ไป 7/11 เจอหนังสือการ์ตูนว่าด้วยพุทธประวัติ
ทำให้นึกถึงประวัติของพระพุทธเจ้า ก่อนจะตรัสรู้ก็มีมารผจญ กำลังจะตรัสรู้ก็มีมารผจญ ตรัสรู้เรียบร้อยแล้วก็ยังมีมารผจญ
ใจความตอนหนึ่งชี้ให้เห็นว่า มารนั้นมีตั้งแต่ เดียรฉาน สัตว์ มนุษย์และอื่นๆ
บ้างก็ด้วยความอิจฉา บ้างก็ด้วยความดุร้ายในกมลสันดาน บ้างก็ด้วยความเข้าใจผิดในทำนองคลองธรรม กล่าวใส่ร้ายบ้าง ทำให้เดือดร้อนต่างๆ นาๆ
//////////////////////////////////////
ทีนี้ย้อนมาดู ท่อไอเสีย VCE ก็เป็นธรรมดาที่มีข้อติชม
แต่ท่านต้องแยกแยะว่าอะไรคือความจริงอะไรคือการกล่าวร้าย
ท่านต้องรู้ความจริงนี้ก่อนว่า อันว่าท่อไอเสียนั้น แต่ละรอบเครื่องจะต้องการขนาดรูท่อไม่เท่ากัน ไม่อย่างนั้นรถเล็กรถใหญ่ก็ใช้ขนาดท่อเท่ากันหมด ใส่ 2.5 หรือขนาด 3 นิ้วก็จบ แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่
และในรถแต่ละคันโรงงานต้องใช้วิธีเฉลี่ย คือ ให้รถคันนั้น ช่วงรอบกลางก็ให้แรงม้าแรงบิดดี รอบสูงก็ดี รอบต่ำก็ดี แต่ไม่ใช่ดีที่สุด เป็นเพียง ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
แสดงว่าจริงๆ แล้วสามารถทำให้ดีกว่านั้นได้แต่เป็นเพราะขนาดรูท่อไม่สามารถปรับได้จึงใช้ค่ากลางๆ
เรื่องนี้พิสูจน์ได้ โดยการทำให้ท่อโล่งขึ้นเล็กน้อย (หลายคนเคยทำ) ปรากฏว่า ได้ปลายเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย (จริงๆ แล้วตั้งแต่ช่วงรอบกลางจะดีขึ้น) บางคนอยากรู้ (หรือจะโลภมากก็แล้วแต่) งั้นทำให้โล่งมากยิ่งขึ้นไปอีก ปรากฏว่า แทนที่จะได้ปลายเพิ่มกลับเป็นปลายหด ปลายเร่งไม่ขึ้นรอรอบ
การทำให้โล่งขึ้นเล็กน้อยได้ตั้งแต่กลางดีขึ้นแต่ช่วงต้น (ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ) จะรอรอบมากขึ้น
นั่นคือ มีได้อย่างเสียอย่าง
ทีนี้ถ้าเราทำให้โล่งน้อยลง กรณีเราทำโล่งไปแล้ว (หลายคนเคยทำ) พบว่าช่วงรอบต่ำที่รอรอบถ้าอยากได้รอบต่ำคืนมา พอทำรอบต่ำได้ปลายก็จะลดลง (ลดลงตั้งแต่รอบกลางเพราะช่วงที่ต้องการรูท่อใหญ่ขึ้นแต่รูท่อขยายไม่ได้)
กรณีโรงงาน จะไม่ค่อยมีใครทำให้โล่งน้อยกว่านั้น เพราะด้วยสามัญสำนึกก็รู้อยู่แล้วว่าปลายจะแย่ลง (แย่ลงตั้งแต่รอบกลาง) แต่หารู้ไม่ว่า ถ้าใครทำ ก็จะพบว่า ช่วงรอบต่ำดีขึ้น
และถ้าเคยมีใครทดลอง ก็จะทราบความจริงว่า ถ้าใครสามารถหรี่รูท่อในรอบต่ำๆ ให้มันเล็กๆ ได้ และช่วงก่อนรอบกลางให้มันขยายขึ้นตามรอบเครื่อง จะได้แรงบิดช่วงรอบต่ำดีที่สุด ได้แรงบิดช่วงก่อนรอบกลางดีที่สุด
จึงได้แรงบิดช่วงที่คิดไม่ถึง (ตั้งแต่รอบต่ำไปรอบกลาง) เพิ่มขึ้น อันเป็นช่วงรอบเครื่องที่โรงงานไม่สามารถทำให้ดีกว่านี้ เพราะถ้าทำก็จะมีผลให้ตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปแย่กว่าที่เป็นอยู่ (กรณีเดียวกันกับ ถ้าทำให้ตั้งแต่รอบกลางขึ้นไปดีกว่าที่เป็นอยู่ ก็จะทำให้ตั้งแต่รอบกลางลงมาแย่กว่าที่เป็นอยู่) โรงงานจึงใช้วิธีเฉลี่ยครับ
นี่เป็นสัจธรรมว่าด้วยท่อไอเสียครับ (อย่าให้ใครมาหลอกคุณได้ครับว่า ของฉันต้นก็ได้ปลายก็ได้ หรือ ของฉันใช้เทคนิคพิเศษช่วยให้ไอเสียพุ่งเร็วกว่าในรอบสูง ทั้งๆ ที่ก็เป็นเกลียวเหมือนๆ กัน ต้นก็ขวางไว้ปลายก็ยังขวางอยู่นะครับ อย่าลืม ปลายต้องโล่งต้นโล่งไม่ได้ อย่าให้ผิดเพี้ยนไปจากนี้)
มาถึงตรงนี้ก็คงจะถึงบางอ้อแล้วนะครับ สำหรับท่านปัญญาชนทั้งหลาย (พระพุทธเจ้ายังเลือกที่จะทรงสั่งสอนเลยครับ ผมพบคำในหนังสือเล่มที่ว่า ท่านทรงสั่งสอนเฉพาะที่พระองค์เห็นว่าควรแก่การสั่งสอนได้ นั่นคือ จะมีอยู่อีกบางจำพวกที่ไม่ควรจะไปยุ่งเกี่ยวด้วย หรือ จะสอนยังไงก็ไม่ฟัง)
มาอ้างนู้นอ้างนี้อะไรอีกครับคุณ ไม่ต้องอ้างหรอกนะ พุทธศาสนาหน่ะ ชี้แจงคุณสมบัติท่อของคุณดีกว่ามั๊ย
ถ้าบอกใครแล้วคนนั้นไม่ฟังก็เรื่องของเค้า อย่ามาหลอกด่าโดยที่อ้างพระพุทธศาสนา....จวยยยย-คุณผู้ขายท่อ VCE ที่คุณยกตัวอย่างพุทธประวัติก่อนอธิบายคุณสมบัติท่อ VCE
ซึ่งหากคุณมีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาของบรมศาสดาจริงๆ และมีเจตนาอันบริสุทธิ์อยากจะให้ข้อมูลจริงที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นโดยไม่มีอะไรแอบแฝงผมก็ขออนุโมทนา สาธุครับ 
"ธรรมะของพระพุทธองค์เป็นสิ่งที่ดีจริง เป็นของจริงกระจ่างแจ้งท้าทายต่อการพิสูจน์"-แต่ผมก็เห็นด้วยกับกระทู้บน เพราะเท่าที่ผมอ่านดูเจ้าของกระทู้เค้าต้องการให้หลายๆคนมาแชร์ความรู้ท่อสูตรที่เค้าเคยใช้ "กับท่อ VCE ของคุณ" ว่ามันดีจริงไหมเพื่อที่จะได้รู้ข้อดี-ข้อเสียซึ่งมันก็เป็นประโยชน์ต่อคุณและคนที่อยากรู้ข้อมูลในการตัดสินใจไม่ใช่หรอครับ จริงอยู่อาจมีบางคนคิดว่าของๆคุณอาจไม่จำเป็นต้องมีก็ได้เพราะเค้าไม่เคยใช้ผมเชื่อว่ามีคนคิดแบบนี้ เพราะเค้าพึงพอใจในท่อสูตรที่เค้าเคยใช้แล้วมันก็ได้ผลกันดี ซึ่งผมไม่เห็นว่ามีใครมาขัดขวางอะไรคุณเลย เค้าก็แสดงความคิดเห็นของเค้า การนำพุทธประวัติเรื่องมารพจญมาอ้างอิงยกตัวอย่างความรู้สึกของผมคิดว่ามันดูขัดแย้งกันนะครับ
-และผมก็เห็นด้วยกับคุณเบส ที่อาจจะเป็นคนในคลับนี้ก็ได้ไปพิสูจน์ขอลองติดตั้งท่อ VCE และ TEST บน DYNO หากคุณเต็มใจและมั่นใจว่าของคุณดีจริงๆจ ะได้กระจ่างกันสักที
