AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 04:05:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขยายรูมิกเซอร์ ขับๆเร่งไม่ออกครับ รถติดบนสะพานแทบจะเข็นเลยครับ เมื่อ: 18 กันยายน 2555 08:40:06
รูของมิีกใหญ่่เกินไปครับ
มิกแบบรูเตาแก็สที่มีรูเล็กๆรอบตัวนั้น ตอนคำนวณหาขนาด ต้องเอารูเล็กๆเหล่านี้มาคิดด้วยครับ

แนะนำให้หามิกมาใหม่ หากใช้แบบเดิม ขนาดรูกลางไม่ควรเกิน 25 มิล

อยากให้ปลายวิ่งดีๆ ก็จูนใหม่ครับ ติดปัญหาเรื่องการจูน.... ผมยินดีที่จะช่วยจูนให้ฟรีครับ ( PM มานัด )

แต่ต้องเอารถมาที่พุทธมณฑลสาย 4 นะครับ
ขอบคุณมากๆนะครับ
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขยายรูมิกเซอร์ ขับๆเร่งไม่ออกครับ รถติดบนสะพานแทบจะเข็นเลยครับ เมื่อ: 17 กันยายน 2555 13:56:35
ลองจูนดูแล้วนะครับ มันก็อืดๆครับ อาการเดิมๆ
แล้วที่มิ๊กนี่เป็นไปได้มั้ยครับ - รูปมิ๊กของผมไม่ทราบว่าโอรึป่าวครับ
ใช้ได้ครับ แต่แนะนำ วัดขนาดรูเข้าของแก๊ส + แรงของหม้อต้ม เพื่อนำตัวเลขมาคิดนะครับ  และให้เจาะรูเข้าของแก๊สให้ทะลุมิกเซอร์เลย คือไม่ให้ออกตามรูเตาแก๊สอ่ะครับ ลองดูนะครับ
ตอนนี้ใช้มิกซ์แบบธรรมดา(แบบเจาะรูเข้าของแก๊สให้ทะลุมิกเซอร์รูกลาง28เท่ากัน)อัตราเร่งก็โอนะครับ แต่อยากลองแบบฝังแบบเตา คิดว่ากระจายดีกว่าแบบเดิมที่มีอยู่อะครับ ตอนนี้ผมคิดว่ารูเล็กๆมันใกล้รูกลางเกินไป มันไม่มีแรงดูดแก๊ส เดี๋ยวจะลองไปกลึงลงอีกนิด
เอาอันที่เจาะทะลุใช้ได้อ่ะพอแล้ว ที่คุณคิดจะกลึงลงไปอีกน่ะแบบรูเตาแก๊ส ...มันไม่ได้อ่ะครับ เพราะแรงหม้อต้มมันไม่พอ กับแรงดูดจากรูเล็ก ๆ เทียบกับขนาดรูมิก ที่เปลี่ยนไป แทบไม่ดูดเลยก็ว่าได้ครับ ผมลองมาหมดทุกรูปแบบแล้ว ตั้งแต่หลายปีผ่านมา 4AFE - 4AGE ส่วนตอนนี้ทำรถมันแทบทุกยี่ห้อเลยอิอิ ... อยากลองดูก็ได้ครับ... แต่สุดท้ายโดยรวม ค่าที่คำนวณอัตราการไหล รู + ขนาด มันจะเท่าเดิมอยู่ดี...
ขอบคุณครับ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขยายรูมิกเซอร์ ขับๆเร่งไม่ออกครับ รถติดบนสะพานแทบจะเข็นเลยครับ เมื่อ: 14 กันยายน 2555 22:40:28
ลองจูนดูแล้วนะครับ มันก็อืดๆครับ อาการเดิมๆ
แล้วที่มิ๊กนี่เป็นไปได้มั้ยครับ - รูปมิ๊กของผมไม่ทราบว่าโอรึป่าวครับ
ใช้ได้ครับ แต่แนะนำ วัดขนาดรูเข้าของแก๊ส + แรงของหม้อต้ม เพื่อนำตัวเลขมาคิดนะครับ  และให้เจาะรูเข้าของแก๊สให้ทะลุมิกเซอร์เลย คือไม่ให้ออกตามรูเตาแก๊สอ่ะครับ ลองดูนะครับ
ตอนนี้ใช้มิกซ์แบบธรรมดา(แบบเจาะรูเข้าของแก๊สให้ทะลุมิกเซอร์รูกลาง28เท่ากัน)อัตราเร่งก็โอนะครับ แต่อยากลองแบบฝังแบบเตา คิดว่ากระจายดีกว่าแบบเดิมที่มีอยู่อะครับ ตอนนี้ผมคิดว่ารูเล็กๆมันใกล้รูกลางเกินไป มันไม่มีแรงดูดแก๊ส เดี๋ยวจะลองไปกลึงลงอีกนิด
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ขยายรูมิกเซอร์ ขับๆเร่งไม่ออกครับ รถติดบนสะพานแทบจะเข็นเลยครับ เมื่อ: 14 กันยายน 2555 00:23:25
ลองจูนดูแล้วนะครับ มันก็อืดๆครับ อาการเดิมๆ
แล้วที่มิ๊กนี่เป็นไปได้มั้ยครับ - รูปมิ๊กของผมไม่ทราบว่าโอรึป่าวครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / ขยายรูมิกเซอร์ ขับๆเร่งไม่ออกครับ รถติดบนสะพานแทบจะเข็นเลยครับ เมื่อ: 10 กันยายน 2555 20:37:10
สวัดดีครับ ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
รถผมเครื่อง 4a-fe 1600cc ติดแก๊สมิกเซอร์หม้อต้มAisan ครับ
ตอนแรกติดมิกเดิมๆรูใน 24mm รถออกตัวโอเคแต่ปลายนั้นเร่งไม่ออก
จึงไปกลึงเป็นรูใน 28mm แบบเตาแก๊ส แบบฝัง คราวนี้ยิ่งไปใหญ่เลยครับ
จูนบาง อืดวิ่งไม่ออกตั้งแต่ออกตัว
จูนพอดี อืดวิ่งไม่ออกเลยครับ ออกตัวก็ไม่มีแรง
ผมจึงจูนให้หนาขึ้นเกินไปครึ่งรอบทั้งไอเดิล/ทั้งพาวเวอร์ ผลปรากฎว่าออกตัวตอนแรกพอได้ครับ แต่พอไหลๆแล้วกดคันเร่งเพิ่มประมาณเกียร์สอง(ออโต้)กลับกลายเป็นอืดๆวอดไปซะงั้น และตอนรถติดบนสะพานก็เป็นเหมือนกันครับไม่มีแรง อืด แทบจะคลานเลยทีเดียว
ผมจนปัญญาแระไม่รู้จะทำไงดี ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY...ซ่อมไมล์วัดความเร็วและวัดรอบกันครับ เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2555 23:01:46
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดี ไอเดียร์เจ๋งๆ มากๆครับ
ผมเอารูปจากการเปลี่ยนของผมมาฝาก(พอดีผมหาซื้อตัวซีมาได้ยาวกว่าเดิมก็ทำให้ต้องเอียงๆแบบนี้ง่า)
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!