AE. Racing Club
17 มิถุนายน 2568 23:01:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ราคาเครื่องตอนนี้(อัพเดท 7/1) เมื่อ: 08 มกราคม 2557 18:05:54
แล้วเครื่อง 4A 5A 7A  มันใส่แทนกันได้เลยรึเปล่าครับ
พอดี 4A ของผมเกียร์มันเริ่มจะไปละ แล้วเครื่องกเคยฮ๊ทจน ปาดฝามา 1 ครั้ง
มีความคิดอยากยะเครื่องใหม่หมด อยู่

2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: isc วาวล์ เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2556 23:41:36
TPS เอาแบบจริงจังต้องใช้เคตรื่องมือวัดครับ
แต่เราก็สามารถลองตั้งด้วยมือได้ มันส่งผลต่อรอบเดินเบามากๆ ทั้งตอนแอร์ทำงานหรือไม่ทำงาน
ซึ่งการใช้มือตั้งคงไม่มีทางเนียนเท่าการใช้เครื่องวัดแน่นอน แต่มันก็ถือว่าพอรับได้





3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2556 22:28:33
อู่แถวบ้านครับ

ตรงตลาดนำชัย (อ่อนนุช) อู่พีวิทย์เซอร์วิท ไม่มีเบอร์อ่ะครับ ^^

อ๋อ น้ำมันผมเอาไปเองนะครับเปลี่ยนทีละ 5 ลิตร เต็มๆ

4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: อุปกรณ์เสริมติดรถ 4 อย่าง ที่ควรมีในสมัยนี้ เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2556 13:10:04
กล้องหน้ารถ หลายๆ ประเทศบังคับใชเเป็นกฏหมายเลยครับ

ซึ่งผมคิดว่ากล้องหน้ารถ ดีมากๆ โดยเฉพาะกับเมืองไทยที่มีอัตตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงติดอันดับ TOP ของโลก

**แม้จะรู้ว่าดี แต่ก็ยังไม่มีเงินไปซื้อติดซักที >_<
ป.ล. ตัวที่เล็งๆไว้ราคาอย่แถว 4 - 5 พันบาท เคยเห็นพวกราคา 1 - 2 พัน ภาพมันไม่ชัดเลย....
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: iscv ไม่ทำงาน (มีวิธีแก้ไขแบบเถื่อนๆ) เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2556 11:42:50
มีวงจรการทำงาน หรือวิธีเช็ค รึเปล่าครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: _______________DIY รีโมท กันขโมย AE เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2556 11:18:40
โหเห็นสายไฟแล้วมึน
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แก็สสะดุดมากมายจูนแล้วก็ไม่หาย เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2556 14:47:04
เปลี่ยนชุดผ้าหม้อต้มเลยครับ 
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2556 14:36:46
ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ

พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร

ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ

ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^


ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน) 

ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์
น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น)


สรุปค่าบำรุงรอบบนี้

น้ำมัน 5 ลิตร  390 บาท D II ของเทรน
ประเก็น  160 บาท
ค่าแรง 300 บาท จบเลย

ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม..  ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน


ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย
        เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา)  มีโซลินอย 1 ตัว
        เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2556 11:42:43
อาการคล้ายๆ ผมเลย เป็นมา 1 เดือนละครับ  ตอนนี้ก็กำลังหาข้อมูลอยู่
คือ ตอนเปลี่ยนจาก N ไป D เหมือนเกียร์จะไม่เข้า ต้องเร่งเครื่อง 2-3 พันรอบ พอเกียร์มันเข้าได้ทีกระตุกเลย =_= แต่หลังจากได้แล้วก็วิ่งได้ปกติ
ป.ล. แต่เกียร์ถอยหลังผมยังเข้าได้ปกติไม่มีปัญหา

ผมลองหาข้อมูลมาสรุปคร่าวๆ ได้ 2 แบบใหญ่ๆ

1. เปลี่ยนเกียร์   
           1.1  เกียร์สาย (2 สาย) ไม่มีกล่อง แบบติดรถเดิมๆ ในไทย : ราคาราวๆ 8,500 - 10,000 บาท
           1.2 เกียร์กล่อง (3 สาย หรือ ECT) ใช้ระบบไฟฟ้าต้องเดินสายไฟเพิ่ม : ราคา 6,000 - 7,500 บาท  + ค่ากล่อง (ECU) รวมค่าเดินสายอีกราวๆ 1,000 - 2,000 บาท
     บวก ค่าแรง 1000 - 2000 บาท

2. ซ่อม / บำรุง กรณีนี้เกียร์ไม่พังมาก -_- ซึ่งเท่าที่ลองหาข้อมูลมา ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของช่างแต่ละคน
           2.1 เปลี่ยนน้ำมัน (เปลี่ยนแบบธรรมดาใช้ 4-5 ลิตร หากเปลี่ยนแบบใช้เครื่องดูดเอาน้ำมันเกียร์ออกทั้งหมดใช้ประมาณ 7-9 ลิตร) ลิตรนึงก็ 100 - 150 บาท =_=
           2.2 ล้างสมองเกียร์  ราคา 1,000 - 2,500 บาท แล้วแต่ช่าง (มีความเสี่ยงสูงช่างไม่ชำนาญ อาจงานเข้ามากกว่าเดิม)
           2.3 โซลินอยเกียร์  เห็นว่ามีอยู่ 3 ตัว ต้องถอดมาเช็คว่าตัวไหนเสีย (ลองจ่ายไฟตรงเลย หากมันหนุนก็คงไม่เสีย) ราคาตัวละ 300 - 1000 บาท 
                    ป.ล. สำหรับ โซลินอยเกียร์ ผมโทรถามช่างบางคนเค้าบอกว่าเกียร์สาย (เกียร์เดิมๆ ในรถไทย) มันไม่มี มีแต่พวกเกียร์กล่อง(ญี่ปุ่น) แต่เพื่อนบางท่านก็บอกว่ามี -_-

           2.4 โอเวอร์ฮอล์ เกียร์  ราคาอยู่ราวๆ 14,000 - 18,000 บาท แล้วแต่ช่าง ..... เจอช่างเก่งก็ดีกว่าเกียร์ ญี่ปุ่น เจอช่างกาก ก็เศร้าจิต


สรุป ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลอยู่  เพราะรถมันยังพอจะใช้ได้อยู่ ^^

แต่ที่ตั้งใจคือ

              1. ต้องหาอู่ที่มั่นใจเรื่องเกียร์แถว ลาดกระบังหรือแถวกิ่งแก้ว (ใกล้เชียงกงบางนา และใกล้บ้าน ^^)
              2. ตกลงกับช่างให้ ยกเกียร์มาดู เช็คโซลินอย (หากมันมี ^^) หากดูแล้วเห็นว่าไม่เสีย ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องลึกกว่านั้น เช่นสมองหรือระบบข้างใน (ไม่ซ่อมไม่ล้าง)
                  ป.ล. หากกรองน้ำมันสกปรกมาก ก็คงจะลองเสี่ยงแค่ล้างแล้วขับดูอาการก่อน

              3. ตัดใจเรื่องซ่อม และไปซื้อเกียร์ใหม่กันเลย ^^ คงเลือกเกียร์ กล่อง ครับ เพราะของเยอะ และทำแล้วก็ราคาใกล้ๆ กัน แต่ชอบเครื่องนอก ^^


 
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2556 11:45:27
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สรุปปัญหาเป็นที่แก๊สจริงๆ ครับ ^^

โดยผมได้พยายามปรับจูนด้วยตัวเองแล้วยังไงก็ไม่หาย เครื่องก็ยังสั่นเกือบดับอยู่ดี

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเราใช้ผ้าหม้อต้มอันนี้มาตั้ง 3 ปีแล้ว สงสัยจะเป็นที่ผ้าหม้อต้ม
**หม้อต้มนี้ใช้มา 6 ปีละครับ  โดยเคยเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มไป1 ครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน**

ก็เลยไปซื้อชุดซ่อมของแท้มา 700 บาท และจัดการแกะเปลี่ยนเอง ^^
ตอนแกะออกดูพบยางตรงส่วนน้ำร้อนบวมและเปื่อยมากๆ แถมยังมีคราบสกปกอุดทางน้ำพอสมควร
ส่วนผ้าหม้อต้มยัง ok ดี แต่ก็เปลี่ยนซะ

อ๋อ ตรงท่อน้ำร้อนเข้าออกหม้อต้มมันเก่ามากกรอบแตกตอนถอดเลยต้องเสียตังเพิ่มอีก 250 บาท (2 ตัว)


หลังเปลี่ยนเสร็จลองจูนแก๊สและทดสอบขับดู แจ่ม เครื่องนิ่งดี ไม่วูบไม่สั่น
เลยลองขับทางยาวไปกลับชะอำประมาณ 360 โล ค่าแก๊สราวๆ 350 บาท ^^;;
จบเลย
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2556 10:13:02
ขับเจ้า 3 ห่วงมาเพิ่งเริ่มมีปัญหาที่ทำให้ งง มาประมาณ 2 อาทิตย์ดังนี้ครับ

1. ตอนใช้แก๊ส ช่วงจอดไฟแดงเวลาแอร์ตัด!! (ค่อนข้างมั่นใจว่าเฉพาะตอนแอร์หยุดทำงาน) เครื่องจะรอบตกจาก 900 เหลือ 300 บางครั้งเครื่องดับเลย
    1.1 ต้องคอยเร่งเครื่องเพื่อไม่ให้มันดับ
    1.2 กดเพิ่มแอร์ (แถบเพิ่มความเย็นไปขวาสุดเลย) เพื่อให้แอร์มันทำงานต่อ รอบเครื่องก็จะมาอยู่ที่ 900 เหมือนเดิน ^^;;

ป.ล. ตอนใช้น้ำมันไม่เป็นอะไรเลย ปกติมากๆ  =_= ช่วงนี้พอเข้าเขตรถติดผมมักจะสวิทไปใช้น้ำมันจะได้รอบเครื่อไม่ตก

ผมควรจะไปปรึษาช่างแอร์ หรือช่างแก๊สดีครับ

12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ตอนเช้า/เย็น ช่วง 20 นาทีแรก ติดไฟแดงเครื่องชอบวูบ เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2556 09:33:15
ขอสอบถามพี่ๆ หน่อยครับ

                เจ้าสามห่วงผม ตอนเช้า (เย็นด้วย) หลังจากสตาร์ทออกรถก็วิ่งเบาๆ ไปเจอไฟแดงหรือรถติด รอบเดินเบามันจะวูบๆ จาก 900 ลงมาเหลือ 200 เลยครับ
ยิ่งเมื่อวานตอนเย็นข้ากลับจากที่ทำงาน เจอไฟแดงแรก อาการออกอีกคือวูบๆ แต่ผมอยากรู้มันจะดับรึเปล่าเลยไม่ได้เหยียบคันเร่ง ผลคือเครื่องดับเลย  
แต่พอได้ขึ้นทางด่วนวิ่งยาวๆ ซัก 5 กิโล ลงมาเจอไฟแดงมันก็ไม่วูบแล้วครับ
เป็นมาร่วมๆ 2 อาทิตย์แล้ว

*เป็นทั้งตอนใช้แก๊ส และน้ำมัน *
** ตอนแรกคิดว่าเกี่ยวกับระบบไฟเพราะแบตมัน 3 ปีแล้วจะพังแล้วอาทิย์ที่แล้วก็ต้องไปขอพ่วงไฟ -_- เลยเปลี่ยนแบตมาใหม่อาการก็ยังเป็นอยู่ดี **

พรุ่งนี้ว่าจะไปหาอู่ซ่อม พอจะมีพี่ๆ ท่านใดแนะนำเบื้องต้นได้บ้างครับ กลัวถูกช่างฟัน  
 (บ้านอยู่แถวถนนพัฒนาการ) แต่ชอบขับไปซ่อมแถวกิ่งแก้ว รถมันโล่งดี  
ขอบคุณครับ
13  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขัดไฟหน้าขุ่นมัว ด้วยชุดขัดเงาลบรอยพลาสติก และ ชุดขัดเงาโลหะ ขัดสนิมชุดแต่ง DIY เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2556 20:47:20
ขอซื้อขัดชุดไฟหน้า280 บาทครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!