AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 02:26:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความช่วยเหลือเรื่อง3s gte directcoil at อยากวายสายใหม่ เมื่อ: 17 มิถุนายน 2556 12:24:53
ตัวนี้เห็นว่าเกียร์ธรรมดาเขาเดินท่อ3นิ้วกันทั้งเส้น  แต่ของผม เกียร์ธรรมดา เดินท่อ จากโข่งหลัง ช่วงแคท 2.5 ข้ามคานไปเป็น 3นิ้ว ทั้งเส้น รอบตกไม่เร็วมาก และก็มาไวดีครับ
ปล.ท่อปลายแคทขนาด2นิ้ว แต่ จากโข่งหลังใหญ่มากครับ หน้าแปนเลยไม่รู้พอรวมจะเข้าแคทอยุ่ที่3นิ้ว

ผมก็เพิ่งวางเสร็จ เกียร์ธรรมดา จบ ไม่มีปัญหาอะไร ครับ

ขอบคุณมากเลยคับ อันนี้ทีีผมเข้าใจคือ หน้าแปนเข้าแคท 3 นิ้ว ออก  2 นิ้ว ตาม แปน ใช่ไหมเอ่ย  ^^
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอความช่วยเหลือเรื่อง3s gte directcoil at อยากวายสายใหม่ เมื่อ: 14 มิถุนายน 2556 14:11:46
ขอบคุณมากเลยคับ เดววันจันทร์ จะเริ่ม เดินหน้าต่อคับ     อบอุ่นมากคับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอความช่วยเหลือเรื่อง3s gte directcoil at อยากวายสายใหม่ เมื่อ: 13 มิถุนายน 2556 16:52:49
อยากวายริ่ง ใหม่ให้เครื่องคับ มีปัญหาืคือ
1 เีกีย เปลี่ยนยังไม่สมบูร  รอบเดินเบาบางจังหวะ เด้งไปเด้งมา  เปลี่ยนเกียเองมั่วๆมีบ้าง น่าจะมาจาก speed sensor หรือ  ไมเสีย  ไม่แน่ใจ

 จะแก้ไข หลังจากสอบถามคนที่เป็นเหมือนกัน ได้แนะนำให้ไปติด ตัว กล่อง speed sensor ที่วัดความเร็วจาก gpsเลย เพราะรถเขาใส่แล้วหาย มา สองสามราย  ผมว่าจะไปทำเหมือนกัน หรือควรหาจากตรงไหนต่อคับ

2 ไป โอเวอฮอลโชค เทอินมา 4 ต้น สรุป ไฟสัญญาณโช เตือน ตอนถอดโช๊คอาจไปโดนสายspeed sensor (ตอนแรกจะโชแค่สตาท เพียงไม่ี่กี่วิจะหายไป น่าจะมีผลมาจากspeed sensorที่ฝั่งกับ abs) ตอนนี้ต้องขับลากเกีย1สัก สิบเมตรถึงหาย อาาการคือ หาก ในช่วงที่ไฟ ยังไม่หยุดโช ลองเหยียบเบรกแล้ว รถสะท้านไปทั้งคัน เสียง แก็กๆ ดังมาก เบรกไม่ค่อยจะลง น่ากลัวมาก แต่พอไฟดับอาการก็จะหายไป   

จะแก้ไข หลังจากสอบถามอาการผู้ที่เคยเป็นเหมือนกันแนะนำให้ ล้างเฟือง abs ก่อน เช็คเซนเซออีกครั้ง เคยถอดมาล้างประกอบใส่ใหม่ไม่หาย    ประเด็นคือ ผมไม่สามารถเช็คโค๊ดรถได้เลย ว่าปัญหามาจากไหนเนื่องจากช่างที่วางเครื่องให้ผม ไม่ได้ต่อสาย Dianosis  หรือ OBD2ที่อื่นก็เช็คไม่ได้ คงต้องวายริ่งใหม่ พอมาถามกับคนวายสายให้ผม เข้าก็เช็คไม่ได้ ช่างวายผมไม่มีความชำนาญระบบกับรถแกก็ยอมรับคับ สรุปเลยต้อง งมเองกันทั่วรถ
 (ลองไปหาน๊าทรไม่รับครับ เพราะแกบอกว่าไม่รับแก้งานจากที่อื่น อันนี้ผมเข้าใจครับ งานแก้จุกจิกแล้วงานแกเยอะด้วย ผมเลยจำใจหาอู่อื่น)

3 ทำท่อมา  โดนช่างหลอก ตัดแคททิ้ง ไม่ทราบว่า เครื่องนี้ ถ้าตัดแคทนั้น มีเซนเซอตรงไหนที่ต้องเสียบเพิ่มหรืออย่างไร   

แรงดันไม่มี  ปล่อยคันเร่งแล้วตกวูบ   กว่าจะกดแล้วขึ้นมาใหม่ช้ากว่าตอนที่  มีแคท สเปคเดิม

ตอนนี้
อยากได้ ขนาดท่อของทางเข้าและออก  แคทเดิม

ตอนนี้จะแก้ไข   จะเดินท่อใหม่  ใส่แคท  color=brown]ขอขนาดท่อเข้าแคทและออก ของเดิมหน่อยนะครับ[/color]ขอทราบรายละเอียดหน่อย
ว่าจะแก้ ท่อก่อนแล้วไปแก้เครื่อง ครับ หาอู่ที่ชำนาญ เครื่องและรถcelica ตากลม ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
แก้ยาวเลยย  รถตอนนี้สภาพ กำลังจะเริ่มแก้ไขต่อปัญหาที่ว่ามาครับ ขอคำ แนะนำจาก เพื่อนๆด้วยนะครับ  เห่อเ้ห้อ  ปวดหัวเลย  
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 12 มิถุนายน 2556 17:21:01
ขอโทดที่มาขุดนะครับ ตอนนี้ได้วางเสร็จแล้วคับ กับอู่ spc สวนผักครับผม  สมบูรณ์ขับได้แบบ ok คับ แต่มีสิ่งที่ต้องทำเพิ่ม

กำลังเก็บรายละเอียดเรื่อยๆครับ  มีปัญหาืคือ

1 เีกีย เปลี่ยนยังไม่สมบูร  รอบเดินเบาบ้างจังหวะ เด้งไปเด้งมา  เปลี่ยนเกียเองมั่วๆมีบ้าง

 แก้ไข ลังจากสอบถามคนที่เป็นเหมือนกัน ได้แนะนำให้ไปติด ตัว กล่อง speed sensor ที่วัดความเร็วจาก gpsเลย เพราะรถเขาใส่แล้วหาย มา สองสามราย  ผมว่าจะไปทำเหมือนกัน

2 ไป โอเวอฮอลโชค เทอินมา 4 ต้น สรุป ไฟสัญญาณโช เตือน ตอนถอดโช๊คอาจไปโดนสายspeed sensor (ตอนแรกจะโชแค่สตาท เพียงไม่ี่กี่วิจะหายไป น่าจะมีผลมาจากspeed sensorที่ฝั่งกับ abs) ตอนนี้ต้องขับลากเกีย1สัก สิบเมตรถึงหาย อาาการคือ หาก ในช่วงที่ไฟ ยังไม่หยุดโช ลองเหยียบเบรกแล้ว รถสะท้านไปทั้งคัน เสียง แก็กๆ ดังมาก เบรกไม่ค่อยจะลง น่ากลัวมาก แต่พอไฟดับอาการก็จะหายไป   

แก้ไข หลังจากสอบถามอาการผู้ที่เคยเป็นเหมือนกันแนะนำให้ ล้างเฟือง abs ก่อน เช็คเซนเซออีกครั้ง เคยถอดมาล้างประกอบใส่ใหม่ไม่หาย    ประเด็นคือ ผมไม่สามารถเช็คโค๊ดรถได้เลย ว่าปัญหามาจากไหนเนื่องจากช่างที่วางเครื่องให้ผม ไม่ได้ต่อสาย Dianosis  ที่อื่นก็เช็คไม่ได้ พอมาถามกับคนวายสายให้ผม เข้าก็เช็คไม่ได้ สรุปเลยต้อง งมเองก่อน หากแ้ก้ไขไม่่หายจริงๆ คงต้อง วายสายใหม่  กำลังหาอู่เข้าอยู่คับ  (น๊าทรไม่รับครับ เพราะแกบอกว่าไม่รับแก้งานจากที่อื่น ผมเลยจำใจหาอู่อื่น)

3 ทำท่อมา  โดนช่างหลอก ตัดแคททิ้ง ไม่ทราบว่า เครื่องนี้ ถ้าตัดแคทนั้น มีเซนเซอตรงไหนที่ต้องเสียบเพิ่มหรืออย่างไร   

พักกลาง 2.2 ไส้ตรง

ปลายบิดเกลียวไส้ตรง 3.5

ท่อทั้งเส้น 2นิ้ว

 แรงดันไม่มี  ปล่อยคันเร่งแล้วตกวูบ   กว่าจะกดแล้วขึ้นมาใหม่ช้ากว่าตอนที่  มีแคท สเปคเดิม

ท่อ 2.0 ทั้งเส้นไม่มีพัก ปลาย ไส้ตรง 2.0

ตอนนี้จะแก้ไข   จะเดินท่อใหม่  ใส่แคทดู Engineer Tac sport cat กับ megaflow  ใครรู้ขนาดกับท่อเข้าแคทและออก ของเดิมมั้งครับ ขอทราบรายละเอียดหน่อย

แก้ยาวเลยย  รถตอนนี้สภาพ กำลังจะเริ่มแก้ไขต่อปัญหาที่ว่ามาครับ ขอคำ แนะนำจาก เพื่อนๆด้วยนะครับ  เห่อเ้ห้อ  ปวดหัวเลย
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 15:05:03
ขอบคณทุกข้อมูลเลยคร้าบบบบ  อบอุ่นมาก^^
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2556 22:06:31
ขอบคุณมากเลยครับผม
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2556 15:46:01
ีมีใครเคยใช้บริการของ อู่ spcไหมเอ่ย เพื่อ  ไว้น่ะครับ^^
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 15:16:41
ครับ  ขอบคุณครับบ^^
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 14:46:40
อย่าว่ามาขุดกระทู้เลยนะครับ อยากทราบจริงๆ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อู่วาง 3s ไดเรคคอย at เนียนๆครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 03:28:38
ข้อมูล อู่วางเคื่อง 3s ไดเรคคอย ออโต้ ทริปโทนิค เนียนๆ มั้งครับ หลักๆ ผมกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องการอุดเกีย เพราะ มีคนรุ้จักร พึ่งเพลาขาดไป สภาพน่ากลัวมาก ผมเองกำลัง จะลง เลยเกิดอาการแขยงไปในทันที รถผมเป็น ซิลิก้า ตากลม st202
อู่ไหนที่ อุดแบบดีสุดปลอดภัยครับ บูสมาทนได้หายห่วง และใช้เพลาใหญ่เลย หรือเปลี่ยนเฟืองท้ายให้เลย(มือสองที่เป็นอะไหล่ที่ภายในอู่มีเลย) มือ1 ราคา ค่อนข้างสูงบวก หาเองค่อนข้างยาก
หรือใครเคยไปทำอู่ไหนดี  หรือมีประสบการจากเพื่อน ช่วยมาให้ข้อมูลหน่อยนะครับ

ผมเองเป็นคนขับค่อนข้างเร็ว   และอัดแช่นาน  เพราะออก ตจว ประจำ และเป็นรถใช้งานด้วย
บ้านผมอยู่รังสิตน่ะครับ  ไกลใกล้ไปหมด ขออู่ทำขับได้อย่าง สบายใจ  (ราคา ok)

ตอนนี้เล็งไว้ที่

อู่ spc สวนผัก ตลิ่งชัน กับพี่หนุ่ม ใครเคยใช้บริการหรือเคยวางเครื่องมา okไหมคับ ทั้ง ระยะยาว ระยะสั้น

ส่วนอู่ น๊าทรผมก็คุยๆไว้คับ อยากหาตัวเลือกเพิ่มๆจากเพื่อนๆพี่ๆ น่ะคับ 

ใครมีตัวเลือกอื่นขอมาแชกันหน่อยน๊าคับ ขอบคณคร้าบ

 

ถ้ามีข้อมูลบางส่วนไม่สามารถบอกในนี้ได้ mai lมาเลยครับ meteo_soul@hotmail.com
หรือ pm มา เลยครับ ขอบคณมากครับ :
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 17:32:11
 
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 16:50:53
toto 55
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 15:11:49
โดนค่ากล่อง+วายสาย+จูน+ไดโน่ = 50,000แล้ว 55555
ลงเครื่องอีกตัวได้เลย     55
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 14:15:25
ผมว่า ลงเครื่องจริงอาจจะได้แค่เปลี่ยนอะไรนิดหน่อยแทนก่อน  เห็นงบเริ่มไหลออกจากฝั่งไปไกลและคับ 55 มีตังค่อยทำต่อ(กล่องนี้แพงเอาเรื่องจริงนะ) T T
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 13:51:08
เช็คกล่องราคามาแล้ว  เงิบ เลย คับผม
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 01:14:38
รอผู้ นำทางเอามาใส่ แล้วมาเล่ากันฟังทีเด้อคับ^^
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 18:05:41
ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:58:38
อยากสบาย ๆ สนุกได้นิดหน่อยก้อ at หรือเกียรเดิมของ Direct Coil ก้อ Semi AT เปลี่ยนเกียร์เองได้

อยากจัดเต็ม ๆ หนัก ๆ ก้อเกียรธรรมดากับคลัชสักชุด ครับผม แต่ดูจากแรงม้าที่อยากจะทำ เกียรธรรมดา น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า ไปได้ยาว ๆ กว่าครับ เพราะว่าถ้าเลือกเกียร AT สุดท้ายทำเยอะ เกียรรับไม่ไหวก้อโดนเกียรอีกลูกอยู่ดีครับ

โอ้ว like  คับ มีคนเตือนผมเรื่อง at 300กว่าม้ามา สองสามคนเหละคับ น่าคิดๆ ขอบคุณคอมเม้นนะคับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:10:44
  เกียยังคงตัดสินใจอยุ่น่ะคับ เริ่มเทใจให้ dirrect coil:emo7
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3s gte! เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 16:04:48
กลับมาจากอู่แล้วจ้า  สมาชิกในอู่ เชีย dirrect coilกันหมดเลยคับผม^^

นั่งคุย กับช่างโด่ยวันนี้  เรื่องnon air  หืมม กระจ่างขึ้นเยอะเลยยจ้า
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!