อ๊ะนะ.

เดี๊ยวกระทู้จะเหงา เอาความรู้เรื่องคลัชซิ่งมาแชร์กัน555
มันจะแตกต่างจากคลัชสแตนดาร์ดอย่างสิ้นเชิงทั้งความเงียบ และความหนักเบา
คลัชซิ่งมันจะดังเหมือนเอาของพังๆมาใส่ แล้วมันก็จะหนักกว่าคลัชปรกติเหมือน
ลูกปืนคลัชมันกดซะกลางหวี บางคร้งลูกปืนกดคลัชซิ่งเฉพาะก็พอจะผ่อนแรงได้บ้าง
คลัชซิ่งลักษณะที่บ่งบอกคือเวลาเหยีบคลัชจะมีเสียงกุ๊งกิ๊ง..กุ๊งกิ๊ง หรือบางคันจะดัง
แกร๊ก..แกร๊ก พอใช้งานมาเยอะผ้าบางมันจะดัง แหก.แหก.. หรือ แตก..แตก เป็น
ช่วงหมดอายุขัยแล้วมันก็จะลาโลกครับเสียงแบบนี้
ส่วนคลัชซิ่งบางตัวเวลาสตาร์ทเครื่อง เสียงมันจะไพเราะมาก มันจะดัง จิ๊ง..จิ๊ง..จริ๊งงง..
ยิ่งแบตอ่อนๆมันจะดังเพราะโครตๆ จิ๊ง..จิง..จิ๊ง..จิง..จิง..จริ๊งงง...เฮ้อ!!..เกือบไม่ติด
ดังตามรอบของเฟืองไดสตาร์ทขบกับร่องเฟืองของฟลายวีล ลักษณะเสียงแบบนี้เกิดจาก
การที่ฟลายวีลมันโปร่งไม่ตันทั้งอัน เพราะเกิดจากการเจาะรูเพื่อลดน้ำหนัก เสียงแบบนี้จะมี
ความไพเราะได้ก็ต่อเมื่อวัสดุของฟลายวีลต้องเป็น โคโมรี่ หรือไม่ก็อลูมิเนียมผสมเกรดสูง
จากประสบการณ์ที่สัมผัสมาเสียงตอนสตาร์ทแบบนี้เจออยู่ 2ยี่ห้อคือ Toda กับ Ogura
ส่วน OS giken ยังไม่เจอเสียงเพราะๆแบบนี้คร๊าบ..เจอแต่เสียง หนัก..หนัก ใครขับOS
ก็ร้องกันแบบนี้ หลังๆเริ่มร้อง ปวด..ปวด..ปวดไข่..

แบบว่า... ความรู้แบบขำๆ แต่ไกล้เคียงความจริงคร๊าบบ.....
ส่วนรถที่ออกจากอู่ทอนโตะ เสียงคลัชพังทุกคันครับ 555
ของผมใช้ตัวนี้ครับ พี่ทรหามาให้ครับ สภาพงามๆๆ ใช้ไปได้ 2ปีกว่าๆ แล้วผ้าหมด ก็ทนคุ้มนะ
ไม่เหมือนบางคน มีครัชเทพมาขาย สภาพสวยๆ แต่พอไปเอามา สรุปโคตรจะคต สภาพต้องซ่อมสุดๆหุหุ อันนี้มีคนเคยเล่าให้ฟัง อิอิ
บางคนไม่เคยใช้ครัชพวกนี้ ก็บอกไม่ดีบ้าง หนักบ้าง เกินความจำเป็น แล้วคุณได้ลองแล้วหรือยัง