เราต้องยอมรับความจริงกับเครื่อง ตระกูล A ว่ามันด้อยกว่า ตระกูล B ของ HONDA หลายขุม4A ถ้าไม่เซ็ทโบ ทำไปจนหมดตัวก็ไล่ B16 ไม่ได้ ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่เราต้องยอมรับความจริง แรงม้าตระกูล B ก็ 160-170ม้า ถ้าฝาแดงก็ 200 ม้า 4a-F เดิมๆ มีแค่เท่าไหร่ ทำ NA ต้องทำอีกแค่ไหนถึงจะได้ 170 คิดเอาล๊ะกัน ไหนจะแบกน้ำหนักมากกว่า ขนาด 3Sโบ เองเจอตระกูล BฝาB16 ท่อนล่าง B20เซทโบ 3S เองยังไม่รู้ว่าจะไหวหรือเปล่า ถ้าทำเสต็ปใกล้เคียงกันเทอร์โบเหมือนกัน กล่องเหมือนกัน
4A-F ผมว่าทำเอาไว้ขับประหยัดๆ ตามพื้นฐานของเครื่องมันดีกว่า ดันทุรังไปก็ไม่เกิดประโยชน์ แต่ถ้ามีตังก็ทำไปเถอะครับ เปรียบเหมือนคนพายเรือครับ พายไปเรื่อยๆจนออกทะเล สุดท้ายก็หมดแรงหาฝั่งไม่เจอ จะกลับก็กลับไม่ได้ แล้วก้ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า เราทำไม่เหมือนใครไม่มีใครใจถึงเหมือนเรา แท้จริงแล้วคนที่เค้ารู้ตั้งแต่แรกว่าทำแบบนั้นแล้วจะเป็นยังไงเค้าจึงเลือกที่จะไม่ทำแบบนั้นเพราะมีทางอื่นที่ดีกว่า คิดเอาเองนะครับ แต่ถ้าคิดไม่ได้ก็ทำมันต่อไป
ผมอยากจะบอกว่า 4AFE ที่แรงก็มีนะครับ อย่างน้อยของ COROLLA BOY นี่ ผมบอกได้เลยว่าแรงมาก และช่วงล่างรถ กับคนขับเนี่ยไม่ธรรมดา ผมว่าถ้ามีโอกาส ลองนัดวิ่งกันในสนามดู เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็น่าจะดีนะครับ
รถที่แรงที่สุดในสนาม อาจจะไม่ใช่รถที่เร็วที่สุดในสนาม และ รถที่เร็วที่สุดในสนาม อาจจะไม่ใช่รถที่แรงที่สุดในสนามก็ได้ครับ