AE. Racing Club
30 ตุลาคม 2568 01:06:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอวิธีการต่อรีเลย์ไฟหน้าหน่อยครับ เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 09:22:24
พอดีไฟหน้าไม่ค่อยสว่าง เปลี่ยนเป็นหลอด 100/80w มาแล้วก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่เลยอะครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอวิธีการต่อรีเลย์ไฟหน้าหน่อยครับ เมื่อ: 08 ตุลาคม 2553 09:21:48
พอดีไฟหน้าไม่ค่อยสว่าง เปลี่ยนเป็นหลอด 100/80w มาแล้วก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่เลยอะครับ
3  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แนะนำหน่อยครับ เมื่อ: 14 กันยายน 2553 17:04:26
เจอแล้วครับ สายไฟ ไป หัวฉีดขาดกลางสายครับ(หัวที่4) เกือบเสียเงินแล้วเรา
4  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: การตั้งวาวล์ เมื่อ: 08 กันยายน 2553 16:57:46
ในคู่มือรถยังบอกให้เช็คระยะห่างวาล์วตามระยะ...ตอบแบบนี้แสดงว่าไม่ได้เป็นอู่ที่รับตั้งวาล์วโดยเฉพาะเพราะต้องมีแผ่นชิมหลาย ๆ ขนาดไว้รอสลับ (หรือบางที่จะเจียแผ่นชิมเดิมให้ได้ขนาด ค่าทำถูกแต่ระยะยาวอาจมีปัญหาเพราะแผ่นชิมสึกหรอเร็ว)...ขนาดตั้งวาล์วยังตอบเขร้ ๆ แล้วซ่อมอย่างอื่นจะน่าเชื่อถือหรือเนี่ย
แ่ต่ร้านที่ผมไปถามมา ไม่ใช่ร้านเล็กๆ นะครับเป็นร้านที่รับซ่อมและวางเครื่อง ในชลบุรีครับ รถเต็มทุกร้านครับ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / การตั้งวาวล์ เมื่อ: 07 กันยายน 2553 17:10:06
อยากถามผู้รู้ครับ ว่าจริงๆ ต้องตั้งวาวล์ หรือไม่กันแน่ 4Afe ผมถามตามร้านมา 4-5 ร้านแล้วครับ
พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ต้องตั้งเพราะมันเป็นเหรีญย ตอนนี้เครื่องเดินเบาครางมากเลยครับ
(ไม่ใช้เพราะปีกผีเสื้อนะครับ) ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / แนะนำหน่อยครับ เมื่อ: 16 สิงหาคม 2553 08:27:20
สตาร์ทน้ำมันได้ แต่บางครั้งมีอาการสะดุด เหมือนสูบติดไม่ครบ ชักเป็นบ่อยขึ้นแล้วครับ มันเป็นอะไรครับนี่
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2553 13:03:23
รอบกำลังดีครับต่างกันนิดเดียวเหมือนกัน แต่เวลาขับสิครับดึงมากกกกกก ครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะรัยครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ช่วยแนะนำหน่อยครับ เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 12:34:48
ผมใช้ 4Afe ธรรมดา+LPG เวลาเปิดแอร์ หนักแรงเครื่องมากเลยครับ เหยียบไม่ค่อยออก
คอมแอร์พึ่งจะเปลี่ยนมา(เชียงกง) เพื่อนๆ ช่วยแนะนำได้ไหมครับว่าน่าจะเป็นที่อะไร
หรือควรซ่อมจุดไหน
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ช่วยทีสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นๆ รอบเดินเบาขึ้นที่1100-1200 พอเครื่องร้อนรอบถึงจะลด เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 15:18:47
รอบสูงนานไหมครับถ้านาน วาล์วน้ำแน่นอนครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2553 12:52:29
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500

เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก  แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส


ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ
แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ
ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน
ถึงกับแบ็คในรอบสูงเลยหรอ
รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ
คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ
เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย)
จูนเพิ่มอีกหน่อย รับรองจบทั้ง แบ็ค ทั้งหัวทิ่ม
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2553 09:37:51
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500

เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก  แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส


ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ
แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ตัดแก็สทีไร หัวทิ่มทุกที เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 14:37:36
ถูกต้องครับมันคืออาการของการจ่ายน้อยเกินไป ทำให้เวลาตัดเป็นแก๊สแล้วหัวทิ่ม จูนเพิ่มอีกนิดครับ แถมอาจทำให้ประหยัดกว่่าเดิมอีกนะครับ (จูนบางเกินต้องเหยียบมากครับ จูบเพิ่มอีกนิดเหยียบน้อย แถมหัวไม่ทิ่มครับ)
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 30 มกราคม 2553 08:36:50
ตกลงก็ยังสรุปไม่ได้ ช่ายหมายคราบ
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 28 มกราคม 2553 14:43:40
แล้วที่บอกว่าเป็นเครื่องที่ผลิตเมื่อปี 2000 7A 165ม้า ก็ไม่มีช่ายหมายคราบ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 27 มกราคม 2553 16:26:28
แล้ว 7A ตัวที่วางๆ กัน มันเป็นตัวไหนกันแน่ 7A-FE Twin coil 115แรงม้า หรือ 116แรงม้า หรือ 165แรงม้า
งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง จริงๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ช่วยบอกทีครับ
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 16 มกราคม 2553 16:11:35
ตอนนี่ 4Afe ของผมติด LPG อยู่ วิ่งแก๊สได้16-170 แต่ปิดแอร์ เพราะเวลาคอมแอร์ทำงานหนักแรงเครื่องมาก
ประมาณว่ากระชากเลย เลยไม่แน่ใจถ้าหันไปติด NGV จะไหวไหมครับ
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 15 มกราคม 2553 15:21:16
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ
ติด NGV หรือป่าวคับ..
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 15 มกราคม 2553 12:26:26
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส
อัตราการสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้างครับ
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:52:19
รอฟังครับ
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เครื่อง 7A เมื่อ: 12 มกราคม 2553 17:10:37
ติดได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กับงบ แต่อัตราเร่ง  NGV มันคงจะทำให้เท่ากับน้ำมันยากครับ และน้ำหนักมันก็เยอะกว่าครับ แต่มันประหยัดจริงๆ เนอะ ใช้ OPTRA 1.6  กินอยู่ 0.6 บาทเอง
ส่วนตัวจริงๆแล้ว ใช้ เจ้าโก้ 4Door ตัวแรงอยู่ครับ แต่วิ่งน้ำมันหลายอยู่ เลยไปโดน3ห่วง มาเพิ่มอีก1 แล้วเอาไปครบกับ LPG ตอนแรก OK มากครับ แต่ไปๆมาๆ วิ่งมากกว่าเดิมอีก แต่บางครั้งสลับกับรถพี่บ้าง(NGV) มันประหยัดสุดยอดเลยครับ
เที่ยวดึก ๆ เหลือติดเป๋าไว้ 120บาทไว้โดน NGV ขับเที่ยวได้อีกหลายวันเลยครับ
หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!