AE. Racing Club
15 กันยายน 2568 07:08:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เปลี่ยน Resistor Speed พัดลม เคยเป็นไหมครับ พัดลมแอร์ อ่อนแรง เบ๊า เบา เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 12:09:07
แล้วถ้ามันเบาที่เบอร์ 2 แค่เบอร์เดียว อย่างนี้แก้ที่จุดนี้จะหายมั๊ยครับ คือ เบอร์ 1 แรงปกติ เบอร์ 2 เบากว่าเบอร์ 1 นิดหน่อย เบอร์ 3 แรงมาก เบอร์ 4 โคตรแรง ทำไงดี เห็นช่างบอกให้เปลี่ยนขดลวด ขดเดียวกันหรือป่าวครับ
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 11 เมษายน 2554 18:18:33
ลองแวะเข้าไปดูนะ สงกรานต์เขากลับบ้านนะ ลองเช็คดูดีๆ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ใครหม้อน้ำสกปรก อยากจัดเองเข้ามาเลย (ล้างด้วยน้ำยา) เมื่อ: 18 มีนาคม 2554 22:00:19
กระป๋องพักน้ำ ผมใช้ วิกซอลพิ้งค์เลยครับ ขาวจั๊วะ
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2554 15:18:12
ลงเครื่อเรียบร้อยแล้ว ทดลองแล้ว เครื่องนิ่มขึ้นเยอะ ลองเช็คโค๊ตดูแล้ว ไม่ฟ้องอะไรแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองความเร็ว ว่าพรุ่งนี้ขึ้นทางด่วนคงได้ลอง เครื่องเดิมที่พังไป อัดได้แค่ 140 เอง
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2554 08:06:08
7afe เครื่องเก่าลาโลก เหตุเกิดจากน้ำไม่วน เลยตัดสินใจ จะเปลี่ยนเสื้อสูบ ให้ช่างหาให้ เพราะคิดว่าเสื้อสูบมันรั่ว หาตั้งนาน หาไม่ได้ เขามีแต่ของไทย แล้วให้แกะจากตัวเครื่องเลย ไม่มีแบบห่อจากญี่ปุ่น เลยตัดสินใจ ลงเครื่องใหม่เลย แต่ใช้เกียร์เดิม ออโต้ ช่างบอกงั้นก็ดีเลย เพราะจะได้ทำสายไฟใหม่ เดิมไปลงที่อื่นมา ให้ช่างเช็คโค๊ด ช่างบอกว่าเหมือนสายมันวายไม่ครบ แต่ช่างไม่อยากวายสายใหม่ให้ เพราะถ้าลงไปแล้ว สายมันจะมั่วแล้ว แล้วไม่รู้ว่าช่างคนเดิมเขาต่อยังไง แล้วแนะนำอีกอย่าง ถ้าเราลงเครื่องไปแล้ววายสายแล้ว ช่างจะไม่ชอบวายสายให้ใหม่หรอก เพราะสายที่วางไปแล้ว มันเข้ารูปแล้ว ถ้ารื้อ มันอาจจะขาดในหรือหลุดจากตำแหน่งที่เขาต่อไว้ได้ง่าย เมื่อวานนี้ลองไปดูเครื่องมาแล้ว เสร็จแล้ว เครื่องแหร่มมาก เช็คโค๊ตแล้ว ต่อสายถูกต้องหมด เพราะโค๊ตจากระบบคอม มันไม่ฟ้องอะไรแล้ว ตอนแรกกะจะลง 3s แต่ช่างเขาไม่รับงานแปลง ก็เลยกลับมา 7afe เหมือนเดิม

รบกวนท่านสมาชิกที่ดูกระทู้นี้นะครับ ในฐานะที่ผมเป็นคนตั้งกระทู้นี้ แต่มีปัญหาตรงที่ว่า เพื่อนสมาชิกได้บอกเบอร์ช่างไป โดยมีเจตนาที่ดี เผื่อใครมีปัญหาจะได้โทรไปถาม แต่เกิดปัญหาตรงที่ว่า
ช่างบอกว่าช่วยลบเบอร์โทรศัพท์ให้หน่อย เพราะมีคนโทรเข้าไปหาช่างมาก เพราะเขาไม่อยากตอบปัญหาทางโทรศัพท์ เพราะมันไม่เห็นหน้างาน แล้วอีกอย่างเขาต้องใช้สมาธิในการทำงานอื่นอยู่ คือเขาเป็นช่างและมีความสามารถทางระบบไฟ จะต้องใช้สมาธิสูงมาก เมื่อตอนช่างได้เครื่องมาให้ผม ผมก็ไปดูเครื่อง ช่างกำลังวายสายไฟอยู่ ผมไม่พูดไม่ถามเขา เกือบ2ชั่วโมง ผมต้องยืนคอยจนกว่าเขาจะคุยกับผม ผมก็ไม่ถามเขาว่าเครื่องเป็นอย่างไร เพราะรู้ว่าต้องใช้สมาธิในการทำงาน สายไฟเกือบร้อยเส้น มันจำได้ยังไงวะ เลยไม่คุยด้วยดีกว่า

ขอเรียนท่านสมาชิกอีกครั้งนะครับ รบกวนด้วยจริงๆ มีอะไรก็โพสในการทู้ดีกว่านะครับ ช่างเขาขอร้องมา ผมไม่ได้เป็นคนให้เบอร์ช่าง แต่ผมเป็นคนตั้งกระทู้ ผมก็ต้องรับผิดชอบด้วย แต่ถ้าจะถามว่าร้านอยู่แถวไหนก็ไม่มีปัญหา ไปเจอกันที่หน้างานดีกว่าจะได้วิเคราะห์ถูก ถ้าโทรถามว่านี่สายอะไร ต่อยังไง ผิดไหมที่ต่อแบบนี้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น อย่างนั้นทำได้ป่าว อย่างนี้ทำเป็นป่าว อะไรประมาณนี้ ผมว่าอย่ารบกวนช่างเลย ปล่อยให้เขาทำมาหากินดีกว่านะครับ เพราะผมเชื่อว่ามีช่างเก่งๆ ดีๆ อีกหลายท่านที่ใกล้ตัวท่าน หรือในเวปแห่งนี้คอยช่วยตอบในเบื้องต้นได้เป็นอย่างดีครับ แล้วค่อยไปคุยกับช่างที่หน้างานครับ เพราะผมเข้าใจครับว่า กว่าจะลง 7a ได้สมบูรณ์นี่เลือดตาแทบกระเด็นครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ได้ว่าใครๆ นะครับ เพราะเห็นใจช่างเขาครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 14:11:22
แนะนำอีกแล้ว ถ้าลงเครื่องใหม่ (เก่าญีปุ่น) แนะนำให้ตั้งวาวด้วยก็ดีครับ เพราะเราไม่รู้ว่าไอ้ยุ่นมันใช้รถยังไงบ้าง เครื่องจะได้เนียนครับ
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: ล้าง ISCV แบบง่ายฯ เมื่อ: 18 มกราคม 2553 09:19:26
ถ้าใช้เบนซินล้างแล้วถ้าต้องการเป่าให้สะอาดโดยที่บ้านเราไม่มีเครื่องเป่าลม ก็ไปซื้อสเปร์ลมที่ร้านอมรมาเป่าก็ได้ครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: จะอัดโช๊คเป็นกึ่งแก๊สดีหรือว่าซื้อมือสองใหม่ เมื่อ: 08 มกราคม 2553 10:31:59
4 ข้างเลยครับ ตอนนี้ขับถ้าเลี้ยวแรงๆ เหยียบเกินร้อย เสียงกบดังเลย หรือหยอดเนินหน่อยก็ยวบโดนบังโคลนแล้ว
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / จะอัดโช๊คเป็นกึ่งแก๊สดีหรือว่าซื้อมือสองใหม่ เมื่อ: 08 มกราคม 2553 09:29:23
คือโช๊คเริ่มยวบแล้ว น่าจะเป็นน้ำมันอยู่เพราะซื้อมือสองจากเชียงกงมา ทีนี้คิดอยู่ว่า ถ้าซื้อมือสองมาใหม่ ราคาน่าจะ4พัน แต่ถ้าไปอัดโช๊คเป็นกึ่งแก๊ส ก็น่าจะ 4 พัน (ที่เฟิร์ส โชคชัย4) ยังสับสนอยู่ว่าจะเอาอย่างไรดี ช่วยตัดสินใจให้หน่อยครับ หรือไม่งั้นก็ช่วยหาร้านแถวห้วยขวางให้หน่อยครับ เพราะทำงานอยู่แถวนี้ จะได้เอารถไปทำได้ง่ายขึ้น ขอบคุณครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 07 มกราคม 2553 15:39:38
ระบบแอร์กับเทคโนฯของรถรุ่นใหม่มันจะต้องสัมพันธ์กัน ถ้ารถเก่าที่เป็นคาร์บูมันก็ไม่มีปัญหากับระบบแอร์มาก เพราะจะเป็นการตั้งค่าแบบหยาบๆ แต่ลงเครื่องรุ่นใหม่แล้ว (หัวฉีด) ถ้ารถเก่าเป็นคาร์บูฯ ก็ต้องจัดการให้มันสัมพันธ์กันให้ได้ เครื่องก็จะเรียบเหมือน รุ่นใหม่ๆ จากโรงงานครับ กล่องECUของ7A มันฉลาดเกินครับ มันจะหาค่าแอร์ด้วย เพราะแอร์จะไปฉุดการทำงานของเครื่อง เวลามันหาถ้าหาไม่เจอมันก็จะหาอยู่นั่น มันก็จะเกิดอาการสวิง รอบขึ้นๆลงๆ ไม่นิ่ง เครื่องก็เลยสั่น เดินไม่เรียบ ครับ ส่วนรอบเป็นเรื่องปกติของ 7a ครับ 650-700 อยู่ประมาณนี้ เพราะการสั่งงานของกล่อง ECUครับ ตั้งไม่ได้ เป็นสเป็คของเครื่องครับ
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 15 ธันวาคม 2552 11:31:44
สู้ต่อไป 7a ทั้งหลาย หายไวๆ นะ ปีใหม่ที่จะได้โลดแล่นได้เต็มที่ เออแล้วกินเชื้อเพลิงกันเท่าไรกันบ้างนะ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 08:46:56
หุหุหุ กระทู้นี้สมควรจะต้องเก็บเอาไว้จิงๆ ว่าแต่ไอ้พวกเซ็นเซอร์แต่ละตัวอ่ะคับ ผมอยากรู้ว่าเราสมควรจะต้องเปลี่ยนตัวไหนบ้าง ตัวไหนมันเริ่มหมดอายุไขของมันแล้ว เราจะต้องสังเกตุยังไงอ่ะคับ รอท่านผู้รู้มาตอบให้ทีนะคับ ตอนนี้ผมต้องรีบทำน้ำมันให้จบก่อน ไม่งั้นแก๊สแก้ไขไม่ได้เลย
เซ็นต์เซอร์ในขั้นแรก ไปตรวจ CODE เลย น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง มันจะฟ้องว่าเซนต์เซอร์ตรงไหนต่อผิด ตรงไหนเสื่อมแล้ว แล้วค่อยไปแก้ไขครับ โตโยต้ามันดีอย่างนี้แหละ
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 03 สิงหาคม 2552 09:16:00
ยินดีด้วยนะครับที่แก้ไขปัญหาสำเร็จ ขอให้ขับสนุกนะครับ
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 08:38:10
เออสงสัยอีกนิด เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เครื่องที่ลงมาใหม่ นานแค่ไหนควรจะทำโอเวอร์ฮอล เช่น เครื่องหลวม ดูอย่างไร หรือดูที่การบริโภคเชื้อเพลิงครับ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 13:58:21
เมื่อลงเครื่องแล้วทุกอย่างลงตัวแล้ว ขับสนุกครับ ต้นดีไม่อืด ไม่รู้ว่ามันปกติหรือป่าวที่ถ้าเหยียบแช่ เข้าเกียDได้ 3500 รอบ ความเร็วที่ 130 กม./ชั่วโมงเอง แต่ถ้าต้องการมากกว่านั้นก็จะถอนคันเร่งแล้วเหยียบให้มิด มันเหมือนคิกดาวครับ รอบก็จะสูงขึ้น ความเร็วก็จะได้มากขึ้น
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2552 08:41:34
ของอัลติสผมไม่รู้ครับต้องลองถามร้านอะไหล่ดูครับ ส่วนของวีโก้ก็ใช้ 2 ตัว คือกล่องampแอร์1600 กับกล่องอะไรก็ไม่รู้อีกอย่างนึง  450 ถ้าจะทำลองปรึกษาช่างที่ท่านจะไปทำครับ พวกช่างระบบไฟน่าจะรู้ดี ตอนที่ผมทำนั้น ช่างเขาตัดสายกล่องวีโก้แล้วเอามาจั้มกับกล่องคอมแอร์ตัวเก่าผม แล้วให้มันผ่านกล่องอีซียูของเครื่องครับ เหมือนมันเป็นตัวสื่อกลางให้คอมแอร์กับกล่องอีซียูทำงานร่วมกันเพื่อให้รอบเดินเบาทำงานสัมพันธ์กันระหว่างระบบแอร์กับเครื่องยนต์ครับ
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2552 11:01:33
อัพข้อมูลเพิ่มเติมครับ สำหรับใครที่ยังหากล่องแอมป์แอร์ได้ไม่ตรงรุ่น อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้กล่องของ อัลติสก็ได้ครับ ช่างบอกมา เพราะโตโยต้าเวลาผลิตอะไรก็ไม่ต่างจากของเดิมเท่าไรครับ มันใช้ร่วมกันได้ครับ
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 25 มิถุนายน 2552 08:35:36
รายงานผลการใช้เพิ่มเติม ตั้งแต่ทำรถมาเกีอบเดือน รถยังใช้ดีไม่มีปัญหา เรื่องรถที่เคยขับแล้วดับ รอบสวิง เช้าติดยาก ตอนนี้ไม่เกิดให้เห็นแล้วครับ วิ่งสบายครับ
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 17 มิถุนายน 2552 08:47:01
อยู่แถวไหนครับ อู่อยู่แถวซาฟารี รามอินทรา109 ครับ ถ้าจะมาจริงๆ ก็ ขับรถมาตรงแฟชั่นไอซ์แลนด์ ตรงมาเจอโรงพยาบาลนพรัตน์อยู่ซ้ายมือ ตรงมาสังเกตซอยรามอินทรา109 (พระยาสุเรนทร์) เลี้ยวเข้ามาเลย ขับมาเรื่อยๆ เจอสี่แยก ซ้ายมือจะไปสนามกอล์ฟปัญญารามอินทรา ให้เราเลี้ยวขวาไปทางซาฟารี จะเจอหมู่บ้านปัญญา ขับมาเรื่อยๆตามป้ายซาฟารี เมื่อถึงสี่แยกเล็กที่ทางด้านหน้าเราจะเป็นทางเข้าซาฟารี เป็นซุ้มประตูทางเข้ามีนกมาคอตัวใหญ่ ให้เราเลี้ยวขวา เมื่อเลี้ยวแล้วให้ขับตรงไปนิดเดียวจะเจอโลตัสเอ็กเพรสด้านขวามือ ให้สังเกตจะทางด้านขวาจะมีป้ายอู่ชื่ออู่มณีวรรณ ติดกับร้านขายแม็กครับ ลองเข้าไปคุยกันดู เมื่อวานไปซื้อกับข้าว ก็ยังเห็นมีรถมาซ่อมอยู่เยอะเหมือนกัน พอจะไปถูกนะ ได้เบอร์โทรเมื่อไรจะมาโพสให้อีกทีนะ เผื่อจะได้คุยกันก่อน ไม่เสียเวลาไปหาช่าง
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เมื่อตัดสินใจลงเครื่อง 7afe เมื่อ: 16 มิถุนายน 2552 11:44:01
ตกลงเครื่อง7aนี่เท่าที่ทำมาถ้าไม่เกี่ยวกับความสมบูรณ์ของเครื่องก็คือ
1.ระบบไฟ
2.o2 ต้องสมบูรณ์อ่านค่าได้
3.ปีกผีเสื้อ ISC ทำงานสมบูรณ์แบบ
4.ตัวชดเชยรอบแอร์เข้ากับกล่อง ECU(สำคัญมาก ถ้าไม่มี รอบดิ่งแน่ คุมรอบเดินเบาไม่ได้) เพราะเราจะมีปัญหาตอนรถช้าไม่ใช่ตอนรถเร็ว
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!