AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 00:36:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เร่งเครื่องแล้ว สะดุด เริ่มเช็ค จากตรงไหน ครับ 4a GE20V เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013 13:42:10
สรุปว่าเป็นที่โอริงหัวฉีด ใช่มั๊ยครับ
ของผมมาจบที่โอริงหัวฉีดครับ ทั้งหมด 6 เส้นๆ ล่ะ 20 รวม 120 บาทครับ แต่ก่อนหน้านั้นอ่วมครับ เดชะบุญไม่ยอมให้อู่เขาเปิดฝาสูบ ไม่งั้นอาจได้เปลี่ยนเครื่อง...ฮา..แต่ก็ดีครับถือซะว่าเป็นการซื้อความรู้และสบการณ์ครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เร่งเครื่องแล้ว สะดุด เริ่มเช็ค จากตรงไหน ครับ 4a GE20V เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013 23:02:53
เล่าให้ฟังเผือมีประโยชน์ครับ ผมไม่ใช่ช่างครับ ถอดหัวเทียนได้ เปลี่ยนกรองเบนซินได้ ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องได้ เติมน้ำในหม้อน้ำได้ พอเข้าใจหลักการทำงาน อ่านจาก AE ของเรานี่แหละครับ รถผมใชเครื่อง 4AGE20V ฝาขาว โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะรถผมเครื่องมันเก่าเกินแก้ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเขาแนะนำตัวอื่นครับแต่ต้องรอเป็นสัปดาห์ เห็นเครื่องตัวนี้วางอยู่ก็เลยเอาตัวนี้ มารู้จักว่ามันคือ 4AGE 20V ฝาขาวก็เพราะมาอ่านที่ AE นี่แหละครับ ใช้มาได้ 4-5 ปีแล้วครับ มันเริ่มงอแงเมื่อ 2 ปีเศษๆ ครับ อาการมันเป็นอย่างนี้ครับ
1. สตาร์ทติดยากเมื่อดับเครื่องยนต์ประมาณ 5-10 นาทีขึ้นไปต้องลากยาว 3 ครั้งเป๊ะ(แม้เครื่องจะร้อนก็ตาม) แต่ถ้าจอดนานเกิน 24 ชม.ขึ้นไปกดชึ่งเดียวติด
2. หัวเทียนมีเขม่าจับหนาเตอะจนน่าเกรียด
3. มีกลิ่นน้ำมันที่ห้องเครื่องแต่หาที่มาไม่เจอ
4. กินน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร
5. กำลังตกแต่สังเกตุยากเพราะผมขับรถไม่เร็ว เวลาแซงมันอืดๆ เหมือนรอรอบ
6. ซ่อมมาแล้วหลายอู่แต่แก้ไม่หายช่างวินิจฉัยไปคนละทาง
การซ่อมดังนี้
1.เปลี่ยนแอร์โฟรว์ ไม่ดีขึ้น
2.เปลี่ยนคอยจุดระเบิด ไม่ดีขึ้น
3. เปลี่ยนจานจ่าย ไม่ดีขึ้น
4. เปลี่ยนเซ็นเซอร์อุณหภูมิสามตัว(สามอู่สามตัว) ไม่ดีขึ้น
5.เปลี่ยนกล่อง ECU(ยืมเขามาลองดู) ไม่ดีขึ้น
6.เปลี่ยนแวคคัมเซ็นเชอร์ ไม่ดีขึ้น
7.เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปสามตัวไม่ดีขึ้น(สามอู่สามลูก)
8. เปลี่ยนหัวเทียนทั้งธรรมดา/หัวเข็ม/หัวที่มีสี่เขี้ยว 7 ชุด(เข้าทีไรเปลี่ยนทุกที ขนาดบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาช่างก็ยังเปลี่ยนให้อีก..กองเต็มบ้านเลย..ใช้ยันแก่)
10.เปลี่ยนสายหัวเทียน 1 ชุด(พอดีมองเห็นว่าสายมันแตก/ขาดใน) ดีขึ้นแต่ยังไม่จบครับหัวเทียนยังมีเขม่าจับหนา แรงดีขึ้นเล็กน้อย อาการสตาร์ทยากกลับมาเป็นห้วงๆ
11.จนปัญญาเลยหาความรู้ในเวบนี้แหละ.."หัวฉีดรั่ว"/"โอริงหัวฉีดรั่ว" ตัดสินใจแกะหัวฉีดออกมาดู(ใจสุดๆ ครั้งแรกที่ซ่อมเครื่องยนต์) โอริงตัวล่างสุด(มันมีโอริงสามตัวต่อหัว) กรอบแตกไม่มีชิ้นดีแต่พอเห็นเป็นรูปเป็นร่างอยู่อันนึงแต่แข็งเป๊ก หาอะไหล่ไม่ได้เพราะหาไอ้ที่เหมือนเป๊ะไม่มี เลยเข้าศูนย์โตโยต้า เขาค้นหาในคอมให้มีครับ...เฮ... สั่งของหนึ่งสัปดาเมื่อของมาถึงมันไม่ใช่...โคตะระใหญ่เลยแต่ก็ลองใส่ดู...สตาร์ทไม่ติดเลย...เวรละสิ ตระเวนหาโอริงที่มีขนาดใกล้เคียง(ได้รับคำแนะนำจากสมาชิกชาว AE ครับว่าวัดขนาดได้เลย...) ได้โอริงมาเลือกแบบที่อ้วนๆไว้ก่อน เพราะคิดว่ายิ่งอ้วนยิ่งดี สตาร์ทติดครับ...เย้... เห็นแววช่างแล้ววว...แต่...สาร์ทติดยากเหมือนเดิม ที่แถมมาคือซดน้ำมันแบบสุดๆ เต็มถังวิ่งได้ 200 โล, รอบเดินเบาไม่นิ่งสูบ ๑ ไม่ติด/ติดแบบไม่เต็มใจ
12. เข้าอู่ซ่อมอีกครั้ง(หลังจากเข้าออกอู่ซ่อมรถเป็นว่าเล่น) คราวนี้เลืออู่ซ่อมใหญ่ๆ หรูๆ (แม่รถจะเก่าก็ตาม)ให้อู่เช็คหัวฉีด(เพราะผมรู้อยู่ว่าผมไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ควรยุ่ง...555 ความรู้เท่าหางอึ่งบังอาจแกะหัวฉีด..) อู่ซ่อมล้างหัวฉีดผลไม่มีรั่วและฉีดเป็นฝอยปกติช่างวินิจฉัยว่าวาล์วรั่วต้องซ่อมใหญ่...อะไหร่หายาก...หนาววววว...เลยครับ กลับมาสตาร์ทยากเ้หมือนเดิม(ตอนอยู่ที่อู่ ช่างสตาร์ทครั้งเดียวติด...เดินเบาติดสามสูบ สูบที่มีปัญหาเปลี่ยนจากสูบ 1 เป็นสูบ 3) ซดน้ำมันเหมือนเดิม
13.นอนเอามือก่ายหน้าผากอยู่สองคืน นึกเอะใจขึ้นได้ว่า...ถ้าวาล์วรั่วทำไมสูบที่มีปัญหามันจึงย้ายจากสูบ 1 เป็นสูบ 3 ได้หว่า..เลยถอดหัวเทียนออกมาดูปรากฎว่าสูบ 1,2,4 การเผาไหมสมบูญหัวเทียนสะอาดหมดจด สูบ 3 เขม่าจับเขลอะ... ดูที่หัวฉีด(ผมมาร์คเอาไว้ครับ)มีการสลับที่กัน เลยลองสลับหัวฉีดระหว่างสูบ 3 กับ 4 ผลปรากฏว่า ในรอบเดินเบาติดครบสี่สูบ แต่สูบ 3,4 ติดแบบไม่เต็มใจ...
14."วาล์วไม่รั่ว"..ฟันธง(ไม่รู้หรอกว่าวาล์วรั่วเป็นไง...แต่ที่เข้าใจคือมันไม่น่าจะย้ายไปมาได้เดียวสูบ 1 เดี๋ยวสูบ 3 เดี๋ยวรั่วเดี๋ยวไม่รั่ว)...ผู้ต้องสงสัยคือโอริงตัวล่างสุดน่าจะมีปัญหาเพราะผมใช้แบบอ้วน..อาจทำให้หัวฉีกไม่เข้าล๊อคของมัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนโอริงขนาดเล็กและผอมๆ พร้อมกับตัดสายน้ำมันมารองที่กดหัวฉีดเพื่อให้มันกดหัวฉีดแน่นๆ ลองสตาร์ทดูครั้งเดียวติด เครื่องนิ่งติดครบทุกสูบเอารถออกไปลองขับดู ความแรงสั่งได้ทุกความเร็วเลยครับ(ผมขับรถไม่เร็วครับ 150 คันเร่งยังไม่สุด) ถอดหัวเทียนออกมาดูสะอาดกริ๊บ...สองวันที่ผ่านมาผมเช็ดแต่รถคันนี้ ถึงแม้จะเก่า แต่ใครจะเชื่อว่า "ผมซ่อมรถได้..."  เล่าให้ฟังครับเผื่อว่าจะเป็นอาการเดียวกัน   
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อุทาหรณ์สำหรับผู้ที่คิดจะซื้อรถใหม่ป้ายแดงลองอ่านดูครับ เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 14:20:27
น้าๆครับ น้าต้องแยกประเด็นก่อนน่ะครับสาเหตุที่แท้จริงมันอยู่ที่ตัวบุคลครับมันไม่ได้อยู่ยี่ห้อรถ ทางเซล์ และศูนย์บริการครับที่ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเองทุจริตรต่อลูกค้าที่นำรถใช้แล้วมาขายเป็นป้ายแดงและส่วนอื่นๆอีกมากมาย โดยสว่นตัวรถยี่ห้อนี้เป็นอีกยี่ห้อนึงครับที่น่าใช้งาน แต่ ศูนย์บริการเองนั่นแหละครับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถยี่ห้อนี้เสื่อมเสียชื่อเสียง
ถูกต้องครับ เข้าไปแจ้งความที่โรงพักก่อน ว่าใครเกี่ยวข้องบ้างไม่ว่าจะเป็รเซลล์ ผู้จัดการ ยันศูนย์บริหาร จากนั้นสำเนาหลักฐานการแจ้งความ พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ไปร้องเรียนกับ สคบ. อย่างนี้มันต้องมีคนรับผิดชอบไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เซลล์ และผู้จัดการ น่าจะต้องติดคุกฐานฉ้อโกง บริษัทก็ควรคืนเงิน พร้อมค่าทำขวัญ หรือไม่ก็สั่งปิดศูนย์นั้นไปเลย
น้าๆครับ น้าต้องแยกประเด็นก่อนน่ะครับสาเหตุที่แท้จริงมันอยู่ที่ตัวบุคลครับมันไม่ได้อยู่ยี่ห้อรถ ทางเซล์ และศูนย์บริการครับที่ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเองทุจริตรต่อลูกค้าที่นำรถใช้แล้วมาขายเป็นป้ายแดงและส่วนอื่นๆอีกมากมาย โดยสว่นตัวรถยี่ห้อนี้เป็นอีกยี่ห้อนึงครับที่น่าใช้งาน แต่ ศูนย์บริการเองนั่นแหละครับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้รถยี่ห้อนี้เสื่อมเสียชื่อเสียง
ถูกต้องครับ เข้าไปแจ้งความที่โรงพักก่อน ว่าใครเกี่ยวข้องบ้างไม่ว่าจะเป็รเซลล์ ผู้จัดการ ยันศูนย์บริหาร จากนั้นสำเนาหลักฐานการแจ้งความ พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ไปร้องเรียนกับ สคบ. อย่างนี้มันต้องมีคนรับผิดชอบไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เซลล์ และผู้จัดการ น่าจะต้องติดคุกฐานฉ้อโกง บริษัทก็ควรคืนเงิน พร้อมค่าทำขวัญ หรือไม่ก็สั่งปิดศูนย์นั้นไปเลย
เห็นด้วยครับ เอาให้เข็ด ถ้าแจ้งแล้วบริษัทฯ เจ้าของยี่ห้อไม่ทำอะไรกับเซลล์หรือศูนย์ฯ ก็ย่อมจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ ลูกค้าก็ไม่อาจไว้วางใจได้...
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 13:26:37
ทุกข์ของคนมีรถ ป้ายแดง แต่... ต้องเข้าใจว่ามันคือ อุตสาหกรรมการผลิต มีข้อผิดพลาดได้ หรือเป็น อุ-ส่า-หา-กรรม  หว่า?
เวปเรารถเก่า ก็อย่าไปทุกข์แทนรถใหม่เลย
ผมเห็นแก่ตัวมาก ไม่แบ่งปันทุกข์(คนใช้รถเก่า)ให้ใคร และ ไม่แบ่งรับทุกข์ของใครด้วย
รถเก่าก็มีทุกข์ครับ 20V ฝาขาว ของผมออกอาการรอบเดินเบาไม่เรียบ หัวเทียนมีเขม่าจับ กดคันเร่งมีควัญดำ.... จะคลายทุกข์ได้อย่างไรครับ..นอกเรื่องเลยเรา ขออำภัยพี่น้องทุกท่านครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 13:19:12
เสียใจด้วยครับที่เจอประสบการณ์แย่ๆ ใจเย็นๆก็แล้วกันนะครับ อาจมีปัญหาด้านการสื่อสารก็ได้ครับ การแก้ปัญหาควรดำเนินไปในทิศทางที่ควรจะเป็น คือซ่อมในจุดที่เป็นปัญหาครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: มาดู รูต่างๆของ 20V กัน แล้วมาทำความสะอาดมันกัน เมื่อ: 20 กันยายน 2012 15:31:43
เห็นแล้วอยากลองทำมั่ง.... มันพังง่ายป่าครับ... มีอะไรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษไหมครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: D.I.Y. ฝ้าขึ้นกระจกหน้าในวันอากาศชื้น มองไม่เห็นว้อยยย!!! เมื่อ: 12 กันยายน 2012 05:44:28
แจ่มครับ พรุ่งนี้ทำมั่ง
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คิดยังไงกับข่าวนี้ครับ เมื่อ: 08 กันยายน 2012 20:52:55
ถ้านั่งจิบกาแฟคุยกัน น่าจะได้ผลลัพท์ที่ดีกว่านี้นะ...
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ เมื่อ: 07 กันยายน 2012 14:05:56
หายไปสองปี...ทำทุอย่างเท่าที่จะนึกได้... เปลี่ยนคอย, เปลี่ยนแอร์โฟลว, เปลี่ยนหัวเทียน, หัวฉีด, เรคกูเรเตอร์, ปั๊มน้ำมัน 3 ตัว,กล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนรถครับ รักมากเพราะเป็นคันแรกที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองล้วนๆ เข้าอู่มาแล้ว 4 แห่ง, สุดท้ายเขาสรุปว่าเครื่องผมมันเก่า(ผิดด้วยเหรอ...) ก็เลยจอดเสียส่วนใหญ่หันมาใช้ปิคอับแทน นานๆขับที...อาทิตย์ที่แล้วมาอ่านเจอบทความในเนท... เกี่ยวกับสายหัวเทียนรั่วแล้วมันรวนทุกอย่าง.... เข้าเค้าครับ.... หัวเทียนดำเขม่าเกาะหาสาเหตุไม่ได้...ก็เลยลองหามาเปลี่ยนดู...หาซื้อไม่ได้ครับ ลองเสี่ยงดู...ก็เข้ามาใน AE.Racing Club สั่งในนี้แหละครับ "NICE AUTOPART" สายหัวเทียน hurricane สีแดงขนาด 9.9 mm เสียบปุ๊บติดปั๊บเลยครับ...เหมือนรถคนละคันเลย...(โม้มากไปป่าว...) แม้จะดูไม่สวยแต่มันเวอร์คครับ...จึงแจ้งให้พี่น้องทุกท่านทราบ....
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 22:48:12
ผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ พอดีเจออาการที่เหมือนรถผม และเจอพี่น้องที่ให้คำแนะนำโดนๆ ครับ ผมเล่าต่อละกันนะครับ ช่างที่อู่เขาสามารถสั่งหัวฉีดให้ได้ในราคา 3,000 บาท ผมก็เลยบอกว่าเด๋วผมจะสั่งพี่น้องชาว AE เอาละกันเด๋วได้ของแล้วจะแวะมาที่อู่อีก....มาเจอเมนท์ EE101 ผมเลยกลัวโดนฟันครับ... รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ อ้อเป็นเครื่อง 20V ฝาขาวครับ ถ้าจอดนาน โดยประมาณก้ 1 ชั่วโมงขึ้นไปครับ เวลาสตาร์ทเครื่องต้องแช่ยาว 2-3 ครั้งครับ ผมกะได้เลยว่าแช่ยาวครั้งที่สามมันต้องติด....เป็นอย่างนี้มาหลายเดือนแล้วครับ พอเครื่องติดแล้วก็เครื่องเดินสะดุดสักพักครับ ประมาณสัก 2-3 นาทีมันก็โอเค เขม่าดำๆ ติดปลายท่อไอเสียครับ เร่งเครื่องรอบสูงควัญยังกะรถดีเซลเลยละ หัวเทียนไม่ต้องพูดถึงเลยครับเขม่าจับเขลอะไม่น่าดูเลย ผมเอารถเข้าอู่เขาก็เปลี่ยนปั๊มน้ำมันให้ 1 ลูก(ซื้อใหม่ครับ) อาการก็ไม่หายหรอกครับ แต่เป็นเพราะรถมันจอดที่อู่ไม่นานลากยาวครั้งเดียวก็ติด ช่างก็บอกว่าลองใช้ไปก่อน รถเก่ามันก็อย่างนี้แหละ....(โห..เจ็บจี๊ดเลย) กลับมาบ้านก็ไม่มีอะไรดีขึ้น คือเหมือนเดิมทุกประการ คราวนี้ก็ไปหาอู่ที่เขาวางเครื่องให้ เปลี่ยนปั๊มอีกแล้ว ผมก็บอกว่าผมเพิ่งเปลี่ยนใหม่มานะ...ช่างเขาก็บอกของใหม่ก็จริงแต่เป็นอะหรั่ยเทียมเด๋วจะเปลี่ยนอะหรั่ยแท้ให้แต่เป็นของมือสอง...ไม่คืนปั๊มเดิมแถมเก็บค่าปั๊มใหม่(เก่า) มันก็เหมือนเดิมครับไม่หายลากยาวครั้งเดียวติด(ตอนอยู่ที่อู่ครับ) กลับมาบ้านจอดนานๆ ลากยาว 3 ครั้งเป๊ะ หลักฐานเดิมครับ เอาเข้าอู่อีกรอบช่างบอกว่ารถเก่าก็อย่างนี้แหละครับ จะให้ฉึ่งติดเหมือนรถใหม่คงไม่ได้...โอ้แม่เจ้า ข้อหารถเก่าอีกแล้ว....ผมก็ทนมาสองสามเดือนแล้วละครับ พออ่านมาเจอกระทู้นี้ก็เลยเข้าอู่ใหม่ตามที่แจ้งนั่นแหละครับ ปั๊มคือผู้ต้องสงสัยคนแรก ผมต้องรีบบอกช่างทันทีครับว่า ผมเปลี่ยนมาสามครั้งแล้วครับ...ผมก็เลยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผมอ่านในกระทู้ว่าน่าจะเป็นซีลฐานหัวฉีด....ช่างก็เลยตรวจไปเช็คมาสรุปและฟันธงว่า หัวฉีดรั่วครับ....พี่น้องท่านใดมีข้อชี้แนะไหมครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 15:40:51
งานเข้าครับพี่น้องครับ เอารถเข้าอู่เล่าอาการให้เขาฟัง ช่าวพยักหน้าเห็นด้วยว่ามีการรั่วในระบบน้ำมันตรวจดูด้วยสายตาและใช้หูฟัง(สายยางครับ) ช่างทำหน้าเครียดๆ ช่างบอกว่าจะไล่ปั๊มน้ำมันดู ผมบอกว่าเปลี่ยนมาสามลูกแล้วครับ ช่าลองเร่งเครื่องเร่งเครื่ดูควัญดำปี๋ เลยถอดหัวเทียน ดำปี๋อีกครั้ง วัดแรงดันกระบอกสูบ แล้วหันมาบอกผมว่า "งานนี้หัวฉีดรั่ว ฟันธง" แต่ที่อู่ไม่มีอะหรั่ยครับ พี่น้องท่านใดมีคำแนะนำไหมครับ หัวฉีด 20V ฝาขาว สั่งได้ที่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่ครับ(ใหม่/เก่า,แท้/เทียม)
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความเห็นเรื่องวางเคื่องด้วยครับ เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 18:23:50
อ้าว...20v ใช้ 91 ไม่ได้เหรอครับ เห็นน้ำมันฟรีเลยซัดซะเต็มถังเลย(เพื่อนมันบอกว่าใช้ 91ได้ ไม่มีปัญหา) แล้วมันจะเป็นอะไรต่อไปครับ ถึงขั้นต้องล้างถังป่าวครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 09:56:49
อืมม...ขอบคุณอีกครั้งครับ ผมได้ยินเสียงแวคคัม แต่ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน แต่ไม่เห็นอาการลมดูดหรือลมเป่าจากหัวฉีดครับ ผมจะลองไปเปลี่ยนดูครับ ซีลฐานหัวฉีดมันใช้อะหรั่ยทั่วๆไปได้ใช่ป่าวครับ ของผม 20V ฝาขาวอะคับ จากกระทู้นี้ผมเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงแล้วล่ะ...พรุ่งนี้จะลองแวะที่อู่ใกล้ๆบ้านซะหน่อย
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:41:03
เสียงดังยังไงครับ..? คือผมไม่ใช่ช่างไม่เป็นครื่องอะคับ เข้าอู่ทีไรเขาเปลี่ยนปั๊มน้ำมันทุ๊กที เปลี่ยนมาสามลูกแล้วครับ อยากจะเทสต์กล่องเทสต์แอร์โฟลว์ กลัวไม่ตรงจุดต้องสั่งของ ช่างเขาก็ไม่มีของ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:07:38
ของผมมีอาการคล้ายกันครับ แต่ไม่ซึมขนาดนี้ มีเพียงกลิ่นเบนซินจางๆ แต่หาที่มาไม่ได้ จะลองเปลี่ยนดูครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 21:31:16
ขอบคุณในน้ำใจท่าน ko@92GTi มากๆครับ ผมจะลองทำตามคำแน่นำของเหล่าเทพที่ได้ให้คำแนะนำดูก่อนครับ  "หัวฉีดรั่ว...."  ก็น่าคิดครับ คือเวลาเปิดกระโปง(กระโปงรถนะครับทุกท่าน...อิอิอิ)ก็ได้กลิ่นเบนซินจางๆ ครับผมพยายามดมหาที่มา มันอยู่ประมาณรางหัวฉีด(ประมาณหัวที่ 1 ครับ) แต่กลิ่นมันไม่ค่อยชัดครับเดี๋วได้กลิ่นเดี๋ยวหาย หรือผมคิดไปเองไม่รู้ครับ แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ครับ.... (ถ้า ผบ.ตร.มาอ่านกระทู้นี้สงสัยคงจ้างผมไปดมหายาเสพติดแน่เลย...555)   
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 19:23:36
ผมอยู่ลพบุรีเมืองลิงครับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 13:55:42
ระดับน้ำมันเครื่องยังปกติครับ 2 เดือนก็ยังสังเกตุไม่ออกว่ามันลดลง ก็เลยสรุปว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ แต่เด๋วผมจะลองจับตาดูอีกสักระยะครับ ส่วนแรงอัดในกระบอกสูบพรุ่งนี้จะไปเช็คอีกรอบครับ เพื่อความมั่นใจ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 20 วาล์ว ฝาขาวมีปัญหา ช่วยด้วยครับ เมื่อ: 26 ธันวาคม 2010 13:08:06
ผมวางเครื่อง 20 วาล์วฝาขาวมาปีครึ่งวิ่งดีครับ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมามีอาการขวัญขาวตอนสตาร์ทใหม่ๆ 1 เดือนต่อมา(เวลาโดยประมาณครับ) เริ่มสตาร์ทยากตอนเครื่องเย็นหรือจอดนานๆ(ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป) ถอดหัวเทียนดูดำปี๋เลยครับเอาไปให้อู่แถวบ้านดู เขาก็เปลี่ยนหัวเทียนให้ใหม่ทั้งชุด ก็ไม่หาย เปลี่ยนปั๊มติ๊กก็ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนจานจ่ายก็ไม่ได้ช่วยอะไร อาการมันก็เริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ เริ่มสังเกตุเห็นควัญดำออกจากท่อไอเสียบางๆ เครื่องเดินเบาไม่เรียบเหมือนสูบใดสูบหนึ่งมาไม่เต็มที่(คิดเองครับ) รอบสูงยังดูไม่ผิดปกติเท่าไหร่ กำลังก็ไม่สามารถสังเกตุได้ว่ามันลดลงหรือไม่ ยังสั่งได้เหมือนเดิม(ตีนไม่หนักครับเลยสังเกตุไม่ค่อยออกว่ามันผิดปกติ) ให้ร้านเขาเช็คแรงอัดในกระบอกสูบเขาก็บอกว่ายังมีแรงอัดอยู่ แสดงว่าวาล์วไม่รั่ว แหวนไม่หลวม(เขาบอกมางี้ครับ) เขาบอกว่าน่าจะเป็นแอร์โฟร หรือไม่ก็กล่องควบคุมการจุดระเบิดมีปัญหา... แต่ที่อยู่เขาไม่มีอะไหล่ต้องสั่งมาลองดู ผมก็เลยยังไม่ได้สั่ง(ถ้าสั่งมาแล้วหายก็ดี แต่ถ้าสั่งมาแล้วยังเหมือนเดิมก็เสียดายตังค์ครับ) รบกวนเหล่าท่านเทพทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ เพิ่มเติมอีกนิดครับ ดูเหมือนมันจะซดน้ำมันหนักข้อกว่าเดิมด้วยครับ
 ได้โปรด.. ร้องไห้
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอามั่ง 20V socity ใครใช้ 20V มารายงานตัวกัน เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 10:00:08
รบกวนพี่ๆ น้องๆ ชาว 20V หน่อยครับผมวาง 20V ฝาขาวมาได้ 1 ปีพอดีครับ 2-3 วันที่ผ่านมาตอนเช้าๆติดเครื่องมีควันขาวออกมาครับ(ไม่ใช่ไอน้ำ) ประมาณ 5-10 นาทีจึงค่อยเป็นไอและหยดน้ำครับ... ตอนเครื่องร้อนๆ จะไม่มีอาการนี้ครับ  แบบนี้มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ... ผมจะได้เตรียมใจ + เตรียมตังค์ ครับ
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!