AE. Racing Club
31 กรกฎาคม 2568 12:55:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 10:28:14
มาอัพเดทให้ฟังครับ จะได้ไม่เป็นบาปเป็นกรรม จากอาการที่ผมเล่ามาทั้งหมดตอนนี้ผมพอจะสรุปได้ว่าน่าจะเป็นที่ระบบเชื่อเพลิงครับเพราะอาการกะตุกจะเป็นตอนใช้แก๊ส แต่ตอนใช้น้ำมันจะไม่เป็น เลยเดาว่าเป็นที่แก๊สไม่เนียน แต่ตอนสตาร์ทเช้า ๆ เกียร์ยังพอมีเสียงช่วงแรก ๆ เหมือนว่ามันยังไม่ร้อนดังเหมือนเสียงดูดลม (วี้ ๆ ๆ) ในลูกเกียร์แต่ก็ใช้งานได้ปกติคิดว่าน่าจะจบแล้ว......
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 16:13:43
to...คุณ nooaom
 
  ที่คันเกียร์ไม่มีปุ่มไรเลย เพราะใช้คันเกียร์เก่าของเราเอง
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:37:38
คุณเอครับ ถ้าเป็นเกียร์กล่องมันดูตรงไหนครับ แล้วตัวกล่องมันอยู่ในเกียร์ หรือว่าข้างนอกครับ เดี๋ยวจะลองไปหาดู แต่เกียร์มันแปลกตาไปหน้าตาไม่เหมือนของเดิม...
4  AE Racing Club - Classified / Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์ / มีเรื่องซ่อมเกียร์ auto มาเล่าให้ฟัง เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:17:00
เริ่มเรื่องคือรถผม AE101 1600 auto เกียร์อาการไม่ดี ใส่เกียร์ R แล้วมัน delay ก็ทนใช้มา 6 เดือน ระหว่างนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ จนมารู้ว่าอาการนี้คือเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่า หลังจากนั้นก็หาราคาค่าเกียร์ ของผมเป็นเกียร์สาย 2 เส้น ราคาก่อนหน้านี้ไปเช็คดูมันอยู่ที่ประมาณ 9,500 บาท ค่ายก 1500 ค่าน้ำมัน 600 โดยประมาณ อันนี้สืบเสาะมาเมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้บางที่ไปเช็คดูเขาบอกว่าเกียร์ตัวนี้ตอนนี้ 13000-14000 บาทแล้ว ทำไมแพงจัง โทรไปถามทั้งโอเวอร์ฮอนเกียร์ แล้วก็ยกเกียร์ใหม่ ต่างฝ่ายก็เชียร์ว่าของตนดี พวกโอเวอร์ฮอนก็บอกว่าเกียร์เชียงกงรับประกัน 7 วันน๊ะพี่แต่ของผมรับประกัน 3 เดือน พวกเกียร์เชียงกงก็บอกว่าซ่อมเกียร์ไม่จบบางร้านไม่จบน๊ะพี่ สุดท้ายคิดไปคิดมาเอาไปโอเวอร์ฮอนดีกว่าคิดว่าอย่างน้อยคงจะมีชิ้นส่วนของใหม่บ้างแหละอย่างน้อยแผ่นคลัทก็คงจะได้ของใหม่ ก็ไปถามอู่ที่ซ่อมประจำบังเอิญว่าเขาแนะนำไปอีกร้าน แถวพระราม 2 ซอยสะแกงาม ก็ไปถาม ๆ ดู ช่างที่ร้านบอกว่าเขารับโอเวอร์ฮอร์นอย่างเดียวไม่รับเปลี่ยนเกียร์เชียงกง เขาเปิดราคามา 12000 บาท รวมค่าน้ำมันแล้วด้วย เราก็คิดในใจทำไมถูกจังที่ถาม ๆ มาอย่างต่ำก็ 18000 บาทแล้วถูกดี (ความโลภบังตา) ตกลงจะเอารถไปให้กำหนดทำ 4 วัน พอวันที่ 4 ที่จะไปเอารถ ตอนเช้าช่างโทรมาบอกว่าพี่ ๆ เกียร์พี่มันไม่ค่อยดีน๊ะวิ่งแล้วมันสะดุด ท่าจะให้ดีต้องเปลี่ยนสมองเกียร์ใหม่ของเชียงกงก็ 2500 บาท เกียร์ของพี่มันช้ำมากเลย เหมือนเคยมีน้ำเข้าด้วย ผมก็นึกในใจว่า "กูนึกแล้ว" ก็เลยตัดสิ้นใจว่ามาเกินครึ่งทางแล้วเปลี่ยนไปเลยแล้วกัน พอตอนเย็นนัดไปรับรถ ไปที่อู่ช่างไม่อยู่ อยู่แต่ลูกน้องลูกน้องบอกว่าเพิ่งจะทำเสร็จยังไม่ได้เทสทางยาว ๆ เลยเราก็เลยบอกว่างั้นพรุ้งนี้จะมาใหม่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรไปตามให้มารับรถก่อนเที่ยง ผมก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยของรถ ปรากฏว่าเกียร์ไม่ใช่ลูกเดิมที่เราเอามาเพื่อโอเวอร์ฮอร์น แต่เป็นเกียร์ลูกใหม่ มีปากกาสีฟ้า ๆ เขียนอยู่ที่เกียร์ด้วย (เพื่อน ๆ เคยเห็นอะไหล่เชียงกงมั๊ยที่จะมีสีเขียนไว้เสมอ) เราก็ถามช่างว่านี่เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่ ช่างบอกว่าอ้อก็ปกติน๊ะเพราะถ้าลูกค้ามาทำเกียร์ทางร้านก็จะเอาเกียร์ของร้านให้ไปก่อน แล้วเอาเกียร์ของเรามาซ่อมเพื่อไว้รอลูกค้าเจ้าใหม่ต่อไป คือว่าตัวตายตัวแทนว่างั้นเถอะ แต่เราไม่ได้ตกลงกันไว้แบบนี้นี่(จากที่เล่ามาแต่แรกจำได้มั๊ยว่าช่างโทรมาหาเราบอกว่าเกียร์พี่ช้ำมากเลยท่าจะน้ำเข้ามาก่อน ตกลงอันนี้มันดูมาจากไหน ได้แกะเกียร์เรารึเปล่า) อ๊ะ..เราก็ไม่ว่าไรคิดอีกทีช่างมันจะเชียงกงหรือโอเวอร์ฮอร์นขอให้ไช้ได้เถอะ ตอนที่เปิดดูเอามือจับเครื่อง ๆ ร้อนพอสมควรเหมือนเอาไปเทสมาก่อน จ่ายค่าทำไป ค่าเกียร์ 9400 บาท ค่าน้ำมัน 600 ค่าแรง 2000 ค่าสมองเกียร์ 2500 รวม 14500 บาท เราก็ถามถึงสมองเกียร์ตัวเก่า เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะตีเทิร์นถ้าช่างจะเอาก็ต้องลดราคาให้เราบ้าง ช่างทำอิดออด บอกว่าไม่เป็นไรพี่เอากลับไปเถิด เราเอากลับมาก็ไม่ได้ทำไรหรอกขายเศษเหล็กเท่านั้น แต่รู้สึกว่าทำไมต้องเสียตังค่าสมองเกียร์ด้วยก็นี่มันเกียร์เชียงกงชัด ๆ ยกมามันก็น่าจะมีสมองมาอยู่แล้ว รึว่าสมองมันไม่ดี ช่างเขาบอกว่าเกียร์ลูกเดิมของทางร้านที่ใส่ให้กับเราไม่มีสมอง แถไปเรื่อย ขับออกมาก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ พอมาถึงบ้านจอดไว้จนเครื่องเย็นก็ลองใหม่ อาการใส่เกียร์ R แล้ว delay อาการหายไป แต่พอใส่เกียร์ D เหยียบเบรกเครื่องมันจะกระตุก แต่จะไม่เป็นทุกครั้ง แล้วก็กระตุกแรงด้วย โทรไปหาช่าง ๆ บอกว่าน่าจะเป็นระบบไฟน๊ะให้เอาไปให้ดู วันรุ่งขึ้นก็รีบไปที่ร้านไปถึงเจ้าของร้านไม่อยู่บอกว่าเอารถไปส่งที่ชัวว์ (ชัวว์ไหนว๊ะ) เจ้าของร้านให้ลูกน้องมาทำความสะอาดขั้วจานจ่าย เขี่ย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ หลังจากนั้นผมก็พาลูกน้องช่างไปเทสด้วยกัน มันก็กระตุกอีก คราวนี้ลูกน้องช่างโทรไปตามลูกพี่ เราก็รออยู่นานเลย พอช่างมาถึงเดินผ่านไปผ่านมาไม่สนใจ แล้วให้ลูกน้องเอาน้ำมันโชเน็คมาฉีดใส่กระบอกสูบ ช่างบอกว่าท่าจะมีน้ำมันอยู่ในกระบอกสูบเหมือนปะเก็นฝาสูบจะรั่วทำให้น้ำมันขึ้นมาที่หัวเทียน ทำให้หัวเทียนคอเหลือง อาจจะช็อตได้ (อะไรของมันว๊ะ) โอเคไม่เป็นไรว่าตามกัน แล้วช่างก็ให้เด็กที่ร้านไปเทส เด็กที่ร้านมันกดโอเวอร์ไดร์ตลอดเลย เหมือนกับว่าเร่งให้เกียร์มันร้อน ๆ อาหารจะได้ไม่เห็น หลังจากนั้นผมก็เทสต่อเลย จิง ๆ ด้วย อาการหายไปเลยคงเพราะเทสมาจนเกียร์และน้ำมันร้อนมากแล้วรึป่าว โอเคเมื่ออาการไม่ออกเราจะทำไงได้ก็ต้องกลับบ้าน พอไปบ้านจอดสักพัก แล้วมาลองใหม่ กระตุกเหมือนเดิม...เซงมากก  ผมสรุปจากความคิดส่วนตัว คือช่างเอาเกียร์เชียงกงมาให้ แล้วคงมัปัญหาไรสักอย่างเลยต้องมาเอาตังเพิ่ม 2500 บาท อาจจะสมองเสียจริง หรือไม่ก็เกียร์อาจจะราคาขึ้นจนราคาเดิมที่ตกลงกันไว้ 12000 บาท ทำแล้วไม่คุ้ม ประเด็นคืองานไม่จบ พังตั้งแต่วันแรก นี่เขารับประกัน 3 เดือน แต่เราเซงมากอาการมันไม่ได้เป็นตลอด เผื่อมีคนมาอ่านแล้วจะให้ความกระจ่างได้ว่าทำไมมันกระตุก ช่างเขาไม่เอ่ยถึงเกียร์ตัวเองเลยน๊ะ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า....นี่เรารอดูอาการก่อน ถ้ามันไม่ไหวจิง ๆ ก็ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่อง จะรับผิดชอบยังไง ถ้าจะบอกว่าซีลฝาเครื่องรั่วก็จะยอมให้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วต้องหายกระตุกน๊ะ...ไม่งั้นจะไปแจ้งความ อีกนิดหนึ่ง ถามมาแล้วว่าชัวว์ไหน เด็กที่ร้านบอกว่าที่อู่นี้ทำรถให้ ชัวว์ ที่ร้านมีแต่รถของชัวว์ทั้งนั้น แล้วมาเจออู่แบบนี้ชัวว์จะไว้ใจอู่พวกนี้ได้อย่างไร ถ้าเขาทำกับลูกค้าแบบนี้...เหลามาซ๊ะยาวเลย เอามาแบ่งปันกัน ยอมเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะตั้งแต่แรกกับร้านอื่น ๆ ก็คงจบง่ายกว่านี้แล้ว นี่เพราะเห็นแก่ของถูก ...
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / มีเรื่องซ่อมเกียร์ Auto มาเล่าให้ฟัง เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 15:14:38
เริ่มเรื่องคือรถผม AE101 1600 auto เกียร์อาการไม่ดี ใส่เกียร์ R แล้วมัน delay ก็ทนใช้มา 6 เดือน ระหว่างนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลไปเรื่อย ๆ จนมารู้ว่าอาการนี้คือเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่า หลังจากนั้นก็หาราคาค่าเกียร์ ของผมเป็นเกียร์สาย 2 เส้น ราคาก่อนหน้านี้ไปเช็คดูมันอยู่ที่ประมาณ 9,500 บาท ค่ายก 1500 ค่าน้ำมัน 600 โดยประมาณ อันนี้สืบเสาะมาเมื่อสองเดือนก่อน แต่ตอนนี้บางที่ไปเช็คดูเขาบอกว่าเกียร์ตัวนี้ตอนนี้ 13000-14000 บาทแล้ว ทำไมแพงจัง โทรไปถามทั้งโอเวอร์ฮอนเกียร์ แล้วก็ยกเกียร์ใหม่ ต่างฝ่ายก็เชียร์ว่าของตนดี พวกโอเวอร์ฮอนก็บอกว่าเกียร์เชียงกงรับประกัน 7 วันน๊ะพี่แต่ของผมรับประกัน 3 เดือน พวกเกียร์เชียงกงก็บอกว่าซ่อมเกียร์ไม่จบบางร้านไม่จบน๊ะพี่ สุดท้ายคิดไปคิดมาเอาไปโอเวอร์ฮอนดีกว่าคิดว่าอย่างน้อยคงจะมีชิ้นส่วนของใหม่บ้างแหละอย่างน้อยแผ่นคลัทก็คงจะได้ของใหม่ ก็ไปถามอู่ที่ซ่อมประจำบังเอิญว่าเขาแนะนำไปอีกร้าน แถวพระราม 2 ซอยสะแกงาม ก็ไปถาม ๆ ดู ช่างที่ร้านบอกว่าเขารับโอเวอร์ฮอร์นอย่างเดียวไม่รับเปลี่ยนเกียร์เชียงกง เขาเปิดราคามา 12000 บาท รวมค่าน้ำมันแล้วด้วย เราก็คิดในใจทำไมถูกจังที่ถาม ๆ มาอย่างต่ำก็ 18000 บาทแล้วถูกดี (ความโลภบังตา) ตกลงจะเอารถไปให้กำหนดทำ 4 วัน พอวันที่ 4 ที่จะไปเอารถ ตอนเช้าช่างโทรมาบอกว่าพี่ ๆ เกียร์พี่มันไม่ค่อยดีน๊ะวิ่งแล้วมันสะดุด ท่าจะให้ดีต้องเปลี่ยนสมองเกียร์ใหม่ของเชียงกงก็ 2500 บาท เกียร์ของพี่มันช้ำมากเลย เหมือนเคยมีน้ำเข้าด้วย ผมก็นึกในใจว่า "กูนึกแล้ว" ก็เลยตัดสิ้นใจว่ามาเกินครึ่งทางแล้วเปลี่ยนไปเลยแล้วกัน พอตอนเย็นนัดไปรับรถ ไปที่อู่ช่างไม่อยู่ อยู่แต่ลูกน้องลูกน้องบอกว่าเพิ่งจะทำเสร็จยังไม่ได้เทสทางยาว ๆ เลยเราก็เลยบอกว่างั้นพรุ้งนี้จะมาใหม่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรไปตามให้มารับรถก่อนเที่ยง ผมก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยของรถ ปรากฏว่าเกียร์ไม่ใช่ลูกเดิมที่เราเอามาเพื่อโอเวอร์ฮอร์น แต่เป็นเกียร์ลูกใหม่ มีปากกาสีฟ้า ๆ เขียนอยู่ที่เกียร์ด้วย (เพื่อน ๆ เคยเห็นอะไหล่เชียงกงมั๊ยที่จะมีสีเขียนไว้เสมอ) เราก็ถามช่างว่านี่เปลี่ยนเกียร์ใหม่นี่ ช่างบอกว่าอ้อก็ปกติน๊ะเพราะถ้าลูกค้ามาทำเกียร์ทางร้านก็จะเอาเกียร์ของร้านให้ไปก่อน แล้วเอาเกียร์ของเรามาซ่อมเพื่อไว้รอลูกค้าเจ้าใหม่ต่อไป คือว่าตัวตายตัวแทนว่างั้นเถอะ แต่เราไม่ได้ตกลงกันไว้แบบนี้นี่(จากที่เล่ามาแต่แรกจำได้มั๊ยว่าช่างโทรมาหาเราบอกว่าเกียร์พี่ช้ำมากเลยท่าจะน้ำเข้ามาก่อน ตกลงอันนี้มันดูมาจากไหน ได้แกะเกียร์เรารึเปล่า) อ๊ะ..เราก็ไม่ว่าไรคิดอีกทีช่างมันจะเชียงกงหรือโอเวอร์ฮอร์นขอให้ไช้ได้เถอะ ตอนที่เปิดดูเอามือจับเครื่อง ๆ ร้อนพอสมควรเหมือนเอาไปเทสมาก่อน จ่ายค่าทำไป ค่าเกียร์ 9400 บาท ค่าน้ำมัน 600 ค่าแรง 2000 ค่าสมองเกียร์ 2500 รวม 14500 บาท เราก็ถามถึงสมองเกียร์ตัวเก่า เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้ว่าจะตีเทิร์นถ้าช่างจะเอาก็ต้องลดราคาให้เราบ้าง ช่างทำอิดออด บอกว่าไม่เป็นไรพี่เอากลับไปเถิด เราเอากลับมาก็ไม่ได้ทำไรหรอกขายเศษเหล็กเท่านั้น แต่รู้สึกว่าทำไมต้องเสียตังค่าสมองเกียร์ด้วยก็นี่มันเกียร์เชียงกงชัด ๆ ยกมามันก็น่าจะมีสมองมาอยู่แล้ว รึว่าสมองมันไม่ดี ช่างเขาบอกว่าเกียร์ลูกเดิมของทางร้านที่ใส่ให้กับเราไม่มีสมอง แถไปเรื่อย ขับออกมาก็ไม่เป็นไรใช้งานได้ พอมาถึงบ้านจอดไว้จนเครื่องเย็นก็ลองใหม่ อาการใส่เกียร์ R แล้ว delay อาการหายไป แต่พอใส่เกียร์ D เหยียบเบรกเครื่องมันจะกระตุก แต่จะไม่เป็นทุกครั้ง แล้วก็กระตุกแรงด้วย โทรไปหาช่าง ๆ บอกว่าน่าจะเป็นระบบไฟน๊ะให้เอาไปให้ดู วันรุ่งขึ้นก็รีบไปที่ร้านไปถึงเจ้าของร้านไม่อยู่บอกว่าเอารถไปส่งที่ชัวว์ (ชัวว์ไหนว๊ะ) เจ้าของร้านให้ลูกน้องมาทำความสะอาดขั้วจานจ่าย เขี่ย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ หลังจากนั้นผมก็พาลูกน้องช่างไปเทสด้วยกัน มันก็กระตุกอีก คราวนี้ลูกน้องช่างโทรไปตามลูกพี่ เราก็รออยู่นานเลย พอช่างมาถึงเดินผ่านไปผ่านมาไม่สนใจ แล้วให้ลูกน้องเอาน้ำมันโชเน็คมาฉีดใส่กระบอกสูบ ช่างบอกว่าท่าจะมีน้ำมันอยู่ในกระบอกสูบเหมือนปะเก็นฝาสูบจะรั่วทำให้น้ำมันขึ้นมาที่หัวเทียน ทำให้หัวเทียนคอเหลือง อาจจะช็อตได้ (อะไรของมันว๊ะ) โอเคไม่เป็นไรว่าตามกัน แล้วช่างก็ให้เด็กที่ร้านไปเทส เด็กที่ร้านมันกดโอเวอร์ไดร์ตลอดเลย เหมือนกับว่าเร่งให้เกียร์มันร้อน ๆ อาหารจะได้ไม่เห็น หลังจากนั้นผมก็เทสต่อเลย จิง ๆ ด้วย อาการหายไปเลยคงเพราะเทสมาจนเกียร์และน้ำมันร้อนมากแล้วรึป่าว โอเคเมื่ออาการไม่ออกเราจะทำไงได้ก็ต้องกลับบ้าน พอไปบ้านจอดสักพัก แล้วมาลองใหม่ กระตุกเหมือนเดิม...เซงมากก  ผมสรุปจากความคิดส่วนตัว คือช่างเอาเกียร์เชียงกงมาให้ แล้วคงมัปัญหาไรสักอย่างเลยต้องมาเอาตังเพิ่ม 2500 บาท อาจจะสมองเสียจริง หรือไม่ก็เกียร์อาจจะราคาขึ้นจนราคาเดิมที่ตกลงกันไว้ 12000 บาท ทำแล้วไม่คุ้ม ประเด็นคืองานไม่จบ พังตั้งแต่วันแรก นี่เขารับประกัน 3 เดือน แต่เราเซงมากอาการมันไม่ได้เป็นตลอด เผื่อมีคนมาอ่านแล้วจะให้ความกระจ่างได้ว่าทำไมมันกระตุก ช่างเขาไม่เอ่ยถึงเกียร์ตัวเองเลยน๊ะ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า....นี่เรารอดูอาการก่อน ถ้ามันไม่ไหวจิง ๆ ก็ต้องไปคุยกันให้รู้เรื่อง จะรับผิดชอบยังไง ถ้าจะบอกว่าซีลฝาเครื่องรั่วก็จะยอมให้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วต้องหายกระตุกน๊ะ...ไม่งั้นจะไปแจ้งความ อีกนิดหนึ่ง ถามมาแล้วว่าชัวว์ไหน เด็กที่ร้านบอกว่าที่อู่นี้ทำรถให้ ชัวว์ ที่ร้านมีแต่รถของชัวว์ทั้งนั้น แล้วมาเจออู่แบบนี้ชัวว์จะไว้ใจอู่พวกนี้ได้อย่างไร ถ้าเขาทำกับลูกค้าแบบนี้...เหลามาซ๊ะยาวเลย เอามาแบ่งปันกัน ยอมเปลี่ยนเกียร์ซ๊ะตั้งแต่แรกกับร้านอื่น ๆ ก็คงจบง่ายกว่านี้แล้ว นี่เพราะเห็นแก่ของถูก ...
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เปลี่ยนกล่องแล้วรอบเครื่องตก เมื่อ: 10 มิถุนายน 2554 17:20:49
กล่องที่เปลี่ยนมา โคทตรงกับของเดิมรึป่าวครับ...
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอความรู้เรื่องเช็คโคทครับ เมื่อ: 07 มิถุนายน 2554 17:38:30
 
พอดีรถผม AE101 เครื่อง 4AFE ไฟ Engine มันโชว์แบบกระพริบถี่ ๆ แล้วเครื่องมันก็ดับไป ตอนเครื่องดับผมใช้แก๊สอยู่ เป็นแก๊สระบบดูด ผมก็ลองสตาร์ทใหม่แต่มันก็ไม่ติด ผมเลยไปตามช่างมาดู ช่างก็ลองติดเครื่องดูมันก็ติด ขับไปได้นิดเดียวเครื่องมันก็ดับไปอีก ช่างก็ช่วยเช็คระบบน้ำมันให้แล้วก็ระบบจ่ายไฟจากจานจ่าย ก็ปกติ  คราวนี้ช่างลองติดเครื่องโดยใช้น้ำมันกรองเข้าไปที่ลูกสูบโดยตรงแล้วใส่หัวเทียนเข้าไปเหมือนเดิม แล้วลองสตาร์ทดู เครื่องมันก็ติด แล้วก็สลับให้เป็นแก๊ส ช่างบอกว่าระบบหัวฉีดมีปัญหาทำให้หัวฉีดไม่ยก เลยให้ผมไปหาร้านแก๊สเพื่อแก่ไข  ผมก็ให้ช่างอีกอู่หนึ่งช่วยดูให้ ก็เช็คไฟเช็คจานจ่ายก็ปกติดี แต่ช่างเช็คระบบไฟที่ปลั๊กหัวฉีดลองวัดไฟดู ช่างบอกว่าไม่มีไฟมาเลย ECU อาจจะเสีย แต่ช่างเขาก็ต้องออกตัวว่าเขาไม่รู้เรื่องไฟฟ้ารถยนนัก เขาทำเป็นแต่เครื่อง เห็นเขาโทรถามเพื่อนที่เป็นช่างไฟอยู่ พอดีที่อยู่มีรถรุ่นเดียวกันเลยขอยืมกล่อง ECU มาลองเสียบดู ปรากฎว่าเครื่องก็สตาร์ทติดเป็นปกติ ช่างเลยฟันธงว่า ECU เสีย แต่ช่างหากล่องใหม่มาใส่ให้ไม่ได้ เพราะมันเป็นกล่องของนอก มันคนละโคทกันครับ ผมเลยต้องมาหากล่องใส่เอง ตอนนี้ยังตามหาอยู่ มันเป็น ๆ หาย ๆ แต่ตอนนี้ปกติแล้ว เพราะผมลองถอดกล่องทิ้งไว้ 1 คืน แล้วเอาไปเสียบใหม่ มันก็ใช้ได้ปกติ ผมลองไปโพสหากล่อง ECU ในห้องซื้อขายมาแล้วแต่ยังรออยู่
ทั้งหมดที่ชักแม่น้ำมานี่ ผมเลยอยากรู้ว่าถ้าเกิดเครื่องมันโชว์ Engine เราจะเช็คได้อย่างไร รึว่าต้องพาเข้าศูนย์ ผมจะได้รู้แน่ชัดว่ารถผมมันเป็นอะไรกันแน่ครับ รบกวนท่านทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!