AE. Racing Club
17 เมษายน 2024 00:13:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อยากทราบว่าซีลเฟืองไมล์มีขายไหมครับ เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2014 12:01:00
รถผมเป็นเครื่อง 5AFE อาการคือซีลเฟืองไมล์แตกน้ำมันเกียร์ซึมตามสายมานิดหน่อย แกะออกมาแล้วไปหาตามร้านอะไหล่แถวบ้าน (บางบัวทอง) หาไม่ได้เลยครับ มันเป็นซีลตัวเล็ก ๆ ในแกนกลางตัวเฟืองไมล์ที่ติดตรงเกียร์ ใครพอจะทราบแหล่ง รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE เมื่อ: 04 ตุลาคม 2014 20:44:01
ขอบคุณครับทุกท่านปิดงานแล้วครับ ผมไปจัดคอยล์มาใหม่ครับ ลูก 650 ไตหวัน สตาร์ทติดเรียบร้อย อาการที่ผมเช็คตอนแรกคือถอดจานจ่ายออกมาครับแล้วต่อสายไฟปรกติแล้วหมุนที่จานจ่ายดู (เอาหลอดไฟ 12 โวลต์ต่อกับหัวฉีดด้วย) แล้วดูไฟที่หัวฉีดครับ ผลปรากฎว่าทำงานปรกติ แสดงว่าคอยล์เซ็นเซอร์หัวฉีดในจานจ่ายปรกติ แต่ไฟไม่ออกคอยล์หัวเทียน เลยเสี่ยงซื้อมาเปลี่ยนดูปรากฎว่าพอเปลี่ยน แล้วหมุนจานจ่ายไฟออกสายหัวเทียนเลยครับ สรุปคือคอยล์หัเทียนเสีย (ซื้อตัวใหม่มาลองวัด Ohm เทียบแทบไม่ต่างเลยครับ)
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE เมื่อ: 04 ตุลาคม 2014 09:39:08
....
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รถสตาร์ทไม่ติดช่วยทีครับ เครื่อง 5AFE เมื่อ: 03 ตุลาคม 2014 20:34:03
ช่วยทีครับอยู่ ๆ วันนี้รถก็สตาร์ทไม่ติด ไดร์ทสตาร์ททำงาน ปั้มน้ำมันทำงาน แต่เช็คเบื้องต้นไฟไม่ออกหัวเทียน ตรวจทุกสายไม่มีไฟออกหัวเทียน ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ว่าเป็นที่จานจ่ายหรือระบบไฟ อาการก่อนเครื่องดับคือสตาร์ทแล้ววิ่งได้นิสเดียวอยู่ ๆ รอบตกเครื่องเบาแล้วดับเลย
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถาม รถกระตุกครับ เมื่อ: 19 สิงหาคม 2014 09:18:15
ลองถอดกระโหลกจากจ่ายมาล้างทำความสะอาดดูอย่างพี่ข้างบนท่านว่าครับ แล้วลองใส่กลับแล้ววิ่งดูครับว่ายังมีอาการเดิมหรือไม่ หากยังมีลองจอดรถแล้วใช้วิธีดึงสายหัวเทียนออกดูทีละเส้นครับแล้วดูอาการเครื่องว่ารอบเดินเบาตกบ้างไหมครับ โดยหากเราดึงสายหัวเทียนออกเครืื่องจะตกไม่นิ่งอาจสั่นครับ แต่พอเราเสียบกลับเครื่องจะวิ่งปรกติ หากดึงสายเส้นไหนแล้วเครื่องยิ่งเหมือนเดิมอาจเป็นไปได้ว่าสายหัวเทียนเส้นนั้นมีปัญหาครับ (บางครั้งการเช็คแบบนี้ก็ไม่เห็นผลอะไรครับเพราะเห็นว่าเป็ฯตอนวิ่ง 80 กว่า) อีกอย่างลองเช็คเรื่องระบบไฟครับ โดยเฉพาะสายไฟตามจุดต่าง ๆ ว่าแน่นดีหรือไม่ บางครั้งไฟเดินไม่ดีครับทำให้เวลาวิ่งเร็ว ๆ แล้วไฟเดินไม่ดีเลยทำให้เครื่องสะอึก ยิ่งทางพี่บอกว่าน้ำมันก็เป็นนี่ ต้องเช็คให้ระเอียดครับ (กล่องอาจมีส่วนน่ะครับ) อย่างไรแล้วรอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่อง Battery เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 13:14:43
แบบนี้ซื้อ Batt แบบน้ำดีกว่าใช้ไหมครับ ><
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ว่าด้วยเรื่อง Battery เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014 10:15:21
พอดีผมกำลังจะเปลี่ยน Battery ใหม่ เลยอยากถามพี่ ๆ ชาว AE ครับส่วนใหญ่ใช้ของ ยี้ห้อไหนกันครับ แล้วยี่ห้อไหนดีกว่าครับ อันนี้เน้นทน อึด ราคาไม่แรงเกิน (ราคากลาง ๆ ) ของเดิมผมใส่ GS NS100L (แบตสำหรับกะบะ) ตอนนี้ก็เล็ง  ๆ Batt แบบน้ำ แบบกึ่งน้ำ อยู่ครับ >< แนะนำหน่อยครับ
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 04 สิงหาคม 2014 10:09:24
ฟิลเตอร์แก๊ส คืออะไรครับ ใช่กรองแก๊สหรือไม่ครับ ถ้าใช้เปลี่ยนแล้วครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 13:00:07
= =
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 09:28:37
อัพเดทครับเมื่อเช้าขับมาเหมือนจะดับเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น เลยเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขับขึ้นโทรเวยล์แล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ วิ่งปรกติเฉยเลย >< พอจอดรถลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทแล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ เป็นอีกเหมือนเดิม กะว่าจะถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดใหม่อีกรอบ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 09:28:27
อัพเดทครับเมื่อเช้าขับมาเหมือนจะดับเหยียบคันเร่งไม่ขึ้น เลยเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันขับขึ้นโทรเวยล์แล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ วิ่งปรกติเฉยเลย >< พอจอดรถลองดับเครื่องแล้วสตาร์ทแล้วเปลี่ยนเป็นก๊าซ เป็นอีกเหมือนเดิม กะว่าจะถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดใหม่อีกรอบ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 07:18:42
UP
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2014 07:18:19
ไม่มีใครตอบเบย >< จะเกี่ยวกับท่อก๊าซเข้าหม้อต้มหรือเปล่าครับ แบบก๊าซไหลเข้าไม่พออะไรประมาณนี้ ><
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2014 20:55:42
วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ รถผมเป็น Body EE90 วางเครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ติดก๊าซ NGV ระบบดูด (เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไปได้ราว ๆ 4 เดือนแล้ว) 

เข้าเรื่องครับ อาการที่จะกล่าวคืออยู่ ๆ ก็เป็นอยู่ ๆ ก็หาย อาการคือถ้ารถติดไฟแดง หรือไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงมาจากปรกติที่ตั้งไว้ 1000 รอบ จะตกลงมาเหลือแค่ 500 รอบบางทีตกไปที่ 300-200 รอบ (เครื่องเกือบดับ) เวลาวิ่งจะมีอาการสะอึกนิส ๆ แต่รถไม่อืดเหยียบแล้วพุ่งปรกติแค่จะมีอาการสะอึกนิส ๆ เท่านั้น แต่บางครั้งก็ไม่เป็นวิ่งปรกติ รอบมาปรกติ เลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ อาการเคยเป็นแล้วครั้งนึงซึ่งผมก็ลองถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดดูก็ปรากฎว่าหม้อต้มสะอาดดีไม่มีขี้ก๊าซ แล้วอาการก็หายไป แล้วอยู่ ๆ วันนี้ก็กลับมาเป็นอีก วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห็หน่อยครับว่าอาจเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง  (น้ำมันปรกติดีทุกอย่าง)

รบกวนด้วยครับ   คำนับ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ อยู่ ๆ รอบเครื่องตก เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2014 20:54:23
วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ รถผมเป็น Body EE90 วางเครื่อง 5A-FE เกียร์ธรรมดา ติดก๊าซ NGV ระบบดูด (เพิ่งเปลี่ยนหม้อต้มไปได้ราว ๆ 4 เดือนแล้ว) 

เข้าเรื่องครับ อาการที่จะกล่าวคืออยู่ ๆ ก็เป็นอยู่ ๆ ก็หาย อาการคือถ้ารถติดไฟแดง หรือไม่ได้เหยียบคันเร่ง รอบเครื่องจะตกลงมาจากปรกติที่ตั้งไว้ 1000 รอบ จะตกลงมาเหลือแค่ 500 รอบบางทีตกไปที่ 300-200 รอบ (เครื่องเกือบดับ) เวลาวิ่งจะมีอาการสะอึกนิส ๆ แต่รถไม่อืดเหยียบแล้วพุ่งปรกติแค่จะมีอาการสะอึกนิส ๆ เท่านั้น แต่บางครั้งก็ไม่เป็นวิ่งปรกติ รอบมาปรกติ เลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ อาการเคยเป็นแล้วครั้งนึงซึ่งผมก็ลองถอดหม้อต้มมาทำความสะอาดดูก็ปรากฎว่าหม้อต้มสะอาดดีไม่มีขี้ก๊าซ แล้วอาการก็หายไป แล้วอยู่ ๆ วันนี้ก็กลับมาเป็นอีก วานพี่ ๆ ชาว AE ช่วยวิเคราะห็หน่อยครับว่าอาจเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง  (น้ำมันปรกติดีทุกอย่าง)

รบกวนด้วยครับ   คำนับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โช๊คหลัง AE92 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2014 11:01:26
ขอบคุณครับ ><
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / โช๊คหลัง AE92 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 10:53:05
พี่ ๆ ครับอยากถามหน่อยครับว่ามี โช๊คหลัง AE92 ขายไหมครับเอาแบบที่เป็นของใหม่ครับเช่นพวก KAYABA อะไรพวกเนี้ยอ่ะครับพอดีของผมมีซึม ๆ ครับจะดูเผื่อ ๆ ไว้เปลี่ยนครับ ><  อ้อน
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รถเกิด Backfire จูนหลายรอบแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกอาจต้องเปลี่ยนหม้อต้ม เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014 11:04:42
.....
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รถเกิด Backfire จูนหลายรอบแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกอาจต้องเปลี่ยนหม้อต้ม เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2014 10:41:48
รถผมก็เคยเป็นเปลี่ยนหม้อต้มได้ไม่นานราว ๆ เดือนกว่ามีอาการแบร็คไฟร์บ่อยมาก เลยลองมาหาข้อมูลในเว็บ เว็บนี้แหละผมได้ลองทำตามดูค่อย ๆ ทำไม่รีบลองหลายรอบแล้วก็หายโดยผมทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ

1.ปิด idle ก่อนครับ (idle ไว้จูนรอบเดินเบาให้เครื่องนิ่ง)
2.ปิด Power จนสุดแล้วคลายออกมาประมาณ 3 รอบครึ่ง
3.สตาร์ทรถแล้วเปลี่ยนมาใช้ก๊าซ หากเครื่องจะดับให้เปิด idle ไว้เพื่อเลี้ยงไม่ให้เครื่องดับแล้วค่อย ๆ เปิด sense พร้อมกับปิด idle ทำไปเรื่อย ๆ จนปิด idle สนิท
4.หลังจากเครื่องสตาร์ทด้วยก๊าซได้แล้วโดย idle ปิดสนิท ให้ค่อย ๆ ปิด sense จนเหมือนเครื่องจะดับโดยรอบเครื่องควรอยู่ที่ราว ๆ 800-900 รอบ (ของผมจัดไว้ที่ 900-1000)
5.เมื่อได้รอบตามที่ต้องการแล้ว ลองเร่งเครื่องดูครับว่ามีไฟร์แบร็คออกอยู่หรือไม่ (ของผมปรกติถ้าทำตามนี้จะม่มีออกแล้ว)
6.หากลองเร่งแล้วไม่มีไฟร์แบร็คออกแล้วให้ลด sense ลงช้า ๆ จนเครื่องเริ่มสั่นนิด ๆ (ตอนนี้รอบน่าจะตกลงมาหน่อยจากข้อ 4) ให้หยุดแล้วค่อย ๆ เพิ่ม idle จนเครื่องเริ่มนิ่ง
7.เสร็จแล้วให้ลองเร่งเครื่องแล้วปล่อยดูครับว่ายังมีแบร็คไฟร์อีกหรือไม่
8.ทุกขั้นตอนในการจูนต้องรอให้เครื่องร้อนก่อนน่ะครับ และทุกขั้นตอนเวลาเร่งเครื่องแล้วจะจูนต่อห้ามน่ะครับ เมื่อเร่งเครื่องแล้วจะจูนต่อต้องรอสักพักให้เครื่องกลับมารอบเดิมนิ่ง ๆ ก่อนค่อยจูนครับไม่งั้นจะไม่นิ่งสักทีครับ

.... อันนี้เพิ่มเติมครับ อย่าลืมเช็คเรื่องระบบไฟด้วยน่ะครับ หัวเทียน สายหัวเทียน กระโหลกจานจ่าย แม้กระทั่งอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ เรื่องก๊าซ ๆ ปัญหาที่เจอกันบ่อยมักจะเป็นเรื่องระบบไฟ ><

ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยครับ ><
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำเดือดเข็มความร้อนไม่โชว์ กับอาการรถแรงแบบแปลกๆ เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014 15:42:34
มาตอบช้าไปป่าวไม่รู้ ผมเคยเป็นเหมือนพี่มาแล้วครับ ขับรถไปอยุธยาไปตลากกลางจะไปกินกุ้งเผา ปรากฎว่าปั้มน้ำรั่วครับ เครื่องน๊อคกลางอาการเลยครับ แบบดับไปเลยทำไรไม่ได้โชคดีที่กำลังเลี้ยวรถใต้สะพานไม่มีรถหลังตาม เปิดกระโปรงรถ ควันเต็มเลยครับ ด้วยความที่เคยศึกษาเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยเปิดฝากระโปรงรถรอให้เครื่องเย็น >< พอเครื่องเย็นก็เริ่มเติมน้ำครับกะว่าจะพยายามไปตรงปั้มให้ได้ก่อน ปรากฎว่ารั่วมากจนไปไหนไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนมาด้วยเลยให้ลากกลับบ้าน (น้ำเยอะล่ะมาเนื่อเลยดีกว่า)

ถามว่ามีโอกาศฝาสูบโกงไหม ตอบเลยครับมีโอกาศมาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าฝาโกงแล้ว ให้ลองขับไปสัก 2-3 วันแล้วดูครับว่ามีน้ำมันเข้าหม้อน้ำหรือไม่ และให้ดน้ำมันเครื่องครับว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า มีโอกาศได้ 2 แบบครับ คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำกับ น้ำรั่วเข้าเครื่อง ของผมแค่น้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ วิธีดูคือที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบน้ำมันมาเกาะ นั้นแหละครับน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ ของผมแค่ประเก็นแตกฝาไม่โกงเลยโชคดีไป (เครื่อง 5A-FE)
สุดยอด คำนับ

ครับจากที่น้าโดนมา ก็โชคยังดีที่มีเพื่อนมาช่วยลาก



ผมจะแนะนำเคล็ด ไม่ลับ อะไรให้อย่างนึงนะครับ  สำหรับรถใช้แก๊ชเลย ได้เปรียบอยู่1ข้อครับคือ

การติดตั้งหม้อต้มแก็ช  ถ้ามีพื้นที่ติด ควรติดให้ สูงเท่าฝาสูบของเครื่องยนครับ  หรือถ้าเป็นไปได้ควรให้อยู่จุดที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้

(เอาไว้บนหลังคารถเลย... อันนี้ปะชดตัวเอง)

ครับเมื่อหม้อต้มอยู่สูง น้ำจากระบบเครื่องยนต์ ถ้ารั่วมากๆ จากจุดใดจุดหนึ่งเช่น ปั้ม หม้อน้ำ ท่อเหล็ก ท่อยาง มันจะส่งน้ำไปไม่ถึงหม้อต้มก็จะเป็นน้ำแข็ง และเครื่องยนต์จะดับทันที ทำให้เราหาสาเหตุได้ต่อไป โดยที่เครื่องยนต์ไม่พังจนหนักเลย

ผมใช้วิธีนี้อยู่ และก็เคย โดนมากับตัว คือท่อยางใหญ่ ข้างสายพานขาดน้ำไหลออกหมด  รถดับหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ช่วยเซปเครื่องยนต์ไว้ไม่ให้เสียหายหนัก

  ส่วนเรื่องหม้อต้มอยู่สูงเกินจะเกิดผลเสียไหม  หลายท่านอาจจะสงสัย
1น้ำจะร้อนทันเหรอ
ตอบ ทันครับเพราะน้ำในระบบเชื่อมถึงกันหมด  รถผมสต๊าดแก๊ช เลยครับใช้แก๊ช100%
2จะกินแก๊ชไหม
ตอบ กินแก๊ชครับแต่ไม่มาก แค่ช่วงหม้อเริ่มร้อน พอร้อนแล้วก็กินปกติ
....
....
....
  จะยากตรงไล่น้ำออกจากระบบ ตอนเราล้างหม้อน้ำหรือ ถอดส่วนต่างๆเกี่ยวกับระบบน้ำของรถ 
ให้เราเปิดน้ำจากสายยางหรี่ๆพอประมาณ(ินิดเดียวแบบเราค่อยๆเทน้ำออกจากขวด) แล้วใส่่ไปที่หม้อน้ำ รอประมาณ10-20นาที เมื่อน้ำเต็มก็ปล่อยไว้ซักพักให้อากาศมันออกให้หมด  ทำแบบนี้ได้แทบไม่ต้องไล่น้ำเลย  (สายยางต้องสวมเข้าพอดีกับคอหม้อน้ำได้โดยที่ไม่จับไว้นะครับ)

    ใครมีอะไรสงสัยสอบถามเข้ามาได้นะครับ

ขอบคุณมากเลยครับ
หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!