AE. Racing Club
04 กรกฎาคม 2568 11:55:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แร็คพาวเวอร์20 vรูลม2รู กับปลั๊กต่อยังไงช่วยที เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 11:08:35
คับผมจะทำให้ไม่มีแหละคับหาข้อมูล
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แร็คพาวเวอร์20 vรูลม2รู กับปลั๊กต่อยังไงช่วยที เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 10:08:14
คือตอนนี้ต่อเข้ากับชดเชยรอบแอร์
เห็นว่า20 vไม่ต้องต่อแสดงว่าถ้าแรคไม่ตรงรุ่นต้องอุด2ท่อนี้รึหรือว่าต่อไปที่ไหนได้อีก
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แร็คพาวเวอร์20 vรูลม2รู กับปลั๊กต่อยังไงช่วยที เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2555 09:58:49
ขอบคุณคับอีกเส้นจากท่อขนาดเท่ากั
นข้างปลั๊กหัวฉีดตัวแรกของเครื่อง
ด้านจานจ่านป่าวคับเส้นไหนเข้ารู
ไหนก็ได้ใช่ไหมและส่วนปลั๊กไฟที่
ติดมากับแร็คใช้ทำไรแล้วต่อไปไหน
รอผู้รู้ช่วยทีคับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / แร็คพาวเวอร์20 vรูลม2รู กับปลั๊กต่อยังไงช่วยที เมื่อ: 30 เมษายน 2555 21:52:05
อยากให้ทำงานครบระบบคับใครมีข้อมู
ลช่วยทีคับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: KumHo Ku36 , HankookRs3 , Federal 595RSR ช่วยเลือกทีครับ เมื่อ: 18 เมษายน 2555 19:59:42
Nt01 นิ่มหน้ายางสวยโหดดีใช้ประจำวัน
เนื้อยางไม่หมดง่ายคับผมก็ใช้อยู่4500ราคา
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลงชื่อผู้เข้าร่วมแข่งขันภายในงานupdate (ผมจะตัดรุ่นที่ไม่ครบ8 ต้องทำถ้วยคับ) เมื่อ: 19 มีนาคม 2555 18:49:58
ไม่ได้เป็นสมาชิกคลับไปวิ่งได้ไหม
คับ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อมูลรถตัวแรง ที่ลงแข่ง เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2554 00:52:56
เข้าเมาแจงรายละเอียดตามที่เคยสัญญาไว้นะครับ
 
ลงรุ่น Open turbo
-เครื่อง 4A-GZE เดิมๆ ทั้งตัว ปะเก็นเหล็ก ช.ปะเก็น 1.6 mm.
-turbo TD 06-7 โข่งหลังเบอร์ 8 (โบแทรคเตอร์ราคาถูกๆ)
-เวสเกต TIAL
-โบลออฟวาล์ว BLITZ super sound
-หัวฉีด 510
-ปั้มติ๊ก 1J BO
-ปรับบูสถ์ไฟฟ้า greddy profec B spec II  HIGHT บูสถ์ 1.5 บาร์
-กล่องพ่วง โง่ๆ E-manage  Tuned by EAK ชลบุรี
-regulate เดิม
-รางหัวฉีด เดิม
-คลัชท์บ้านเราทองแดง 5 ก้อน หวี 2 ชั้น (ลงวิ่ง run เดียว สปริงตัวหนอนผ้าคลัชท์ ออกมานอนยิ้มข้างนอกเลย)
-ท่อไอเสีย 2.5 นิ้วทั้งเส้น
-เขาเทอร์โบ ซื้อต่อเค้ามา 1000 บาท
-ท่อไอดีออกจากปากเทอร์โบ 2 นิ้ว หลังจากนั้น 2.5 นิ้วทั้งเส้น ก่อนเข้าอินเตอร์ ยันเข้าลิ้นผีเสื้อ
-intercooler evo 3
-ลิ้นปีกผีเสื้อ+ท่อร่วมไอดี เดิมๆ ฝาลาย
-แคมชาร์ป ฝาลายขับหลัง (ราคาถูกๆ คุณภาพดี)
-ล้อหน้า 15 ยาง TOYO R1-R ลมยาง ขวา 14 ซ้าย 13 (ยืมเค้ามา p'อัช PTS)
-ล้อหลัง 16 ยาง RE 01-R ลมยาง 50


เวลาดีสุด ณ วันนั้น 13.56

เวลาน่าจะลงได้กว่านี้อีกพอสมควร เพราะวิ่งได้แค่ run คลัทช์พังเสียก่อน ตอนนี้เปลี่ยนคลัชท์ซิ่งแล้ว....อิอิ
มาชลบุรีก็บอกนะเจอกันที่ร้าน ต้องขอบคุณออฟวันงานมากๆ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อมูลรถตัวแรง ที่ลงแข่ง เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2554 22:33:30
ที่4 รุ่น Bast of 20V
-AE 101
-20 V 6 speed LSD โรงงาน
-ทำฝาเปิด พอต
-ครัช TRD ผ้ากึ่ง
-Head HKS + OTOP
-ยาง NT555
-จูน จอฟ้า
-โซฮอล 95
-Time 15.7
ทำและจูนโดย ช่างเอก TUNE BY AEK ชลบุรี
ข้อมูลผมไว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่จะทำ 20V
จูนจอฟ้าวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมมากมั้ยครับ ...
ลื่นขึ้น รอบปลายดีขึ้น ได้แต่น้ำมัน ปรับจุดระเบิดไม่ได้ ถ้าจะเอาเนียนๆ ต้องฝัง sensor เช็ค A/F
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อมูลรถตัวแรง ที่ลงแข่ง เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2554 17:29:19
ที่4 รุ่น Bast of 20V
-AE 101
-20 V 6 speed LSD โรงงาน
-ทำฝาเปิด พอต
-ครัช TRD ผ้ากึ่ง
-Head HKS + OTOP
-ยาง NT555
-จูน จอฟ้า
-โซฮอล 95
-Time 15.7
ทำและจูนโดย ช่างเอก TUNE BY AEK ชลบุรี
ข้อมูลผมไว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่จะทำ 20V
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: --อุทธาหรณ์ เมื่อ 8 ปีที่แล้วที่ไม่เคยลืมที่บางบัวทอง-สุพรรณบุรี-- เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2551 15:29:27
เคยไปดูอยู่นะคับที่นั้น แต่เน้นดูสาวๆ อะคับ แฟนคนอื่นงี้น่ารักจิงๆ 
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE110 เกียร์ manual เครื่อง 5A-FE ใส่เฮดแบบไหนดีขึ้นบ้างครับ เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2551 19:53:45
เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5  1.6  2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาขอมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง   5A-FEเครื่อง1500 1.6 ก็พอนะผมว่า ของผมเครื่อง 1300 ใช้ 1.5 เอง มาดีแล้วขึ้นไวทั้งต้น กลาง และปลาย เอาข้อมุลมาเป็นความรู้และเป็นแนวทาง ผมเห็นคำถามนี้เป็นคำถามที่ถามกันบ่อยนะ โชคดี 
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เรื่องของแล็กพวงมาลัย power เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 20:25:53
เคยพยายามเปลี่ยนซีลคอแร็คเองอยู่ แต่ยากมากคับ สรุปจบที่ร้าน ร้านคับมือสะอาดด้วย ราคาใช้ได้ตามข้างบนเลย ซีลราคาไม่กี่ตังเอง อย่าไปคิดมากกับราคาทำเองไม่ได้ก็จ่ายตังเป็นอันจบ
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 20:15:45
เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5  1.6  2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาข้อมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน  เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง    
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: การล้างทำความสะอาด โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา) เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 19:59:11
ลองถอดมาแล้ว ครับ 4E-FE นะคับ คล้ายๆกันนะ น็อตที่ลิ้นผีเสื้อ จะมีแค่ 4 ตัว ระวังนิดนึงนะคับ ถ้วยตัวล่างระวังปะเก็นขาด หามาเตร๊ยมไว้ก็ดีนะคับ แล้วอีกจุดนึงก็ ยางโอริง ในส่วนของน้ำเข้า - ออก เปลี่ยนได้ก็จะดีมากนะคับ เอาข้อมุลมาให้เพื่อนๆเป็นแนวทาง แต่ไม่ได้ถ่ายรุปไว้ต้อง ขอโทษด้วย
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: :: เฮดเดอร์...เพิ่มกำลัง :: เก็บมาจากบอร์ดเก่าเอามาให้อ่านกันอีกทีครับ เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 19:49:02
เรื่องของขนาดท่อนะคับ ส่วนตัวผมนะคับที่ได้ลอง มา กับเครื่อง 4E-FE M/T นะคับ 1.5  1.6  2 นิ้ว ว่ากันเรื่องของสเกลก่อนดีกว่า 1นิ้ว = 8 หุน น่าจะไม่ผิดนะ ตามสเกลในมาตรวัด ส่วนผมวัดจาก เส้นผ่านศูนย์กลางนอกนะคับท่อ หนา 2 MM. ผมใช้ท่อ 1.5 นิ้ว นะตั้งแต่หลังเฮด ยันพักปลาย เดินสแตนเลสทั้งเส้น เหล็กก็ได้คับไม่ต่างหรอก พักกลาง 1 ใบใส้ตรง พักปลายใช้ ผมเอาท่อHKS ใส้ตรงใส่ในขนาด 3นิ้ว มาแปลง ใส่ให้เป็น 1.6 นิ้ว ใส่3นิ้วเครื่อง1300วิ่งไม่ออกคับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็เปลี่ยนพักกลาง พักปลายเป็นใส้เยื้องคับ แล้วทำไมผมไม่ซื้อท่อแบบใส่ 1.6 มาใส่เลยใช่ไหมคือว่าชอบทรงของท่อรุ่นนี้นะไม่มีอะไรมากมาย วิ่งดีทั้งต้นทั้งปลาย ถ้ารอบไม่ถึง 4 พันรอบเสียงเงียบดีด้วย เครื่องเดิมสนิทใส่ ใส้กรองแผ่นสแตนเลสเท่านั้นเอง ตัวกรองเดิมๆทั้งชุด แต่ผมเคยใส่กรองเปลือยดอกเห็ดนะต้นมาดีพอ120 ขึ้นไปแล้วปัญหาเกิดเลย อืดมากๆ เดิมๆผมว่าดีที่สุดแล้ว เอาขอมุลมาเป็นแนวทางสำหรับคนใช้ เครื่อง 1300 ด้วยกัน เสียอยากเดียวท่อเล็กๆ มันไม่สวยนี่แหละ สู้ท่อใหญ่ๆ ไม่ได้ ของแบบนี้ได้อย่างเสียอย่าง     
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ข้อดี-ข้อด้อย ของน้ำมันโซฮอล์ที่ชัดเจน/ขึ้นอยู่กับความพอใจครับ เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 19:15:59
ผมก็ลองมาละคับ ผมคิดว่าจำนวนทั้งโซฮอ95 กับเบนซิน 95  ก็ได้ 15 KM/L เท่ากัน  สำหรับผมใช้โซฮอ 95 ถูกตังกว่า ลิตรละ 3 บาท เรื่องของกำลังเครื่องนั้น อาจจะตกลงนิดหน่อย เสียงเครื่องอาจจะแปลกๆไป  หรือไม่กระทั่งโซฮอ 91 ก็ไม่แตกต่างจากโซฮอ 95  ก็ได้ 15 KM/L เท่ากัน ผิดถูกยังไงก็เรื่องทฤษฎีก็อีกเรื่องนะ แต่ของผมจากการใช้งานจิง เล่าสู่กันฟังจากที่ได้ลองใช้มา ลองดูคับ ขับที่คาวมเร็ว 80-100 นะครับ กับเครื่อง 4E-FE นะ ขับรถไปทำงานวันละ 100 KM. โชคดีคับ 
17  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: โคมไฟฟ้าหน้าและไฟถอยไม่สว่างครับ เมื่อ: 17 มกราคม 2551 15:30:14
18  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: โคมไฟฟ้าหน้าและไฟถอยไม่สว่างครับ เมื่อ: 17 มกราคม 2551 15:28:38
http://images.temppic.com/17-01-2008/images_vertis/1200557745_0.63865200.jpg
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: :: เฮดเดอร์...เพิ่มกำลัง :: เก็บมาจากบอร์ดเก่าเอามาให้อ่านกันอีกทีครับ เมื่อ: 04 มกราคม 2551 17:58:43
มีสาระความรู้มาก +1ไปขอบคุณนะคับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Manual AE101 แจกครับ เมื่อ: 03 มกราคม 2551 12:38:31
ดีมากๆเลยครับ +1คับหาอยู่พอดี
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!