่ยนโบ ย้ายอินเตอร์ มาข้างหน้า ขยายท่อทั้งเส้นเป็น 2.2 นิ้วยิงตรงมีเเต่
หม้อพักปลายอย่างเดียว ก็เหยียบได้สุดเกิน 180 นะ (ไมล์รถผมเป็นไมล์ตัวนอกมีเเค่ 180 )
อะหลั่ยก็พอใช้เเทนกันได้กับ 4E-FE เเต่สิ่งที่ต้องยอมรับเลยคือ
ช่วงปลายอัดยาวๆหน่อยจะสู้เค้าไม่ค่อยได้เพราะ ซีซี มันน้อยเเละจะตื้อๆ เเละอีกอย่างรอบเครื่องจะสูงหน่อยยิ่งเวลาออกต่างจังหวัดจะรู้เลย...เเต่ถ้าชอบก็วางเลยครับ สำหรับตัวผมเอาความพอใจตัวเองเป็นหลักในการทำรถครับ    
14  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: ร้านเล็กโช้คอัพเเถวเเยกเเครายอยู่ตรงไหนครับ(ช่วยบอกทางหน่อยครับ) เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 11:19:33
ขอบคุณ คุณ boyclubae ครับที่เเนะนำ ผมขอถามเพิ่มเติมครับ เเล้วมีร้านไหนที่สามารถทำให้ผมได้อีกบ้างครับ
บ้านผมอยู่เเถว BIG C เเจ้ง ฯ ครับ  เอ่อ....เเล้วปรกตินี่ เพื่อนๆที่โซนนี้...ซ่อมรถกันที่ร้านไหนครับ ผมเองถ้าซ่อมนิดหน่อย
ก็จะซ่อมกะร้านเเถวบ้าน (ซึ่งก็ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เเละลองมาหลายร้านเเล้วเหมือนกันโดนฟันโดยส่วนมากเเต่ก็ไม่อะไรเพราะเข้าใจคนทำมาหากิน)...เเต่ถ้าซ่อมเยอะหน่อย ผมก็จะไปร้านประจำของผมเเถว บางใหญ่นู่นเลย...ซึ่งไปเเต่ละที ต้องทิ้งรถไว้  อยากให้เพื่อนที่นี่เเนะนำร้านที่ OK ซ่อมดีราคาพอรับได้ให้ผมหน่อยครับ เผื่อจะได้ไปใช้บริการบ้าง รถผมเครื่อง 4E-FTE ครับตอนนี้ใช้โบของ garrett อยู่ติดก๊าซระบบหัวฉีดครับ  ขอบคุณครับ
15  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: ร้านเล็กโช้คอัพเเถวเเยกเเครายอยู่ตรงไหนครับ(ช่วยบอกทางหน่อยครับ) เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 20:07:16
ขอบคุณ คุณ OON_RESIST ที่ช่วยชี้เเนะครับ...
ผมคงจะเข้าไปทำอาทิตย์หน้าหน่ะครับ...เผอิญอาทิตย์นี้จะไปต่างจังหวัดพักผ่อนซะหน่อย
เครียดกับ การงานเหลือเกิน เวป AERACINGCLUB นี่ดีจริงๆครับ ผมเข้ามาเเทบทุกวันเลย
เข้ามาหาความรู้ตั้งเเต่ยังไม่เเบ่งโซนยังไม่เเยกเป็นหลายๆ AE อย่างทุกวันนี้ (เเต่ที่นี่ดีสุดในความรู้สึกของผมนะครับ)
ได้ความรู้จากเวปนี้เยอะมากๆครับ
ถ้าใครมีอะไรที่ชี้เเนะเพิ่มเติม ก็บอกเพิ่มมาได้เลยครับ ขอบคุณครับ
16  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: ร้านเล็กโช้คอัพเเถวเเยกเเครายอยู่ตรงไหนครับ(ช่วยบอกทางหน่อยครับ) เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 17:08:35
ไม่เป็นไรครับ คุณ draftsman ขอบคุณครับ ยังรอเซียนมาช่วยชี้เเนะให้อยู่ครับ...
17  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: ร้านเล็กโช้คอัพเเถวเเยกเเครายอยู่ตรงไหนครับ(ช่วยบอกทางหน่อยครับ) เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 10:46:42
ขอบคุณ คุณ sitnonxtreme คุณ draftman คุณ หม่อง CZ  ที่ช่วยบอกทางครับ
ผมพอนึกออกบ้างเเล้วหละครับ (จำได้เพราะ taxi จอดเพียบเลย)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมก็ขับ ชลอหาร้านอยู่ เเต่ไม่เเน่ใจว่าใช่หรือเปล่า
กลัวเข้าร้านผิดครับ เอ่อ เเล้วมีใครพอเเนะนำผมได้บ้างครับ ว่า ผมควรจะใช้วิธีไหนดี
กับรถของพ่อผมเเละรถผมครับ ขอบคุณครับ

 
18  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / ร้านเล็กโช้คอัพเเถวเเยกเเครายอยู่ตรงไหนครับ(ช่วยบอกทางหน่อยครับ) เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 12:04:58
ผมจำได้ว่า เคยมีคนโพสท์บอกทางในนี้ว่า อยู่ข้างๆ ศาลาว่าการฯ เเต่ผมหาร้านไม่เจอจริงๆครับ
เเละกลัวเข้าร้านผิดด้วย รบกวนช่วยบอกทางให้ผมหน่อยครับ ผมอยู่เเถว BIG C เเจ้งวัฒนะครับ
เเละพอทราบราคา..คร่าวๆมั้ยครับ
ผมจะได้เตรียมเงินไปถูก  คันเเรก Toyota Altis ติดเเก๊ซมาท้ายห้อยนิดหน่อยครับ เอ่อ ผมกำลัง
คิดอยู่ว่าจะใช้วิธีไหนดี ระหว่าง เลื่อนสปริงขึ้นมา กับ ใส่ สเปเซอร์ คันนี้พ่อผมเป็นคนใช้ครับ ขับไม่เร็ว ช้าๆเรื่อยๆครับ
เพื่อนๆ คิดว่าเเบบไหนดีกว่ากันครับ  ส่วนอีกคัน เป็นของผมเองครับ AE110 ใช้โชค TRD กระบอกฟ้า สปริง WAYDO
ติดเเก๊ซมาเเล้วเหมือนกัน(ใจจริงไม่อยากติดเลยครับเเต่สู้ค่านำมันไม่ไหวจริงๆ+ขับรถไปทำงานไกลด้วย) อันนี้ท้ายเตี้ยมานิดนึง...เลยอยากจะกดหน้ามาซะหน่อยครับ เลยคิดว่า จะทำสตรัดครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
เเละถามต่ออีกนิดนึงครับ ถ้าไม่ทำสตรัด เราจะสามารถ เลื่อนสปริงเข้าไปในเบ้าโชคให้มันเตี้ยลงมาหน่อยได้มั้ยครับเเละค่าเสียหายวิธีนี้เท่าไหร่ครับ  อาจจะงงในบางคำถามต้องขออภัยด้วยครับ  ความจริงผมสิงอยู่ในเวปนี้มานานมากๆเเล้วเเต่อ่านอย่างเดียว...นี่เป็นครั้งเเรกที่ผมมาตั้งกระทู้ครับ สุดท้ายขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ

 

หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!