AE. Racing Club
12 พฤษภาคม 2568 16:52:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: @@@ กฎหมายบังคับใช้แล้ว....ห้ามนำเข้า ตัดศอก หัวตัด ท้ายตัด มีผล 60 วัน .....@@@ เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2555 06:51:22
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=rvLnnzLEDw8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=rvLnnzLEDw8</a>  

ผมไม่เห็นว่าเชียงกง จะโดนอะไรนะ เพราะเค้าห้ามนำเข้าโครงกะ ตัวถัง ส่วนหัวตัดท้ายตัด เครื่องยนต์ อะไรพวกนี้ไม่ได้ห้าม...ลองดูให้จบ 5 ตอนนะครับ
ลองอ่านดูด้านล่างก็ได้ครับ ผมไม่เห็นว่าเค้าจะห้าม ขอที่มาหน่อยครับ ท่าน จขกท   เผื่อผมตกข่าว ไม่ได้ดูทีวีมาหลายเดือนแล้ว..

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=21308.0

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12334344/V12334344.html

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1341481627&grpid=&catid=05&subcatid=0500

2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE VS B18CR -----------กระทู้ล่อเป้า----------- เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 08:51:28
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ODTd-Nx4jL4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ODTd-Nx4jL4</a>

เพื่อความชัดเจน 
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขาโหด ระวังจานเบรคนะครับ หน่อยนะครับ 555 ถึงกับงง เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 10:42:20
ตามนี้ครับ 



รอยเซาะ จะกวาดล้างหน้าฝุ่นผ้าเบรคเข้าหาดุม ถ้าใส่ผิดทางฝุ่นผ้าเบรคจะโดนกวาดไปกองจุกอยู่กับ คาลิบเปอร์
ส่วนครีบระบายความร้อนจะดูดลมเย็นจากดุมล้อ เเล้วเหวี่ยงออกเพื่อระบาย จริงๆที่ดุมลมก็ไม่ได้เย็นมากมายหรอกแต่ที่แน่ๆ เย็นกว่า คาลิเปอร์ และยังดีกว่าดูดมาจากคาลิเปอร์แน่นอน

 

4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2555 17:36:51
ม้ายังน้อยครับ..เลยเปลียนก้านเบา

งานเลยยาวเพราะชาฟต้องวัดและสั่งใหม่

ประกอบกับรถไปเจออุบัติเหตุ .. หนังชีวิตจริงๆ Smiley

โห....แสดงว่าแรงจริง ยังไงกลับมาแรงไวๆ นะครับ 
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555 17:13:47
Torque แยะดีแท้...แล้วหมดที่รอบเท่าไหร่เหรอครับ ถามมากนิดนึงนะครับ พอดีจะหาความรู้ก่อนลงมือทำนะครับ
เพราะถ้าช่วงชักยาวขึ้นส่วนมากจะหมดเร็วใช้รอบสูงๆ ไม่ได้ ลูกจะตกข้าง จิงป่าวครับ 

รอบเท่าเดิมครับ Smiley



  กราฟสวยดีครับ  ว่าแต่ทำไมรื้อออกขายละครับ หรือว่ามี 2ชุดครับ ส่วนตัวผมๆ ว่าผมทำให้เครื่องช่วงชักเดิม
ให้ปั่นได้ เกิน 9000 น่าจะสนุกกว่าในงบที่น้อยกว่านะครับ พอดีมีรถ ทอคย์ เยอะๆ อยู่แล้วคันนึงนะครับ คันนี้เลยอยากทำจี๊ด มากกว่านะครับ 
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555 14:57:39

 

เอาชุด MWR 2.0L ของผมไหมขายขาดทุน

ดูของที่อู่พี่ทร Smiley



  สุดเลย ใส่แล้วเป็นไงกันบ้างครับ รีวิวกันหน่อย
  สำหรับผม ชอบ...ชักสั้นเท่าเดิมดีกว่า Torque พอแล้ว อยากได้ จัดๆมากกว่าครับ  

ได้แม็กทอร์ค 20.5

http://www.youtube.com/watch?v=xldcfDNEPHQ

มีทอร์คให้ใช้ตั้งแต่รอบต้นๆ ครับ ในช่วงกว้างๆ .. ทำให้ขับง่ายกว่าเครื่องเดิม

กำลังเปลี่ยนเป็นก้านเบา i-Beam อยู่ที่อู่ครับ

Smiley

  Torque แยะดีแท้...แล้วหมดที่รอบเท่าไหร่เหรอครับ ถามมากนิดนึงนะครับ พอดีจะหาความรู้ก่อนลงมือทำนะครับ
เพราะถ้าช่วงชักยาวขึ้นส่วนมากจะหมดเร็วใช้รอบสูงๆ ไม่ได้ ลูกจะตกข้าง จิงป่าวครับ 
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555 14:35:56

 

เอาชุด MWR 2.0L ของผมไหมขายขาดทุน

ดูของที่อู่พี่ทร Smiley



  สุดเลย ใส่แล้วเป็นไงกันบ้างครับ รีวิวกันหน่อย
  สำหรับผม ชอบ...ชักสั้นเท่าเดิมดีกว่า Torque พอแล้ว อยากได้ จัดๆมากกว่าครับ 
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2555 13:08:11
สงสัยที่ยุ่นไม่มีเครื่อง 3zz ขายเหมือนบ้านเรา
1zz fe vvt-i
2zz ge vvtl-i

ไม่มี lift แต่ได้แรงม้ามากกว่า ยังงี้ เครื่อง 1zz fe ขายดีแน่เลย

น่าจะเข้าใจอะไรผิดนะครับ

เค้าเอาท่องล่าง 1zz มาใส่กับท่อบน 2zz ซึ่งมี lift ครับ

ดังนั้นยังคงต้องใช้เครื่อง 2zz อยู่ครับ  Smiley

5555

90% ยังคงเป็น 2ZZ ครับผม สิ่งที่ต้องเอามาจาก 1ZZ คือ ข้อเหวี่ยง กับ ฟลายวีล เท่านั้น ครับผม
ส่วนก้านนี่ต้องทำใหม่ ครับ เพราะ ของ 1zz สั้นไปกับเสื้อ 2ZZ และ ก้าน 2zzยาวเกินอีก ทั้งหมดเลยต้องแก้โดยการ

ทำลูก 2ZZ ให้สั้นลง หรือ ทำก้านใหม่ให้สั้นลง หรือ ยืดข้อให้ยาวขึ้น
ผลสรุป จบที่ทำก้าน เพราะง่ายกว่าและถูกกว่าเพื่อน ส่วนลูกไม่ว่าจะซิ่งหรือ แตนๆ หาได้ง่าย ทำข้อนี่ แพงสุดเลย  

จะว่าไป Toda กับ MWR ทำออกมาขายอยู่ซักพักใหญ่ๆ แล้วนะครับ

http://www.toda-racing.co.jp/en/product/piston/2zz-hi1933kit.html
http://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=802

ชุดสุดท้ายข้างล่างของ MWR นี่จะเป็น 2.0L เลย เพราะ ข้อทำใหม่เป็น 93.5 ยาวกว่าเดิม 2มิล ทีนี้ก็ใส่ก้านเดิม 2ZZ ได้ละ

http://www.monkeywrenchracing.com/product_info.php?cPath=42_47_63&products_id=1138


แต่ชื่อ 3ZZ ไม่น่าเอามาใช้เพราะมันจะไปซ้ำกับเครื่อง เดิมที่มีอยู่แล้ว แต่ที่เค้าตั้งคงน่าจะเป็นเพราะไม่รู้ว่า 3ZZ มีแล้ว
แต่ไม่ได้ขายในญี่ปุ่น จะมีขายใน บ้านเรา สิงคโป มาเลย์ ไต้หวัน และ ฟิลิปปิน เท่านั้น 3ZZ เป็นเครื่อ 1600 110แรงม้า
ต่อยอดมาจาก 1ZZ เหมือน 2ZZ แต่ 3ZZ จะเน้นประหยัด (FE) ลูกเท่าเดิมแต่ลด ช่วงชักลง 10 มิล (79 x 81.5)
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!