AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 01:08:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 27  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2557 11:42:57
ขอชี้แจงนะคับ กรณีนี้ลูกค้า ได้เข้ามาเช็ค น้ำยาแอร์ก็เต้มอยุ่ คอมมีเสียงดังมาแต่ก่อนอยุ่แล้วนะคับ จึงได้แจ้งให้เจ้าของทราบว่า ตรวจเช็คแล้ว กำลังอัดคอมยังได้อยู่ ตู้แอร์ไม่ใช่ของแท้ จึงแจ้งว่าควรเปลี่ยน จึงแจ้งราคา " โดยไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด " เจ้าของสั่งเปลี่ยนเองนะคับ พอถอดออกมา เป้นของยี่ห้อ Denso cool gear ซึ่งก็ไม่ใช่ของแท้ ส่วนเรื่องน้ำมันคอม ร้านdenso เขาขายเป็นลิตรนะคับ ไม่ได้ขายเป็น cc อย่างที่ท่านเจ้าของรถต้องการ แล้วราคา มันก็แพงเอาการอยุ่นะคับ และไดเออร์ จึงได้ชวนเจ้าของรถให้นั่งไปซื้อด้วยกัน ตามที่เขาต้องการ  แต่เจ้าของรถงอแง ไม่ยอมไปซื้อด้วย ร้องแต่จะเอาน้ำมันคอมเบอร์ 9 แต่ไม่ยอมไปซื้อด้วยกัน คือจะเอาฟรีๆนั่นเอง แล้วบอกว่ามีเพื่อนเปิดอู่ทำอยู่ แถวๆสนามบินน้ำ แล้วทำไมเอามาให้ผมทำละคับ ส่วนเรื่องกลิ่นมาจากน้ำยาล้างตู้แอร์คับ พอใช้ๆไปเรื่อยมันก็จะหายไปเองนะคับ ขอฝากไว้เท่านี้ เรื่องที่เล่ามาก็คือเรื่องจริงๆ ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็ตามแต่ ไม่ใช่เอะอะอะไรก็มาด่ามาประจาน ทำอะไรก็โตๆกันแล้วนะคับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 18 สิงหาคม 2556 15:55:35
กว่าจะหาพาสเวิด ไอดี ตัวเองเจอ มันเป็นเรื่องรถผมเองคับ ส่วนเรื่องรูป เด๋วไว้พวกพี่ๆใน AE ที่วิ่งเซอกิต เด๋วเค้าจะถ่ายรูปมาให้ชมละคับ แต่ดูรูปข้อความที่ทวงถามเรื่องหัวฉีดแล้วเงียบหายไป พวกพีๆคิดว่า มันเป็นคนยังไงคิดดูเอาเองละกัน เรื่องมันยังไม่คืนหัวฉีดผม หลังจากที่เกิดเรื่องที่ประจานผลงานรถผมที่ทำกับมัน ที่แรกมันบอกผมว่า เด๋วงาน 3k ที่แก่งกระจานจะฝากรุ่นพี่มาให้ สุดท้ายก็ไม่ฝาก เรื่องเงียบ ผมเรยไปโพสถาม มันก็เงียบ จนถึงวันนี้เรยเอามันซะหน่อยแล้วกันfดูตามลิงค์เรย แล้วยังมีข้อความอื่นที่มันคุยกับผมหลังเกิดเรื่อง ไม่มีตรงไหนที่แสดงความรับผิดชอบเรยยยย
ป.ล.ปากบอกขอโทษ แต่ใจละคับที่สำคัญ คุณขอโทษจากใจหรือเปล่า และผมรู้คุณมาขอโทษเพราะอะไร ถ้าคุณสำนึกจริงคงไม่ปล่อยให้เป้นวันๆจากที่ผมโพสไป (ผมเห็นคุณก็เล่นอินเตอร์ทุกวัน) ถ้าคุณยอมรับผิดชอบต่อลูกค้าจริงๆ คุณคงไม่ปล่อยเรื่องหัวฉีดผมล่องลอยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก คติประจำวัน : คนดียอมแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201662029769678&set=a.10201662011009209.1073741827.1147399298&type=1&theater
หัวฉีดอะอยู่ที่เลาะและ ได้แน่นอน หัวฉีดเน่าๆแบบนี้ไม่ได้อยากได้หรอกนะ จะเอาไปทำไร  ก่อนจะว่าคนอื่น หัดดูตัวเองซะก่อนนะ จะไม่มีใครคบและทำรถให้อยู่แล้ว  ต่อไปนี้อะก็ต่างคนต่างอยู่นะ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2556 00:12:26
อีกเรื่องนึงคือ.. การที่เอาพี่โต้งมาอ้าง..
จริงๆไม่ต้องเอาพี่โต้งมาอ้างหรอกครับ พี่โต้งเกี่ยวอะไรครับ ? มันไช่เรื่องของเค้า ? (เหมือนเด็กเลยครับ)
พี่ต้อมจูน KKT มาก็เยอะ ถ้าพี่ไม่ผิดจริงมีเหรอครับที่พี่โต้งเค้าจะไม่ออกมาปกป้องด้วยตัวเอง !?

..กรุณาอยากลากคนอื่นมาเบี่ยงเบนประเด็นครับ..
พี่โต้งเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยไงคับ แล้วได้มีการตกลงว่าจะให้รถคู่กรณีไปทำกับตัวแทนอีกคน ค่าใช้จ่ายผมก้ออกให้ไงคับ แล้วถามหน่อย น้องต้องการอะไร? เป้นคู่กรณีหรือเปล่า? เรื่องนี้เขาก็เคียล์กันจบแล้ว ไม่ต้องให้เด็กอย่างน้องมาบอกหรอก โตๆกันแล้ว พูดว่าเคียล์กันแล้วก็จบ หวังว่าคงเข้าใจนะคับ อย่าให้ต้องสั่งต้องสอนเลย ไม่ใช่ว่านิ่งแล้วเอาใหญ่ ทีแต่ก่อนโทรมาปรึกษาก็ให้ข้อมูลตลอด ไม่คิดว่าจะเป้นแบบนี้ พี่ก็ไม่เคยทะเลาะกับน้องนะคับ กรุณาให้เกียรติกันด้วยนะคับ
ผมต้องการอะไร ? .. ไม่อยากให้คนอื่นพลาดไปทำกับช่างที่โกหกหลอกลวงลูกค้าไงครับ ..
ส่วนเหตุผลที่จะลบกระทู้ ผมก็บอกไว้ชัดเจนนะครับ ..
เด็กอย่างผมมันเป็นยังไงครับ ? ผมว่าผมภูมิใจที่ผมเป็นอย่างผมครับ .. ผมไม่เคยสร้างปัญหาแบบนี้ให้ใคร
ไอ้เรื่องจะสั่งสอนผม จะเอาอะไรมาสอนผมครับ ? นี่เพราะผมยังให้เกียรติอยู่นะครับเลยโพสแค่นี้ ..
เรื่องที่ผมเคยปรึกษาพี่มันไม่เกี่ยวกันนะครับ บุญคุณ มันไม่ได้ทำให้คนผิดกลายเป็นถูกครับ ..

เรื่องให้เกรียรติกัน มองดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ ว่าคู่กรณีพี่ได้รับเกรียติจากพี่หรือเปล่า

ปล. เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่ได้เกิดกับผม ผมก็บอกไปแล้วว่าไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย
     แต่มันเกิดขึ้นกับพี่ๆเพื่อนๆผม ผมก็แค่เสียใจครับ ที่คนรักรถมากๆต้องมาเจอคนทำรถให้เค้าแบบนั้น
     ถ้าการโพสของผมมันลดโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้เพียงน้อยนิด ผมว่ามันก็เป็นประโยชน์ครับ  


แต่นี่มันเป้นเรื่องของผมและก็คู่กรณี ซึ่งผมต้องปกป้องสิทธิของผมบ้าง ไม่ใช่เรื่องของน้อง ไม่เกี่ยวเลย อย่าเอามาอ้างดีกว่า ถ้าเอารถมาทำกับผมแล้วมาโพสนี่จะไม่ว่าเลย  นี่เอาชื่อมาลงแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ มีสิทธิ์อะไรหรือ อีกอย่างผมก้แสดงความรับผิดชอบไปแล้ว ไม่ได้นิ่งเฉยๆ ถ้าผมเฉยก็ควรเอามาลงด่ากัน โทรคุยกับคู่กรณีง่ายกว่า เร็วกว่า รู้เรื่องเลย ไม่จำเป้นจะต้องมาโพสหรอก อีกอย่างเรื่องนี้อาจจะต้องมีคนกลางมาช่วยไกล่เกลี่ยและยืนยัน เลยให้พี่โต้งเขาช่วยแค่รับฟังทั้งสองฝ่ายและตกลงกัน เป้นพยานแค่นั้น ไม่จำเป้นที่จะต้องให้เขามาเป้นโล่ให้ผมนะคับ อย่างที่น้องเข้าใจ ข้อมุลมันมีหลายด้านนะ รู้อะไรไม่จริงก็อย่าออกมาให้ร้ายดีกว่า อีกอย่างเรื่องที่ว่านี้มันเกิดมาเป้นปีๆแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาทำกับผมซะเมื่อไหร่  ทำไมตอนรับรถไม่บอกผมละ ทำไมถึงไม่ลงมาด่าผมตั้งแต่ผมทำให้เขาไปเลยละ จะรอทำไมเป้นปีๆ รอเพื่ออะไร?  ผมนะจบกับเขาไปแล้วนะคับ แล้วน้องจะจบได้หรือยังคับ?
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2556 22:03:33
อีกเรื่องนึงคือ.. การที่เอาพี่โต้งมาอ้าง..
จริงๆไม่ต้องเอาพี่โต้งมาอ้างหรอกครับ พี่โต้งเกี่ยวอะไรครับ ? มันไช่เรื่องของเค้า ? (เหมือนเด็กเลยครับ)
พี่ต้อมจูน KKT มาก็เยอะ ถ้าพี่ไม่ผิดจริงมีเหรอครับที่พี่โต้งเค้าจะไม่ออกมาปกป้องด้วยตัวเอง !?

..กรุณาอยากลากคนอื่นมาเบี่ยงเบนประเด็นครับ..
พี่โต้งเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยไงคับ แล้วได้มีการตกลงว่าจะให้รถคู่กรณีไปทำกับตัวแทนอีกคน ค่าใช้จ่ายผมก้ออกให้ไงคับ แล้วถามหน่อย น้องต้องการอะไร? เป้นคู่กรณีหรือเปล่า? เรื่องนี้เขาก็เคียล์กันจบแล้ว ไม่ต้องให้เด็กอย่างน้องมาบอกหรอก โตๆกันแล้ว พูดว่าเคียล์กันแล้วก็จบ หวังว่าคงเข้าใจนะคับ อย่าให้ต้องสั่งต้องสอนเลย ไม่ใช่ว่านิ่งแล้วเอาใหญ่ ทีแต่ก่อนโทรมาปรึกษาก็ให้ข้อมูลตลอด ไม่คิดว่าจะเป้นแบบนี้ พี่ก็ไม่เคยทะเลาะกับน้องนะคับ กรุณาให้เกียรติกันด้วยนะคับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องของช่าง TOM (7MGTE) เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2556 21:08:26
มาชี้แจงแล้วคับ พอดีงานเยอะมากติดทำรถแข่งคับ ไม่ได้หนีไปไหนคับ บางทีผมอาจจะรับงานเยอะไป อาจจะดูแลไม่ทั่วถึงคับ ก็ต้องขออภัยด้วยคับ เรื่องกับคู่กรณีก็เคียล์กันจบแล้ว พี่โต้งก็เป้นพยานให้ได้นะคับ ว่าคุยกันจบแล้ว ยังไงก็จะทำใหม่ดูแลให้ดีกว่าเดิมนะคับ ต้องขออภัยบางท่านด้วยนะคับ ดังนั้นเรื่องนี้ขอจบแต่เพียงเท่านี้ดีกว่าคับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2556 00:13:17
มีคับ สภาพสวยๆเลย
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีปัญหา เกี่ยวกับ 4อีโบ แนะนำหน่อยคับ เมื่อ: 25 มีนาคม 2556 22:03:31
รบกวนผู้รู้และผู้มีประสบการแนะนำหน่อยคับ คือว่า ตอนนี้รถผม เครื่อง 4อีโบ ออโต้ ใช้แก๊สมิกซ์ มีอาการดังนี้คับ เวลาจอดติดไฟแดงรอบเครื่อง สวิงบ้าง ไม่สวิงบ้าง อยู่ประมาณ 900รอบ หรือรอบตกต่ำๆเกือบจะดับ  และ ตอนเลี้ยว หักพวงมาลัยแบบสุดๆทั้งซ้ายและขวา ก็เหมือนกัน มีอาการ เหมือนรอบตก จะดับๆๆ  แต่พอคืนพวงมาลัยกลับ ก็ รอบปกติ  บางทีจอดอยู่เฉยๆ  รอบปกติ ซักพัก รอบตกมากๆซะงั้น


อยากทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุใดคับ และ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรดี 



รบกวนท่านผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ เครื่อง 4อีโบ แนะนำ และ ให้ข้อคิดเห็นหน่อยคับ



 
ล้างลิ้นปีก และ ISC ดีขึ้นแน่นอน
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 25 มีนาคม 2556 22:01:41
ถ้าเราวางเครื่องมาแล้วอยากย้ายอินเตอร์มาอยู่หน้ารถ ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ (ในกรณีที่เราไม่มีอะไรเลยนะครับ)
รวมหมดนี่ของอย่างดีๆงานเทพๆ ก็หมื่นกลางๆเห็นจะได้
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 07 มีนาคม 2556 23:13:36
เปลี่ยนประเก็นฝาสูบมาแล้วครับ แต่ความร้อนยังไม่ลด

น้ำก็ไม่ดันแล้ว ความร้อนที่เกวัดน้ำ เปิดเเอร์น่ะครับ ขึ้น 90-95 ถ้าซัดยาวๆก็ 100 เลยครับ

ปิดแอร์ก็ลงมานิดเดียว

ตอนนี้มีผู้ต้องสงสัยเพิ่ม คือหม้อน้ำ กับใบปั๊มน้ำ ผมสงสัยถูกไหมครับ
ถูกต้องคับ แต่ขาดอีก2ตัวคับ วาวล์น้ำและเซ้นเซอร์พัดลมคับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 23:04:19
น้าๆครับ สอบถามหน่อยฮะ รถผมบูสหนักๆแล้วควันไหล เป็นยาพ่นยุงเลยฮะ มันมีสาเหตุได้กี่อยย่างอาคับ
ร่องแหวนแตก โบพัง เท่าที่เจอก็สองอย่างนี่แหละคับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 14:04:26
เงียบกันจังไปไหนกันหมดคับๆ กระตุ้นหน่อยดีกว่าๆๆๆๆๆๆ




. ชุด มู่เล้. มิเนียม. ราคาเท่าไหร่อะคับ สั่ง ได้ที่ไหน ครับผม.  สนใจยุอะคับ.
เบิกจากนอกอย่างเดียวคับ ชุดนึงก็ เฉียดๆหมื่นคับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 09:27:08
ผมว่า อย่าใส่เลยครับเครื่อง4A กับE85 ตัวอย่าง อัลติสใหม่ E85 เปลี่ยนระบบน้ำมันทั้งหมดครับ เช่น เคลือบในถังน้ำมันใหม่ ท่อทางต่างๆใช้ท่อที่ทนการกัดกร่อนสูง หัวฉีดก็เปลี่ยน กล่องปรับองศาไฟจุดระเบิดก็เปลี่ยน นี่แค่ส่วนที่เปลี่ยนหลักๆน่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าเข้าใจความหมายของ E85ยังครับ E85 คือ ใน 100% จะมีน้ำมันเบนซิล 15% และ เอทานอล(แอลกอฮอล)ซึ่งมีการกัดกร่อนสูงอยู่ถึง 85% และที่รถแรงๆเค้าจูนE85ได้เพราะรถคันนั้น ได้ใส่พวกสายน้ำมันถักหรือไม่ก็ สแตนเลสกันหมดแล้ว ทั้งยังมีถังเอ หัวฉีดเค้าก็เปลี่ยนกัน ถ้ารถเรายังไม่ถึงขนาดนนั้น อย่าคิดใส่E85เลยครับ และที่E85จูนแล้วแรง เพราะ มี ออกเทนสูง สูงกว่า เบนซิล95 อีกครับ   

อย่าคิดมากเลยครับ เรื่อง E85 กัดกร่อนอะไรอ่ะ
   - สำหรับรถซิ่ง วิ่งมีกำลัง E85 นี้เป็นของวิเศษราคาถูกแล้วครับ จะใช้ 95 octane 100 120 LPG ไปทำไมครับ
     ของถูกและดีใช้เลยครับ
   - ถ้ากลัวท่อแตก ท่อพัง ก็เปลี่ยนเลยสิครับ เอาแบบที่ทน E100 ได้เลย จะทนใช้ของเดิมให้คาใจทำไม
   - E85 จะกัด หัวฉีด กัดลูกสูบละลายได้เลยเหรอครับ ฉีดน้ำมันเป็นละออง แล้วเผาไหม้นะครับ ไม่ใช้ต่อสายยางลงตรง ๆ ที่เครื่อง
   - รถจูน  ๆ กัน ถ้ายังใช้ 95 E10 E20 อยู่ เสี่ยงที่เครื่องจะหลับในกรณีเค้น เอาแรงเยอะ ๆ พอเครื่องหลับจะนึกถึง E85 ทันที
     ถ้าจูน E85 คงไม่หลับง่าย ๆ
   - ให้มองเรื่องที่เราดัดแปลงอย่างอื่น ๆ เช่น ทำฝาสูบ องศาแคม ท่อไอเสีย ทำช่วงล่าง หลาย ๆ อย่าง มันก็ทำให้รถยนต์ลาโลก เร็วกว่าเดิม ๆ อยู่แล้ว
      คิดให้ได้แบบนี้ เรื่องไปใช้ E85 นี่เรื่องเด็ก ๆ เลย ขนาด ปั้มติ๊ก ถ้าให้ดียังต้องใช้แบบ ทน E85 ราคาแพงแล้ว อาจจะดันไม่แรง
      ผมยังไม่ใช้เลย ใช้ JZ turbo เปลี่ยนเอา ปีละลูก ยังประหยัดเงินกว่าอีกครับ

     
อยากให้มองมันแค่เชื่อเพลิง ที่ทำให้รถแรง และราคาประหยัด มีปัญหาบ้าง คงเรื่องเล็กครับ รถยนต์มันของเล่น ไม่ได้มีชีวิตจิตใจ มีเงินก็หาซื้อมาเลานใหม่ได้
คิดแบบนี้ ชีวิตจะเป็นสุขครับ

ปล. ลองอ่าน กท. นี้ครบทุกหน้าหรือยังครับ?

 

 
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 09:22:20
ประเก็นแตกซะเเล้ว

เวลา น้าๆเปิดฝาสูบกันค่าเเรงช่าง มันเท่าไรอ่ะครับ
800-1500 คับ ถูกสุดยันแพง
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โซลินอยด์บูส เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 11:00:41
แล้วถ้าต่อสวิตช์เข้ากล่อง ECU ต้องต่อสายไหนบ้างครับ อยากได้แบบว่ามีสวิตช์เอาไว้กด hi-lo อะครับ (เอารูปกล่องมาให้ดู)
เปิดกราวนื์เข้าที่ปลั๊ก 26P ช่องที่ 20 ขั้ว BC BoosT Control
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 01 มีนาคม 2556 10:58:22
อันนี้เป็นแนวความคิด

ในเมื่อe85กัดอลูมิเนียมได้เมื่อถูกแช่นานๆ
ทีนี้ถ้าเราสร้างถังสำรองน้ำมันเติม95ไว้
แล้วเดินท่อใหม่2เส้นคือไหลไปและกลับเข้าถังใหม่
ถังนี้จะมีขนาดเล็ก สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักคือ
ล้างe85ในระบบบางส่วน
หากไม่ใช้รถ เราก็ต่อถังสำรอง ต่อไฟตรง(ทำ sw ต่างหาก)
เปืดsw เพื่อให้ปั้มในถังทำงาน โดยมิได้สตาร์ท
น้ำมันในถังสำรองจะไปดันe85ในระบบทั้งราวหัวฉีดซึ่งเป็นอลูมิเนีย
เรกกูเรท ต่างๆเพื่อเป็นการล้างระบบ
 ทำแบบนี้น่าจะช่วยให้การกัดกร่อนของe85 ในรถที่ใช้งานน้อยๆ
ลดลงไปได้มาก ดีกว่าการแช่ด้วยe85ไว้เพียวๆ
ส่วนติ๊กในถังหลักพังค่อยเปลี่ยน

แค่เป็นแนวความคิดนะครับ
คิดเล่นๆแต่ถ้ามีโอกาศคงได้ลองดู
ผมว่านะคับ ลองใช้เองกันเลยดีกว่าคับ อย่าไปฟังเขามากันมากนะคับ พวกที่ไม่ได้ใช้จริง เขาก้ไม่ค่อยได้รู้อะไรหรอกคับ ซึ่งพวกผมใช้งานกันจริงๆจังๆ ใช้มานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน แถมมีลูกค้าบางคันอยากทดสอบว่ามันจะกัดกร่อนจริงไหม ทุกวันนี้ก้ยังใช้ท่อยางเดิมๆติดรถอยู่เลย ซึ่งมันก้ยังไม่แตกซักทีคับ แต่ขอชื่นชมคับไอเดียดี แต่ใช้ในชีวิตจริงคงลำบากและยุ่งยากนะคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับ ขนาดแก๊สมันกินพวกบ่าวาวล์ ทำลายเครื่อง เขาก็ยังต้องใช้กันเลยคับ เพราะมันเป้นพลังงานทางเลือกอีกทางนึงคับ เรามาดูและระบบรถเราให้สมบรูณ์ดีกว่าคับ จะเชื้อเพลิงชนิดไหนก้ใช้ได้ ถ้าหมั่นตรวจสอบและดูแลคับ
น้าต้อม ต้องลองทดสอบอิอิ ด้วยร่างกายของตนเอง แล้วจะพบว่ามัน "ฟฺินนนนนนน !! มวากกกก" เย็นๆด้วยกั๊ป

แต่ว่า จะไม่เอาอีกแย้ว มันเจ็บลึกๆ
จัดไปคับเจ อิอิ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2556 21:40:30
อันนี้เป็นแนวความคิด

ในเมื่อe85กัดอลูมิเนียมได้เมื่อถูกแช่นานๆ
ทีนี้ถ้าเราสร้างถังสำรองน้ำมันเติม95ไว้
แล้วเดินท่อใหม่2เส้นคือไหลไปและกลับเข้าถังใหม่
ถังนี้จะมีขนาดเล็ก สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักคือ
ล้างe85ในระบบบางส่วน
หากไม่ใช้รถ เราก็ต่อถังสำรอง ต่อไฟตรง(ทำ sw ต่างหาก)
เปืดsw เพื่อให้ปั้มในถังทำงาน โดยมิได้สตาร์ท
น้ำมันในถังสำรองจะไปดันe85ในระบบทั้งราวหัวฉีดซึ่งเป็นอลูมิเนีย
เรกกูเรท ต่างๆเพื่อเป็นการล้างระบบ
 ทำแบบนี้น่าจะช่วยให้การกัดกร่อนของe85 ในรถที่ใช้งานน้อยๆ
ลดลงไปได้มาก ดีกว่าการแช่ด้วยe85ไว้เพียวๆ
ส่วนติ๊กในถังหลักพังค่อยเปลี่ยน

แค่เป็นแนวความคิดนะครับ
คิดเล่นๆแต่ถ้ามีโอกาศคงได้ลองดู
ผมว่านะคับ ลองใช้เองกันเลยดีกว่าคับ อย่าไปฟังเขามากันมากนะคับ พวกที่ไม่ได้ใช้จริง เขาก้ไม่ค่อยได้รู้อะไรหรอกคับ ซึ่งพวกผมใช้งานกันจริงๆจังๆ ใช้มานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน แถมมีลูกค้าบางคันอยากทดสอบว่ามันจะกัดกร่อนจริงไหม ทุกวันนี้ก้ยังใช้ท่อยางเดิมๆติดรถอยู่เลย ซึ่งมันก้ยังไม่แตกซักทีคับ แต่ขอชื่นชมคับไอเดียดี แต่ใช้ในชีวิตจริงคงลำบากและยุ่งยากนะคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับ ขนาดแก๊สมันกินพวกบ่าวาวล์ ทำลายเครื่อง เขาก็ยังต้องใช้กันเลยคับ เพราะมันเป้นพลังงานทางเลือกอีกทางนึงคับ เรามาดูและระบบรถเราให้สมบรูณ์ดีกว่าคับ จะเชื้อเพลิงชนิดไหนก้ใช้ได้ ถ้าหมั่นตรวจสอบและดูแลคับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: โซลินอยด์บูส เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 23:51:37
ตามรูปนะครับ เครื่อง4e-fte ep91 MT ในวงสีเขียวคือโซลินอยด์บูส โล-ไฮ ใช่ป่าวครับ คือผมอยากทราบว่ามันทำงานอัตโนมัตหรือป่าวครับหรือต้องทำสวิตช์ ออน-ออฟ ให้มัน เพราะตอนนี้ผมได้ถอดปลั๊กมันออก คือตอนนี้ผมได้ต่อบายพาส ท่อในวงเหลืองกับวงแดงเข้าด้วยกัน ผลมันคือ เวลาขับติดบูสไฟรูปเครื่องมันโชว์ครับ มันขึ้นเพราะไม่ได้ต่อเจ้าโซลินอยด์ตัวนี้หรือป่าวครับ
ปล.วางในบอดี้ ae101 ครับ 
ทำงานจากการกดสวิตซ์เข้ากล่อง ECU แล้วมันจะสั่งเปิดโซลินอย์เป็น Hi boost คับ  ถอดปลั๊กก็ไม่เกียวกับไฟโชว์นะคับ บูสเกินก็น่าจะตัดก่อนนะคับ อาจจะมีอะไรผิดปรกติในระบบนะคับ ต้องเอามาเช็คโค๊ดดูคับ ดูจากเครื่องรถผมได้นะคับ ว่าไม่ได้ต่อโซลินอย์ เป็น hi boost ตลอดเวลาคับ

18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:15:50
มาแชร์ด้วย  ไปทามE85มากับช่างต้อมแล้วคับ หลายเดือนที่ผ่านมา ตอนไปทามสภาพรถไม่สมบูรณ์ ตอนนี้รถสถาพสมบูรร์แล้วก้อเลยลองเทสเรื่องอัตตรากินน้ำมันไม่กี่วันที่ผ่านมา (ที่ยังไม่ได้ลองตอนทามใหม่ๆๆเพราะรถจอดเฉยๆๆ)ขับแบบไม่เซฟนะคับเอาแบบช้าบ้างไวบ้างไปสวนผึ้งมา ช้าผม 90-100 ไวผม120-140 ตลอดทาง เติมเต็มถังหลักร้อย 740 บาท มีน้ำมันอยู่1ขีดนิดๆๆ หมดไปครึ่งเลยถ่ายไว้
จากรูปคับเติมเสร๊จวัดไมล์เลย วิ้งได้ 260+ ตอนนี้วิ้งหมดไฟโชว์ ได้500+ยังเหลือในก้นถึงอีก 10ลิตร นี้บอกช่างต้อม kkt ว่าจูนแบบกลางๆๆชัดด้วยประหยัดด้วย
เป็นที่พอใจคับเพราะตั้งเป้าไว้ที่380 -400 โล แต่นี่เกินคาดมาเยอะ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาเรื่องระบบน้ำมันเหมือนกัน (รถผมเครื่อง4afe)

ขอบคุณที่มาใช้บริการคับ ได้ผลดีก็ดีใจด้วยคับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 21:13:56
รบกวนทุกท่านครับ ผม 4E-FE อยากทำให้เติม E20-E85 หลักๆต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ ตอนนี้เติมน้ำมันไม่ไหวแล้วครับ รบกวนด้วยครับสิ้นเดือนจะได้ไปจัดซักชุด
ลิ้นปีกผีเสื้อ 4 สาย หัวฉีด 4 หัว กล่องจูนคับ น้ำมัน E85 4 อย่างนี่ ก็สามารถทำให้เครื่อง 1300 กลายเป้นเครื่อง 1800 ได้เลยคับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สุดจะทนแล้ว... วันนี้เลยจัดซะ เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2556 13:12:02
ของผมที่ท่อแตก ปั๊มติ๊กพังก็ใช้ โซฮอล 95 นี่แหละ แต่นานนะเกือบ 10 ปีมันถึงแตก
ผมว่าที่ท่อแตก ก็มาจากอายุของรถเรากันนี่ละคับ ปาเข้าไปก็เกือบจะ 20 ปีเห้นจะได้คับ ผมว่าคุ้มแล้วสำหรับสาวกAE จะใส่ E10 E20 E85 ก้ใส่ได้หมดคับ แค่หมั่นตรวจสอบ หรือจะเอาสบายใจก้จัดท่อยางดีๆใส่ไปเลยใช้กันยาว
หน้า: [1] 2 3 ... 27  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!