AE. Racing Club
16 มิถุนายน 2568 07:16:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยแนะนำท่อรถให้หน่อยค่ะ เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 16:43:17
ปลายกดไป 2 ก่าๆ นี่
ความเร็วปลาย 200 ก่าๆ ป่าวว์ 
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยแนะนำท่อรถให้หน่อยค่ะ เมื่อ: 20 มีนาคม 2552 13:09:41
ความคิดเห็นส่วนผมว่า...
เปลี่ยนใบปลายอย่างเดียวก็พอ
ได้สวย...ย เลือกเอาที่เสียงไม่ดังมาก
และราคาไม่ต้องแรงมาก
เปรียบเทียบกับเปลี่ยนทั้งเส้น
ได้ม้าเพิ่มขึ้น 10 % บวกลบ
ดูร้านที่ทำเลียนแบบของนอกก็พอได้นะ
เด๋วนี้คนไทยฝีมือดี

สูตรก็ตามสเปกเครื่องเลย
เครื่อง 1300 เดินท่อ 1.3 -1.6 นิ้ว
เครื่อง 1600 เดินท่อ 1.6 -2.0 นิ้ว
(พวกวาล์ว เยอะๆ ตรงรุ่น ก็ 2.2 นิ้ว)
เครื่อง 2000 เดินท่อ 2.0 - 2.5 นิ้ว ประมาณนั้น

พักกลาง ใบยาวหน่อยเสียงก็จะดังน้อยหน่อย
พักปลายใบโต เสียงจะทุ้มๆ โตมากก็จะโล่ง เสียงไม่แน่น

ผิดถูกประการใดก็ขออภัยฮับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 205/45/17 ติดซุ้มล้อ เมื่อ: 28 ตุลาคม 2551 17:48:32
ล้อแม็กซ์ ออฟเซ็ทมัน + น้อยไปครับ
ของผม 205/45/17 ออฟ +40 ไม่ติดนะ

(ยิ่งตัวเลข + มาก ล้อจะหุบเข้าไปในซุ้มล้อตาม
ในทางกลับกันยิ่ง + น้อย หรือแม็กซ์ที่เป็นออฟ - นั้น
จะยิ่งยื่นออกมานอกซุ้มครับ)
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ยังไม่ใครช่วยตอบได้เลย(1โต๊ะอะ) เมื่อ: 11 ตุลาคม 2551 13:08:28
เครื่องหลวมรึเปล่า
(เครื่องใช้งานมาเกินแสนโลฯ)
ถ้ามีงบเยอะก็เปิดฝาสูบละครับ
หรือลอง ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์หนืดขึ้นอ่ะ
5  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: 4A-GE 20วาว์ล จะติด LPG หรือ NGV ดีช่วยบอกหน่อย เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 11:02:26
ต้องดูตัวเองในชีงิตประจำวันนะครับ
ถ้าคิดจะติดแก๊ส ต้องใช้รถประมาณ 60-100 กิโลฯ ต่อวัน
ถ้าวิ่งน้อย หรือจอดมากกว่าวิ่ง คงไม่ต้องติดก็ได้
ส่วนจะติด L หรือ N ก็ต้องดูเหตุผลอีก

ถ้าติด LGP (สมควรติดระบบหัวฉีด)
1. วิ่งยาวๆ ราคาต้าทุนแก๊สจะแพงกว่า NGV
   (LPG 11.30 ในอนาคต ประมาณ 15-16 บาท
   NGV 8.5 อนาคตต้องดูรัฐบาล)
2. จูนใกล้เคียงน้ำมัน มากกว่า
3. กำลังเครื่องอาจตกลง 5 - 10%
   (ส่วน  NGV จะตกลง 20%)
4. ค่าติดตั้งถูกกว่า
    (LGP ประมาณ 30,000 - 35,000
    NGV  ประมาณ 60,000 - 65,000)
5. หาที่เติมง่ายกว่า ไม่ต้องเสียเวลารอ 1 - 2 ชั่วโมง

***ที่สำคัญถ้าจะติดตั้งควรหาอู่ติดตั้งที่มี AF มิเตอร์ ไวด์แบรนด์
ที่ช่วยในการจูนค่าไอเสียนะครับ***
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: PLEASE!!! Commend Shock ap + Coil Spring เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 10:33:38
tein ราคาน่าจะแรงกว่า gap นะครับ
ถ้าสนใจ gap จริงเดี๋ยวเช็คราคาของหุ่นส่วน oakclup ให้

โอว...ว์ สุดยอดเลยอ่ะครับ
ยังไงก็รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมากมายครับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: PLEASE!!! Commend Shock ap + Coil Spring เมื่อ: 30 กันยายน 2551 15:08:48
H&R แพงไปป่าวครับ ผมได้ราคามา 7000 เอง

ผ๊ม...ก็ว่าแพงไปอ่ะ แค่ลองถามราคาดูที่อาคาร ศรีวรจักร
ร้านขาย shock ab  หน้าอาคารเลย


ปล.สงสัยคงต้องคิดการใหญ่ซะแล้วครับ
อะไรเอ่ย? สีเขียวๆ อยู่ใต้ซุ้มล้อ อิ อิ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: PLEASE!!! Commend Shock ap + Coil Spring เมื่อ: 30 กันยายน 2551 12:40:50
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ

สอบถามราคา  shock ab  ยี่ห้อ  GAB มาครับ
เป็น shock มาตรฐานญี่ปุ่น แต่ประกอบที่ มาเลเซีย

รุ่น SS แบบสรัทต์ปรับเกลียวในตัว และปรับระดับความหนืดได้ ราคา 34,500.-
รุ่น HA แบบสตรัทต์ปรับเกลียวในตัว แต่ปรับหนืดไม่ได้ ราคา 24,500.-
รุ่น SA แบบ standard 4 ต้น 13,500.- บวก Spring 6,500.-


อ่อ...สอบถามราคามาจาก OAKCLUB ครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / PLEASE!!! Commend Shock ap + Coil Spring เมื่อ: 27 กันยายน 2551 15:51:49
ครือตั้งใจจะเปลี่ยน shock ap + Coil Spring ใหม่ครับ

(เดิมใช้ ae 101 เครื่อง 4age 20 วาล์ว ฝาขาว
ใส่ล้อ ขนาด 17 นิ้ว กว้าง 7 นิ้ว ออฟ +40
ยางซีรีส์ 205-45-zr17 เต็มซุ้มพอดีเลย
ด้านหลังอุ้มถังแก๊ส 58 ลิตร พร้อมเครื่องเสียงพอฟังได้
ซับ 10 นิ้ว 1 ตัว กะ พาวเวอร์แอมป์ 2 ตัวอ่ะ)

ขอความเห็นสำหรับทั่นที่เคยใช้ หรือมีความรู้เกี่ยวกับ
shock ap ดังต่อไปนี้ครับ
1.shock  ยี่ห้อ SACHS (4 ต้น 10,800) + coil spring โหลด h&r (ชุดละ 8,900)
2.shock  ยี่ห้อ G/A/B Sport + coil spring G/A/B Sport (อันนี้ยังไม่รู้ราคา)
3.shock  ยี่ห้อ Bilstein (4 ต้น 21,000) + coil spring Bilstein (7,000)
4.shock  ยี่ห้อ KONI (4 ต้น 29,000) + coil spring โหลด h&r (ชุดละ 8,900)

หรือทั่นไหนกรุณาเสนอ ทางเลือกอื่นก็ยินดียิ่งครับ

ปล.ช่วยวิจารณ์หน่อยนะครับ อยากเปลี่ยน shock ap ใหม่แล้ว
เบื่อ Shock ab เก่าใส่สตรัทแระ กระด้างชิบ


ขอบคุณล่วงหน้าครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขนาดแม็ก เมื่อ: 24 กันยายน 2551 12:59:38
17 !!! จบไปเลยทีเดียว
หาแม็กซ์กับยาง
ที่ออฟเซ็ทพอดีซุ้มหน่อย



ปล. งามจรัส...แต่ได้กระด้างมานะ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เกียร์มีปัญหา ช่ายตอบมันที เมื่อ: 24 กันยายน 2551 12:54:33
เคยเป็นเหมือนกัน
ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วหายนะ

ถ้าไม่หายอาจจะเป็นที่ลูกปืนครัชท์
คงต้องทนใช้ไปจนกว่าครัชท์จะหมดครับ
แล้วค่อยเปลี่ยนพร้อมกันทีเดียวคุ้มกว่า
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอความเห็นพี่น้อง กับชุด Shock Up & Coil Spring เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 10:21:54
ขอความเห็นพี่น้องชาว AE ครับ
ใช้รถ AE101 วางเครื่อง 4age 20 วาล์วฝาขาว
ติดแก๊ส  LPG หัวฉีดถัง 58 ลิตร ใส่แม็กซ์ 17 นิ้ว
เดิมใช้โช้ค อัพ แกนใหญ่ใส่ปรับเกลียว รู้สึกว่ามันจะกระด้างมากๆ
ชีวิตประจำวันขับขี่เร็ว (เห็นถนนโล่งไมได้)ไม่แข่งขันในสนาม

*อยากอัพเกรดโช้คอัพพร้อมสปริงใหม่ มีงบประมาณ 15 K*

ถ้าเป็นพี่น้องจะเลือกยี่ห้อไหน-แบบไหนดี
ช่วยเสนอความเห็นหน่อย
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: กระตุก กระตุก เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2551 12:49:02
แล้วน้ำมันนิ่งมั้ยครับ...
ผมเคยเป็น แต่เป็นเครื่อง 20 วาล์ว
ติดแก๊สหัวฉีด กระตุกจนหงุดหงิด
ผมเลยไปทำตามนี้เลย
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ไหนๆ ก็ล้างแล้วเปลี่ยนวาล์วน้ำซะเลย
พอไปทำมาเออ...นิ่งขึ้นแฮะ ลองเปลี่ยนเป็นแก๊สดู
แมร่มยั้งจะกระตุกแต่น้อยลง
- ถ้าน้ำมันนิ่ง แล้วยังกระตุกก็เช็คแก๊สจูนนิ่งใหม่
อาจจ่าย บางไป หรือ หนาไป ของผมตั้งที่ตัวปรับแรงดันแก๊ส(หม้อตัม)
ที่อุณหภูมิ 76 องศา ร้อนจี๋เลย แล้วให้ช่างจูนนั่งไปกับเราเลย
ใช้คอมฯจูน ต้องการหนา บาง ยังไง ลองวิ่งดู
ว่ามันตื้อมั๊ย แล้วก็จูนตามนั้นเลย

ปล.ผมยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนนะครับ ถ้าเปลี่ยนต้องดีขึ้นแน่ๆ

ทุกวันนี้ก็ยังเป็นนิดส์ๆ ครับ

นานน๊าน...จะเป็นที คงต้องหาทางแก้กันต่อไป ฮือๆ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เฮด+ท่อทั้งเส้นตรงรุ่นฝาขาว ae101 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 11:58:46
เครื่อง 20 วาล์ว  เล่น ฝาดำดีกว่าครับ มันเป็นระบบ vvt แล้วครับ ยอมดีกว่า ฝาบอล ครับ

ฮี่ ฮี่ ลืมบอกไป ผมวางเครื่องฝาขาวมานานแล้ว
อยากจะเปลี่ยนเฮด กับเดินท่อใหม่
เพราะของเดิม เฮด หยังกะตะเกียบ
ส่วนท่อเดิน 2 นิ้ว เหล็กขาว ใบปลาย ของ 42/1
ใช้มาจะ 3 ปีแระ
เสียงดัง สาด...ด

ยังก็ขอบคุณครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 91 กับ แก๊สโซฮอล95 อันไหนดีกว่ากัน เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 10:40:22
เมื่อก่อนตอนที่โซฮอล์ 95 ออกมาใหม่ๆ
ผมยังไม่กล้าใช้ เพราะมีความเชื่อว่ามันระเหยเร็วกว่า
กลัวว่าเครื่องจะมีปัญหา กลัวเรื่องท่อยางจะรั่ว โอย ต่างๆ นานา

แต่ความเป็นจริง ค่าออกเทน ที่ได้ คือ 95
ยังไงมันก็มากกว่า 91 อยู่แล้ว
อัตราการกินมันก็พอๆ กับ เบนซิน 95
แล้ว เอลทานอล ที่ผสมไปแค่ 10 %
มันคงไม่ระเหยเร็วไปกว่าเวลาเรานั่งกินเหล้า
เหล้ามีแอลกอฮอล์มากกว่า
ไม่เห็นเหล้ามันจะระเหยเลย (เพราจ๊วดหมดระเหยไม่ทัน)

สรุป ถ้ามี เบนซิน 95 ผมก็เติม
ถ้าไม่มี ผมก็ไม่กลัวทีจะเติม โซฮอล์ 95 ไม่เติม 91
เพราะแก๊สโซฮอล์ไม่ผิด
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เฮด+ท่อทั้งเส้นตรงรุ่นฝาขาว ae101 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 10:15:34
อยากทราบราคาโดยประมาณอะครับ
ครือ...มีโครงการจะเปลี่ยนเฮด+ท่อทั้งเส้นตรงรุ่น ae101
วางเครื่อง 20 วาล์ว ฝาขาว

เฮด ของ FGK หรือ HKS + ท่อทั้งเส้นตรงรุ่นรวมปลาย(ไส้ตรง)

พี่น้อง AE ทั่นใดพอรู้ราคา (สมเหตุสมผล)
รวมสิ่งที่ต้องการเบื้องต้น ช่วยชี้แนะที่ครับ...
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: แก๊สนิ่ง น้ำมันสะอึก เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 15:33:43
ลองเช็ค ปั้ม และ กรองเบนซิน ด้วยนะ
อย่าไปโทษแก๊สอย่างเดียว
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / 20 VALE TOP SILVER VS LOVATO INJECTION GAS เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 15:25:20
เพิ่งไปติดแก็ส มาประมาณ 1 เดือนแล้วครับ
ผมใช้ 20 วาล์ว ฝาบรอนท์ ติดตั้งแก๊สหัวฉีด LPG Lovato ทั้งชุด
ราคา 40,000 บัท ถังแคปซูล 58 ลิตร[
ผลปรากฎว่า เริ่มสตาร์ท (ระบบจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส auto
เมื่อได้อุณหภูมิ) แต่...

พอเป็นแก๊สปุ๊บ...
รอบสวิงคับพี่น้อง วันนั้นเลยเอาไปลองวิ่ง ไลท์ๆ ดู
พอเครื่องร้อน ลองวิ่งดูก็โอเค. วิ่งเหมือนน้ำมันปกติ
แต่พอเครื่องเย็น อาการเดิมก็เกิดอีก
คือรอบเครื่องสวิงตอนตัดเป็นแก๊ส
บางครั้งรอบต่ำจนดับไปเลย เป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่เครื่องเย็น
แล้วตัดเป็นแก๊ส

ผมลองวิ่งดูประมาณ 3 อาทิตย์
แก๊ส เต็มถัง 58 ลิตร
วิ่งได้ 420 โล ตกโลละ 90 ตังค์
จากเมื่อก่อนเติมน้ำมัน อาทิตย์ละ 1,000 บัท (ไปกลับออฟฟิส)
แต่ปัจจุบัน 450-500 บัท (วิ่งกระจาย สบายไปทั่ว)

พอดี รถผมมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟด้วย
เอาเป็นว่า วันหลังค่อยเข้ามาแก้ทีเดียวเลย
คือ wiring ระบบไฟใหม่หมด แล้วจูนแก๊สใหม่

วันนี้โอกาสดี
ช่างพร้อม รถพร้อม คนพร้อม (เงินไม่พร้อม)
เลยเข้าไปเช็คระบบไฟใหม่หมด
พร้อมจูนแก๊สใหม่ตามอาการข้างต้น...

เอาเป็นว่า...
รถจูนเสร็จ ระบบไฟครบเมื่อไหร่
จะมารายงานผลให้ทราบ
โดยทั่วหน้ากันอีกครั้งนะครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถึง corolla boy เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 15:00:58
นับถือ นับถือครับ
ขับเอง โมเอง
รู้จักนิสัยรถยิ่งกว่าแฟนอีกมั้งเนี่ย อิ อิ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่างๆไม่มีไรทำมาดูกันดีกว่าว่าไฟมุมโคมดำ ของแท้ ของเทียมมันต่างกันอย่างไร มีรูป เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 11:43:58
555 ผมใช้ของเทียมเหมือนกัง
สู้ราคาของแท้ไม่หวาย...
ว่าจะเอาของแท้แต่เดิมๆ มาทำโคมดำ+มุมส้ม ใหม่
สวยแบบประหยัดแถมได้ของแท้ด้วย อิ  อิ
หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!