AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 17:01:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: การถอด พวงมาลัย ที่มี SRS....... เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 17:17:39
ถ้าใช่คนที่โทร.มาคุยกะผม


เป็นไงครับ  บอกแล้ว จะมีผู้รู้มาช่วยตอบให้เยอะเลย โดยเฉพาะน้าอู๋  เก่งทุกทาง  555 

อ่า....คิดว่าน่าจะใช่นะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: การถอด พวงมาลัย ที่มี SRS....... เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 09:52:22
พวงมาลัยแอร์แบค มันมี 2 แบบ คือแบบไฟฟ้า กับแบบกระแทก แต่ทั้งสองแบบ เวลาถอด จะถอดด้วยวิธีเหมือน ๆ กัน

1. มองดูรอบ ๆ พวงมาลัย ด้านหลัง Grip ที่จับ ว่ามีน๊อตตรงไหนบ้าง ไขออกได้เลย พอไขออกแล้ว แป้นกลางจะสามารถถอดออกมาได้
2. ดึงปลั๊กไฟทั้งหมดที่มีออก
3. ถอดกุญแจรถ แล้วบิดพวงมาลัยไปทางซ้าย เพื่อล๊อคคอ
4. "คลาย" น๊อตเบอร์ 19 (หรือ 17 จำไม่ได้) ที่คอพวงมาลัย ให้น๊อตคาไว้ซัก 3-4 เกลียว
5. ทุบที่ grip จับรอบ ๆ พวงมาลัย จากนั้นก็ขยับ ๆ ดึงพวงมาลัยออกมา้
6. หมุนน๊อตยึดพวงมาลัยออก แล้วดึงพวงมาัลัยออกได้


ข้อ 4 ถ้าไม่ทำ อาจจะเกิดอาการพวงมาลัยกระแทกหน้า ตอนดึงพวงมาลัยออกมาแรง ๆ ได้


พวงมาลัย Airbag บางแบบ จะใช้น๊อตนิรภัย เป็น 6 แฉกแหลมมุม ซึ่งคนทั่ว ๆ ไปไม่ได้ซื้อไว้ใช้ แต่ช่างจะมี (ผมก็ซื้อไว้ใช้ เพราะพวง TRD  Airbag ใช้น๊อตแบบนั้น)

ขอบคุณมากๆเลยครับ เดี๋ยวเสาร์นี้ ลุยแล้วคร้าบบบ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: การถอด พวงมาลัย ที่มี SRS....... เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 10:29:31
เขยิบขึ้นมารอคำตอบครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / การถอด พวงมาลัย ที่มี SRS....... เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 08:42:17
สวัสดีครับ...ทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ..ขอฝากตัวด้วยครับ

พร้อมกับมีเรื่องรบกวนนิดหน่อยครับ

ผมพึ่งได้ AE110 มาน่ะครับ มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการถอดพวงมาลัยครับ

คืออยากได้คำแนะนำการถอด พวง ที่มี SRS อ่ะครับ ว่ามีขั้นตอนยังไง

เคยได้ยินมาว่า ถึงแม้ว่าเราจะถอดขั้วแบต ออกแล้ว มันก็มีโอกาสกางได้อยู่

จริงเท็จยังไงครับ

หรือว่าผมควรเข้าไปให้ 0 ถอดให้ครับ (แต่ดูไม่ใช่เรื่องเลยอ่ะ ที่จะเข้า 0 เพื่อแค่ถอดพวงมาลัย)

รบกวนทุกท่านหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ

ปล. ทำไม 5A มันถึงอืดได้เพียงนี้อ่ะครับ ทั้งๆที่เครื่องยังสมบูรณ์อยู่อ่ะ

อืดดดดด.......อืด........
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!