AE. Racing Club
18 สิงหาคม 2568 16:13:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 20  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยขับรถขึ้นภูทับเบิกบ้าง เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2557 20:12:03
มิมีภาพมาฝากมั่งหรอครับ อยากไปเหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาศ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: "มีเคล็ดลับทำให้__ไฟสปาร์กที่หัวเทียนแรงขึ้น" เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2557 18:32:02
ใช้ได้เฉพาะหัวเทียนแบบนั้นใช่ไหมครับ หัวเทียนแบบเข็มทำมิได้ใช่มะครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แอร์รถมันตัดๆ ต่อๆ มันเป็นไรเหรอครับ เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 18:32:49
ผมก็เป็นครับ รอฟังด้วย

อาการของผมมันจะมีเสียงช็อตอยู่ตรงที่ปรับน้ำยาแอร์ด้วย แอร์นี่ตัดรัวๆ
ผมแก้โดยการปรับระดับความเย็นไปๆมาๆ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4AG 16V ติดแกส เวลารถติดวิ่งเกียร์ 1-2 ความร้อนขึ้นสูงมากๆ จนขีดแดง ทำไงครับ เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2557 00:13:27
พัดลมทำงาน แต่มันยังหมุนแรงอยู่รึป่าวอ่ะครับ

ไม่ก็ลองต่อตรงให้มันหมุนตลอดดูครับ เผื่อมันลักไก่แอบหยุดหมุนตอนขับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: พวงมาลัยแท้ดูยังไงคับ เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2557 18:19:38
ถ้าไปซื้อเองถึงที่ ก็ทดสอบความแข็งแรงเลยครับ จับบิดๆ จับงอ ให้สุดแรง ของแท้มันจะไม่งอไม่บิด
แต่ถ้าของปลอมนี่ก็ตรงกันข้ามอ่ะครับ ก่อนบิดก็ตกลงกับเจ้าของก่อนนะครับ อิอิ

แต่ถ้าสังเกตุจากรูปนี่ต้องรอผู้ชำนาญ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วาล์วน้ำครับ เมื่อ: 22 ตุลาคม 2557 02:03:13
ถ้าเราไปซื้อกับพวกร้านขายอะไหล่เขาจะรู้ไหมครับว่า วาล์วน้ำตัวไหนเปิดที่กี่องศา
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: LED ใต้ท้องรถ เมื่อ: 20 ตุลาคม 2557 00:09:47
สมัยเด็กๆชอบมากครับ หลอดนีออนติดใต้ท้องรถ (เห็นจากเกม) ต้องโหลดต่ำๆติดดินด้วยนะ >___<

8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถ้ามีงบให้ซื้อรถเก๋ง ในราคาประมาณ 1 ล้านบาท รถคันไหน น่าสนใจสุดครับ เมื่อ: 11 ตุลาคม 2557 01:38:06
ทำไมไม่มีใครเชียร์ Evo เลยหว่า

เข้ามาเชียร์ Evo ครับ ไม่มีไรมาก อิอิ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คิดยังไงกับการเชียร์ระบบหัวฉีดที่ร้านของช่าง เมื่อ: 09 ตุลาคม 2557 15:47:11
ผมก็ใช้ระบบดูดอยู่ครับ ยังอยากจะหาชุดหัวฉีดมือสองมาใช้อยู่เลย 555

4age ระบบดูด ขับใช้งานแบบเดียวกัน ยังเปลืองกว่า M43 หัวฉีดเยอะเลย T__T
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เมื่อ: 06 ตุลาคม 2557 01:19:06
 
 
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ae92 ควรใส่ โช้คเเต่งยี่ห้อไรคับ เมื่อ: 05 ตุลาคม 2557 13:21:16
Kayaba SR หน้าตาเป็นอย่างนี้ครับ

ถ้าใจไปทางปรับสูง ต่ำ ได้ เลือกตัวเลือกเดียวครับ คือ โช๊คสปริงหลอด แบบนี้ครับ

ส่วนยี่ห้อเลือกได้ตามงบประมาณครับ



ขอสอบถามหน่อยครับ ตามภาพที่สองของนั่น โช๊คสองตัวบนนั่นมันรุ่นไรมั่งหรอครับ ที่ไม่มีสปริงอ่ะครับ

12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คิ้วขอบประตู แยกขายไหมครับ เมื่อ: 01 ตุลาคม 2557 11:45:05
รูปสอง ทำสีเฉพาะจุดได้ครับ แต่จะเนียนหรือไม่เนียน ก็ขึ้นอยู่กับอู่ที่ทำล่ะครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 19 กันยายน 2557 21:26:43
ขอบคุณน้า jedee อีกที ที่ช่วยบอกเล่าอุทาหรณ์สอนใจครับ Cheesy

ตัวผมเองในทางตรงไม่เคยเกิน 160 ซักครั้งหรอกครับ แต่แค่ชอบเล่นในทางโค้ง
มีครั้งนึงเคยกดคันเร่งส่งในทางโค้งตอนขึ้นเขาจนรถหมุนติ้ว ด้วยความคึกคะนอง ตอนนั้นตั้งใจจะให้มันโอเวอร์สเตียร์เล็กๆน้อยๆพอหนุก

ปรากฏว่าตอนรู้ตัวว่ามันปัดหน้าก็หันเข้าหาราวเหล็กข้างทางแล้ว ละตกใจ รีบหักพวกมาลัยสวนทางจนสุด
แต่ว่าหักเยอะเกิน รถก็สะเบิดกลับมาอีกทาง หมุน 180 องศา รถหันหน้ากลับไปอีกทางเลยแล้วรถก็ไปหยุดอยู่อีกเลนพอดี (ถนน 2 เลน)
เดชะบุญที่ไม่มีรถสวนมา ไม่งั้นผมโดนกลางลำเป็นแน่แท้ ตอนนั้นก็เหวอไปซักพัก แล้วก็หาที่กลับรถขับไปต่อแบบเต่าๆ

แต่เมื่อวันก่อนเหมือนผมจะเห็นรถทรงคล้ายๆ เรโนลต์ อาร์ 19 แต่วางเครื่อง 16v ฝาลายออโต้มา จอดอยู่อู่ข้างๆร้านผม
สงสัยคงต้องกลับไปส่องใหม่ซะแล้ว ถ้าใช่ อาร์ 19 จะลองจับมาขับเล่นซักหน่อย

ขอบคุณน้าอีกครั้งนะครับ ที่ทำให้รุจักรถดีๆ ในอดีตอีกรุ่นนึง
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการเครื่อง4afeกระตุกเวลาใช้น้ำมัน+รอบตก เมื่อ: 18 กันยายน 2557 22:08:16
ผมเป็นมานานแล้วครับ ที่ทำไปก็แค่ลองเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม แต่ก็ไม่หาย
แล้วก็ลองปรับรอบเดินเบาให้มันสูงขึ้นอีกหน่อย ก็พอบรรเทาอาการได้หน่อยนึง
แต่สตาร์ทตอนเช้า รอบเดินเบาไปดิ้นอยู่แถวๆ 2000 อ่ะครับ เสียงรถนี่ลั่นซอย
ข้างบ้านคงหงุดหงิดหน้าดู 

ไม่แน่ใจว่าพวกเกลียวพวกน็อตที่หม้อต้ม มันหลวมรึป่าว
เวลาแก๊สวิ่งผ่านแรงๆ แล้วเกลียวมันคลายมันหมุนตามแก๊สไรงี้ อันนี้มโนเอาเองนะครับ 5555
เพราะอาการมันเหมือนเราเปิด Idle ไว้น้อย เวลามันหอบผมจะลองมาปรับเพิ่มก็จะกลับมาปกติ



15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามอาการเครื่อง4afeกระตุกเวลาใช้น้ำมัน+รอบตก เมื่อ: 18 กันยายน 2557 19:43:25
อ้างถึง
2.เวลาใช้แก๊สแล้วซัดยาวๆพอจอดรถปิดแอร์เครื่องมีอาการหอบๆรอบตกเหลือประมาณ500รอบ แต่ถ้าวิ่งปกติไม่เป็นครับ แก๊สระบบดูดครับ

อาการเป็นเหมือนผมเลยครับ หลังจากซัดเล่นหนักๆ ยาวๆ รถจะหอบ
ยังหาทางแก้ไม่ได้เหมือนกัน ถ้าแก้ได้แล้วรบกวนมาแชร์ข้อมูลให้ด้วยนะครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 18 กันยายน 2557 13:20:55
ขอบคุณน้า jedee ที่แชร์ประสบการณ์ให้อ่านกันครับ

4age ผมวัดกำลังอัดออกมาได้เท่านั้น แต่ก็สตาททีเดียวติด เหมือนรถปกติดี แต่จะติดที่ว่ามันกินแก๊สโหดไปกับความเร็วปลายมันได้แค่ 140 อาจเป็นเพราะ Aerodynamic ไม่ดีด้วย เพราะรถที่ใช้เป็นรถยุ่นเก่าๆ ประมาณปี 1980 โดนทั้งลมต้านลมฉุด หนักอีก ทั้งถังแก๊ส+ตู้ซับ

ณ ตอนนี้ผมก็อยู่ในช่วงวัยรุ่นครับกำลังคึก อิอิ ขับรถช้าๆยังไม่เป็น เคยขับรถไกลสุดก็ เชียงราย - กรุงเทพ กับ ยโส - เชียงราย
ตอนขับจาก จาก ชร. ไป กทม. เอา 318i e36 ไปครั้งแรก ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง เวลาเดินทางออก ตจว. พวกทางบนเขาที่มีโค้งเยอะๆนี่ชอบมาก กดใส่เต็มที่แบบไม่มีใครแซง
ค่อนข้างห้าวพอควร ฮ่าๆ เวลาเจอทางโค้งเยอะๆแล้วอดใจไม่ค่อยได้ครับ ชอบเล่นกับทางโค้ง แต่ถ้าพลาดมานี่ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตอ่ะครับ

หลังจากได้ขับ e36 เล่นก็ติดใจรถยุโรปมากครับ ในอนาคตมีแผนจะซื้อ bmw 525i e34 ดีกว่ามาทนผ่อนพวกรถออกใหม่ๆ ราคาครึ่งล้าน โดยความเห็นส่วนตัวนะครับ

แต่ตอนนี้ทนขับทนซ่อมมรดกพ่อไปก่อน    
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 18 กันยายน 2557 00:17:56
โอเคครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

สรุปแล้วโทษเกจวัดดีกว่า สบายใจดี

ขอทิ้งท้ายไว้หน่อยครับ ตอนวัดแบบเหยียบคันเร่งกับไม่เหยียบ ของผมได้ค่าต่างกันประมาณ 20 PSI อ่ะครับ (ตอนเหยียบคันเร่งได้เยอะกว่า)
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 17 กันยายน 2557 22:02:27
แน่นดีอ่ะครับ

ตามจริงแล้วแรงอัดแค่นี้ มันไม่สมควรจะวิ่งได้แล้วใช่ไหมครับ จะได้โทษเกจวัดเสีย เงินจะได้ไม่เสียตาม ฮ่าๆ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 17 กันยายน 2557 15:29:46
ผมทำทั้งสองแบบอ่ะครับ

ที่ถอดทุกหัวผมทำตามนี้
http://mte.kmutt.ac.th/elearning/teaching/Main_Unit04_files/program.pdf
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรงอัดในกระบอกสูบเหลือ ประมาณ 98 PSI ซ่อมหรือทิ้งดี เมื่อ: 17 กันยายน 2557 11:53:17
เป็นเกจที่ช่างเขาใช้วัดกันอ่ะครับ ในหน้าปัดมันก็เขียน Compression tester นะครับ

ผมลองทั้งแบบ ถอดทีละสูบ และ ถอดทุกสูบ ผลที่ได้ไม่ต่างกันมากครับ

ส่วนค่ามาตรฐานของ 4A-GE 16v ผมยังหาไม่เจอ เจอแต่แบบที่เขาว่ากันว่ามาตรฐานของเครื่อง NA ไม่ควรต่ำกว่า 10 Bar

หากใครมีข้อมูลรบกวนชี้เป้าทีครับ

 
หน้า: [1] 2 3 ... 20  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!