อาการเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง เร่งแล้ววูบ พอดับแล้วสตาร์ททันทีแรงจะกลับมาปกติ แต่วิ่งไปสักพักจะเป็นอีก
เดินเบาด้วยน้ำมันไม่เรียบครับ เวลาออกตัว(เกียร์ธรรมดา) รถจะมีอาการเย่อครับ แบบ งึกงักๆ รอบไม่ขึ้นแบบสมูต แต่เลย 2 พันรอบไปจะสมูตเลย ปั๊มติกก็เปลี่ยนแล้ว งงเลย หัวเทียน สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว แต่เป็นแก๊สเรียบสนิท
รื้อลิ้นปีกผีเสื้อออกมาเจอตัวโช๊คเดินเบาตันครับ เจอทีละอย่าง ปั๊มติกผมเปลี่ยนแล้วถ้ายังไม่หายผู้ต้องสงสัยคงเป้นหัวฉีดละ
จากการลองผิดลองถูกมา 2 วัน เปลี่ยน Vaccum Sensor แล้วก็ไม่หาย ปั๊มติี๊กก็ไม่หาย เลยไปดูที่ระบบเลี้ยงไฟปั๊มติกปรากฏว่าเจอช่างทำแก๊สต่อสายไว้โดยการพัน ทำให้ไฟเดินไม่สะดวก เลยจัดการถอดระบบแก๊สมิกเซอร์ออกเลยต่อทุกอย่างผ่านกล่องตามเดิม แล้วออกไปลองพบว่าการอาการเย่อเวลาผ่อนคันเร่งหายสนิทแต่กลับมีอาการวอดเวลาเหยียบคันเร่งคล้ายน้ำมันไม่พอ ยิ่งขับออกไปนานเท่าไหร่อาการวอดยิ่งเป็นชัดขึ้น (ก่อนหน้านี้เป็นทั้งผ่อนและเร่ง และเป็นตั้งแต่ออกรถเลย) ต่อไปจึงไล่ไปที่ regurator กับ ระบบหัวฉีดกันต่อไป แล้วก็รื้อกล่อง ECU มาเปลี่ยนตัวเก็บประจุ ก็ยังไม่หาย
วันนี้เจอสาย แวคคั่ม regurator รั่วจริงๆด้วยครับเลยเปลี่ยน แล้วเอาออกไปลองวิ่ง อาการก็ยังไม่หาย คือขับออกไปยังปกติ แต่พอเวลาได้ประมาณ 5-10 นาทีจะเกิดอาการเร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง เร่งแล้ววูบ พอดับแล้วสตาร์ททันทีแรงจะกลับมาปกติ แต่วิ่งไปสักพักจะเป็นอีก งงเลย
เจอคนที่เป็นแบบผมแล้วครับ อาการเดียวกันเลย เปลี่ยนและลองอะไรเหมือนๆกันเลย ปรากฏเค้าจบที่เปลี่ยนรีเลย์ปั๊มติ๊กตัวเดียว เนื่องจากรีเลย์เกิดอาการเสื่อม แต่ไม่เสียในทีเดียว คือเวลาทำงานไปสักพักไฟจะไม่เดิน หรือเดินไม่สะดวก
ข้อมูลทั้งหมดได้จาก หนังหมูไลท์เอทคลับ liteaceclub.net