AE. Racing Club
28 พฤษภาคม 2568 12:24:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อย่าละเลยท่อน้ำมัน เบนซิล ในห้องเครื่อง เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 17:08:00
ซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ สายสำหรับ e20
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: มีใครตัดแกนโช๊คหน้า-หลังมั้งคับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 02:18:37
เคยครับ ทำที่โมอาย แถวสาย1
ตอนนั้นใช้โช๊คเลวิน สปริงโหลด ยี่ห้อ Nutec มันเด้งๆเลยไปลองให้เค้าเซ็ตให้ ใช้ได้ไม่กี่เดือน สรุปโช๊คแตกครับ
อย่าไปทำเลยนะ ผมว่า หาพวกโช๊คแต่งแบบ Short Stroke ดีกว่าครับ ทนๆ
แค่ความเห็นส่วนตัวนะ หมดไปเยอะ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: บทเรียนเรื่องเบรคมือสองครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 02:12:06
สปริงผ้าเบรคครับ

ของผมมันหายไปตอนไหนไม่รู้ ก็ไม่มีใส่อยู่หลายปี มันก็ปรกติดี ปีที่แล้วเปลี่ยนผ้าเบรคเลยเบิกมาใส่ไป

สำคัญเหมือนกันน่ะครับ ตัวสปริงดันผ้าเบรคเนี้ย
ผมคิดว่าถ้าตัวที่หายเป็นตัวนอก น่าจะไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นตัวในน่าจะเป็นปัญหา เพราะมันให้ตัวได้
อ้อ..ผมเคยใช้เบรคเลวิน 1 pot สปริงหายไปตัวนึงเหมือนกัน แต่แค่ข้างเดียว ไม่มีปัญหาครับ เพราะตัวที่หายอยู่ด้านนอก (ที่รู้เพราะของเก่าที่เคยใส่ ตอนนั้นถอดออกเก็บไว้ ไม่ได้ขาย เพราะเบรคแล้วสั่น แก้ไม่หาย) 555 ตอนนี้ผมมีดุมล้อที่บ้านอย่างน้อย 2 ชุดแล้ว ว่าจะชั่งกิโลขายอยู่
ส่วนเรื่องซื้อจากใคร ช่างมันเถอะครับ ที่เค้าไม่ได้บอก อาจเพราะเค้าไม่รู้ก็ได้
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามครับสปริงH&Rดีไหมครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 02:03:33
ขอถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเทียบกับ Eibach ล่ะครับอย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
Eibach  นุ่มกว่าครับ สาดโค้งเเรงๆ น่ากลัว
ขอบคุณครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / บทเรียนเรื่องเบรคมือสองครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 01:50:56
ขออนุญาตแชร์ให้เพื่อนๆนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อเบรค 2pot จากในเวบมา เป็นของใช้ในไทยแล้วนะครับ ไม่ใช่ของเชียงกง เค้าแปลงขายึดโดยการเจียร์เว้าเพื่อใส่กับดุมของเลวิน จาน10.2นิ้ว
ที่ผมตัดสินใจซื้อเพราะ ต้องการใส่กับล้อเดิม 14 นิ้ว ก่อนซื้อได้ถามแล้วว่าใส่ได้ไหม หลายๆแหล่งบอกว่า 10.2 นิ้วใส่ล้อ 14 ได้ ผมเลยซื้อมา
เมื่อซื้อมาแล้วผมก็จะนำไปให้ช่างติดตั้งครับ
แต่ก่อนที่จะให้ช่างติดตั้งผมได้ทำความสะอาดชิ้นส่วนต่างๆก่อนครับ พวกผ้าเบรค คาลิปเปอร์ แต่ไม่ถึงขั้นเอาลูกสูบออกมานะ และนำจานไปเจียร์ที่โรงกลึงแถวบ้าน (แถววัดสวนแก้ว) จะบอกว่าแพงมาก เอาข้างละ150 แต่ขี้เกียจหาที่ใหม่เลยทำไป
สิ่งที่เจอคือ ตัวขาสปริงดันผ้าเบรค มีมาให้ไม่ครบครับ ปกติจะมีข้างละ 4 ตัว แต่นี่มีมาข้างละ 3 ตัว (สมมติดุมขวา จะมีผ้าเบรคตัวนอก-ตัวใน ผ้าเบรคต่อตัวจะมีขาซ้าย-ขวา ไอ้ตัวที่ว่าจะอู่ตรงนั้นแหละ)
สรุป อื่นๆโอเค ผ้าเบรคแต่ง หนาอยู่ ขาดแต่สปริงดันขาผ้าเบรค(ผมไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร เลยเรียกเอาเอง)
หลังจากที่ช่างติดตั้งเสร็จ ทำการใส่ล้อ ปรากฎว่า ติดครับ รัศมีรอบวงได้ แต่ตัวคาลิปเปอร์ยื่นออกมาขูดครับ โชคดีที่ผมมีล้อ 16 นิ้วอยู่ชุดนึง อ่ะเลยจบไป
จากนั้นว่งไปรู้สึกเบรคแล้วสะท้านที่เท้า เอ้า..จานก็เจียร์แล้ว สงสัยตัวสลักคาลิปเปอร์ตายมั้ง เลยเอาไปให้ร้านเบรคเช็ค เลยถอดมาดู อ้าว ผ้าเบรคงอครับ(ตัวแผ่นเหล็กที่เป็นฐานแล้วมีผ้าเบรคแปะอยู่) แต่ก่อนใส่ผมก็เห็นปกติดี (ก็ล้างเองกับมือ) อ่ะ เลยเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ของ National Brake ECO 1900บาท(แพงมากซื้อตัว N-BP ได้เลย)พร้อมทั้งถอดสลักมาทาจารบี อาการสั่นหายไปครับ แต่เบรคไม่ค่อยอยู่
ใช้ไปเรื่อยๆเริ่มมีเสียงเวลาเหยียบ เสียงออดแอด วันนี้ผมเลยรื้อออกมาดู 555 ผ้าเบรคกินแค่ครึ่งเดียว เลยเดาว่าลูกสูปดันแค่สูบเดียว แต่ดันเป็นทั้ง2ล้อเลย
แต่พอสังเกตดีดี ลูกสูบทำงานหมดครับ เพราะลักษณะผ้าเบรคมันเป็นรอบกด แต่ริมฝั่งที่ผ้าเบรคไม่สึกมีรอยลูกสูบกดทับจนเหล็กแป้นผ้าเบรคงอออกมา เหมือนมันติดอะไรงั้นแหละ
เลยสังเกตดู อ้าว..มันเป็นที่ฝั่งที่ไม่มีตัวดันขาผ้าเบรค เลยสันนิษฐานว่า พอใช้ไป ผ้าเบรคเลยเลื่อยลงมาเกยกับช่องขาของมัน เลยทำให้เหมือนมีอะไรมาขวางไว้ ผ้าเบรคเลยไม่ได้ระนาบกับจานเบรค
พอเหยียบเบรคไปเรื่อยๆ ลูกสูบก็ดันแป้นผ้าเบรคจนงอ สรุปงานนี้งอทั้ง2ล้อเลยครับ
ผมเลยนำตัวดันขาผ้าเบรคของดุมตัวเก่ามาแปลงใส่ครับ ที่ต้องแปลงเพราะขนาดมันเล็กกว่าของตัว 2 pot ครับ
จากนั้นก็ประกอบกลับเข้าไปแล้วลองวิ่งดู
โอ้ไห เบรคจากที่เคยลื่นๆ เริ่มเบรคอยู่แล้ว ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากครับ อ้อลืมบอก ผมสลับผ้าเบรคด้าที่งอ(ด้านใน)เอาออกมาไว้ด้านนอกครับ เพื่อหวังว่ามีนจะถูกดันจนกลับมาตรงเหมือนเดิม(มันงอไม่มากเหมือนตอนแรก)
ที่เล่ามายาวๆเนี่ย เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่า ซื้อของมือสอง ต้องดูของให้ดีนะครับ เอามาให้ครบ เพราะถ้าไม่ครบมา มันหาซื้ออะไหล่ยาก เผลอๆอาจต้องซื้ออีกชุดมาเป็นอะไหล่ด้วยครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามครับสปริงH&Rดีไหมครับ เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2554 01:11:08
ขอถามเพิ่มครับ แล้วถ้าเทียบกับ Eibach ล่ะครับอย่างไหนน่าเล่นกว่ากัน
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ เมื่อ: 06 มกราคม 2554 00:23:33
ขอบคุณพี่ๆมากครับที่ให้คำแนะนำ คงเก็บตังซื้อกล่องก่อน แล้วค่อยว่ากัน
คำถามสุดท้ายครับ 4A FE ใส่ Direct Coil ได้ไหมครับ ถ้าอยากได้ไฟเนียนๆ หรือเอาแบบบ้านๆ เจาะกะโหลก ต่อคอล์ยโรตารี่ดีครับ หรือแบบเดิมดีอยู่แล้ว หาสายแต่งซักชุดกับหัวเทียนเข็มก็พอครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ เมื่อ: 05 มกราคม 2554 13:30:57
แล้วถ้าเอาแบบดึงนิดๆ เซ้ตโบเดิมของ 4E-FTE ก่อน จะคุ้มไหมครับ แล้วค่อยๆขยับทีละนิด เผื่อไว้อ่ะครับ พอดีผมมีอินเตอร์เก่าอยู่ตัว ตัวเล็กแต่หนาประมาณสองนิ้วครึ่ง ของ Kalsonic เลยอยากเอามาใช้ประโยชน์อ่ะครับ
ส่วนเบรค คงเอาเป็น 1 pot ใหญ่ของเลวินดีกว่าครับ เพราะมาโปรเจคใส่ล้อกล้วย ออฟลึกๆ ปลิ้นๆอ่ะครับ
เรื่องโช๊ค ตอนก่อนใส่ไม่มีรอยรั่วซึมครับ แต่เวลาขึ้นหลังเต่ามีเสียงฟื๊ดเวลายุบตัว แต่ความหนือยังค่อนข้างดี ไม่เด้งครับ(ปรับอ่อนสุดด้านหลัง แต่หน้าต้องกะเอาเพราะไม่มีเลขบอก)
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ เมื่อ: 05 มกราคม 2554 11:26:04
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่บอกไม่เคลียร์เรื่องช่วงล่าง พอดีผมเหมารวมอ่ะ
เบรคตอนนี้เป็นเบรคเดิม แต่เปลี่ยนแค่หม้อลมครับ กำลังมอง2pot อยู่ จับคู่กับดิสหลัง แต่เกรงว่าจะใส่กับล้อ 14 ไม่ได้
คือผมอยากเน้นภายนอกให้ดูเดิมที่สุด เพื่อไม่เตะตาตำรวจครับ
ในเรื่องของยาง ผมเน้นปลอดภัย เลยใช้ยางใหม่ครับ ตอนนี้ใส่โยโก A300 อยู่ครับ เคยใช้ BF Goodrich เก่าๆ แล้วล้อล็อค(แบบเสียงพรืดๆ ไม่มีเอี๊ยดด้วย)เลยเข็ดครับ
ขอถามเพิ่มนะครับ เมื่อเราซื้อ F-Con มาแล้ว ต้องให้อู่ที่ไหนติดตั้งพร้อมจูนครับ เพราะห่วงเรื่องจูนใช้กับแก๊สด้วย เพราะจูนแค่น้ำมันน่าจะหาอู่ดีๆไม่ยาก แต่จูนให้ใช้กับแก๊สนี่สิ น่าคิด
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนสอบถามผู้รู้ครับ เมื่อ: 05 มกราคม 2554 02:23:27
ผมต้องการขยับเสตปครับ
รถผม เครื่อง 4A-FE Auto ติดแก๊สหัวฉีดมา อยากให้วิ่งสนุกกว่านี้หน่อย เลยอยากขอความเห็นครับ
ขอถามดังนี้ครับ
1. ผมสามารถใส่กล่องพ่วง พวก e-manage หรือเปลี่ยนเป็นพวก Stand alone อย่าง Fcon ได้ไหมครับ โดยที่ใช้แก๊สด้วย มันจะเห็นความแตกต่างไหมครับ
2. ถ้าข้อ1 สามารถทำได้ แล้วเสตปต่อไป ผมต้องการเซ็ตโบ โดยบูสประมาณ 0.8  เน้นใช้งานบ้าง ซัดบ้าง แต่เน้นเหนียวๆหน่อย จะพอเป็นไปได้ไหมครับ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ที่นอกจากตัง เอาเสตปเบาะๆก่อนครับ
รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยครับ ผมอยู่บางใหญ่ นนทบุรี เพื่อนๆคนไหนมีอู่แนะนำก็บอกได้นะครับ
ปล. ผมไม่แข่งกับใคร ไม่เน้นซิ่ง เน้นใช้งาน และซัดบ้างเมื่อถนนโล่งๆครับ เพราะเคยมิดมา รถตีลังกาเกือบตายมาแล้ว เลิกซ่าแล้วครับ แต่ยังชอบความเร็วอยู่ อิอิ(นี่ก็ AE คันที่2แล้ว)
ปล2. ผมเซ้ตช่วงล่างมาบ้าง คือ หม้อลมชั้นครึ่ง กะช็อคอัพ Kayaba Super ปรับ4ระดับหน้า-หลัง ครับ ช่วยแนะนำชุดที่ เหมาะสมด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ(ร่ายมาซะยาวเลย)
11  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนพระนคร / Re: เสาร์ที่ 14 มีนา มีตติ้ง AE Pranakorn เชิญครับ เมื่อ: 11 มีนาคม 2552 00:49:09
พี่เพียว ผมที่ขับคันขาวหน้าแวน ที่ไปถอยภายใน sprinter กะเพื่อนเมื่อวันจันทร์นะ จำได้ป่าว
จะขอไปแจมด้วยจะได้มั๊ยครับ คือแบบว่าไม่มีโซนอยู่อ่า..
ไปกันกี่โมงครับ เผื่อจะแอบไปส่อง555
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนปรึกษาเรื่อง ABS ครับ เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 11:23:07
ง่า งั้นคงต้องบายโปรเจกต์นี้ซะแร้ววว
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้นะครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รบกวนปรึกษาเรื่อง ABS ครับ เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 18:42:11
ต้องมีเซ็นเซอร์ทั้ง4 ล้อด้วยครับ ไม่งั้นไม่มีตัววัดและส่งสัญญาน
ขอบคุณครับ งั้นคงต้องหาซื้อเพิ่ม แต่ไม่รู้จะหาที่ไหน
อ่อ แล้วตัวเบรคต้องเปลี่ยนป่าวครับ ของเดิมใช้ได้ป่าวไม่รู้
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนปรึกษาเรื่อง ABS ครับ เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 13:17:23
หากว่าผมมีตัวปั๊ม ABS อยู่แล้ว และจะเอามาใช้งานจะต้องมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า จึงจะสามารถนำมาใช้งานได้สมบูรณ์ครับ
รถผม AE101 หน้าดิสหลังดรัม หน้าเป็น LEVIN 1 Pot 10.2" ครับ
ส่วนตัวที่ผมมีเป็นแบบในรูปครับ (รูปขออนุญาตนำมาจากคุณ P.N.R. ครับ)
หน้า: [1]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!