AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 15:07:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 53 54 [55]
1081  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 54.6km./ลิตร Sylphy1.6ประหยัดเกิ๊นส์......... เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2012 13:56:04
ของผมตอน 4A-F เกียร์ออโต้เดิม 95 km/h อยู่ที่ 2000 รอบ
เปลี่ยนเป็น 7A-FE เกียร์ออโต้ 4A-GE 5 Speed 2000 รอบได้ที่ 85 km/h ความเร็วลดลงแฮะ หมายถึงความเร็วเท่ากันแต่รอบสูงกว่าเดิม ก็น่าจะมาจากพวกอัตราทดมั้ง
แต่ทั้งสองแบบกินน้ำมันเท่ากันประมาณ 10km/l ติดแก๊สอย่างเดียว

แต่อย่างไรก็ตามอะไหล่เราถูกกว่า ทนกว่า ของเขาติดแก๊ส น้ำมันไม่ใช้ หัวฉีดพังก็แปดหัว ปวดกบาลกว่า
ข้อดีของเค้าคือหรูมากมาย

เอย
1082  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คืนภาษีรถคันแรก 1แสนบาท....ผ่อนไม่ไหว เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 09:50:49
ซื้อมาเพื่อแสนนึง รู้ว่าค่าตัวรถผ่อนไหว อย่าลืม มีรถก็คงต้องเที่ยว ค่าน้ำมัน ค่าเสื่อม เข้าศูนย์เพราะไม่รู้เรื่องรถว่าอู่ข้างนอกมี โดยเฉพาะยิ่งคันแรกต้องดูแลเป็นพิเศษ มั่นใจว่าศูนย์ดีที่สุด ค่าล้าง เคลือบ กันสนิม ประกัน ภาษี ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันต่างๆ ว่าไง คำตอบที่ผมได้ยินกันคือ ลืม อ้าวผมลืมคิดก่อนออกรถอ่ะดิ ประมาณนี้
รถผมนะเข้าศูนย์ครั้งเดียวตอนถ่ายน้ำมันฟรีเท่านั้น นอกนั้นทำเองที่บ้าน อ้างอิงประวัติรถที่เคยใช้ น้ำมันบอกให้เปลี่ยนที่ 30000 ผมเปลี่ยนที่ 80000 เพราดราก้อนก็ใช้อยู่แบบนี้ เป็นต้น กันสนิมไม่พ่นเพราะเอาไม่อยู่ ใช้จ้ำมันเกียร์ 400 บาทต่อปีเอง
พวกเค้าหลายๆคนลืมคิดจุดนี้เลยไม่ไหวไง
1083  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คืนภาษีรถคันแรก 1แสนบาท....ผ่อนไม่ไหว เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 09:36:19
ผมใช้โดเรมอน lpg และรอซิตี้ cngbเดือนกุมภาปีหน้า ที่เอาเพราะลดแสนนึง แต่เกิดจากการคำนวณแล้วว่าถ้าใช้ดีแมค(รถปี 06) ต่ออีก 5 ปีจะเหลือค่ารถเท่าไร ใช้น้ำมันเท่าไร ค่าซ่อมต่างๆอีก ส่วนซิตี้ใช้สัก 5 ปีค่าตัวรถอาจเหลือเท่าๆกัน(รวมแสนนึงแล้วนะ)แต่ที่ได้คือมาคือค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษา คิดแบบ cashflow คุ้มกว่าครับ เลยเอา  อีกอย่างเหมาะแก่งานใหม่เป็นเซลล์ต้องวิ่งกรุงเทพบ่อย
สรุปเอาดีแมคขายแล้วดาวน์ทั้งหมด ผ่อนอีก 3 แสนกว่า ลดแสนนึงก็เหลือ 2 แสนกว่ารวมดอกเบี้ย ส่วนประกันเพิ่มอีกปีละ 5000 บาท เพราะดีแมคใช้ชั้นหนึ่งตลอด ดีแมคโลละ 2.5 บาท ซิตี้ 1 บาทอย่างมาก ลดไป 1.5 บาท

ผมไม่ว่าคนที่ผ่อนไม่ไหวตรงที่ไม่มีปัญญาผ่อน นั่นมันเร่่องของเค้า แต่ผมว่าตรงที่ไม่คิดให้ดีก่อน ผ่อนไหวหรือไม่ไหวไม่รู้ แต่ดันมาจองรถให้คิวคนอื่นเค้ายาวเน่ียสิ น่าด่าเลย พออยากได้รถก็คำนวณเข้าข้างตัวเองว่าผ่อนไหว ถ้าไม่ลดแสนนึงผมไม่ยอมขายดีแมคหรอกครับ ยอมซ่อมให้ดี รักจะตาย แต่เริ่มมีปัญหาแล้ว
1084  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 09:10:53
ช่วงนี้ใช้แก๊สไปก่อน พอเครื่องร้อนก็เร่งแล้วกดเปลี่ยนเป็นแก๊สเลย(กดสองครั้ง เพราะแมนวลครับ)
เดี๋ยวว่างจัดๆแล้วค่อยถอดถังมาดูปั๊มครับ
ถามน้านิดว่าปกติแล้วเปิดสวิทช์กุญแจ ปั๊มต้องทำงานเลยและแรงด้วย พอดีตอนใส่กรองแล้วเปิดกุญแจน้ำมันขึ้นช้ามาก ต้องใส่สายแล้วสตาร์ทครับ เปิดดูพุ่งเลย เพราะดีแมคผมที่เพิ่งเปลี่ยนปั๊มพอเปิดกุญแจน้ำมันจะพุ่งทันทีไม่ต้องสตาร์ทครับ
91 เพียวเติมได้ไหมครับ ไม่อยากใช้โซฮอล์แล้ว
1085  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012 14:03:58
เติม วีเพาเวอร์ 95 ครับ เมื่อวานใช้น้ำมันลองอัดดูขึ้นเร็วมาก แต่พอเบาคันเร่งลงมาที่ประมาณพันรอบแล้วลองเหยียบขึ้นใหม่ ไม่ขึ้นครับ กระตุกซะงั้น ต้องกระแทกคันเร่ง
ถ้าเหยียบต่อเนื่องแล้วคาไว้ที่สองพันรอบขึ้นไปไม่มีปัญหา ถ้าเบาแล้วกระตุก พอเหยียบใหม่เสียงเหมือนวอดๆอ่ะครับ งงอ่ะครับ
เหมือนถ้าผ่อนแล้วดันใหม่น้ำมันไม่ทัน ข้อเสียคือถ้าจะถอดปั๊มติ๊กต้องถอดถัง ไม่ได้เจาะช่องไว้ คือขี้เกียจอ่ะครับ เพราะเคยถอดถังดีแมคเองถอดประกอบคืนก็ครึ่งวันเพราะลืมดูดน้ำมันออกมีครึ่งถัง หนัก
1086  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สตาร์ทติดง่าย แต่วิ่งแล้วสะดุด เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 13:47:58
รถเพิ่งเปลี่ยน 4a-f เป็น 7a-fe twincoil ติดแก๊สดูด(ใช้ของเดิม) ใช้แก๊สปกติทุกอย่าง แต่น้ำมันมีอาการดังนี้
สตาร์ทติดง่ายมาก เร่งได้ทุกรอบ แต่พอเข้าเกียร์(ออโต้) วิ่งออกตัวปกติ เร่งแรงกระชากได้ปกติ พอเบาคันเร่งลงแล้วจะเร่งใหม่กลับสะดุด ต้อกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง
อีกอย่าง ค่อยๆเหยียบเมื่อเริ่มเลย 1000 รอบเริ่มสะดุดเช่นกัน ต้องกระแทกคันเร่งถึงจะพุ่ง
ใช้แก๊สปกติ ตรวจสอบกรองเบนซินเปลี่ยนแล้ว เปิดสกรูหัวรางน้ำมันพุ่งแรง
อาการแบบนี้เป็นเพราะอะไรครับ
หัวเทียนอินริเดียม 1 เขี้ยว น้ำมัน 95 โซฮอล์วีเพาเวอร์
1087  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เว๊ปนี้ใครคิดใครตั้งขึ้นมาครับ ผมเเค่อยากรู้ เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 08:44:27
ผมเข้ามาดูเรื่อยๆตั้งแต่ไม่มี login ของตัวเอง เพราะใช้โดเรมอนอยู่ด้วย ตามปกติผมจะเล่นที่ d-maxclub เพราะหันมาแต่งกระบะและก็มีปัญหาเครื่องยนต์ต่างๆ
เวปทุกคลับมีทั้งคน คำถาม คำตอบ แนวทางดีและไม่ดี ต้องพิจารณาเปรียบเทียบเพื่อหาคำตอบที่ใช่หรือแนวทางที่ส่วนใหญ่เค้าทำกัน โดยเฉพาะการแก้ปัญหารถ ส่วนการคุยเรื่องอื่นๆก็ถือเป็นกลุ่มๆไปแม้ว่าจะอยู่คลับเดียวกันก็ตาม ก็เหมือนกับที่ทำงานก็ยังมีแบ่งพวกกัน
แต่ที่แน่ๆถ้ามองถึงประโยชน์ที่จะได้รับ คือ ได้เพื่อน ได้แนวทาง ได้คำตอบ ก็ยังดีกว่าคิดเองคนเดียวหรือโดนช่างอู่แม้ว่าใกล้บ้านหลอกเอาได้ ได้แหล่งซื้อขายอะไหล่ ราคาที่ควรจะเป็นเท่าไร อู่เสนอเท่าไร แพงเพราะอ้างว่าหายากหรือเปล่า ที่จริงหลังอู่ก็มีเป็นกองพะเนิน เป็นต้นครับ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 53 54 [55]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!