AE. Racing Club
16 เมษายน 2024 11:39:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 16:15:29
รบกวนนิดนึงครับพอดีเพิ่งวางเครื่อง3sgeมาครับอาการตอนนี้สตาร์ทตอนเครื่องเย็นไม่วอร์มเครื่องวิ่งไปมีอาการสะอึกๆต้องรอเครื่องร้อนเต็มที่ถึงจะวิ่งได้ไหลลื่นครับผมลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำแล้วก็ไม่หายตอนนี้ผมสงสัยเรื่องวายสายไฟครับผมลองเช็คสายไฟหลัง ecu รู้สึกว่าจะมี ขาด+เกินหลายตำแหน่งผมอยากทราบว่าที่ขาดและเกินตรงตำแหน่งในรูปนี้มีผลยังไงต่อเครื่องมั้งครับ ผมเข้าไปให้เค้าแก้งานจนผมรำคาญช่างและช่างรำคาญผมแล้วครับตอนนี้เลยว่าจะลองมาไล่ดูเองครับ ผมแนบรูปมาแล้วครับรบกวนนิดนึง ขอบคุณครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 17:55:10
ปรับรอบตรงตัวยันคันเร่ง <---- มันไม่ใช่ละ เอาง่ายสุดๆๆ อู่ไหนครับ
อู่ที่ภูเก็ตครับตอนแรกคิดไว้แล้วจะขึ้นไปวางที่ กทม. เพราะช่างฝีมือเยอะแต่แฟนทักว่าถ้าทำมาเสร็จมีปัญหาอะไรแก้ไขยากมันไกล เลยทำที่ภูเก็ตตอนนี้ก็สะดวกวิ่งแก้งานกันสนุกเลยครับ วันแรกเปิดสวิทปุ้ปพัดลมทำงานเลยต้องพาไปแก้ให้มันทำงานตามอุณหภูมิ วันที่2.ไม่ได้ต่อแวกคั่มชดเชยรอบให้พอเช็คเจอพาไปแก้งานพี่แกก็ดึงสัณญานจากพัดลมแอร์มาเลยผมบอกให้ดึงจาก ecu แกก็บอกเหมือนกันนั้นแหละพอแอร์ทำงานแวกคั่มก็ทำงาน วันที่3.ลืมต่อสัณญานสปีดเซนเซอร์เข้ากล่องไฟเครื่องโชว์พาไปต่อสายใหม่ตอนนี้หายแล้ว ตอนนี้เหลือแค่ระบบชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น
Ps.ที่น่าโมโหมาว่าผมรู้มากคือผมไม่ได้รู้มากหรอกครับแต่อาศัยอ่านในเวบในไดอแกรมเครื่องและปรับแต่งเล็กๆน้อยๆสมัย4afeคิดว่าพวกระบบเดินเบา ชดเชยรอบมันน่าจะเหมือนกัน
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 16:46:56
หลังจากวาง3sgeมามีปัญหาเครื่องวอร์มตอนเครื่องเย็นวันนี้เอาเข้าอู่ดูหลังจากเอาเข้าไปแก้งานแล้วหลายครั้งบอกเค้าว่า รถไม่ยอมวอร์มเครื่องอ่ะพี่สตาร์ทตอนเช้า 600 วอดๆเหมือนจะดับลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูมั้ยครับ ช่างกลับบอกว่าผมรู้มากซะอีกอีกอาการไม่วอร์มเครื่องนี่มันไม่เกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อมันอยู่ที่ ecu (อันนี้ผมก็ทราบแต่แค่อยากให้แก้ที่ง่ายๆก่อน)แล้วช่างก็บอกเดี๋ยวเช็คให้แล้วช่างก็ถามผมว่าความร้อนปรกติรอบเดินเบาอยู่ที่เท่าไร ผมบอก 600-650 ช่างบอกมันน้อยไปทำให้ไม่มีแรงยกรอบตอนเครื่องเย็น (เกี่ยวกันมั้ยเนี้ย) หลังจากนั้นช่างก็ตั้งจานจ่ายให้ไฟแก่กว่าเดิมให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 800 เปิดแอร์ 900 ไม่เห็นจะเช็ค ECU เลยแล้วบอกให้เอาไปลองขับดูถ้าไม่หายเอาเข้ามาใหม่คงต้องปรับรอบตรงตัวยันคันเร่งให้มันเพิ่มรอบมากกว่าเก่า

พี่ๆว่าผมควรจะเชื่อช่างดีมั้ยครับเท่าที่ผมสันนิษฐานคือลิ้นมันสกปรกผมลองเปิดปากกรองเอามือล้วงเข้าไปในลิ้นคราบดำเหนียวๆเต็มเลยแต่ไม่กล้าทำเองช่างบอกไว้ว่าอย่าทำเองน่ะเดี๋ยวมีปัญหาทีหลังคือผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จน่ะครับ ไอ้ครั้นจะให้ช่างแก้ให้ผมก็ชักไม่มั่นใจฝีมือแล้วสิ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013 14:58:10
ของผมไมล์เพี้ยนนิดนึงเป็นตั้งแต่เครื่องตัวเก่า ไมล์ขึ้น90 จริงๆแล้วความเร็ว 100 นึง (เทียบกับgps) ตอนที่เป็นตอนแรกคิดว่าเป็นที่ล้อเพราะล้อของผมใหญ่นิดนึง พอมาลงเครื่อง 3sge ก็ขึ้น error 42 สตาร์ทตอนแรกปรกติครับแต่ขี่ไปซักพักไฟเครื่องโชว์ค้างเลยครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013 11:39:42
เพิ่งวาง 3sge ไอดีกลมมาครับรบกวนสอบถามหน่อยครับ คือช่างไม่ได้ต่อแวกคั่มตัวในรูปมาให้มีแต่ปลั้กลอยไว้ในห้องเครื่องแล้วก็ถังชาโคลก็ไม่ได้ใส่มาให้ผมอยากทราบว่ามันต่อยังไงครับ เท่าที่ผมสังเกตุมีท่อเล็กๆที่ลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ท่อช่างต่อชนกันเลยไม่ทราบว่ามันต่อกับตัวนี้ป่าว

และก็รถผมขี่ซักพัก ไฟเครื่องโชว์ เช็คโค๊ดเจอ error 42 speedsensor มีปัญหา ไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะไมล์หรือเปล่าของผมใช้ของเดิมครับเป็นไมล์ของ exior 1.6 ครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เพิ่งวาง 3sge ไอดีกลมมาครับรบกวนสอบถามหน่อยครับ เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013 10:36:37
เพิ่งวาง 3sge ไอดีกลมมาครับรบกวนสอบถามหน่อยครับ คือช่างไม่ได้ต่อแวกคั่มตัวในรูปมาให้มีแต่ปลั้กลอยไว้ในห้องเครื่องแล้วก็ถังชาโคลก็ไม่ได้ใส่มาให้ผมอยากทราบว่ามันต่อยังไงครับ เท่าที่ผมสังเกตุมีท่อเล็กๆที่ลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ท่อช่างต่อชนกันเลยไม่ทราบว่ามันต่อกับตัวนี้ป่าว
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 01 เมษายน 2013 18:51:22
ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ


จริงๆ มันจะมีผลตอนขณะปรับ เพราะเราไปบิดมัน (แรงผลักของแม่เหล็ก) แต่พอเราดับเครื่องหรือเครื่องเย็น ก็จะเริ่มใหม่
ผมว่าตัวนี้ ส่วนใหญ่คิดว่าจะปรับกัน เขาออกแบบมาไม่ต้องปรับเพราะมันปรับด้วย ECU
ถ้ารอบตกแต่ไม่ดับแค่สั่น และไม่ต่ำกว่า 500 รอบ ตัว iscv ไม่น่าเสีย

ให้ปรับที่ตัว ชดเชยรอบแอร์นั่นแหละครับ ปรับทวนเข็มรอบชดเชยมาก ปรับตามเข็มจะชดเชยน้อย
ถึงแม้ไม่เปิดแอร์ ก็มีผลต่อรอบเดินเบานั้น ค่อยๆปรับก็จะทราบทันที แต่อย่าเอาเกณฑ์ตอนเครื่องร้อน
เพราะ ตอนเครื่องเย็นจะรอบตกทันที
ให้ดีควรเร่งรอบเครื่องไปมา หรือ นำไปวิ่งจริงๆ ให้ ecu ปรับตัว

อีกสาเหตุ คือ คอมแอร์ฉุดรอบ ต้องฟังเสียง

ผิดถูกขออภัย
ตัวชดเชยผมปรับดูแล้วครับหมุนไปรอบไม่หมุนตามเลยครับแต่ถอดออกเครื่องวูบหรือหมุนปิดเครื่องวูบเหมือนกันครับ ลองเปลี่ยนตัวใหม่แล้วเหมือนกันครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 01 เมษายน 2013 04:03:42
ผมเคยลองหมุนตัว isc เพื่อเพิ่มรอบล่ะครับแต่ซักพักรอบก็กลับมาเท่าเดิมเหมือนมันสั่งเดินเบาด้วยกล่องอ่ะครับจะเปิดมากเปิดน้อยถ้ากล่องสั่งมาเท่าไหนมันก็บังคับลิ้นให้เปิดเท่านั้นครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 31 มีนาคม 2013 18:32:07
วันนี้ผมถอดจานจ่ายมาขัดหัวนกกระจอกแล้วขี่รู้สึกว่าอาการจะดีขึ้นมา ลองขี่ไปซักพักแล้วถอดสายหัวเทียนมีน้ำมันเครื่องเต็มเบ้าหัวเทียนทั้ง 4 หัวเลยซีลเบ้าหัวเทียนน่าจะแข็งแล้วพรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนดูเพื่ออาการรอบเครื่องจะดีขึ้น
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 31 มีนาคม 2013 11:34:12
จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่

แก๊สระบบไหนครับ ใชัมานานหรือยัง น้ำมันมีอากการหรือเปล่า

หัวฉีดของเวอร์ซุสครับใช้มาประมาณปีนึง เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 31 มีนาคม 2013 03:41:22
จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2013 17:56:52
ผมแก้ไขเป็นอันดับแรกเลยครับกับการถอดลิ้นปีกผีเสื้อล้างแยกล้างทั้งลูกเลยครับลิ้นปิดเปิดลื่นมากไม่มีสะดุด ปีกผีเสื้อปิดสนิทครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2013 16:13:34
ถอดปลั๊กดูแล้ววูบจะดับเลยครับ วันนี้ได้ลองเอาแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวใหม่มาใส่ดูแล้วเปิดแอร์รอบยังเหลือ 600 เหมือนเดิม4afeตัวนี้สั่งชดเชยรอบตอนเปิดแอร์จาก ECU ด้วยหรือเปล่าครับ เห็นช่างบอกว่าเปิดแอร์ ecu สั่งให้ ISC ใต้ลิ้นเร่งเปิดลิ้นชดเชยรอบช่วยด้วยผมเลยสงสัยว่า ECU จะเสียไม่ยอมสั่งให้ ISC หรือป่าว ถ้าเป็นอย่างนี้นจะมีวิธีเช็ค ECU หรือเปล่าครับว่าเสียมั้ย (ตัว ISC ผมได้ลองสลับตัวใหม่ดูแล้วเหมือนเดิมไม่ดีขึ้นเลย)
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2013 12:18:39
สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ 4afe ของผมเดินเบาะรอบ 800 พอเปิดแอร์ เหลือ 500-600 รถสั่นจะวูบดับ ตัวปรับชดเชยรอบเดินเบาหมุนไว้ตรงกลางผมลองหมุนปรับให้สุดรอบมันไม่ขึ้นตามที่หมุนเลยครับแต่พอหมุนปิดรอบเครื่องก็วูบลงจะดับเลยครับแสดงว่ามันยังทำงานอยู่ ผมอยากทราบว่าอาการแบบนี้ตัวชดเชยรอบเสียหรือทำงานไม่เต็มที่หรือเปล่าครับ และไม่ทราบว่าเครื่อง 4afe มันชดเชยรอบด้วยแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวนี้ตัวเดียวเลยใช่ม่ะครับ คือถ้ามันไม่ชดเชยรอบหรือชดเชยน้อยให้เช็คตัวนี้ตัวเดียวเลยหรือเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ ทั้งหมดนี่เดินเบาจะปรกติครับอยู่ที่ 800 รอบจะมีอาการตอนเปิดแอร์เท่านั้นรอบจะตกเหลือ 500-600 ขอบคุณครับ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / รบกวนสอบถามหน่อยครับ เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 10:08:09
รถผมเครื่อง4afe 1600cc ติดแก๊สversusมาปีกว่าแล้วครับเจาะรูnozzle2.0มิลแรงดันปรับที่110ค่าคอลเลกชั่นตอนออโต้จูนเสร็จได้ 0.80ใช้งานได้ปรกติจนผ่านไปปีกว่ารู้สึกอาการไม่ค่อยดีเลยลองจูนใหม่ปรากฏว่าออโต้จูนไปโปรแกรมมันฟ้องว่ารูหัวฉีดใหญ่ให้ลดขนาดผมรอจนออโต้จูนเสร็จได้ค่าคอลเลกชั่นติดลบ -1.25 (แรงดันเท่าเดิมยังไม่ได้ปรับและคิดว่าปรับก็คงไม่เป็นผลมันติดลบเยอะอ่ะครับเลยลองเปลี่ยนnozzleอีกชุดนึงขนาดเท่าเดิม2.0มันก็ยังติดลบเท่าเดิมไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับเมื่อก่อนผมก็ใช้nozzleขนาดนี้มาปีกว่าไม่มีปัญหาอะไรมาตอนนี้มันบอกรูใหญ่ไปต้องทำไงครับ ผมลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เปลี่ยนสายแก๊สจากnozzleเข้าคอไอดีแล้วก็ไม่หาย(ไม่ทราบว่าขนาดสายแก๊สที่เปลี่ยนมีผลรึเปล่าเพราะผมเปลี่ยนก่อนทำการจูนทั้งหมดแล้วเกิดปัญหาคือไม่มั่นใจว่าสายใหม่รูข้างในมันจะเล็กกว่ารึเปล่าเพราะรู้สึกเวลาใส่จะยากกว่าสายอันเก่า)และจากการที่สังเกตุตอนจูนออโต้ช่วงที่เปลี่ยนเป็นแก๊สรอบเดินเบาจะสูงขึ้นมา ตอนน้ำมัน 750รอบเป็นแก๊สพันกว่ารอบไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรใครพอจะบอกได้มั้งครับอยากแก้ไขเองไม่อยากไปร้านแล้วพาไปอู่มาโดนค่าหัวเทียนไป 400 ค่าเช็ค 200 อาการไม่หายเลย รบกวนหน่อยครับ
16  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ฝาใหม่ ST 215,กระจัง TRD,กันชนFX,Bumper,ฝาเลวิน,สเกริ์ต AE100-112,ลิ้นรอบคัน 111 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2011 12:03:33
-สคู๊ปอิมเพรสซ่ามีถาดรองน้ำด้านในมั้ยครับ ส่งภูเก็ตเท่าไรครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 4afe รอบไม่นิ่งเลยครับช่วยหน่อย เมื่อ: 17 มีนาคม 2011 11:33:48
ของผมเครื่อง 4afe เกียร์ธรรมดา (corona exsior) ครับอาการคือสตาร์เครื่องตอนเช้ารอบสูงประมาณ 1200-1400 ครับต้องวิ่งจนเข็มความร้อนคงที่ประมาณกึ่งกลางอ่ะครับรอบถึงจะลงมา1000รอบหรือไม่งั้นก็ต้องสตาร์ทแล้วเปิดแอร์เลยอ่ะครับรอบถึงจะลงมา 1000 รอบ แล้วอาการอีกอย่างนึงเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วจอดบางทีรอบค้างที่ 1400 รอบ ผมลองให้ช่างตั้งไฟจานจ่ายเค้าบอกว่าพอดีแล้วประมาณ 10องศาพอดี แล้วผมก็ลองตั้งไฟจานจ่ายไห้อ่อนกว่าเดิมปรากฏว่ารอบพอดีเลยครับอยู่ที่ 750-900 ไม่มีอาการรอบค้างแต่ปัญหาคือขับไม่สนุกรอบมาช้าและก็เปลืองน้ำมันครับไม่ทราบว่าอาการนี่เป็นที่อะไรครับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ เมื่อ: 17 มีนาคม 2011 11:32:41
ของผมเครื่อง 4afe เกียร์ธรรมดา (corona exsior) ครับอาการคือสตาร์เครื่องตอนเช้ารอบสูงประมาณ 1200-1400 ครับต้องวิ่งจนเข็มความร้อนคงที่ประมาณกึ่งกลางอ่ะครับรอบถึงจะลงมา1000รอบหรือไม่งั้นก็ต้องสตาร์ทแล้วเปิดแอร์เลยอ่ะครับรอบถึงจะลงมา 1000 รอบ แล้วอาการอีกอย่างนึงเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วจอดบางทีรอบค้างที่ 1400 รอบ ผมลองให้ช่างตั้งไฟจานจ่ายเค้าบอกว่าพอดีแล้วประมาณ 10% พอดี แล้วผมก็ลองตั้งไฟจานจ่ายไห้อ่อนกว่าเดิมปรากฏว่ารอบพอดีเลยครับอยู่ที่ 750-900 ไม่มีอาการรอบค้างแต่ปัญหาคือขับไม่สนุกรอบมาช้าและก็เปลืองน้ำมันครับไม่ทราบว่าอาการนี่เป็นที่อะไรครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!