AE. Racing Club
19 พฤษภาคม 2024 09:25:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 124  »  [5»] [10»]
21  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลงเกียร์ออร์โต้ไฟฟ้า แต่กล่องเดิมติดรถเป็นecu แบบmanual ทำได้.... เมื่อ: 19 สิงหาคม 2016 08:08:05
ได้แต่ไม่ค่อยแนะนำ เพราะเกียรมีสองแบบคือแบบกล่องร่วมกับเครื่องกับแบบแยก(เก่ากว่า)  ผม่าหาสดๆใช้ดีกว่า
22  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามหน่อยนะครับ อะไหล่ช่วงช่างด้านหน้าของ ST191 มีอะไรบ้างครับว่ากำลังจะเปลี่ยน เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2016 21:27:01
รอเวลาครับ แต่เกือบได้วิ่งละ เหลืออีกนิดหน่อย เช็คระบบไฟ
23  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE112 มีตัวไหนมั่ง ที่เป็นเบาะหลัง พับแบบ 60 40 รูสึกสงสัย เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2016 11:19:20
มีอยู่นะ สำหรับตัว 111 แต่คงต้องหานิดหนึ่งถ้าอยากได้ ไม่รู้ในไทยมีไหม แต่น่าจะหลุดมาบ้างละนะ

http://www.mudah.my/Seat+depan+belakang+doortrim+toyota+seg+ae111+gt-41751781.htm
แต่ตัวนี้ไม่น่ามีเท้าแขน  แหะ.. แหะ..
24  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE112 มีตัวไหนมั่ง ที่เป็นเบาะหลัง พับแบบ 60 40 รูสึกสงสัย เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2016 20:08:23
ใน st191 ก็ 60/40 มีที่วางแขนคาดคงเหมือนกัน
25  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามหน่อยนะครับ อะไหล่ช่วงช่างด้านหน้าของ ST191 มีอะไรบ้างครับว่ากำลังจะเปลี่ยน เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2016 10:46:53
พอทราบยี่ห้อและราคามาตามนี้โอเคไหม

- JAPA บู๊ชปีกนกใหญ่ ราคา ตัวละ 210 บาท
- JAPA บู๊ชปีกนกเล็ก ราคา ตัวละ 170 บาท
- 555 ลูกหมากปีกนกล่าง ราคา ตัวละ 520 บาท
- 555 ลูกหมากกันโคลงหน้า ราคาคู่ละ 850 บาท
- JAPA บู๊ชกันโคลงหน้า ราคา ตัวละ 60 บาท
- 555 ลูกหมากกันโคลงหลัง ราคาคู่ละ 850 บาท
- JAPA บู๊ชกันโคลงหลัง ราคา ตัวละ 60 บาท
- 5556 ลูกหมากแร็ค P/S ราคาคู่ละ 950 บาท
- 555 ลูกหมากคันชัก ราคาคู่ละ 700 บาท
- JAPA ยางหุ้มแร็ค P/S ราคา ตัวละ 220 บาท
- JAPA บู๊ชประกับแร็ค ราคา ตัวละ 130 บาท
26  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอถามหน่อยนะครับ อะไหล่ช่วงช่างด้านหน้าของ ST191 มีอะไรบ้างครับว่ากำลังจะเปลี่ยน เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2016 10:43:11
ขอถามหน่อยนะครับ อะไหล่ช่วงช่างด้านหน้าของ ST191 มีอะไรบ้างครับว่ากำลังจะเปลี่ยน

หลังจากใช้มาร่วม 3 ปี 4 เดือน ก็คงคิดว่าจะได้เวลาเปลี่ยนละ เพราะตั้งแต่ได้รถมาจากเจ้าของเก่าก็ไปทำแอร์มารอบเดียว นอกนั้นก็ใช้งานแบบว่าไม่ดูดำดูดีเลย  ไม่ไหวแล้ว... ก็ได้เวลาละ อยากทราบว่านอกจากอะไหล่พวกนี้แล้วต้องเตรียมอะไรอีกไหม และใช้ชิ้นละกี่ตัวครับ ตอนแรกกะรอเปลี่ยนเครื่องทีเดียว แต่ดูท่าจะต้องทำก่อนละ เพราะผ่อนยังไม่หมดเหลืออีก 8 งวด  ไม่รู้ไม่ชี้

-บู๊ชปีกนกใหญ่
-บู๊ชปีกนกเล็ก
-ลูกหมากปีกนก
-ลูกหมากกันโคลงหน้า
-บู๊ชกันโคลงหน้า
-ลูกหมากกันโคลงหลัง
-บู๊ชกันโคลงหลัง
-ลูกหมากแร็ค
-ลูกหมากคันชัก
-ยางหุ้มแร็ค
-บู๊ชประกับแร็ค
-ยางรองเป้าโช๊ค
-ยางหุ้มแกนโช๊ค

ปล. บูปบีกนกนี่อัดใส่ยากไหมครับ เพราะคิดว่าคงนั่งทำเองทั้งหมด ไม่มีความรู้ตรงส่วนพวกนี้เลย แต่เครื่องมือพอมีครบครับ
ปล2. จบคันนี้คงไปนั่งทำ EE90 อีกรอบละครับ ทะเบียนจะขาดครบ 3 ปีละ ต้องไปต่อละขี้เกียจทำเรื่องขอทะเบียนใหม่ ไม่รู้จะทำเยอะไหม เพราะรถก็ไม่ได้วิ่งมาจะสามปีละ  ไม่ไหวแล้ว...
27  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว (เปลี่ยนฝาสูบเรียบร้อย หายแล้ว) เมื่อ: 28 มิถุนายน 2016 18:35:36
อย่าไปกลัวเมียผมนี่ขึ้นเสียงบ่อยๆเลย



ครับ ไม่เคยงอแงสักครั้ง
28  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว (เปลี่ยนฝาสูบเรียบร้อย หายแล้ว) เมื่อ: 28 มิถุนายน 2016 11:05:07
เทพเลย
29  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว เมื่อ: 09 มิถุนายน 2016 10:32:03
ผมเลยว่าเปลี่ยนเครื่องคุ้มกว่ามายกลงยกขึ้นเสียบไฟวิ่งต่อ หนักหน่อยแต่ทำง่ายกว่าของเก่าแยกขายอะไหล่ได้ค่าเครื่องคืนเกินครึ่งของราคาเครื่องซื้อใหม่ก็คุ้มละ (สาเหตุวางฝาดำ)

ตอนนี้ก็หา. 3s Fe มาวางในท้ายโด่งอยู่ ไม่เอา ge เพราะรถครอบครัว แฟนขับด้วย
30  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว เมื่อ: 08 มิถุนายน 2016 11:58:57
ลืมแล้ว 555
31  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว เมื่อ: 06 มิถุนายน 2016 15:17:43
3S-FE ผมก็มีปัญหา แต่รอลงใหม่อย่างเดียว เพราะว่าสายไฟอะไรกรอบหมดละ ECU ก็ไม่ค่อยดี เพลาก็ดัง เลยว่าเปลี่ยนใหม่น่าจะจบง่ายกว่า แต่รอปีหน้าก่อน ปีนี้ยังไม่พร้อมเสียเงินมาก
ผมซื้อคันใหม่ให้ภรรยา แล้วครับ คันนี้ผมยกให้เป็นครูผมแล้วครับ เลยจะลองทำเอง ตอนนี้ ก็ขี่แต่ Phantom TA200 ตามสมัยนิยม

ผมก็สมัยนิยมเพราะลูกสอง กำลังมองที่ใหญ่กว่านี้อีกสักหน่อย เล็งๆ อยากได้วิชไว้เหมือนกัน อยากได้พวก 6 ที่นั่งเพราะไปไหนก็หกคนละ (ลูกสอง ฮ่า ฮ่า ฮ่า) เจ้าโคโลน่าท้ายโด่งที่มีชักไม่พอนั่งกัน

ส่วน EE90 ยังอยู่ แต่จอดมาสองปีละ ไม่ได้ขยับไปไหนเลย แต่คงไม่ขายเพราะเป็นรถที่รับใช้มา 5 ปี ครูคันแรก และมีประวัติกันหลายๆ อย่าง



ลองมานั่งเล่น ลองวัดระยะวาร์วดูก่อน ว่างงาน

 อ่านหนังสือ ดูจากภาพ สภาพดีพอควรเลยล่ะ แต่ปะกบแคมหายไปตัว ถอดออกหรอครับ รึว่ามาแบบนี้ ปรกติหากเป็นฝาเชียงกงแท้ๆ ส่วนใหญ่หากเราให้ช่างไปเลือกไปคัด จะได้ฝาสดๆใหม่ๆนะ เมื่อซักสี่ปีโดยประมาณ ตอนนั้น ผมกับน้องชาย ตามล่าหาเครื่องสี่เอเอฟอีออโต้ หากมีใครยกลงวางยี่สิบวาวล์ ผมกับน้องจะต้องมาสอยกลับอุบล มีอยู่ครั้งได้พร้อมกันสองเครื่อง ผมต้องลงมาดูด้วยตัวเองพร้อมกับรถพ่อค้าที่อุบล อ้อ รถพ่อค้าเค้าจะตีขึ้นล่องอุบลกรุงเทพทุกวัน แต่ขากลับจะตีรถเปล่ากลับ แค่ได้ค่าน้ำมันเขาก็ยินดีที่จะขนเครื่องกลับอุบลไปส่งให้ผมกับน้องจนถึงบ้านแล้ว หากใช้บริการขนส่ง ต้องจ่ายเพิ่มน่าจะมีเกินสองเท่าของที่ผมจ่าย เราก็ใช้วิธีนี้ในการขนส่งของหนักๆที่ค่าขนส่งต่อชิ้นสูง  เครื่องของผมที่เลือก เป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา แต่สภาพประมาณแปดสิบเปอร์ตรงตามที่คนขายบอก ส่วนเครื่องของน้องก็ยกลงเหมือนกัน แต่เกียรนั้นเพิ่งเปลี่ยนใหม่เอี่ยมเลย คนขายมันบอกว่าเครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร(อันนี้ถูกหลอกเต็มๆ คนในเวปนี้ล่ะ) เครื่องแม่มมันเป็นแบบที่จขกท.ถามนั่นล่ะ เดินสามสูบ ถึงวันนี้สี่ปีกว่าแล้ว เลขเครื่องผมกับน้องยังไม่ได้เลยเลวจริงๆ พอมาถึงอุบล เครื่องของผม ผมก็เก็บไว้ แต่เครื่องของน้องต้องยกสับกับเครื่องเดิม พอดิดเครื่องมันก็เดินสามสูบสั่นเป็นเจ้าเข้า เพราะวาวล์รั่วแบบที่ถามนี่ล่ะ ยกธงขาว

 อ่านหนังสือ แต่......น้องผมกับช่างเลือกที่จะเปลี่ยนฝาทั้งฝา โดยไปเลือกฝาสดๆที่เชียงกงอุบล ตอนนั้นได้มาน่าจะมีสี่รึห้าพันนี่ล่ะ สภาพยังกะรถป้ายแดงเลย ได้มาช่างก็แค่ทำความสะอาดประกอบใส่เลย มันเดินนิ่งยังกะรถใหม่ครับ ที่อากจะบอกก็คือ รถในญี่ปุ่น เขาไม่ค่อยได้ใช้งานกัน ส่วนใหญ่จอดมากกว่าวิ่งครับ ดังนั้นฝาสูบ หากเป็นเชียงกงที่เข้ามาแล้ว ส่วนใหญ่จะมีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ เว้นแต่ว่าเราซวยได้ฝาที่ยกลงในบ้านเรา ซึ่งวิ่งใช้งานมาไม่รู้กี่แสนกิโลก็เป็นอีกเรื่องนะ แต่หากโชคดี คุณไปเจอรถที่แทบไม่ได้ใช้งานเลยแบบน้องผมที่ได้มา ช่างที่ไปเลือกบอกว่าสภาพนี้ใช้งานน่าจะไม่ถึงหมื่นกิโล(อันนี้ช่างมันว่านะผมป่าวเด้อ)  แต่ที่ดูสภาพมันใหม่ยังกะเพิ่งถอยป้ายแดงจริงๆ (อันนี้ต้องเชื่อช่างเด้) แล้วหลังจากใส่เข้าไป อ้อ ช่างไม่ได้ตั้งวาวล์อะไร เพราะบอกว่าฝามันสดใช้งานมาไม่มาก ยังไม่ถึงระยะตั้งวาวล์ เราใช้ได้อีกนานแสนนาน ซึ่งก็จริงตามนั้น เพราะหลังประกอบ เครื่องเดินนิ่งกดเป็นมาปรู๊ดๆติดเท้าเลยล่ะ ใครเคยขับสี่เอตอนป้ายแดงจะรู้ว่าเป็นไง ทีนี้มาเข้าเรื่อง

 แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ผมว่าคุณอย่าคิดทำเองน่าจะดีกว่าไหม การฮอลเครื่องด้วยตัวเองไม่ง่ายนะขอบอก แต่ถ้าเราเคยทำก็อีกเรื่อง ตอนนี้ยังเปลี่ยนใจได้นะ ลองทำแบบน้องผมจะดีกว่าไหม แล้วจะจบแบบแฮ๊ปปี้แน่ เหตุผลก็คือ เรายังไม่เคยดีไอวายด้วยตัวเองเลยซักครั้ง พูดง่ายๆ ยังเป็นโนวิดคลาสแรกอยู่ เผื่อเจอปัญหาที่คาดไม่ถึง จะกลายเป็นบานปลาย เข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายไป คุณลองหาช่างที่ไว้ใจได้ ซื้ออะไหล่ไปให้เขา ที่ขาดก็มีปะเก็นฝาสูบ ประก็นไอดีไอเสีย ไอดีไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไอเสียควร ฝาเก่าเราก็เก็บไว้หรือประกาศขาย น้องผมมันยังขายได้สองพันกว่าในสมัยโน้น แต่ขายไม่ได้ไปหลอกเค้าว่าดีใช้ได้ปรกติแบบที่มันกะผมเจอนะ คนที่ซื้อก็เป็นอู่ที่มันทำนั่นล่ะ เครื่องเก่ามันก็ไม่เก็บ ขายทิ้งโลด แล้วมันก็ใช้สบายๆมาอีกหลายปีโดยไม่มีปัญหาใดๆเลย ยกสูงทำเป็นแรลลี่ ขับเข้าสวนยางของมันที่สิรินธรทุกวัน เรียกว่าไฮแลนเดอร์ไม่แตะว่างั้นเหอะ ที่มันซื้อสามห่วง เพราะไฮแลนเดอร์ไล่ผมไม่ทัน ทิ้งขาดเป็นสามทุ่งหายมุดวับภายในสองนาที  หาช่างเก่งๆไม่โกง หากเป็นบ้านผม ค่ายกเปลี่ยนฝาพันนึงก็ถือว่าแพงโคดๆแระ โชคดีครับ อ้อ ไทม์มิ่งก็จัดไปด้วยเด้อ จะได้นับหนึ่งใหม่ใช้แบบสบายใจ สุดยอด


ฝาสูบนี้ ผมซื้อไว้นานแล้ว สัก 5 ปีได้แล้วครับ ประกับ ไม่ได้หายครับ นอนอยู่ด้านบนซ้ายมือ แต่ น๊อตหายไป เพราะ เอาไปทำอะไหล่ บางแล้ว

อยากลองทำเองสักตั้ง ประแจปอนด์ ก็มาแล้ว ฟินเลอร์ ก็มาแล้ว ลองตั้งวาร์ว วัดค่าดู ถึงกับงงไปพักใหญ่ และรู้แล้วทำไม ช่างถึงไม่ค่อ่ยรับตั้งวาร์ว เพราะต้องถอดแคม เข้าๆ ออกๆ ไม่รู้กี่รอบ และเข้าใจแล้ว ทำไม ช่างต้องเจียร ชิมวาร์ว เพราะส่วนใหญ่ มันจะชิดไป เกือบทั้งนั้น ถ้าจะไปเบิกมาใหม่ ก็เสียเวลาอีกหลายวัน กว่าได้ของ

ทำเองจะได้รู้สะมั่ง 555555

จากผมเคยทำเองมาบ้าง จะไม่มีการเจียรนะ ถ้าเจียรแปลว่าน่าจะมีอะไรมีปัญหาละ ถ้าได้ตรงรุ่นเลย ยัดลงจะดีกว่าจะพอดี ถ้าเจียร ตัด ทุบ จะหลวมๆ ค่าเดิมดีสุด แต่ก็ไม่เคยทำวาว์วเหมือนกันนะ ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง จากเคยทำพวกช่วงล่างมานิดหน่อย กับเปลี่ยนอะไหล่เครื่องบางตัว
32  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว เมื่อ: 05 มิถุนายน 2016 01:03:50
3S-FE ผมก็มีปัญหา แต่รอลงใหม่อย่างเดียว เพราะว่าสายไฟอะไรกรอบหมดละ ECU ก็ไม่ค่อยดี เพลาก็ดัง เลยว่าเปลี่ยนใหม่น่าจะจบง่ายกว่า แต่รอปีหน้าก่อน ปีนี้ยังไม่พร้อมเสียเงินมาก
33  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไม่ได้เข้ามาน่นมากก เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2016 14:37:56
มาไทยก็ติดต่อมาบ้างสิครับพี่ ช่วงนี้ว่างจากเรียนละ แต่ลูกสอง
34  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกียรออโต้ 4afe ไม่เข้าเกียรสุดท้าย เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2016 19:55:44
ใช้เดทรอนทูตามน้า jedee ครับ ห้ามใช้ผิด ทำให้อายุสั้นลงได้
35  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 12:45:14
สาเหตุมาจากการระบายความร้อนไม่ทันด้วยนะ แนะนำยกฝากระโปรงขึ้นหน่อยช่วยได้เยอะกว่าทำพัดลมอีก
36  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: พลังงานทางเลือก E85 vs LPG อันไหนดีกว่ากัน เมื่อ: 28 มีนาคม 2016 14:42:03
ข้อเสีย LPG ติดตั้งแล้วค่าเชื้อเพลิงเท่าเดิม (ใช้รถมากขึ้น) ส่วนตัวใช้ LPG มาน่าจะเกือบสิบปี เติมน้ำมันไปน่าจะไม่เกินพันบาทสำหรับรถที่บ้านสองคัน  ไม่ไหวแล้ว...
37  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ae101ออกมาเกือบ6ลิตร แล้วเราควรเติมกี่ลิตรกันแน่ครับ งง เมื่อ: 07 มีนาคม 2016 15:58:18
ปกติเราเติมกันไม่น่าถึงนี่ ทำไมถึงถ่ายออกมาเยอะจัง ส่วนการเติมก็ดูตามก้านวัดให้ถึงตัว L นะถ้าเครื่องเย็น ถ้าเครื่องร้อนก็ H
38  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กระจกมองข้างมีกล่องคุมมั้ยครับ เมื่อ: 01 มีนาคม 2016 10:15:36
ผมเอามาต่อเองแบบสามสายไม่ต้องใช้กล่องคุมนะ แต่ถ้าพับเห็นว่าจะมีกล่องคุม แต่เดิมๆ น่าจะมีนะ ตามระบบความปลอดภัย
39  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขายรถสามห่วงที่ไหนดี เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2016 11:01:47
สภาพนี้ประมาณเท่าไหร่ครับขอแจม (ใช้มือถือถ่ายภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ) คลิ๊กที่ภาพดูขยายนะครับ

75000 +

ผมว่าราคานี้ไปทับกับ Corona ST191 ท้ายเต็มและท้ายแยกนะครับ ถ้ามองในมุมผู้ซื้อถ้าไม่รักจะเลือกสามห่วงจริงๆ ทางเลือก Corona น่าจะดีกว่า แต่ก็อยู่ที่มุมมองกับสภาพรถ ยอมรับสภาพสวยมากครับจากภาพ ปัจจุบันผมใช้ท้ายเต็มอยู่ราคาก็หล่นไปราวๆนี้ละครับ
40  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใช่ร้านวางเครื่องเดียวกับหน้าซื้อขายรึป่าวคับ O TAKARA เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2016 10:42:19
งานดีมากๆ(เสียงสูงปริีด)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
อยากได้ความรู้เยอะหลังวางเครื่องจัดไปครับ แต่อยากรู้น้อยๆ ใช้รถง่ายๆ ผมว่าหาอู่อื่นน่าจะดีกว่าไหม พักหลังข่าวไม่ค่อยดี (น่าจะเรียกว่าไม่ดีมาสักสี่ห้าปีละมั้ง)
ลองศึกษาจากกระทู้นี้ได้ครับ : http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96429.0
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 124  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!