AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 22:04:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 15  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ยังหาทางแก้ไม่เจอ เมื่อ: 23 เมษายน 2556 14:32:17
วิ่งกลางแดด หรือ จอดกลางแดดร้อนๆหรือเปล่าครับ
รถผมเป็นเฉพาะเวลาแดดร้อนกลางวัน พัดลมจะทำงานนานกว่าปกติ
ช่วงเวลาอื่นทำงานปกติครับ แปบเดียวก็ตัด ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ECU ซ่อมหรือเปลี่ยนมือ2ดีกว่ากันครับ เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 14:06:36
จับ ecu เกะออกมาถ่ายรูปวงจรให้ชัดๆทั้งหน้าและหลัง ให้ดูหน่อยครับ

ตอนนี้ รถอยู่ที่อู่ครับ ให้ช่างเช็คระบบไฟอย่างอื่นไปด้วยเลย

 

ปล. ว่าไปผมก็วิตกทั้ง 2 อย่างน่ะครับ ทั้งซ่อมทั้งซื้อมือ2 กลัวหวยไปออกกลางป่า กลางทุ่งนา วิ่งตจว.บ่อยด้วย

3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ECU ซ่อมหรือเปลี่ยนมือ2ดีกว่ากันครับ เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 12:15:36

ออกตัวสะดุดมั๊ย


นิดหน่อยครับ เวลาจะออกตัว เข็มตกลงนิดนึงก่อนกวาดขึ้น
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ECU ซ่อมหรือเปลี่ยนมือ2ดีกว่ากันครับ เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 09:46:06
ขอบคุณมากครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ECU ซ่อมหรือเปลี่ยนมือ2ดีกว่ากันครับ เมื่อ: 14 มีนาคม 2556 08:19:45
คืออยากรู้ว่าผมตัดสินใจถูกไหมน่ะครับ ตอนนี้ECUส่งไปซ่อมอยู่

    รายละเอียดดังนี้ครับ เอาตั้งแต่แรกเลยนะครับ
  - เครื่อง 4AFE AT
  - ความร้อนขึ้นกว่าขีดกลางไปนิดหน่อย ประมาณ 2 ขีด รีบจอดปั๊มตรวจหาสาเหตุพบว่ารีเลย์พัดลมเสีย พัดลมเลยไม่หมุน
     เลยจัดการเปลี่ยนรีเลย์(มีสำรองหลังรถพอดี) พัดลมหมุน ความร้อนปกติ

  - กลับมาบ้านมีอาการรอบเครื่องต่ำมาก จนคอมแอร์ไม่สามารถทำงานได้ ตัดๆต่อๆ แป่กๆ พวงมาลัยหนักมาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)
  - ให้ช่างมาดู บอกไปตามข้างต้น ช่างคาดว่าน่าจะฝาโก่ง (แต่ในใจผมคิดว่าไม่น่าใช่แต่ก็ไม่ชัวร์ เพราะความร้อนขึ้นเลยไม่มาก)

  - ช่างกลับไป ผมรอเครื่องเย็นจนเข็มนอนก้น สตาร์ทเครื่องอีกที อาการปกติหมด เครื่องเดินเรียบ รอบตกหายไปเหลือแต่
    ตัวคุมรอบแอร์ทำงานผิดปกติ คือตัวคุมรอบมันตัดเองขณะที่แอร์ยังทำงานอยู่ รอบเครื่องร่วงจาก 900 >> ~500  (อาการนี้เดิมทีเป็นอยู่แล้ว พอเครื่องร้อนกว่าปกติเพี้ยนกว่าเดิม)
    ตัดๆต่อๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนคอมแอร์หยุดทำงาน เนื่องจากความเย็นได้ที่  แอร์ติดอีกก็เป็นอีก

  - ไปให้ช่างเชคอาการตามข้างต้น พบว่าเป็นที่กล่อง ECU มันส่งคำสั่งมาผิดไปจากเดิม

   ----------------------------------

     ที่นี้ช่างให้ตัวเลือกมาดังนี้ครับ  

     1. ซื้อมือสองเชียงกง (ช่างไม่แนะนำเพราะเราไม่รู้สภาพ ได้ดีก็ดีไป รวมถึงราคาค่อนข้างสูง)
     2. ซ่อมกล่อง เปลี่ยนพวกตัว C ต่างๆ ใหม่หมด รวมถึงปัญหาอื่นๆที่ตรวจพบ

  
   ถามดังนี้ครับ
     -  ถ้าเป็นน้าๆจะเลือกซ่อมหรือเปลี่ยนกันครับ
     -  ใครที่เคยซ่อม ECU มา ใช้ได้ปกติ แต่ว่าใช้ได้แปบเดียวพังอีก มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ไหมครับ



ขอบคุณมากครับ  

    
    
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ทำมัยเวลาปิดฝากระโปรงหน้า ต้องปล่อยมือทิ้งลงแรงๆ ด้วย เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 16:19:32
ผมปล่อยทิ้งครับ ไม่สูงไม่ต่ำไป

รถผมเคลือบสีไว้ตลอดผิวค่อนข้างลื่น เคยออกแรงกดแล้วมือมันเล็ดออก ยิ่งมีเหงือด้วย
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: - - - - น้ำมันหมด เติม 91 ที่ใหนอ่า (TvT) - - - - เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2556 17:52:39
ผมเติมเบนซิน 95 Esso ครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อาการควันขาวออกท่อตอนเช้า เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 20:21:22
  ขอบคุณทุกท่านครับ

ตอนแรกกะว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้ว แต่มันติดอยู่แง่งเดียวจริงๆ คือเครื่องร้อนตอนเช้าๆแล้วมันยังผุยๆออกมาอยู่นิดๆนี่ล่ะครับ   

ขอบคุณมากครับ 
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อาการควันขาวออกท่อตอนเช้า เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:01:10

ตอนเช้าๆ อากาศเย็นๆมีควันขาวออกท่อน่ะครับ
ค้นหาข้อมูล Google แล้ว ส่วนใหญ่พอเครื่องร้อนก็จะหายไป

กรณีของผมคือไปใส่บาตรที่ต่างจังหวัดตอนเช้าตามข้างทางต้องวิ่งๆจอดๆ ข้อมูลที่เก็บมามีดังนี้ครับ

- เป็นเฉพาะตอนเช้าๆ ส่วน สายๆ บ่ายๆ เย็นๆ หัวค่ำไม่เป็น (ดึกๆไม่เคยลอง -_-)

- เครื่องร้อนแล้วก็ยังมีควันขาวออกมาอยู่ แต่น้อยลงเยอะกว่าสตาร์ทครั้งแรก(ช่วงเช้าอากาศเย็นแบบต่างจังหวัด)

- ไม่มีกลิ่น หรือบางทีก็กลิ่นแบบแก๊ส LPG ที่เผาไหม้แล้วออกมาบ้าง (นั่งดมปลายท่อ)

- น้ำมันเครื่องไม่หาย วัดระยะเวลาห่างกันพอสมควรเลยเป็นหลักเดือน น้ำมันเครื่องไม่ยุบเลยครับ

- ถ้าสตาร์ทตอนสายๆหน่อยบางทีมีหยดน้ำเกาะปลายท่อ **
  **(อันนี้เข้าใจว่าน่าจะปกติ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเช้าๆเครื่องร้อนแล้วยังออกอยู่หน่อยๆ)

   รบกวนขอความรู้น้าๆด้วยครับ ว่ามีอะไรที่สงสัยว่าจะเป็นสาเหตุบ้างครับปกติหรือไม่ปกติ หรือว่าจะเป็นที่อากาศอย่างเดียวหรือประการใด

ขอบคุณมากครับ 

   
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: "ยางรองแท่นเครื่อง" ...พี่ๆ ใส่แบบไหนกันครับ เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:40:42
4A-FE หน้า-หลังเทียบ ซ้่ายขวาแท้่ครับ
ซ้ายขวาของเดิมติดรถมาเป็นมือสองเชียงกงไม่ร้าวไม่ปริ แต่พวงมาลัยสั่นตอนจอดติดไฟแดง รถอืด
ช่างไม่ชัวร์บอกให้เอาแท้มือ1ไปเลยซ้ายขวา 7 พันกลางๆ นิ่งกริบเลยครับ เร่งดีขึ้น เงียบด้วย แต่แพง  

แก้ไข : แท่นเครื่องแท้ซ้ายขวาผม 5050 บาท ลงราคาผิด  ลืมไป 7 พันกลางๆนั่นรวมรายการอื่นด้วย ต้องขออภัยด้วยครับ 

11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อุกาบาต ตกในรัชเซีย เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2556 20:35:54
นาซ่า มันทำไรอยู่ฟะ ไม่มีเตือนไม่มีข่าวอะไรเลย ชักจะเหมือนหนังเข้าไปทุกทีละ T T

อ่านข่าวต่างประเทศเขาบอกว่าเจ้าลูกนี้มันหลุดเครื่อง Scan อุกกาบาตมาได้เพราะมาจากทิศทางของดวงอาทิตย์น่ะครับ
มาโผล่บนจอเรดาห์อีกทีก็อยู่ในเขตชั้นบรรยากาศโลกเป็นลูกไฟแล้ว  

ตามข่าวว่าเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร หนัก 1-2 ตัน คาดว่าเหล็กทั้งก้อน

ที่มา :: Russia Today
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถสั่นที่ความเร็ว 90-100.. เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 19:02:14
ของผมเคยเป็นเหมือนกันครับ ถ่วงล้อไม่หาย สั่นเหมือนล้อเบี้ยวๆ ที่ 80 -100
แต่ของผมเป็นที่เพลาขับ เปลี่ยนของเซียงกงนิ่งกริบๆเลย
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถวิ่งแล้วเสียงดัง คับพี่ๆน้า ทำไงดี เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2556 06:44:17
เสียงกรุๆ+สะเทือน นี่เศษหินในร่องยางหรือเปล่าครับ

ส่วนตัวอาการของผมที่เคยเป็นคือขับแล้วสะเทือน+ดังพอประมาณเหมือนยางมันแข็งๆเด้งๆ (ยางอายุ1ปี Dunlop)

เห็นเศษหินมันยัดอยู่ตามร่องยางเยอะพอสมควร เลยเอาไขควงนั่งแงะๆออกจนหมด 

ไปลองวิ่งอีกทีเงียบ+นุ่ม กริบๆเลย   

ส่วนเสียงหอนนี่น่าจะลูกปืนน่ะครับ



14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อาการนี้รีเลย์พัดลมหม้อน้ำใกล้จะไปหรือเปล่าครับ เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2556 09:28:06
สวัสดีทุกท่านครับ 

จากเมื่อวาน เมื่อคืน มาถึงเช้านี้  ทดลองบิดกุญแจ ON ตอนเครื่องเย็นทั้งหมด 5 ครั้ง 5 เวลา
ไม่มีอาการพัดลมหม้อน้ำหมุนทันทีแล้วครับ จากเมื่อก่อนบิด 5 ครั้ง พัดลมติดเองซะ 4 ครั้ง

(ส่วนตัวเดาเอาเองคิดว่ารีเลย์มันค้างน่ะครับ พอบิดกุญแจ ON มันเลยทำงานต่อจากดับเครื่องครั้งก่อนแล้วก็ตัดไป)

ขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่านมากครับ 
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อาการนี้รีเลย์พัดลมหม้อน้ำใกล้จะไปหรือเปล่าครับ เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2556 16:10:38
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่แนะนำ  

เมื่อเช้าผมไปเปลี่ยนรีเลย์มาแล้ว 2 ตัว ตัวสีเขียวในกล่องใหญ่ กับ ในกล่องเล็กตัวขวาสุด  
เป็นแท้มือสองญี่ปุ่นตัวละ 150

วันนี้ตอนเครื่องเย็นลองบิด ON ลองทั้งหมด 3 ครั้ง 3 เวลา พัดลมไม่หมุนแล้วครับ แต่ยังต้องลองไปเรื่อยๆ
คืนนี้ พรุ่งนี้เช้า ลองบิดดูอีก ถ้าหายแล้วก็โล่งใจไป (ถ้าตอนเช้ายังนิ่งสนิทน่าจะปกติแล้ว)
(รู้สึกหลังเปลี่ยนรีเลย์มา พัดลมที่รอบสูง จะหมุนแรงขึ้นนิดนึงด้วยอ่ะครับ ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า ฟังจากเสียงลม)

แต่ถ้ายังไม่หายคงเป็นที่เทอร์โมฯตรงคอน้ำไม่ก็เพรชเชอร์สวิชต์อย่างที่น้าแนะนำมาน่ะครับ
แต่ไม่ซีเรียสเท่ารีเลย์เสียน่ะครับ เพราะกลัวรีเลย์เสียพัดลมหยุดหมุนความร้อนขึ้นกลางทางมากกว่า  

ถ้าเป็นอีก 2 อย่างหลังคิดว่าคงปล่อยไปน่ะครับเพราะส่วนใหญ่เป็นแค่บิด ON ครั้งแรกของวัน
ตอนเครื่องร้อนมันทำงานปกติของมันหมด ไว้รอเปลี่ยนพร้อมไทม์มิ่ง ปั๊มน้ำละกันขอใช้อีก 2 หมื่นโล เสียดาย Coolant

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  

Edit เพิ่มนิดนนึง : เจ้ารีเลย์ตัวสีเขียวในกล่องใหญ่ มันร้าวตามผนังที่ครอบออกแนวกรอบๆเลยน่ะครับ ถ้าออกแรงดึงหน่อยน่าจะแตก
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อาการนี้รีเลย์พัดลมหม้อน้ำใกล้จะไปหรือเปล่าครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 19:16:58
น่าจะเซ็นเซอร์เสียมากกว่าลีเลย์นะครับ

ตัวเซนเซอร์นี่ที่เสียบตรงวาล์วน้ำหรือเปล่าครับ
ถ้าตัวนี้ผมลองถอดออกหลังจากที่พัดลมหยุดหมุนแล้ว พัดลมจะหมุนต่ออ่ะครับ พอเสียบกลับเข้าไปพัดลมก็หยุดหมุน

แต่ถ้าถอดตอนพัดลมหมุนอยู่ก็จะหมุนต่อไปน่ะครับ แล้วเสียบกลับเข้าไปพัดลมก็ยังหมุนอยู่
จนได้ยินเสียงแป๊กจากกล่องรีเลย์ พัดลมจึงหยุดหมุน

ตอนเสียบสายเข้าๆออกๆ ก็มีเสียงป๊อกๆแป๊กๆ ที่กล่องรีเลย์เหมือนกันครับ
search ในเน็ตดูส่วนใหญ่จะไม่หยุดหมุนเลยแล้วก็เป็นที่รีเลย์กัน แต่ของผมมันหมุนพักเดียวก็หยุดน่ะครับ  

ผมก็เลยสงสัยเจ้าตัวรีเลย์นี่น่ะครับ  

ขอบคุณมากครับ

ปล. ตอนที่ผมลอง ตอนเครื่องเย็น บิดแค่ ON ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง ไม่ได้เปิดแอร์ครับ แล้วเป็นแค่บางที บางทีก็ไม่เป็น 
   

17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / อาการนี้รีเลย์พัดลมหม้อน้ำใกล้จะไปหรือเปล่าครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 17:55:01

อาการมีดังนี้ครับ
 - จอดรถไว้คืนนึงเช้ามาบิดกุญแจ ON ปุ๊บ พัดลมหม้อน้ำหมุนทันที(ทำงานที่รอบสูง) แต่หมุนสัก 10 วิ ก็หยุดไป (แอร์ไม่ได้เปิด)
    ขับได้ตามปกติ ไม่มีปัญหา พัดลมทำงานปกติทั้ง 2 ตัว ดับเครื่อง บิดกุญแจ ON อีก ก็ไม่เป็น (ลองหลายรอบ)

-  วันต่อมาจอดค้างคืนอีกตอนเช้ามาบิดกุญแจ ON เครื่องเย็นๆพัดลมหม้อน้ำหมุนทันที แต่สักพักก็หยุดหมุนไป แล้วก็ขับได้ปกติไปทั้งวัน

-  ทุกครั้งที่บิด ON บางทีก็หมุน บางทีก็ไ่ม่หมุน เป็นอย่างงี้สลับกันไปน่ะครับ(เฉพาะตอนเครื่องเย็นแบบเข็มวัดความร้อนนอนก้นเลย) แต่เครื่องร้อนๆ ทำงานปกติมไม่มีปัญหา

- เมื่อกี้ลองบิด ON เครื่องเย็นๆเปิดฝากระโปรงดู น้ำลมหมุน ก็ก้มหน้าลงไปดูตรงพัดลมปลั๊กที่ต่อกับวาล์วน้ำ สักพักได้ยินเสียง แป๊กๆ มาจากกล่องฟิวส์ แล้วพัดลมก็หยุดหมุน

สอบถามดังนี้ครับ
- อยากทราบว่าอาการนี้มาจากรีเลย์พัดลมหม้อน้ำแน่นอนเลยหรือเปล่าครับ
- ถ้าผมจะเอาของเก่าไปเทียบซื้อที่ร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปนี่มีขายไหมครับ ตกตัวละเท่าไหร่

ขอบคุณมากครับ 
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถดังกึกที่ช่วงล่างตอนขึ้นเนิน 2 - 3 เนิน แล้วเงียบไป (แจ้งผล) เมื่อ: 07 มกราคม 2556 14:15:28
แจ้งผลครับ : เปลี่ยนหมากกันโคลง + หมากปีกนกล่าง เสียงหายไปแล้วครับ ขึ้นเนินแบบแน่นๆเลย
 
รอเดือนหน้าไม่ไหว ทำก่อนเลย 


ขอบคุณ AE มากครับ  
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ไมล์เกียร์ออโต้ เมื่อ: 04 มกราคม 2556 18:53:31
รถผม 4A-Fe เกียร์สาย ผมทำมามี แผงบอกตำแหน่งเกีบร์ + สวิตช์เกียร์ + ชุดสายไฟ + ค่าแรง โดนไป 3000 ครับ ทำทั้งวันเลย
ราคานี้ปกติไหมครับ

ต้องทำเพราะขับตอนกลางคืนเปลี่ยนเกียร์ลำบากจริงๆครับ

ปล.ตั้งแต่ทำมายังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ นิ่งกว่าเดิมอีก (ของเดิมไฟรวนๆอยู่)
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถดังกึกที่ช่วงล่างตอนขึ้นเนิน 2 - 3 เนิน แล้วเงียบไป เมื่อ: 03 มกราคม 2556 18:36:50
ยางเบ้าโช๊ตแตกหรือเปล่า ...

ยางเบ้าโช๊คนี่เราสังเกตุจากข้างบน(ในห้องเครื่อง)ได้ไหมครับ หรือว่าต้องถอดออกมาดูเลย

ขอบคุณมากครับ   

ได้ครับ น้าเปิดฝากระโปงนะ ดูเบ้าโช็คว่ามันแตกลอยงาหรือเปล่า ท่าแตกแนะนำให้เปลี่ยนคู่ครับ ...

ขอบคุณมากครับ

ดูแล้วยางเบ้าโช๊คยังเนียนกริ๊บ RBI อยู่เลยอ่ะครับ ทั้งคู่เลย 

เพราะตอนผมขย่มรถผมเปิดฝากระโปรงรถขย่มเลยครับ  เปิดฝาครอบรูเบ้าโช๊คออกด้วย ไม่มีเสียงมาจากแถวๆนั้นน่ะครับ
มีดังตึงมาจากข้างล่างลงไปแถวๆคานกันโคลงแทน(ไม่รู้เรียกถูกเปล่า)

ไม่งั้นเดือนหน้าตอนไปทำ คงตัดสินใจให้ช่างรื้อหมากกันโคลงกับหมากปีกนกออกเปลี่ยนใหม่ทีเดียวไปเลยน่ะครับ

ถ้าได้ผลยังไง เดือนหน้าคงขออนุญาตขุดกระทู้นี้มาบอกผลนะครับ

 
หน้า: [1] 2 3 ... 15  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!