map sensor vacuum sensor(หลังท่อไอดี) thottle senser ISC valve waterthemp sensor ฮึ ฮึ สตาร์ทดู รอบเดินเบา 1200 แต่เช็คอินจิ้นมันยังโชว์หลาเลย โอย เอางัย เพื่อนผมมันแนะว่ารุ่นนี้ใช้ไปนานมักมีปัญหาที่กล่อง ไม่รอช้าละ เปิดกล่อง โอ้แม่เจ้า r ระเบิด กัดปริ๊นด้วย ตรงวงจร ISC เลย ใจสู้อีกเหยือก เข้าบ้านหม้อ ซื้อ R กะ C มาเปลี่ยน ผมไม่ใช่ช่างอิเลค เช็คไม่เป็นว่าตัวไหนเสีย ก็เลยใช้วิธีเปลี่ยน r , c ดูสภาพเอาว่ามันบวมๆ หรือสีมันคล้ำๆ ก็เปลี่ยน ทุกตัวเท่าที่หาซื้อมาได้แบบตรงเบอร์ ผลที่ได้คือ เช็คอินจิ้นหลาย แต่ได้ของแถม คือ เดินเบาที่ 1800 รอบ เปิดแอร์เหลือ 1400 โอยจะบ้าตายไม่รู้ รถเป็นรัย เลยตัดสินใจลองขับเล่นดู
วันแรก สตาร์ทเช้า คราวนี้ 2000 รอบเลย รีบเปิดแอร์ทันทีเลยไม่ไหว มันเร่ง เกิ้น น ลองขับดูสักพัก ความร้อนขึ้นปกติแล้ว ขับ ๆ จอด ๆ เหมือนใช้ปกติ โดยรวม รอบอยู่ที่ 1400-1800 ตอนเดินเบา อาการเหยียบไม่ไป มันก็หายแล้ว อืมไม่หายได้งัยเดินเบาเร่งซะขนาดนั้น
วันที่สอง เล่นโหดหน่อย วิ่งทั้งวัน ขับๆ จอด ๆ แต่ประมาณ 100 โลจอดทีจอดนานจนเครื่องเย็น ระยะทางที่ใช้ 500 กิโล รอบที่ใช้ทุกรอบในทุกเกียร์ เท่าที่สังเกตที่ได้คือ รอบเดินเบาบางครั้ง 400-800 รอบ(อันนี้เครื่องจะดับเอาให้ได้เลย) บางทีจอดติดไฟแดง 900 -1200 อันนี้โอเค อยากให้มันเป็นยังงี้ตลอด แต่บางที่ ก้อ 1600-2000 เห้อ
ตอนนี้ผมสงสัยว่า ISC valve ที่ผมซื้อมา(มือสองนะครับ)มันอาจเพี้ยน หรือเปล่า แต่ก่อนใส่ก็ลองวัดค่าความต้านทานดูแล้ว แต่ไม่รู้ค่ามาตราฐาน และยังไม่ได้ลองวัดตอน ป้อนไฟ เด๋ววันนี้จะกลับไปวัดดู หรือกล่องผมมันพังแล้ว

ผมเลยอยากขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ ช่วยชี้ทางสว่างด้วยครับ ว่าผมควรต้องทำงัย รอบเดินเบามันถึงปกติ รบกวนด้วยนะคร้าบ ...

รถผม AE 110 เครื่อง 5a-fe M/T
ติดแกส มา 4 ปี เอ้อตอนตรวจเช็ดและลองวันแรก ผมใชน้ำมันวิ่งนะครับ แต่วันที่สองไม่ว่าจะเป็นแกสหรือน้ำมันเดินเบาก็สูง บางทีก็สวิง