AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 12:54:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]
81  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คลิปที่พีระครับ พ่อผมถ่ายเอาไว้ เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 17:56:32
เอ้ย....เราเกลงใจ@keหวะฝาที่ทำแล้วเอกเอาไปใส่นะเดี๋ยวเราเอาฝาลายที่ยังไม่ได้ทำมาทำเอง นี้เราเกลงใจจริงๆเห็นอาจารย์เอกทำเองเราเลยไม่อยากได้อะเวลาทำมันเหนือย อุอุ เหอๆๆ

ให้ฟรีไม่เอา เราเสียใจนะเนี่ย
เอางี้ เราทำเครื่อง วายสายให้+จูนให้เลยเอามะ ฟรีๆ เพื่อนๆกัน แต่ค่าเซนเซอร์ต่างหากนะ
82  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คลิปที่พีระครับ พ่อผมถ่ายเอาไว้ เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2008 17:24:27

งวดหน้าถ้าผมกับเอกพอมีเงิน สงไสคงต้องเอา 4AGE มาสู่คุณ JIB แล้วอะ ไม่ไหวทางตรงโดนอะขึ้นไม่ได้เลย ยกธงขาว

อิอิ   อินเลิฟ พลัง 2ZZ มันเป็นแบบนี้นี่เอง  เหอๆๆ

เอ้า ก็เรามีฝาสูบ 4age 16v 2 ฝา แล้วเราจะให้ฝาที่เป็นพอร์ทใหญ่เบสไง ขัด แยง ขยายแล้วด้วยนะ ไม่เอาไปล่ะ
ส่วนอีกฝาเดี๋ยวเรามีเงิน จะส่งไปแยง ขยายแล้วเอามาใส่รถเรานะ เบสรีบมาเอาไปดิ จะได้ทำเสร็จพร้อมกัน
83  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอบคุณทางทีงานที่จัดวิ่งพีระมากเลยนะครับ สนุกมากๆครับ เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2008 21:22:16
อิอิ ไล่4afeด้วยกันไม่เข้าด้วย อิอิ แงบๆๆ

ขอเราเก็บเงินเปลี่ยนเบรคก่อนนะ คราวหน้าจะได้ไม่โดนตรงสุดทางตรง

84  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอบคุณทางทีงานที่จัดวิ่งพีระมากเลยนะครับ สนุกมากๆครับ เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2008 20:26:53
ขอบคุณทีมงานครับ เป็นการวิ่งที่พีระครั้งแรกเลย มันส์มาก ไล่กับ 2ZZ แต่ไม่ทันอ่ะ ของเค้าแรงจริง
85  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลมยาง จิมคาน่าครับ เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2008 08:43:07
ขึ้นอยู่กับหลายอย่าง
1. การเซ็ตมุมล้อ ถ้าแคมเบอร์หน้าไม่มี ควรจะเติมให้แข็งไว้
2. รูปแบบของสนาม ถ้าเป็นสนามดึงเบรคมือเยอะๆ ให้ลองเติมลมล้อหลังแบบอ่อนสัก 26 -28 ปอนด์ หรือแบบแข็ง 45 ปอนด์ขึ้นไป (เคยเห็นคนเติม 60 ก็มี) แล้วไปลองดึงดู ทั้งสองแบบท้ายออกเหมือนกัน แต่คนละความรู้สึก
3. สไตล์การขับ

สำหรับผมจะเซ็ตตามนี้ครับ
แคมเบอร์ หน้า -2 หลัง -1 โท หน้า 0 หลัง 0
สนามปกติเติมลม หน้า 40 หลัง 34 - 36
สนามดึงเบรคมือเยอะๆ เติมลม หน้า 40 หลัง 28
ถ้าวิ่งเซอร์กิตเติมลม หน้า 32 - 34 หลัง 32 - 34 ครับ

การเซ็ตลมยางสำหรับการแข่งขันไม่มีกฏตายตัวครับ ต้องหาข้อมูลจากหลายๆที่ แล้วไปลองแต่ละแบบเองว่าชอบแบบไหนครับ
86  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกียร์ 6 Speed มีใครใช้อยู่บ้าง เมื่อ: 02 เมษายน 2008 17:59:03
ของผมใช้เกียร์ 4AFE แต่เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นของ 4AGE ฝาลายครับ
จริงๆ อยากลอง 6 speed แต่เงินไม่พอครับ
87  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ประกาศครับ เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 21:49:42
ไม่มีไครสนเลยอะ

ก็เราไปวิ่ง+ไฟลุกโชว์ด้วย ยังงี้ถือว่าสนมั้ยอ่ะท่าน  ฮิฮิ
88  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนผู้รู้เรื่องเกียร์เต็ดหน่อยครับ เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 13:29:29
กรณีที่อยู่ในเกียร์นะครับ
เต็ด โรงงาน จะเป็นแบบเฟืองครับ มองผ่าน ช่องที่เสียบเพลา จะเห็นว่ามีเหล็กแท่งมาขวางอยู่
เต็ดผ้า หรือเต็ดซิ่ง เวลามองผ่านช่องที่เสียบเพลา จะมองได้ทะลุเลย ไม่มีอะไรมาขวาง อันนี้อ้างอิงจากของตัวเองที่ใช้ ของ TRD แบบผ้าอยู่ครับ

กรณีที่เต็ดอยู่ข้างนอกแล้ว จะดูง่ายมาก
แบบเฟือง จะเห็นว่ามีเฟืองเลย อธิบายไม่ถูก แต่ถ้าเห็นจะอ๋อเลยครับ
แบบผ้า ตาม link ครับ http://www.cusco.co.jp/en/parts_product/products/lsd_typers_typemz.html
89  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถึง corolla boy เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 21:07:55
เวลา ออกมาเท่าไรครับ คุณ @ke ?

วิ่งกันประมาณ 5-6 รอบได้
ผมวิ่งได้ 16 กลาง ถึงปลาย เบสวิ่งอยู่ 16 ปลาย ถึง 17 หน่อยๆ ครับ
ผมอยากจะลองไปวิ่งใหม่อีกที เพราะออกตัวไม่ค่อยเป็นครับ หารอบออกตัวยังไม่ได้ มันวูบตอนปล่อยครัชครับ (เพราะ 4 ลิ้น ปากแตร) แล้วรอบมันจะเริ่มแว้น ตอนหลัง 4000 รอบครับ
แต่ผลที่ออกมาโดยรวมก็เป็นที่พอใจมากครับ
90  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถึง corolla boy เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 18:49:32
กราฟ ของผมครับ



สรุป เมื่อวาน สี่ลิ้น ชนะ ลิ้นเดียวหมด ทุกการทดสอบครับ  ตรบมือ เพราะได้เปรียบเรื่องอากาศเข้าได้มากและเร็วกว่า

ส่วนวิ่ง drag ตอนแรกผมคิดว่าต้องโดนรถเบส แน่นอน เพราะแพ้เรื่องเกียร์ แต่พอออกตัวไปปรากฏว่าผิดคาด รถผมขึ้นได้ตั้งแต่เกียร์ 1 เลย โดยหัวรถของเบสจะอยู่ประมาณประตูรถผมครับ

ขอบคุณ พี่โย พี่เขียว พี่ทอมมี่ อีกครั้งครับ
91  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถึง corolla boy เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 18:06:03
ใครรู้บ้างครับว่า สไตเดอร์ อยู่ตรงไหน
92  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถึง corolla boy เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 10:21:18
ตอบแทน corolla boy ตามที่ corolla boy บอกผมมานะ
ไปวัดม้า วันศุกร์ที่ 29 ตอนประมาณบ่ายโมง
ตอนเย็น ไปคลองห้าครับ
93  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รายงานผล 4AFE 4ลิ้น เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2008 21:53:17
รายงาน วันนี้ได้ทำการใส่กรองของ HKS ที่เป็นฟองน้ำ 3 ชั้น เพิ่มเข้าไป (ตอนเอารถออกมาใหม่ๆ ใส่ มุ้งลวด 2 แผ่นมาแล้ว) โดยตัดแล้วนำมาครอบปากแตร แล้วใช้สายรัด รัดไว้
ผลที่ได้ สายรัด รัดได้แน่นดีใช้ได้ ตัวกรองไม่มีการผลุบเข้าไป แต่ความแรงหายไปแบบเห็นๆเลย ไม่ดึงเหมือนตอนแรกที่ไม่ได้ใส่

สรุป นี่คงเป็นเหตุผลที่ ญี่ปุ่น เวลาเค้าทำ 4A 4 ลิ้น จึงไม่ใส่กรองกัน
94  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รายงานผล 4AFE 4ลิ้น เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 08:05:31
ฝีมือสำนักไหนอะค้าบ

ฝีมือ พี่โย พี่เขียว และพี่ทอมมี่ครับ พี่
95  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รายงานผล 4AFE 4ลิ้น เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008 20:17:43
ตอนนี้รถทำเสร็จแล้ว เหลือเก็บเล็กๆน้อยๆ เช่น กรองอากาศ ยังหาไม่ได้ ท่อดักลมเย็นเข้าลิ้น และว่าจะเปลี่ยนปั้มพาวเวอร์เพราะรั่ว และเปิดฝาไม่ได้เนื่องจากติดลิ้นหมดเลย

รายละเอียดสิ่งที่ทำ เท่าที่จำได้นะครับ
ท่อนล่าง
เปลี่ยนลูกเป็น 20V ฝาขาว, flywheel เดิมลดน้ำหนัก, เปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้เป็นของ 4AG ฝาลาย, โมปั๊มน้ำมันเครื่อง

ฝาสูบ
ขัดแยง ขยาย, ปะเก็น 7A

ลิ้น
ใช้ของ 4ag 20V ฝาดำ เนื่องจากพอร์ทใหญ่กว่าของฝาขาว โดยยกมาทั้งชุดรวมหัวฉีด ซึ่งใหญ่กว่าของ 4AFE มาก แต่จำไม่ได้แล้วว่าต่างกันเท่าไหร่
หน้าแปลนและปากแตรออกแบบใหม่

ECU
เปลี่ยนกล่องเป็นรุ่นที่มี O2 เซนเซอร์ เนื่องจากกล่องเดิมเป็นรุ่นเก่า ซึ่งไม่น่าจะรุ่ง และเปลี่ยนคริสตัล เพื่อให้ลากรอบได้เกิน 7000 , ใช้กล่อง E-manage จูนปรับรายละเอียดอีกที อันนี้ถ้าไม่มีกล่องที่จูนได้ ไม่วิ่งแน่นอนครับเพราะผมลองขับแบบไม่ใส่กล่องจูน มันจะไม่ได้เรื่องมากๆ ไม่มีความลื่น มาๆ หายๆ ตลอด พอจูนแล้วคนละเรื่องเลยครับ

หลังจากได้ลองขับ ต้องบอกว่าได้ความแรงเกินที่คาดไว้มาก เสียงดูดอากาศสนั่นมากในรอบสูง แต่ขับลำบากหน่อยเนื่องจากต้องเดินคันเร่งเนียนๆ แรงในรอบต้นถึงจะมาดี ตอนนี้กำลังฝึกอยู่ครับ แต่พอรอบสูงดึงแรงมาก

สำหรับ project นี้ต้องขอขอบคุณ
พี่โย พี่เขียว พี่ทอมมี่ เพื่อนเบส และเพื่อนยู ที่ช่วยให้ project ที่ไม่ค่อยมีใครเค้าคิดจะทำกัน สำเร็จได้ด้วยดีครับ

ปล. รายละเอียดเพิ่มเติม ถ้าพี่โย หรือเพื่อนเบสนึกออก ช่วยใส่ให้ด้วยนะครับ เพราะผมไม่ค่อยรู้เรื่อง+จำไม่ได้ ขับอย่างเดียว
96  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รูป update การทำ ***4afe modify 4 throttle *** ครับ แต่ยังไม่เสร็จกำลังรอ tune อ เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2008 20:42:48

คือพอดีมันเป็นลิ้นของ 20V BT ครับมันเลยสามารถใช้ MAP เดิมของ 4afe (sensor ทุกจุดใช้ของเดิมหมดครับยกเว้น throttle sensor ที่ต้องใช้ของ 20Vเพราะว่ามันหมุนกันคนละด้านครับ) ได้เลยไม่ต้องทำอะไรเพราะมันมีรู้ VAC อยู่แล้วเราก็แค่ต่อท่อเขาไปเท่านั้นครับ  แคะเข้มูก


เจ้าของรถยังไม่รู้ขนาดนี้เลยนะท่าน
สุดยอดดดด   สุดยอด
97  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: ***4afe modify 4 throttle comingsoon *** เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 18:26:40
ปากแตรเค้าทำมาเนียนจริงๆ
98  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a-fe กับ b16a.................... เมื่อ: 28 ธันวาคม 2007 19:58:47
เราต้องยอมรับความจริงกับเครื่อง ตระกูล A ว่ามันด้อยกว่า ตระกูล B ของ HONDA หลายขุม4A ถ้าไม่เซ็ทโบ ทำไปจนหมดตัวก็ไล่ B16 ไม่ได้ ไม่ได้ดูถูกนะครับ แต่เราต้องยอมรับความจริง แรงม้าตระกูล B ก็ 160-170ม้า ถ้าฝาแดงก็ 200 ม้า 4a-F เดิมๆ มีแค่เท่าไหร่ ทำ NA ต้องทำอีกแค่ไหนถึงจะได้ 170 คิดเอาล๊ะกัน ไหนจะแบกน้ำหนักมากกว่า ขนาด 3Sโบ เองเจอตระกูล BฝาB16 ท่อนล่าง B20เซทโบ 3S เองยังไม่รู้ว่าจะไหวหรือเปล่า ถ้าทำเสต็ปใกล้เคียงกันเทอร์โบเหมือนกัน กล่องเหมือนกัน  
4A-F ผมว่าทำเอาไว้ขับประหยัดๆ ตามพื้นฐานของเครื่องมันดีกว่า  ดันทุรังไปก็ไม่เกิดประโยชน์ แต่ถ้ามีตังก็ทำไปเถอะครับ เปรียบเหมือนคนพายเรือครับ พายไปเรื่อยๆจนออกทะเล สุดท้ายก็หมดแรงหาฝั่งไม่เจอ จะกลับก็กลับไม่ได้ แล้วก้ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า เราทำไม่เหมือนใครไม่มีใครใจถึงเหมือนเรา แท้จริงแล้วคนที่เค้ารู้ตั้งแต่แรกว่าทำแบบนั้นแล้วจะเป็นยังไงเค้าจึงเลือกที่จะไม่ทำแบบนั้นเพราะมีทางอื่นที่ดีกว่า คิดเอาเองนะครับ แต่ถ้าคิดไม่ได้ก็ทำมันต่อไป

ผมอยากจะบอกว่า 4AFE ที่แรงก็มีนะครับ อย่างน้อยของ COROLLA BOY นี่ ผมบอกได้เลยว่าแรงมาก และช่วงล่างรถ กับคนขับเนี่ยไม่ธรรมดา ผมว่าถ้ามีโอกาส ลองนัดวิ่งกันในสนามดู เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็น่าจะดีนะครับ

รถที่แรงที่สุดในสนาม อาจจะไม่ใช่รถที่เร็วที่สุดในสนาม และ รถที่เร็วที่สุดในสนาม อาจจะไม่ใช่รถที่แรงที่สุดในสนามก็ได้ครับ
99  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กว่าจารู้เดียงสา เมื่อ: 22 ธันวาคม 2007 10:15:04
ที่ผ่านมาใช้น้ำเกียร์ธรรมดามาตลอด แล้วเต็ดไม่เป็นอะไรเหรอ ส่วนผมใช้ Valvoline สำหรับ limited
ตัวเลขข้อ 1 นี่ผมไม่ทราบอ่ะคับ

รถผมใช้ ATF คับ ดีกว่ามากคับราคาก็ถูกด้วย

LSD ไม่มี % การจับนะครับ อย่าเข้าใจผิด

ใช่แล้ว ไม่ได้เรียกการจับของ LSD เป็น% นะ อย่าเอาไปพูดกับช่างที่รู้จริงๆ อายเข้า เอ๋อ


ถูกต้อง ตามนั้น
100  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กว่าจารู้เดียงสา เมื่อ: 20 ธันวาคม 2007 07:28:58
LSD ไม่มี % การจับนะครับ อย่าเข้าใจผิด
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!