AE. Racing Club
25 มิถุนายน 2568 16:49:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 07 มิถุนายน 2555 22:19:57
โหย เก๊าอยากได้ เฉพาะเฟือง เกียร์ 1 อ่ะ ยาวๆ ยาวๆ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรง แรง 205 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 21:32:41
แรงดีครับ ขอถามหน่อยเรื่องช่วงล่างอะครับใช้ของรุ่นไหนมาแปลง

ข้างหน้าใช้ tein ha celica gen 7 หลัง tein hr estima ครับ  แปลงโดย ป๋าทร ทั้งหมดครับ เลื้อยอย่างมันส์ 555  ตอนนี้กะลังให้ป๋าทร รื้อทำช่วงล่างใหม่อยู่ครับผม พวกบูชยาง  ปีกนก โช๊ค อยากให้รถออกตรงๆ วิ่งดีๆ ครับ 
แถว สน.คลองข่อย เคยไปมั๊ยอะ 
เคยไปแต่ night safari อ่ะฮะ พี่เต้าหู้ สน. นี่ ไม่สันทัดสักเท่าไหร่
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรง แรง 205 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2555 17:55:25
แรงดีครับ ขอถามหน่อยเรื่องช่วงล่างอะครับใช้ของรุ่นไหนมาแปลง

ข้างหน้าใช้ tein ha celica gen 7 หลัง tein hr estima ครับ  แปลงโดย ป๋าทร ทั้งหมดครับ เลื้อยอย่างมันส์ 555  ตอนนี้กะลังให้ป๋าทร รื้อทำช่วงล่างใหม่อยู่ครับผม พวกบูชยาง  ปีกนก โช๊ค อยากให้รถออกตรงๆ วิ่งดีๆ ครับ 
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 15 เมษายน 2555 22:56:18
ขอ save รุปนี้ หน่อยนะครับ สวยงามมากๆ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 12 มีนาคม 2555 18:26:14
ขอยืมน้องมาครับชอบๆเห็นคุยเรื่อง อะไรตัดๆ กันอิอิ

กล่อง Power FC (Power of Father Controlling system) พ่วงกับ Mia Tec (เมียเทค) กล่องสองตัวนี้จะแยกกันทำงาน Power FC จะทำงานต่อเมื่อความเร็วเริ่มถึง 100 km/h จะมีเสียงเตือนว่า "ช้าๆ...ช้าๆ เป็นจังหวะ" ส่วนกล่องตัวที่สองจะทำงานก็ต่อเมื่อโยกเปลี่ยนเลนจำนวนสองเลนขึ้นไปประกอบกับความเร็วเกิน 120 พร้อมกับการ kick down เป็นจังหวะ กล่องจะตอบสนองด้วยการยืดแขนออกมาแล้วตบดังผัวะ! ความเร็วของรถจะลดลงอย่างรวดเร็ว...555 สำหรับคนที่เคารพเมียฮะ อิอิ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ เมื่อ: 01 มีนาคม 2555 10:31:54


และเพลาใหญ่ตูดดำละครับ เกียร์ของไร
นี่ ตัวจิงเรื่องสามเอี้ยดเลยนะฮะเนี่ย พี่พี เจ้าพ่ออ่าง อิอิ
 อ๋าาา.....นึกออกแล้วมาจากST202 ตัว super strut ก็ต้องใช้เพลาใหญ่4A supหายากหน่อย
คลัชซิ่งก็ไปใช้ของเครื่องturbo

 แต่มีข้อเสียถ้าทอร์คกะม้าไม่ถึงจริงๆรถเดินอืดไปเลยนะ เกียร์ใหญ่(หนัก) เพลาใหญ่(ก็หนัก)
ครัชซิ่ง(จับดีเกินลากมายกคันเร่งมีหัวทื่ม) เจอเบรค4pot+จานโตอีก(หนัก) ภาระก็ไปอยู่ที่เครื่องอีก
ต้องออกแรงเหวี่ยวมากขึ้น ถ้าจะลองเกียร์ตัวนี้กับเครื่องGE ก็คิดให้(หนัก)
แต่ถ้าจะเอาไปชนกะเครื่องturboก็ไม่แนะนำอีกเฟืองเกียร์ไม่หนาเท่าMR2 มันจะไม่ทน แต่ถ้าใคร
อยากลองหรืออยากประหยัดงบไม่เอาเกียร์MR2มาแปลง จะใช้เกียร์ตัวนี้ก็แล้วแต่ ไม่มีข้อห้ามจ๊า...

7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มาเเชร์ความรู้เรื่องเครื่องบล๊อกต่างๆในเออีกานนะครับ ข้อดีข้อเสียการโมดิฟายต่างๆ เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2555 22:27:55
ไม่ใช่เออี แต่ก้อขอร่วมแชร์ จากประสบการณ์จริงกับเครื่อง 2zz นะครับ ไว้สำหรับคนที่เก็บตังได้สักก้อนแล้วสนใจที่จะวางเครื่องใหม่จ่ะ

ของผมเป็น 2zz ในบอดี้ 205 นะครับ ข้อดี คือ ประหยัด ในเมือง ประมาน 8-9 โลลิตร นอกเมือง มี 13-14 โลลิตร ซัดบ้าง ผ่อนบ้างครับ แล้วก้อเป็นเครื่องที่ค่อนข้างขับสนุกครับ โดยเฉพาะตอน L ยกที่ 5800 เสียงหวานมั่กๆ ครับผม

ข้อเสีย คือ เมื่อไหร่ที่เปิดรอบเกินกว่าโรงงานราวๆ 8200 rpm วาล์วจะทำการโบกมือลาบ๊ายบายจากเรา ครับ แนะนำเลยครับว่าถ้าสนใจที่จะทำเพิ่มจิงๆ อุปกรณ์ทุกอย่างต้องหามาใส่แทนของสแตนดาร์ดครับ เป็นข้อด้อยของ 2zz จริงๆ ครับ อ้อๆๆ มีเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องด้วยครับ ที่เป็นข้อด้อยนิดหน่อยจ่ะ แต่ถ้าขับแบบเดิมๆ ไม่ทำเพิ่ม ไม่เปิดรอบ ผมรับรองว่า ไม่มีทางพังแน่นอนครับ

โดยส่วนตัวได้เคยลองนั่งสามเอส ไดเรคคอย เทอโบ ของรุ่นพี่ท่านนึง ในอู่ ครับ ผมว่าเป็นเครื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจมากทีเดียวครับ ขับ ตจว ไม่เหนื่อย ไม่ต้องเชนเกียร์ ไม่ต้องลากรอบ ที่สำคัญ ติดแก๊ส ขับสบายๆ ด้วยครับ

ถามผมนะ ขับสบาย ชอบออกตจว ทน แก๊ส  ผมชอบสามเอสโบ ฮะ ( แต่ไม่ทราบเรื่องการบำรุงรักษาว่า จุกจิก กว่า na หรือไม่ เพราะไม่เคยใช้ตอบไม่ได้จริงๆ รอพี่ๆ ท่านอื่นมาตอบ แต่ชอบฟิลลิ่งของเครื่องครับ )
ส่วนถ้า na ชอบเสียง ชอบลากรอบ ขับสนุก ขับสนานในสนามเซอร์กิต ผมชอบ 2zz ครับ ( เคยมีคนในอู่นำ 2zz ไปติดแก๊ส ก้อไม่มีปัญหา นะครับ ใช้งานได้ดีอยู่ ) ขอบคุณครับ


เครื่องอื่นๆ ยังไม่เคยได้ลองนั่งครับ เลยไม่ได้เอามาแชร์ครับผม
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เปิดกระทู้ 2ZZ-GE VS 4A-GE ก่อนงาน AE มาช่วยปั่นกันหน่อยนะ เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 13:27:50
วิ่งกันหรือยังครับ ผลเป็นยังไงบ้าง
ยังเลยครับ...มีแต่2ZZวิ่งกันเอง เมื่อวันอาทิตย์ที่โบนันซ่า เขาใหญ่
ช่วงเย็นสนามว่างเลยวิ่ง1/4ไมล์ ผมเป็นคนปล่อยรถ วิ่งกันหลายคู่
ไม่ได้จับเวลา เอาสนุกๆสมานฉันท์เน้นมิตรภาพ
คนที่ไปมาบอกสนุกมาก เสียดายครับติดธุระจิงๆ งานหน้าไม่พลาดแน่ๆ เลยครับ งานดี จัดเรว จัดดี คนเยอะแน่นอนจ้ะ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรง แรง 205 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2555 13:22:41
ใส้ในเดิมป่าวครับเนี่ย แล้วบูสเท่าไรครับ เวลานี่เยี่ยมมากครับ
ท่อนล่างเต็ม ฝาเดิมสนิท เน้นอึด ทน ถึก ครับผม


ส่วนเรื่องเทอร์โบที่ใช้เป็น greddy td0620gL2  แรงม้า 365 ตัว ที่ 1 บาร์ ครับ เนื่อจาก แอร์โฟล์เต็มแล้ว รอเปลี่ยนเป็น แมพ ก่อนครับผม ถึงจะเพิ่มบูสต์ ได้ครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรง แรง 205 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2555 18:24:40
เคยลองตอนอัตราทด เดิม 4.529 ดีสุด 13.3 ครับ ไม่ลงไปกว่านี้แล้วครับ ลองเปลี่ยนยาง หลายชุด แล้ว ก้อได้แค่นี้ครับ ตอนนั้นรุ้สึกงาน best of toyota น่ะครับ ตอนนี้เปลี่ยนอัตราทดใหม่ยังไม่ได้ไปลองอีกเลย ขออีกสักเดือนน่ะครับ ขอรื้อทำช่วงล่างใหม่ก่อน ตอนนี้เลื้อยเป็นงูเลยจ่ะ อิอิ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2555 20:51:11
ไหนๆ จะไปนวดกันทั้งที ก้ออย่าลืม กริ๊งกร้าง มาอีกคนนะฮะ กิ้ว กิ้ว
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แรง แรง 205 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2555 23:02:33
สวัสดีครับ เพื่อนๆ เออีทุกท่านครับ ตอนนั้นรถผม อัตราทด 4.529 คืออัตราทดเดิมของ 2zz ครับ เกียร์ 1-3 เลยเป็นอย่างที่เห็นครับ ไม่ไปไหนเลยอยู่กะที่ เกียร์ 4 ถึงจะได้ใช้เทอร์โบ แบบเต็มกำลังหน่อยครับ

แต่ตอนนี้ทางพี่ทรได้จัดการ ยำใหญ่ เฟือง 1-6 กับ อัตราทดใหม่แล้วครับ ตอนนี้ วิ่งดีกว่าเดิมค่อนข้างเยอะเลยครับ ยังไงก้อขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคน ที่ชอบใน กระป๋องน้อยของผมนะครับ ขอบคุณฮะ จุ๊บๆ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2555 16:52:10
มีใครใส่สี่ลิ้นบ้างไหมอะครับ???
2ZZคงยังไม่มีอะ4ลิ้น แต่20valveเหมือนจะมีโชว์(แต่ไม่มีชาร์ต)อยู่นะ555
ลองถามPG205TRD ดูดิแค่ลิ้นเดียวก็เลียตกเตียงแล้วอะ


มั่นใจนะ ว่าที่บอกมาอ่ะ ลิ้น ๆ ๆ ๆ เดียวกัน
ลิ้นไหนๆ ก็เลียร่วงหมดฮะ ลิ้นสวรรค์ กิ้ว กิ้ว
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 22:29:53
อ่อ ของพี่พสุยังไม่มีเต๊ดใช่มั้ยฮะ ผมนึกว่าพี่ได้เครื่องตัวเต๊ดโรงงานมา ถ้างั้นผมแนะนำว่าให้พี่หามาด่วนเลยฮะ การออกตัวจะดีกว่าเดิมพอสมควรเลยฮะ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 18:17:27
น่าจะปกติของรถขับหน้า นะฮะ ขนาดพี่พสุใช้ยาง 205 ยังแถเลย ลองใช้วิธีไม่ยกแล้วเลี้ยงพวงมาลัยดูมั้ยฮะ พี่พสุ ผมว่าดีกว่ายกอีกนะ ( ความเหนส่วนตัวของผมเองฮะ ) ถ้าปรับโช๊คช่วยได้ก้อลองปรับให้แข็งสักนิดนึง ขับหน้าโช๊คแข็งๆ มันคอดๆๆๆๆ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 22:50:02
ที่พี่ทรมีข้อต่อหัว อแดปเตอร์ย้ายกรอง และก้อสายครบครับ เหลือแต่ตัวออย ที่ท่านเจ้าของอาจจะต้องหามาเอง หรือบอกให้ป๋าทร หาให้ก้อจะถูกหน่อยครับผมฮะ

ส่วนคุน Motoye ฮะ ติดต่อมาได้ตลอดฮะ ค่าเล่นเครื่องเล่นเที่ยวล่ะ 300 บาทฮะ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2555 19:12:45
ช่วยเรื่องอุณหภูมิได้เยอะฮะ และยังช่วยให้แช่ได้ยาวๆ อีกด้วยฮะ แต่อย่าใส่ตัวออยที่ใหญ่จนเกินไป เพราะแรงดันอาจจะตกนิหน่อยฮะ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 31 มกราคม 2555 18:10:52
ของผมปกติจะอยู่ที่ ถ้าน้ำ 90 น้ำมันเครื่อง 95 แต่ถ้าเวลาซัด น้ำจะ ประมาน 92-95 ไม่เกิน น้ำมันเครื่อง ทะลุ 105 ครับผม
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 18 มกราคม 2555 22:07:32
เกบเอาไว้ให้เค้าด้วยนะตะเอง เผื่อเค้าอยากใส่แคมกระดิกบ้าง กิ้ว กิ้ว

คันนี้ ตูดส่ายขนาดนั้น ยังไม่พอหรอ     
ส่ายเอวเยอะๆ ฮะ จารย์หมู เผื่อ จะได้มี ญ งามๆ กะเค้าม่าง  กิ้ว กิ้ว
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ เมื่อ: 18 มกราคม 2555 16:32:37
เกบเอาไว้ให้เค้าด้วยนะตะเอง เผื่อเค้าอยากใส่แคมกระดิกบ้าง กิ้ว กิ้ว
หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!