AE. Racing Club
07 กรกฎาคม 2020 01:05:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เดินไฟใหม่แล้วรถดับบ่อย และเข็มรอบสวิงครับ 5afe เมื่อ: 31 สิงหาคม 2017 15:23:25
โดนฟันเละเลย เวรกรรม ผมใช้อยู่ 5a-fe แก๊สแบบดูดธรรมดา
ตั้งดีครั้งเดียว ยาวมา เกือบ 7 ปี ก็ยังดี
มีรวนนิดเดียว หัวฉีดตัน เครื่องอึกอัก ดับ สตาร์ทยาก ต้องรอให้น้ำมันไม่ท่วม
เนื่องจาก หัวฉีดตัน ทนไม่นานกับโซฮอลล์ 91-95
ตั้งแต่ไม่มีเบนซินขาย เปลี่ยนหัวฉีดเซียงกง 2 ครั้ง
ก่อนหน้าใช้เบนซินตลอด หัวฉีดติดรถ ไม่เคยรวนดับ
******
เครื่องตัวนี้ไม่ค่อยมีรวน จานจ่ายเสียดับไม่ตื่นเลยเงียบสนิท
อาการมาก่อนคือ เครื่องร้อนสตาร์ทยาก นอกนั้นทนถึก
มีเรื่องเดียว หัวฉีดตันเพราะ โซฮอลล์
ผมว่า ฃ่างคุณซ่อมผิดจุดและต้มคนไม่รู้
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เมื่อ: 02 สิงหาคม 2015 20:40:03
มีผู้แนะนำไว้ ดังนี้
1.เลื่อนเบ้าโช๊คขึ้น 1 นิ้ว ลุงลองแล้ว ยังใช้อยู่ 5 ปีแล้ว ไม่รู้สึกอะไร ขับช้าไม่เกิน 100
2.ใช้สปริงหลังของรุ่น แวน หายากนิด เขาว่าดีสุด ลุงได้มาแล้ว รอตัวที่เลื่อนเบ้าเสีย มันยังใช้ได้
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: จูนแก๊สแบบเปิดไอเดิลกับแบบปิดไอเดิลแบบไกนดีกว่ากัน เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 14:48:05
ใช่แล้ว ถ้าต้องการเร่งเครื่องขึ้นให้ทันใจ เร่งได้ตามกด หมุนปรับ power valve  คลายออกทีละนิดตามต้องการ
ที่ผมให้วิธีการจูน แบบลัด เพื่อให้ สมาชิก ปรับง่ายขึ้น เนื่องจากผมงมโข่งทีละน้อยอยู่นาน จนได้ที่แล้วจึง
มาตรวจวัดการปรับตั้งน๊อตปรับ ทีละตัวที่หมุนจากจุดที่ปิดหมด เพื่อให้ได้ จุดเป้าหมาย แบบเรียนลัด
ไม่ต้องจอดรถปรับแบบผม 2-3 เดือน ซึ่งตอนนั้น อ่านจากเวบแล้ว ไม่มีใครบอกวิธีลัดง่ายๆเลย ลำบากพอควร
เพราะหลายคน ยังมีความห่วงเรื่อง ลิขสิทธิ์ทางปัญญา และ ฝีมือเฉพาะตัว ทั้งที่ความจริง ตั้งใจจูน ได้ทุกคน
บอกมาเลยว่า แต่ละตัว หมุนกี่รอบ มันก็ได้เลย แล้วค่อย ปรับละเอียดอีกนิด ตามสภาพเครื่องยนต์ และ เท้าเร่ง
รถยนต์ทุกยี่ห้อ ก็ทำได้แบบเดียวกัน ผมไปช่วย รถฮอนด้า ซิตี้ ซิวิค ก็ทำแบบนี้ ผ่าน พวกช่างติดตั้ง ไม่จริงใจ
ใช้แบบ Fix หรือ หัวฉีด ไกล้กัน หัวฉีดน่าจะยุ่งกว่าด้วยซ้ำ แบบฟิก ปรับได้ทีเดียว ก็ลืมได้เลย 2-3 ปี
ช่วยบอกกันต่อๆครับ พวกช่างหลอกฟัน จะได้หมดไปเสียที คนไทยด้วยกันทั้งนั้น หลอกกันอยู่ได้ น่าอาย 
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: จูนแก๊สแบบเปิดไอเดิลกับแบบปิดไอเดิลแบบไกนดีกว่ากัน เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014 11:35:43
ของผม AE110-5A-FE ตอนติดตั้ง ร้านจูนแบบปิดไอเดิ้ล เดินเบาได้ตอนเครื่องเย็นนานสัก 5 นาที จากนั้น เบาดับทุกสี่แยก
เปิดแอร์ เดินเบาสั่นเป็นเจ้าเข้าแล้วก็ดับ ต้องเร่งไว้ตลอด ร้านแก้ไม่ได้ ผมเซ้งอยู่ 1 เดือน
.....อ่านในบอร์ดนี้ เลยไปขยับหมุนไอเดิ้ลของหม้อโทมา เลยรู้ว่า มันปิดไว้ ก็เลยเริ่มเชื่อวิธีในเวบ ไม่งั้นมันจะทำมาทำไม
ไปหาอ่านของอาจารย์ลาดกระบัง AE110 เอาวะ ลองจูน งูๆปลาๆ จูนทั้งสองตัว Idle & Sense ตัวรูเล็กด้านบนหม้อต้ม
และ ตัวใหญ่กลางหม้อต้ม ทีแรกเลย หมุนปุ่มเพาเวอร์ที่กลางท่อยางแก๊ซ ปิด แล้วคลายมัน 3 รอบครึ่งไว้เลย แล้ว
ปิดเซน เปิดไอเดิ้ลไว้ 2 รอบครึ่ง ติดเครื่องไปใช้แก๊ซ หมุนไอเดิ้ลจนเดินเบานิ่ง แล้วไปเปิดเซน 2 รอบ ปิดไอเดิ้ลลงนิด
ดูเดินเบา 600 เปิดแอร์ 900 แล้วขับไปเลยครับ จอดจูน คือ ปรับเพิ่ม-ลด ไอเดิ้ล และ เซน ทีละอย่าง จนไม่มีเบาดับ
กลางสี่แยก หรือ เดินเบากับที่เปิดแอร์นานๆ แล้วการกินแก๊ซ ทางไกลยาวๆ ผมทำอยู่ 2 เดือน จนคล่อง และวัดได้
กิโลละ 0.98 บาท-1.02  บาท ที่ราคาแก๊ซ 13.29-59 บาท/ลิตร ปรับหมุนเพาเวอร์เพิ่ม จริงแล้วลดลงนิด ใช้มา
3 ปี วัดตลอด ได้ไกล้เคียงเดิม ไม่เคยมี แบ๊คไฟร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ใน 3 ปี ไปลดเซนนิดเดียวในปีที่ 3 นอกนั้ง
ไม่เคยทำอะไรอีก ก่อนติดแก๊ซ รถวิ่งมาแล้ว 270xxx กม.
ลองทำดูครับ ต้องได้ เปิดไอเดิ้ล ของผมดีที่สุด เพราะมันทำมาให้ใช้งาน
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: น้องใหม่AE110อยากติดแก๊ส ขอคำแนะนำ เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2013 14:30:02
ขออนุญาตแนะนำ
1.อ่านกระทู้บนสุด การจูนแก๊สมิกเซอร์ด้วยตัวเอง ให้ดีๆ ผมทำได้มาแล้ว
2. AE110 ของผม เหมือนกัน อายุเยอะ วิ่งไปแล้ว 3 แสน ถึงไปติดแก๊ซ LPG-Mixer -หม้อต้มโทมาเซตโต
     ร้านจูนแบบปุ่มเดียว ปิดไอเดิ้ลหมด ไปไม่เป็น เบาดับคาสี่แยกประจำ ผมทำตามข้อ 1 อ่าน ดูของที่มี จำได้
      จูนเองเลย ค่อยๆทำ จูนทีละนิด ใช้เวลาจากคนไม่รู้ จอดรถจูน ทดลอง ทุกวันประมาณ 1 เดือน ได้ที่....
3.คือ รถเดินเบานิ่งดีรับได้เลย  แต่เนียนน้อยกว่าน้ำมันนิดหน่อย ไม่เคยดับคาสี่แยกอีก ไม่เคยมีระเบิดย้อนกลับ
    ขับทางไกลเร็ว 100 กม/ชม. กินแก๊ซ 0.98-1.02 บาท/กม.ที่ราคาแก๊ซบ้านผม 13.55 บาท/ลิตร
      ไม่ได้จูนอีกเลย 2 ปีกว่าแล้ว ไม่ต่ำกว่า 50,000 กม. สตาร์ทน้ำมัน+เร่งไปแก๊ซ ได้ปกติ ไม่เคยกวนใจเลย
       วัดอัตราทุกเดือน ก็ไกล้เคียงเดิมตลอด
4.แก๊ซหัวฉีด คิดว่าน่าจะดีกว่ามิกซ์ แต่ โตต้าเก่าๆ จะติดของแพงไปทำไม มิกซ์แค่หมื่นต้นๆ แล้วจูนให้ดีได้จริง
    คุ้มค่าตัวเร็วกว่า  
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: จูนแก๊สแบบตามเวป กับแบบทึ่ปิดไอเดลต่างกันยังไง เมื่อ: 29 สิงหาคม 2013 13:46:03
ตัดน้ำมัน ไป แก๊ส รถผมไม่มีวูบเลย จะเป็นนิดตอนแก๊สหมดถังไปเติมใหม่ ต้อวเร่งตอนตัดแก๊สเพิ่มนิด ก็ยาวไปเลย
จูน 2 ปุ่ม +- ทีละนิด แล้วจะได้ ครับ ผม 2 ปี แล้ว ไม่ไปหมุนอีกเลย
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: จูนแก๊สแบบตามเวป กับแบบทึ่ปิดไอเดลต่างกันยังไง เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 11:19:29
รถผม AE110 -5A-FE วิ่งไปแล้ว 270,000+ กม. จึงนำไปติดแก๊ส แบบฟิก
ร้านติดตั้ง จูนแบบปิดไอเดิ้ล คลายเซ็น ตัวเดียว ทรมานคนขับรถเหลือเกิน
วิ่งไปร้าน เกือบทุกวัน 1 เดือน ไม่จบ เดินเบาสั่น-ไม่นิ่ง พอร้อนเบาดับตลอด
ผมหาความรู้ในเวบ พบความรู้จาก อาจารย์วิศวฯ ลาดกระบัง และ ผสมกับ
วิธีจูนในเวบนี้ จูนทั้งสองตัว จอดรถจูน ทีละนิด ๆ เกือบ 2 เดือน จึงลงตัว
นิ่งพอควร เครื่องเย็น 900-1000 รอบ พอร้อน เดินเบารอบต่ำมาก 600-650
 และ เปิดแอร์ 750 -800 ไม่เคยสั่นเป็นเจ้าเข้าอีกเลย ไม่มีดับ+แบ๊คไฟร์ ประหยัด
วิ่งยาว 100-110 กม./ชม. ได้ที่ 0.98-1.02 บาท/กม. ผมวัดทุกถังที่เติม
เต็มแล้วตัด ไม่ไปยุ่งจูนอีกมาแล้ว 2 ปี มากกว่า 40,000 กม. ยังคงที่
Power Valve 3 รอบ+ ค่อยๆปรับ Idle+Sense คู่กัน ทีละนิด ผมไม่บอก
จำนวนรอบอ้างอิง ลองทำเอง เริ่มจากบอร์ดนี้ ข้างบน ทีละนิด จอดบ่อยๆ ลอง
จูนไปเรื่อยๆ แล้วจะเจอทีพอดีของแต่ละเครื่อง ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าต้องปิด
ไอเดิ้ล ผู้คิดค้น ออกแบบ สร้างหม้อต้ม เขาจะทำมาทำไม 
           ผมเคยช่วยปรับจูนให้คนไม่รู้จัก แต่ เจอกันที่ร้านซ่อม ไดนาโม เห็น
เขากลุ้มใจมาก มาดูรถผมตอนเดินเบา รอรถผมเปลี่ยนถ่านได ไม่หนีไปไหน
ขอร้องให้ช่วย อาวุโสพอกัน หม้อต้มโทมา เหมือนกัน เอาละช่วยเผื่อได้
ผมเลยปรับหมุนให้ แบบกลางๆตามรอบอ้างอิง ทั้งสองตัวที่ผมจำไว้ แล้วสตาร์ท
เครื่องน้ำมัน เร่งเครื่องตัดรอบไปแก๊ส นิ่งพอได้เลยครับ ผมแนะวัดการกินแก๊ส
แล้วปรับแก้เอาเอง เขาบอกได้เดินเบาไม่ดับกลางสี่แยก ก็เอาแล้ว ขอบคุณใหญ่
แล้วว่า ปรับแค่นี้เอง ทำไมที่ร้านไม่ทำให้
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รถผม กินแก๊ส 8-9 กม./ลิตร ปกติไหม เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013 15:19:22
เครื่อง 5A-FE 1500 cc. จริงหรือ ตามรูปตรงชุดท่อไอดี ไม่เหมือนของผม
น่าจะเป็นของ 4A-FE
รถผมติดแบบฟืกมิกเซอร์ ปรับจูนตามแบบที่หาได้จากเวบ ค่อยๆจอดจูนอยู่
2 เดือน จนลงตัวใช้มาแล้ว 2 ปีกว่าถึงปัจจุบัน ไม่เคยจูนอีกเลย ไม่มีแบ๊คไฟร์
วิ่งทางไกล 110-120 ยาวๆได้ 13.8-14 กม/ลิตร ค่าแก๊สเฉลี่ย 0.98-1.02
บาท/กมฬ ผมวัดทุกถังที่เติมเต็มตัด  จนถึงวันนี้ ในระยะทางมากกว่า สี่หมื่นกิโล
ยังไม่เคยมีปัญหาเครื่องยนต์ เดินเบานิ่งพอสมควร เครื่องร้อนไม่เปิดแอร์ 650 รอบ
เปิดแอร์ ไปที่ 750 รอบ ไม่เคยดับกลางสี่แยก แบบที่ร้านจูนมาตอนติดตั้งแก๊ส
เดินเบาสั่นเป็นเจ้าเข้า เบาดับ ตอนนั้นกลุ้มใจมาก ได้ความรู้จากเวบต่างๆ จนพบ
แนวทางของอาจารย์ ลาดกระบัง AE110 จูนแก๊ส และผสมผสานวิธีในเวบนี้
หม้อต้มโทมาเซทโต 140 ลองดูครับ จูนดีๆ ปัญหาจบ ประหยัดมาก เครื่องไม่มี
จุกจิกกวนใจ ไม่เคยเติมน้ำเป็นเดือน เปิดฝาหม้อน้ำ หม้อพัก ปกติ ตลอด 2 ปีครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ผมใช้ ae 112 เครื่อง 7a ติดเเก็สหัวฉีด GI ตอนนี้กิน 1.80 ต่อกิโล กินมากไปไหมครับ จูนมาหลายรอบเ เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 10:19:48
ของผม AE110 -5A-FE-Mixer + Tomastto ช่างติดตั้งจูนได้ 1.40 บาท/กม. ที่ 12.95 บาท/ลิตร
แถมเดินเบาดับกลางสี่แยกอีกต่างหาก ผมลองหัดจูนเอง ตามวิธีในเวบนี้ ลองผิด-ถูก อยู่เป็นเดือน เอาอยู่ครับ
ขณะนี้ ปีครึ่งผ่านไป ผมวิ่งทางไกล ไม่เกิน 100 กม/ชม ได้ที่ 0.98 บาท/กม.ในเมือง-นอกเมือง ไม่ติดมาก
50-50 ได้ 1.08 บาท/ลิตร ที่ 13.60 บาท/ลิตร เดินเบานิ่งที่ 600-700 รอบ เปิดแอร์ไปที่ 800-850 รอบ
ไม่สั่นไม่เคยดับกลางสี่แยก ไม่เคยมีแบ๊คไฟร์ สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วรอรอบตัดแก๊ส รถวิ่งมาแล้ว 300,000 กม.เศษ
เปลี่ยนหัวเทียนธรรมดาครั้งเดียวหลังติดแก๊ส ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง ในช่วงเดินเบาดับ อย่างอื่นไม่ได้ทำอะไร
             สรุป ผมคิดว่าอยู่ที่จูนแก๊สครับ อดทนจูนครับ เอาอยู่แน่ๆ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยแนะนำหน่อยอาการรถเป็นแบบเนี้ยครับ เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 10:01:55
อาการนี้ ลองดูที่คอล์ยจุดระเบิด มันเสื่อม คือ เครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยาก
พอเครื่องเย็นลงหน่อย จะติดง่าย
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รบกวนสอบถามนะคับ TOYOTA AE111 SE.G 1600CC เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 13:26:05
ผมติดแค่ แบบดูด แล้วต่อมาหัดจูนเอง ลงตัว เดินเบา 8-900 รอบ ทั้ง เปิด ปิด แอร์ นิ่งรับได้เลย
วิ่งก็ดี ซิ่งนิดก็ได้ ปรับ เพาเวอร์วาล์วเพิ่มอีกนิด ปกติ เอาเรื่อยๆ แค่ไม่เกิน 120 ค่าแก๊ซ 1.09 -1.11 บาท
ต่อกิโล คือวิ่งทางยาว ขับ 90-100 เต็มถังมัลติ 58 ลิตร เติมได้ 46 ลิตรกว่า วิ่งได้ 620-640 กม แน่นอน

เครื่องโตต้า ติดแก๊ซ ไม่มากเรื่อง ไม่ต้องหัวฉีดให้มันแพงก็ได้ ราคาแก๊ซกำลังขึ้น รีบหน่อยคุ้มเร็ว
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วงล่างดังเกิดจากไรบ้างครับ เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 11:51:39
ช่วงล่างดัง ประสบการณ์ของผม แนะตรวจ+ทำ ตามลำดับ
1. เข้าทางที่สะเทิอน ทางไม่เรียบ ทางคอนกรีตรอยต่อ รางรถไฟที่ว่าเรียบพอควร มันดัง กุกๆกักๆ น่าเกลียดมาก แถม เป๋ ด้วย
     อันนี้ ลูกหมากปลายแร็ค ไม่เชื่อ ถอดออกมาทุบแรงๆหนักๆรอบๆตุ่มลูกหมาก เรียกว่า อัดใหม่ แล้วใส่วิ่งดู หายแน่
     แต่ได้ไม่นาน ดัง อีก เปลี่ยนดีกว่า อย่างน้อยต้องของ ยี่ห้อ 555 ดีกว่า 111
                   ไหนๆทำแล้ว เปลี่ยน บูชปีกนก  ลูกหมากกันโคลง ค่าแรงแพงกว่าค่าของ
2. ถ้ามันมีเสียงดังไต้ท้อง เวลาทางไม่เรียบ ออกดัง แพร่ดๆ เสียงยาง กับ บูชอาร์มหลัง ทั้ง 4 ตัว และ บรรดา
     แผ่นยางรองคานกับเฟรมรถ บูชยางทั้งหลาย มันแข็ง+หลวม จัดการกวดขันน็อต+หรือ หาของได้ เปลี่ยน
3. ถ้าหมดดังแล้ว ขับเข้าทางเป็นร่องเลนซ้ายรถบรรทุกทำไว้ แล้วมันออกร่อนมาก โยนตัว ทางไม่เรียบ เด้งไม่ค่อยหยุด
     ก็ไปก้มดูโช๊คอัพ รั่วไหม ซ่อม+เปลี่ยน แล้วหาค้ำโช๊คหน้า+หลัง บน มาใส่ จะดีขึ้น รถโตต้า เมืองไทย ไม่มีรุ่นไหน
     หนึบ แน่น เกาะถนน พอได้ค้ำโช๊คหน้าเซียงกงมา คุณจะรู้ทันทีว่า มันมีร่องรอยเข้ากับตัวถังพอดีโดยต้องเจาะรูตัวถัง
     ไต้แผงจิ้งหรีด ที่โรงงานไทยทำรอยรูเว้นไว้ไม่เจาะ ตรงพอดี เขาเรียกลดต้นทุน ใส่แล้วดีนะ ลองดู
                         
13  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กระจัง C/กันสาดสีชา AE110/ปลายดาบเหลือง/หางหลัง IM เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 18:04:11
นิว ครับ
            ลุงไปต่างจังหวัด 2 วัน เพิ่งไปรับหม้อน้ำจาก NTC มาแล้ว ยกเก็บไว้เลย ไม่ได้เปิด รอไว้ใช้เป็นอะหลั่ย
ขอบคุณมาก
                          ลุงทวีสิน ขอนแก่น
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ติดอะไรดี มิกเซอร์หรือหัวฉีด เมื่อ: 12 ธันวาคม 2011 11:00:25
ผมติดแบบ Mix ธรรมดา หม้อต้ม โทมาเซตโต ชุดของ เอนเนอร์จีรีฟอร์ม ราคาตอนนั้น 16,000.-
ก็ใช้ได้ดี ตอนแรก ช่างจูนไม่เนียน (นัยว่า..ถนัดแต่แบบหัวฉีด) ทำให้รอบเดินเบาต่ำ เบาสั่น มีดับ บ้าง
กวนใจอยู่ มาหาอ่านวิธีจูนในเวบนี้ เลยไปหัดจูนเอง ค่อยๆทำไปทีละนิด ลองผิดลองถูก จนคิดว่า พอ
รอบเดินเบานิ่งที่ 800-900 ใกล้กันทั้งเปิด-ปิด แอร์ ไม่เคยเบาสั่น ดับ อีกเลย จนใกล้แก๊สหมดถัง
เร่ง ลื่นตามสมควร ไม่ถึงน้ำมัน ขณะทดลองจูน มีการเปลี่ยนหัวเทียน และ วาวล์หายใจที่ฝาครอบวาวล์
ที่ต่อท่อยางมาที่ท่อไอดี ร้อยกว่าบาท นี่แหละตัวหนึ่ง ถ้าตันหรือเสีย มันทำรอบเดินเบาจะไม่นิ่ง-ดับ เอาด้วย
พอใจแล้ว ถัง 58 ลิตร เติมได้ 46 กว่าๆ วิ่งทางไกล ยาวๆ ไม่เกิน 90 กม/ชม ได้ระยะทางถึง 570 - 580 กม.
หรืออาจมากกว่าอีกนิด เพราะเจอปั๊ม เลยเติมเสียก่อน น่าจะถึง 600 กม. ไม่มีอะไรกวนใจอีกเลย
เครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ติดตั้งเมื่อ พค.54 เครื่องเก่าวิ่งมาแล้ว 2 แสนห้ากว่า ผมไม่เคยใช้แก๊สแบบ
หัวฉีด เทียบไม่ได้ แต่ รถผม ติด Mix จูนดีๆ ก็ไม่มีกวนใจ
 
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับรถสะดุด เมื่อ: 27 กันยายน 2011 16:17:17
ใจร้อนจัง ไม่ลองตรวจ สภาพใช้งานของวาล์วหายใจ ตรงฝาวาล์วเครื่อง
ที่มีท่อยางต่อไปท่อรวมไอดี ราคา 200 บาท
ถ้ามันหลวม หลุด แตก ก็ลองเปลี่ยนดู แล้วตั้งเร่งเครื่องที่
สกรูเร่งใหม่ ให้เร่งมากหน่อย 1100-1200 ที่รอบน้ำมัน รอบแก๊สจะต่ำกว่านิดๆ
วิ่งให้ ECU มันจำ สักวัน แล้วคลายเร่งมาที่ 950-1000 อาจจะหายดี
16  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ถังฉีดน้ำ,กระจังC112,ไฟท้าย112-101,หม้อกรองอากาศ,ไฟหน้า111,sideskirt เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 18:36:45
ขอเพิ่มเติม แก้ไข ในข้อความที่ส่งตอบถึง
แผงสวิชท์ปรับกระจกไฟฟ้า ฝั่งคนขับ ผมได้แล้ว
จากสมาชิกอยุธยา
อย่างอื่น ถ้ามี โทรมานะครับ

ลุงทวีสิน ขอนแก่น
17  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ถังฉีดน้ำ,กระจังC112,ไฟท้าย112-101,หม้อกรองอากาศ,ไฟหน้า111,sideskirt เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 17:55:05
ได้รับหม้อกรองอากาศแล้ว รูเยื้องตรง ตำหนิแก้ได้ ขอบคุณครับ
ผมส่งข้อความตอบถึงคุณด้วย มีของที่สนใจ ให้ช่วยหา เข้าไปดูนะ

ลุงทวีสิน ขอนแก่น
18  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กันชนVAN,บังแดดมีไฟ,ไฟท้าย101-111-112,ไมล์92,กระจังC112,ชุดกรองอากาศ,ท้าวแขน เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 11:53:25
ได้รับท่ออากาศ 5A-FE แล้ว ถ้ามีกล่องอากาศ แบบ รูเยื้อง ที่โทรคุยกันวันก่อน
ยังต้องการครับ PM แจ้งผมด้วย
ผมยังสนใจ ยางแท่นเครื่อง 5A-FE /AE110 ทั้งชุด แต่ของหนักคงต้องรอไปกรุงเทพฯ
ขอบคุณครับ
ทวีสิน ขอนแก่น 081-6705858
19  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กันชนVAN,บังแดดมีไฟ,ไฟท้าย101-111-112,ไมล์92,กระจังC112,ชุดกรองอากาศ,ท้าวแขน เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 11:48:13
นอน นอน เอ๋อ แหะ.. แหะ..
20  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: กันชนVAN,บังแดดมีไฟ,ไฟท้าย101-111-112,ไมล์92,กระจังC112,ชุดกรองอากาศ,ท้าวแขน เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 13:56:34
ช่วงนี้ไม่มีของมาใหม่หรอพี่

ยังเลยอะ..ตู้โดนส่งกลับไป 1 ตู้ ครับ คาดว่าจะมาถึงประมาณกลางเดือนนะครับ..อดใจรอนิดนึง

ป้ายสามเหลี่ยม คุณดุสิต EG 5932 5280 2 TH

ท่ออากาศ  คุณทวีสิน EG 5932 5279 3 TH

ขอบคุณครับ
เมื่อผมได้รับของแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขอบคุณครับ
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!