3S-FE ผมก็มีปัญหา แต่รอลงใหม่อย่างเดียว เพราะว่าสายไฟอะไรกรอบหมดละ ECU ก็ไม่ค่อยดี เพลาก็ดัง เลยว่าเปลี่ยนใหม่น่าจะจบง่ายกว่า แต่รอปีหน้าก่อน ปีนี้ยังไม่พร้อมเสียเงินมาก
ผมซื้อคันใหม่ให้ภรรยา แล้วครับ คันนี้ผมยกให้เป็นครูผมแล้วครับ เลยจะลองทำเอง ตอนนี้ ก็ขี่แต่ Phantom TA200 ตามสมัยนิยม
ผมก็สมัยนิยมเพราะลูกสอง กำลังมองที่ใหญ่กว่านี้อีกสักหน่อย เล็งๆ อยากได้วิชไว้เหมือนกัน อยากได้พวก 6 ที่นั่งเพราะไปไหนก็หกคนละ (ลูกสอง ฮ่า ฮ่า ฮ่า) เจ้าโคโลน่าท้ายโด่งที่มีชักไม่พอนั่งกัน
ส่วน EE90 ยังอยู่ แต่จอดมาสองปีละ ไม่ได้ขยับไปไหนเลย แต่คงไม่ขายเพราะเป็นรถที่รับใช้มา 5 ปี ครูคันแรก และมีประวัติกันหลายๆ อย่าง
ฝาสูบนี้ ผมซื้อไว้นานแล้ว สัก 5 ปีได้แล้วครับ ประกับ ไม่ได้หายครับ นอนอยู่ด้านบนซ้ายมือ แต่ น๊อตหายไป เพราะ เอาไปทำอะไหล่ บางแล้ว
อยากลองทำเองสักตั้ง ประแจปอนด์ ก็มาแล้ว ฟินเลอร์ ก็มาแล้ว ลองตั้งวาร์ว วัดค่าดู ถึงกับงงไปพักใหญ่ และรู้แล้วทำไม ช่างถึงไม่ค่อ่ยรับตั้งวาร์ว เพราะต้องถอดแคม เข้าๆ ออกๆ ไม่รู้กี่รอบ และเข้าใจแล้ว ทำไม ช่างต้องเจียร ชิมวาร์ว เพราะส่วนใหญ่ มันจะชิดไป เกือบทั้งนั้น ถ้าจะไปเบิกมาใหม่ ก็เสียเวลาอีกหลายวัน กว่าได้ของ
ทำเองจะได้รู้สะมั่ง 555555
จากผมเคยทำเองมาบ้าง จะไม่มีการเจียรนะ ถ้าเจียรแปลว่าน่าจะมีอะไรมีปัญหาละ ถ้าได้ตรงรุ่นเลย ยัดลงจะดีกว่าจะพอดี ถ้าเจียร ตัด ทุบ จะหลวมๆ ค่าเดิมดีสุด แต่ก็ไม่เคยทำวาว์วเหมือนกันนะ ว่าต่างกันอย่างไรบ้าง จากเคยทำพวกช่วงล่างมานิดหน่อย กับเปลี่ยนอะไหล่เครื่องบางตัว