AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 09:36:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ใครเคยลอกฟิล์มเองบ้างครับ เมื่อ: 23 กันยายน 2556 14:09:57
วิธีที่ช่างฟิล์มทั่วไปใช้กันคือ ใช้น้ำสะอาดผสมยาสระผม ใส่กระบอกฉีดให้ทั่วๆ แล้วใช้ใบมีดโกนแบนๆ หรือใบคัตเตอร์ ขูดออกครับ

 
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แค่อยากรู้ พอจะเปิดเผยกันได้หรือป่าว.. เมื่อ: 02 กันยายน 2556 12:08:27
ผมมี 2 อาชีพครับ
กลางวัน 8.00 - 17.00 ทำ จันทร์ - ศุกร์
เป็นวิศวกรออกแบบเครื่องกล ทำงานด้านออกแบบ ทำงานเขียนแบบ งานเครื่องกลต่างๆ
เงินเดือน 26,000 อายุงานยังไม่ถึงเดือน (พึ่งย้ายมา) โบนัสประมาน 3 เดือน ออกปีละครั้ง ก่อนหน้านี้ก้อทำที่อื่นมา 2 ที่แนวๆวิศวะนี่ละครับ
ส่วนกลางคืน เป็นนักดนตรี เล่นดนตรีตามผับโคโยตี้ - เลาจ์ เงินเดือน รอบหัวค่ำ 22.00 - 23.00 12000.-
รอบดึก 12.00 - 01.30 รับรายวัน ตกวันละ 6-800 เล่นอาทิตย์ละ 6 วัน

ภาระ มีผ่อนรถกระบะ เดือนละ 9000
ค่าเช่าห้องตกประมาณ 5 พันนิดๆ
ค่าโทรศัพท์ + เนท ประมาณ 2000
ค่าน้ำมัน เดือนละ ประมาณ 10,000 (ใช้วิ่งทำงานกลางคืน)
ผมทำงานคนเดียว แฟนไม่ได้ทำงาน ยังเรียนไม่จบ
ใช้จ่ายผมกับแฟน 2 คน (ท้องได้ 5 เดือน)
เหลือเก็บบ้างนิดหน่อยครับ


ลืมค่าซ่อมควายน้อยปะคับพี่

ค่าซ่อมไม่คิดหรอก เพราะซ่อมถูก.....55555
มิน่า........

มิน่า..อะไรจ๊ะ พี่จิ๊ก.....
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: คนที่อยู่ในสนามพวกรถแดร็ก... เมื่อ: 02 กันยายน 2556 11:53:55
คนมันชอบนิครับ แล้วควันมันก็เลี่ยงไม่ได้

บางทีทีมงานมันต้องเข้าไปช่วย

ไม่ได้อยากทำเทห์ครับไปคิดซะใหม่

พี่จิ๊กใจเย็นค้าบ.....
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แค่อยากรู้ พอจะเปิดเผยกันได้หรือป่าว.. เมื่อ: 29 สิงหาคม 2556 08:06:32
ผมมี 2 อาชีพครับ
กลางวัน 8.00 - 17.00 ทำ จันทร์ - ศุกร์
เป็นวิศวกรออกแบบเครื่องกล ทำงานด้านออกแบบ ทำงานเขียนแบบ งานเครื่องกลต่างๆ
เงินเดือน 26,000 อายุงานยังไม่ถึงเดือน (พึ่งย้ายมา) โบนัสประมาน 3 เดือน ออกปีละครั้ง ก่อนหน้านี้ก้อทำที่อื่นมา 2 ที่แนวๆวิศวะนี่ละครับ
ส่วนกลางคืน เป็นนักดนตรี เล่นดนตรีตามผับโคโยตี้ - เลาจ์ เงินเดือน รอบหัวค่ำ 22.00 - 23.00 12000.-
รอบดึก 12.00 - 01.30 รับรายวัน ตกวันละ 6-800 เล่นอาทิตย์ละ 6 วัน

ภาระ มีผ่อนรถกระบะ เดือนละ 9000
ค่าเช่าห้องตกประมาณ 5 พันนิดๆ
ค่าโทรศัพท์ + เนท ประมาณ 2000
ค่าน้ำมัน เดือนละ ประมาณ 10,000 (ใช้วิ่งทำงานกลางคืน)
ผมทำงานคนเดียว แฟนไม่ได้ทำงาน ยังเรียนไม่จบ
ใช้จ่ายผมกับแฟน 2 คน (ท้องได้ 5 เดือน)
เหลือเก็บบ้างนิดหน่อยครับ


ลืมค่าซ่อมควายน้อยปะคับพี่

ค่าซ่อมไม่คิดหรอก เพราะซ่อมถูก.....55555
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แค่อยากรู้ พอจะเปิดเผยกันได้หรือป่าว.. เมื่อ: 28 สิงหาคม 2556 10:49:18
ผมมี 2 อาชีพครับ
กลางวัน 8.00 - 17.00 ทำ จันทร์ - ศุกร์
เป็นวิศวกรออกแบบเครื่องกล ทำงานด้านออกแบบ ทำงานเขียนแบบ งานเครื่องกลต่างๆ
เงินเดือน 26,000 อายุงานยังไม่ถึงเดือน (พึ่งย้ายมา) โบนัสประมาน 3 เดือน ออกปีละครั้ง ก่อนหน้านี้ก้อทำที่อื่นมา 2 ที่แนวๆวิศวะนี่ละครับ
ส่วนกลางคืน เป็นนักดนตรี เล่นดนตรีตามผับโคโยตี้ - เลาจ์ เงินเดือน รอบหัวค่ำ 22.00 - 23.00 12000.-
รอบดึก 12.00 - 01.30 รับรายวัน ตกวันละ 6-800 เล่นอาทิตย์ละ 6 วัน

ภาระ มีผ่อนรถกระบะ เดือนละ 9000
ค่าเช่าห้องตกประมาณ 5 พันนิดๆ
ค่าโทรศัพท์ + เนท ประมาณ 2000
ค่าน้ำมัน เดือนละ ประมาณ 10,000 (ใช้วิ่งทำงานกลางคืน)
ผมทำงานคนเดียว แฟนไม่ได้ทำงาน ยังเรียนไม่จบ
ใช้จ่ายผมกับแฟน 2 คน (ท้องได้ 5 เดือน)
เหลือเก็บบ้างนิดหน่อยครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ เมื่อ: 17 มิถุนายน 2556 09:58:45
มาแอบดู
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รูปงาน AE Drag Party 2013 จากโซนธนฯ คับ เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2556 15:00:24
 
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอขอบคุณน้ำใจสมาชิก Ae Racing Club ครับ เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2556 14:59:07
เนื่องด้วยเมื่อวาน ขณะออกจากสนามแข่งคลอง5 วิ่งไปเส้นวัดธรรมกาย ไฟแบตเตอรี่ขึ้นและก็ดับกลางอากาศตรง 3แยก ก็ได้มีสมาชิกเป็นAe1คันและกระบะอีก1คันมาช่วยเข็นเข้าทางและพ่วงแบตให้

เนื่องจากผมไม่รู้จักผู้ที่มาช่วยเหลือผมในตอนนั้น  เลยอยากจะขอขอบคุณอีกครั้งผ่านหน้าเว็บด้วยครับ แล้วก็ขอบคุณช่างอิ๊ก ที่ให้คำปรึกษาครับ

  ??
GE-DAKE คันที่ไปช่วยใช่คันนี้รึป่าวจ๊ะ.....
 
 



ดูจากสีน่าจะใช่ครับ เจาะกันชนหลัง ในรูปผมเห็นหน้าไม่ชัด ขอประทานอภัย 555

พี่แกรีบจอดชิดซ้ายแล้วมาช่วยทันที สุดยอดครับ

 

คันที่ไปจอดช่วยคือคันในรูปถูกแล้วครับ....ส่วนคนที่วิ่งลงไปเข็นก็คือตาคนที่มีชื่อติดอยู่ข้างประตูแหละครับ

(ช่าง ติ GE - DAKE) ขอบคุณช่างติ ตัวอ้วนใหญ่ น้ำใจงามด้วยคร้าบ

 
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอขอบคุณน้ำใจสมาชิก Ae Racing Club ครับ เมื่อ: 30 เมษายน 2556 13:11:42
เนื่องด้วยเมื่อวาน ขณะออกจากสนามแข่งคลอง5 วิ่งไปเส้นวัดธรรมกาย ไฟแบตเตอรี่ขึ้นและก็ดับกลางอากาศตรง 3แยก ก็ได้มีสมาชิกเป็นAe1คันและกระบะอีก1คันมาช่วยเข็นเข้าทางและพ่วงแบตให้

เนื่องจากผมไม่รู้จักผู้ที่มาช่วยเหลือผมในตอนนั้น  เลยอยากจะขอขอบคุณอีกครั้งผ่านหน้าเว็บด้วยครับ แล้วก็ขอบคุณช่างอิ๊ก ที่ให้คำปรึกษาครับ

  ??
GE-DAKE คันที่ไปช่วยใช่คันนี้รึป่าวจ๊ะ.....
 
 

10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอถามข้อมูล 4ag 20v ใส่ โบได้ไมคับ เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2556 05:36:35
อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของรถครับ..ว่าจะเอาวิ่งระดับไหน..ตามงบเลยครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: งาน Drag เออี มีอีกเมื่อไหร่ครับ เมื่อ: 12 มกราคม 2556 09:52:35
งาน Drag เออี  มีอีกเมื่อไหร่ครับ กพ หรือ เมษา อ่ะครับ
จะได้ลางานถูก 5555 ไม่ใช่เออีลงได้ไหมครับพี่ๆ
 

คันเหรอจ๊ะตัวเทอ.....
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกย์จิ เทวดา เรื่อง L.S.D ทั้งหลาย อธิบายผมหน่อย เมื่อ: 01 ตุลาคม 2555 17:35:08
กลไก ภายในที่ทำให้มันเป็น  1 , 1.5 , 2 WAY ครับ มันออกแบบชุดกลไกมาแบบในรูป เพื่อไปทำการดันชุดครัชภายใน  ยิ่งแรงกระทำกับชุดส่งกำลังมากจะยิ่งจับแรงมาก 


   


อีรูปนี้แหละที่ทำให้ผมหายสงสัย กับคำว่า 1-1.5-2 way

ขอบคุณจิงๆคับ


 
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 8.72 สับเกียร์สุดยอดจริงๆ เมื่อ: 20 กันยายน 2555 10:20:06
รถเครื่องแรง+ยางเหนียวๆ เบริ์นแป๊บเดียวก้อร้อนแล้วนะผมว่า
เบริ์นเยอะ ก้อเปลืองอีก
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หาเกียร์ใหม่ 4AGE 16V. เมื่อ: 11 กันยายน 2555 09:56:13
เห็นเขาขายอยู่คับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=278540102260885&set=a.206775229437373.45332.100003146915671&type=1&theater
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง 3s beam เป็นยังไงบ้างคับ ขอความรู้สึก เมื่อ: 07 กันยายน 2555 15:03:01
ถ้าเฉพาะกิจ โปรดโทรตาม อยากไปดู ครับ
คืนนี้ว่างๆมีร้านต้มเลือดหมูแถวเซนทรัลอร่อยนะ

แอบไปเป็นกองเชียร์ด้วยคนจิ....
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รับสมัครงาน เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 13:42:14
เท่าที่เคยทราบมาได้ข่าวว่าเงินเดือนดีด้วยนะครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ เมื่อ: 27 สิงหาคม 2555 08:01:14
ล่าสุดออกแค่5000รอบ เพลาขาดหน้าแทรคเลย
ออกกระชากครัชแบบนั้น คุณจิ๊กคิดว่าเพลามันเป็นของซิ่งหรือว่าเพลาขนาดใหญ่พวกสกายไลน์หรอ หรือไงครับ
มันอยู่ี่ที่การรองรับมากกว่ามั้ง ครัชดีจับอยู่แล้วเต็ดหล่ะมันจับสองข้างอยู่พร้อมกันไหม
 
ของซิ่งครบๆ ที่จิ๊กว่าเนี้ย คันนั้นมีก้านซิ่งไหม ลูกซิ่งไหม วาวซิ่งไหม สปริงวาวหล่ะ
ก้านงอเพราะมันรับไม่ไหวเกินลิมิต
วาวล์คดเพราะรอบสูงไม่มีสปริงวาล์ว
คำตอบง่ายๆ อย่าเหมารวม แยกแยะ วิเคราะห์อาการกับสาเหตุด้วย
อาการพวกนี้มันเกิดขึ้นได้กับรถทุกคันไม่จำเป็นต้องเป็นรถเซทเทอรโบ 

ชอบคำนี้ของน้าสันต์จริงๆ...บางคนมันโชว์เเต่ตอนดีเเรง เเต่ตอนพังมันอายไม่เห็นโพทส์บอกกันเลย
เคยด่าชาวบ้านด้วยคำนี้เหมือนกัน..ตอนแรงอะคุยฉิบหาย แต่ตอนพังไม่เห็นมาเล่าให้ฟัง 555 ชอบ..ชอบ
ว่าแต่..น้าเอาเกียร์ไรมาชน เฟืองท้ายเท่าไหร่

คำพูดนี้กระทบกระเทือนใครหลายๆคน โดยเฉพาะ คนใกล้ตัว 

ผมละชอบจริงๆ ชอบมาก



ของภายนอกอะพี่

ไส้ก็อย่างที่พี่ทราบอะแหละ พังบ่อย กว่าจะได้วิ่ง โหนเกินลิมิตรก็กระจาย นี้เพลาสั่งไปใหม่ยังไม่รู้เลยว่าจะเวิร์คป่าว T-T


เพลาใหม่ต้องเวิร์คสิครับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 17:35:38
ZZ เช็ตโบ มั้งดีกว่า   

 
 
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 13:41:37
เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ .....
   
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ......
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ
ผมมีความรู้น้อยนิดคงแนะนำอะไรคุณปุ้ยไม่ได้ครับ ...รถคุณปุ้ยเวลาดีมากครับ....

กำลังอัดไงก็ต้องลดนะคับ ผมอ่านดูเพิ่มกำลังอัดบูสน้อยๆอาจจะไหว แต่บูสเยอะไงก็ไส้แตก

T88 1000ม้านี้มันแปลกเหรอคับ รถพี่ผมเอกทราย ไส้เดิมT88 บูส2บาร์ มีแคมก็ปั่นได้เฉี่ยวๆพันม้าไปนิดวิ่ง special275 ปี2010 ที่1อยู่10.2มั่ง  อยู่ที่บูสด้วยนะคับ

ปล.พี่ปุ้ย ไอ้คันสนามบินน้ำนั้น พังไปไม่รุ้กี่รอบขนาดของครบนะนั้น T-T จอดอู่เป็นว่าเล่นเลยนะพี่


จิ๊กพูดแล้วกะเทือนใจ.......
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เเค่ อยากรู้ 3s-boเดิมๆ กับ 4a-20 v ยัดโบ เมื่อ: 23 สิงหาคม 2555 11:41:53
เคยไปเห็นรถอู่แถวๆสนามบินน้ำ ยี่สิบวาล์วโบ ๐๖  วิ่ง ๑๓ ต้นๆกลางๆ เลยครับ


ผมว่าน้าสันต์ เลือกเทอร์โบดีๆบูสร์พอประมาณก็ขับสนุกครับ รถเทอร์โบมีองค์ประกอบเยอะกว่า NA พอสมควร ขนาดใบหน้ายอดใบฐานใบ ลักษณะใบยอดยกสูง ใบหลังเป็นคัสเบล็ค ใบหลังเทอร์โบใหญกว่ากัน 1 มิล. โข่งหลังคนระเบอร์ ติดบูสร์ต่างกัน 100 รอบ มันขับเเบบรถคนระคันครับ....
 
    เท่าที่เคยคุยกับพี่ที่เป็นช่างทำเทอร์โบ สำหรับเครื่อง 1600 CC. เขาเเนะนำ S15 โข่งหลังพอลซ่าเบอร์ 48  เเล้วเราก็บูสร์สัก 0.8 ประเก็น 7 A ....น่าจะพอได้ เครื่องกำลังอัดสูงแล้วใช้รอบสูงๆภาระจะไปอยู่ที่ก้านครับ เพราะจะนั้นเราต้องบูสร์เเต่พอเหมาะกับเครื่องเรา......

   ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ผมชอบเเนวทำรถน้ามากๆ ทั้งลูกทุ่งทั้งลุยมากๆ .....
   
    ........บางที่รถเเรงต้องอาศัยลูกบ้าด้วย เป็นคำพูดของเพื่อนผม....เพราะมัวเเต่กลัวก็ไม่กล้าที่จะทำ......
เทอโบ s15 คือตัว หลังหัก ball bearing หรือเปล่าครับ ผมเคยลองใส่แล้ว ไม่ค่อยดันเท่าไร ขนาดบูสเกือบ 1.0 บาร์ ความรู้สึกเป็นรองพวก td05h หรือ F55 อยู่นิดหน่อย 1600 นี่เท่าที่เห็นๆมา td05h ตัว twin scroll ดูเหมือนจะเหมาะสุด

แล้วก็ถ้าใส่ปะเก็น 7a น่าจะหลับนะครับ เพราะหนา 0.6 เอง C/R ratio น่าจะไปถึง 11.0-1 ทีเดียว ผมว่าน่าจะเสริมปะเก็นเป็นซัก 1.8 เพื่อลดกำลังอัดนะครับ

ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ น่าสนใจครับ ฝาดำเซตโบ เคยเห็น B16+20setbo วิ่ง ซี้ดอูยเลย

ใช่ครับ เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะบูสร์เท่าไหร่เพราะเทอร์โบไม่ใช่ใส่แล้วเเรง มันมีองค์ประกอบของมันอีกเยอะครับ ถ้าเอามาทั้งชุดเเล้วบูสร์ 1 บาร์ไม่เเรงเเน่นอนครับ เพราะโข่งหลังมันใหญ่ไป ต้องเปลี่ยนโข้่งหลังให้เล็กลง เพราะอย่าลืมว่า sr 20 เขาเครื่อง 2000 cc. ส่วนเรื่องกำลังอัด ทำไมรถ NA อย่าง HONDA ถึงใส่โบลูกใหญ่ๆได้ ก็เพราะกำลังอัดนี่เเหละครับมันถึงปั่นได้ อย่างคันของ GT Garatt เขา T51 เลยครับ เเต่ใส่ในไม่ต้องพูดชุดใหญ่.....

   ที่อู่เพื่อนเคยทำซุปไปคันหนึ่ง โบ S15  ทั้งชุด เเคม Toda 264 หัวฉีด rb26 นอกนั้นเดิมๆหมด เเก็สโซฮอล 95 บูสร์ Lo 0.9 Hi 1.3 บาร์ ได้มา 350 ม้า คุณ ปอ เป็นคนจูน วิ่งดีทีเดียวครับ .....รถเทอร์โบกำลังอัดสูงใช่ว่าไม่ดี 2 เจ 900 กว่าม้า บาดฝา 2 มิล กับประเก็นฝาเดิมๆเเล้วพ่นน้ำยาประเก็นเอา... กำลังอัดน่าจะประมาณนั้นเเหละครับ ก็ 8.XX ได้เเบบไม่ต้อง ถึง พันม้า....อย่างที่บอกครับ ใบหลังเล็กกว่ากัน 1 มิล. มีผลกับความเเรง ทำไมถึงมี TD06-20G TD06-25G TD07 T78 T88 T88H T88-38GK เเละบอกมาเสร็จว่ามันทำลมเเละสร้างเเรงม้า้ได้เท่าไหร่ ใ่่ส่ โบ T88 เเล้วบอกได้ 1000 ม้า เเสดงว่า ไดโน่ที่จูนอ่อนเพราะสเปคเขายังไม่ถึงเลย ทำไมคอมมอลเรียลอย่าง Isuzu ต้องโบ 3000 ทำไมวีโก้ 2500ต้อง TD04L TD05h กับรถทำสเต็ปต้นๆ มันมีความลงตัวหลายๆอย่าง.....พอจำๆเขามาไม่รู้ถูกเปล่า.. ลองเลยครับน้าลูกเเตก ก็ ยัด 7M ไป หรือเอาเหมือนเดิมฝาดำมีลูกขายเยอะเพราะส่วนใหญ่ชาร์ฟระลาย เราก็ขอซื้อลูกเขาเราจะได้รู้ว่า โลกมีไว้ศึกษา สูงสุดคืนสู่สามัญ....


ไส้ในของคันที่ว่าชุดใหญ่มีไรบ้างครับ กำลังอัดสูงๆแล้วใส่โบใหญ่ได้ เชื้อเพลิงอะไรครับ
ขอข้อมุลด้วยครับ เผื่อเอารถเอนเอไปเซตโบบ้าง จะได้เตรียมของไว้ครับ


น้าปุ้ยจะเซทโบ...ใจเย็นคับน้า
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!