AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 07:42:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: HI-torque ติดแก็สแล้วท้ายห้อย ไม่รู้จะแก้ยังไงดี เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 22:16:20
ไฮทอร์คเหมือนกัน เปลี่ยนสปริง St191 แบบว่าภาระท้ายเยอะ ใ้ข้้มาปีกว่ายังไม่มีปัญหาใดๆ
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ครอบไฟฟน้า AE111 มัวมากวิ่งกลางคืนสู้เค้าไม่ได้เลย เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:50:54
เคยถามช่างที่บริษัทเก่า เค้่าบอกต้องถอดหน้าเลนซ์ล้างครับเพราะส่วนที่มันเหลืออยู่ด้านใน ผมก็ใช้ ไฮทอร์ก ก็เป็นเหมือนกัน แต่ตอนนี้ใช้หลอดวัตต์สูงกว่าเดิมเอา
โคมจะร้อนหน่อย แ่ตก็สว่างพอได้
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: *~* สมาชิกใหม่ขอถามปัญหาที่แก้ไม่หายเรื่องเสียงดังแอ๊ดๆ ตรงท้ายรถหน่อยค่ะ *~* เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 22:07:38
ต้องเปลี่ยนสปริงที่เป็นรุ่นที่แข็งขึ้นครับ สปริงตัวเก่าติดรถผมถอดทิ้งเลยครับ ยางเกือบติดซุ้มล้อ ต้วรองหรือสเปเซอร์ไม่ต้องใส่
รถผมรุ่นโคโรล่าไฮทอร์ค
ท้ายโด่งเลยครับแก็สเต็มๆก็ยังไม่ยุบ ตอนนี้กำลังตีเครื่องเสียงใส่ท้ายรถอยู่
ความนุ่ม หนึบ แน่นอนครับ ไม่มีเสียงดังด้วย
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: รองสเปเซอร์ยางหรืออลูมิเนียมดี เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 21:59:16
รถอะไรครับ ทั้งสองอย่างถูก (ต้องทำใจ) ว่ามันไม่ถาวรแน่นอน
ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงกันมากกว่าครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 ติดแก๊สแล้วฟันธงสปริงโช้ครุ่นไหนดีครับ เมื่อ: 28 มกราคม 2552 23:41:03
ผมว่ามันยวบๆนะ

ที่ว่ามันยวบๆ น่าจะเป็นที่โช้คคุณ กลับบ้านเก่ามากกว่าครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยเลือกสปริง ของ ไฮทรอค์ ให้หน่อยครับ เมื่อ: 28 มกราคม 2552 23:37:44
St191    คอนเฟริม    ไฮทอร์ค ครับใส่แล้วนั่งกันแบบเต็มๆคัน ยังนุ่มสบาย โด่งเหลือๆ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ทำไม AE9X ถึงเรียกว่าโดเรมอน ครับ ใครรู้บ้าง เมื่อ: 03 กันยายน 2551 13:05:26
แต่ผมอ่านจากในหนังสือรถ ที่เค้าเรียกโดเรม่อน

เพราะรถในยุคปีเดียวกัน รูปลักษณ์รถยุคนั้น

จะเป็นทรงเหลี่ยมๆ ต่างกับ EE90-AE92

ที่มันแหวกแนวเป็นแบบมน กลมๆ รอบคัน

คล้ายๆ ตัวการ์ตูนแมวโดเรม่อน

คนไทยเลยเรียกว่า " โดเรม่อน " อ่ะครับ

รวมทั้งตัวต่อมา ที่เราเรียกว่า 3 ห่วง

ก็มีบางคนเรียกว่า โดเรม่อน เหมือนกัน แต่ไม่เป็นที่นิยมเรียกกัน

จะเรียกกันว่ารุ่น "สามห่วง" มากกว่า

ฉายาโดเรม่อน จึงหมายถึง  EE90-AE92  อ่ะครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัย...อ่านจากหนังสือรถมาอีกทีครับ


 

แบบนี้แหละครับ ตัวรถมันมีโค้งๆ มนๆมากกว่ารถอื่นๆ ในยุคนั้นครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอาบ้างดิ ไครจบราชมงคลคลอง 6 มาบ้างอะครับ (ขอเสียงหน่อย) เมื่อ: 03 กันยายน 2551 12:49:22
ผมจบศิลปกรรม 4ปี  คลอง6 ครับ จบมาตั้งแต่ยังเป็น สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล ครับ รหัสอะไรจำไม่ได้แล้ว 
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: อยากทราบว่าใครใช้ ออโต้ลู๊บเลี้ยงวาล์วบ้าง เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 23:59:14
ออโต้ลูปมีข้อเสียมากกว่าข้อดีแน่งับ รัฐบาลยังดันนโยบาย รถมอไซด์ให้เป็น 4 จังหวะเลยงับ มันสร้างมลพิษเยอะแน่งับเดี๋ยวนี้มอไซด์ยังไม่ค่อยเห็นรถ 2 จังหวะแล้วคราบบบบบ

เครืองพี่มันทอร์โบนี่คราบ แรงขนาดนั้น ผมว่าอยู่ที่ช่างจูนเครื่องแล้วครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: อยากรบกวนเรื่องติดแก๊สแล้วติดเครื่องเสียง เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 23:41:06
ร้านเครื่องเสียงติดแปลกครับ ปกติเค้าจะตีแผงบังถังแก็สก่อนนะครับ

แอมป์ไว้ท้ายรถย่อมร้อนอยู่แล้วครับ ถ้าเป็นแอมป์ราคาแพงเค้าจะทำแผงซาวด์ แล้วใส่พัดลมให้อากาศไหลเวียน ถ้าแอมป์ไม่แพงก็ไม่ต้องซีเรียสครับ
แต่ถ้าอยากให้แอมป์เย็นใช้ทนทาน ก็ต้องวางใต้เบาะหน้าครับเหมือนที่หลายท่านว่ามา
แอมป์ไม่เครียด แถมยังได้แอร์ช่วยระบายความร้อนอีกด้วย หุหุ 
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: น้ำมันเครื่องเดิม ดีจิงหรือ เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 23:25:50
ปกติเครื่องยนต์ออกแบบมาเพื่อใช้กับน้ำมันเบนซินโดยเฉพาะอยู่แล้ว การที่เราไปติดตั้งแก็สถือว่าเป็นการดัดแปลงการใช้งาน
อะไรหลายๆอย่างของเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนไป เช่น ความร้อนของเครื่องมากขี้น    เครื่องยนต์ก็จะมีการสีกหรอเร็วขี้นครับ

ถ้าท่านเห็นควรบำรุงรักษาเพื่อให้เราได้ใช้งานนานๆ การใช้น้ำมันเครื่องเกรดฟลูซิน มันก็ไม่ใช่เรืองแปลกครับ แต่ถ้างบน้อยก็ใช้เซมิ-ซินเหมือนผมก็ได้ ผมก็ใช้ของ PTT
และควรตรวจตรา น้ำในหม้อพัก วัดน้ำมันเครื่องบ่อยขี้นครับ

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง(เซมิ-ซิน)+ใส้กรองน้ำมันเครื่อง+หัวเทียน ที่ 10,000 กิโลครับ
*ส่วนบางท่านก็แนะนำให้ใช้หัวเทียนเข็ม จะใช้ได้นานกว่า แต่ราคาก็ไม่เบาครับ ผมงบน้อยเปลี่ยนแบบธรรมดาดีกว่า ไม่กี่ร้อย*
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!