AE. Racing Club
10 กันยายน 2568 19:02:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: : วิธี เช็ค โค๊ด เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2555 09:47:04
รุ่นใหม่ๆใช้เป็น OBD II  กันหมดแล้วครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากจะลาจากเจ้า AE92 ไปหาอามีร่า เพื่อนๆเห็นว่าไงครับ ยังสองจิตสองใจอยู่ เมื่อ: 11 มกราคม 2555 11:07:22
ผมคิดว่า คันเดิมครับ ซ่อมและบำรุงรักษาให้ถึงๆก็พอ ผมได้ EE90 มาคัน ตอนแรกกะว่าจะขายทิ้ง ซ่อมไปซ่อมมา ถ้าจะขายทิ้งหาใหม่อีกคันดีกว่า
เพราะหมดกับมันไปเยอะมวากกก!!
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องการแปลงไฟ 100 วัตต์ (มันคืออะไร) เมื่อ: 11 มกราคม 2555 10:34:26
ไปใช้พวก ออสแรม รุ่น ไนท์เบรคเกอร์ 55W เท่าเดิมจะสว่างกว่าหลอดที่คุณใช้อยู่ครับแล้วก็ กระแสจะไม่เกินด้วย
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากขอความเห็นเรื่องโช้คอัพและสปริงคู่หน้า EE90 เมื่อ: 08 มกราคม 2555 21:48:57
ถ้าวิ่งที่ 140-160 จำเป็นต้องโหลดลงด้วยไหมครับ ใครเคยแต่งช่วงล่างพวกตระกูล EE AE บ้างครับขอคำแนะนำนิ้สนึง
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อยากขอความเห็นเรื่องโช้คอัพและสปริงคู่หน้า EE90 เมื่อ: 06 มกราคม 2555 20:55:59
คือผมอยากเปลี่ยน โช้คอัพและสปริงคู่หน้า EE90 อยากทราบยี่ห้อ ราคา คร่าวๆ สถานที่สั่งซื้อ(ผมอยู่นครศรีธรรมราช)

เนื่องจากเวลาใช้ความเร็วสูงๆ 120ขึ้นไป มันหน้าร่อนมากๆ
ไม่ไหวแล้วครับ
รบกวนทุกท่านด้วยครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท เมื่อ: 20 ตุลาคม 2554 21:11:32
เซ็นเซอร์ตัวนี้มันมีหน้าที่แค่สั่งเปิดปิดพัดลมครับ พอเครื่องวอร์มได้ที่แล้วมอเตอร์ชดเชยรอบจะหยุดทำงาน ยกเว้นตอนเราเปิดแอร์แล้วคอมเพรสเซอร์ทำงานมอเตอร์ชดเชยรอบจะทำงานต่อ แค่เราทำให้มันเปิดเร็วขึ้นเพื่อลดความร้อนสะสม สังเกตุเวลาเราวิ่งมาเร็วๆแล้วจอดติดไฟแดงปั้บ อุณหภูมิเครื่องจะพุ่งขึ้นแล้วพัดลมจึงเริ่มทำงานใช่ไหมครับ
แล้วพอบวกกับอากาศตอนเที่ยงร้อนๆ รอบก็ตก พอคอมเพรสเซอร์แอร์ตัดแล้ว แต่พัดลมยังทำงานอยู่เพื่อระบายความร้อนออก ทำให้ สปริงไบเมทัลรั้งตัวอยู่ได้ ไม่ยืดออกมากเกินจน ทำให้รอบเครื่องตกครับ(ตัวชดเชยรอบหยุดทำงานไปแล้วนะครับ)

ต้องลองครับ งานนี้ถ้าอยากรู้ ต้องลอง
7  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท เมื่อ: 19 ตุลาคม 2554 08:10:48
ดูได้ที่กระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86819.0
ลองทำดูครับ มีอะไรก็สอบถามได้
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / DIY ร่วมด้วยช่วยกัน 4A 5A-FE เดินเบาสั่น 35บาท เมื่อ: 17 ตุลาคม 2554 08:41:24
สวัสดีครับ เด็กใหม่เพิ่งเข้าจะขอเจิมด้วยกระทู้วิธีแก้ปัญหาโลกแตกยอดนิยมของเครื่อง 4A 5A-FE นะครับ
เรามาเริ่มกันเลย
พระเอกของเราครับ ราคา 35 บาทหาได้ที่ร้าน อมร ครับ มีแน่นอน

เค้าคือเทอโมสตัท เครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านครับ
ใช้เทอโมสตัท 220V 55องศาเซลเซียส 16 Amp ครับ

ผมใช้ท่อยางซิลิโคนรัดไว้ครับ ที่ต้องแปะไว้ที่คอไอดีเนื่องจากสปริงไบเมทัลที่อยู่ตรงเรือนลิ้นเร่งถ้ามันยิ่งร้อน รอบจะยิ่งลดถูกไหมครับ
พอเราติดตัวนี้ไว้ดังนั้นพออุณหภูมิคอไอดีขึ้นถึง 55 องศาปั้บ พัดลมก็จะทำงานก่อนซึ่งเราต่ออนุกรมกับ เทอโมสตัทเดิมของรถ(เทอโมสตัทเดิมทำงานที่ประมาณ 85 องศา)

ถ้าทำไม่ถูกเดี๋ยวผมจะวาดวงจรคร่าวๆให้แล้วนำมาลงให้ครับทำเองกันได้ง่ายมาก ไล่ดูจากสายก็ได้ครับ สายสีเหลืองออกจากเทอโมตัวเดิม ไปเข้าเทอโม ที่
ซื้อมา แล้วออกเป็นสายสีน้ำเงินมาเข้าที่สายที่เราตัดออกจากเทอโม ตัวเดิม

เมื่อเราติดเรียบร้อยต่อสายอนุกรมเข้ากับเทอโมสตัทเดิม ติดเครื่องปล่อยให้เดินเบาจนเครื่องร้อนพัดลมทำงาน
อย่าลืมปรับตั้งสปริงไบเมทัล ด้วยนะครับ วิธีตั้งสปริงไบเมทัล ดูจากกระทู้บนได้เลย ติดขัดอะไรถามได้ครับ ยินดีเสมอ
ผมใช้วิธีนี้มานานประมาณ5เดือนแล้วครับ อากาศร้อนจัด ขับในเมืองขับทางไกล รอบไม่มีตกครับ เป็นอีกแนวทางครับทุกท่าน
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!