AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 07:09:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 18  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: วางแก้วกดเด้ง,ฝาท้ายไฟท้าย111,หน้ากากแอร์101,เตือนคาดเบล,แก้มข้าง,เครื่อง4A เมื่อ: 26 มิถุนายน 2557 20:41:09
เครื่องอุปกรณ์ครบพร้อมวางเลยมั้ยครับ หือว่าให้ตามภาพครับ
2  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ฝาดำ20V6MT/SR20DET-S15/Truenoโคมดำ/AE111GT/CELICA G7/RECARO SPG เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2557 12:07:27
-เบาะเรคาโร่ SPG พร้อมรางตรงรุ่น101 10,000-

ไซด์เบาะ ประมาณเท่าไหร่ได้ครับ


PM แล้วครับ

ขอบคุณครับช่วยดัน
3  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ฝาดำ20V6MT/SR20DET-S15/Truenoโคมดำ/AE111GT/CELICA G7/RECARO SPG เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2557 21:54:03
-เบาะเรคาโร่ SPG พร้อมรางตรงรุ่น101 10,000-

ไซด์เบาะ ประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
4  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: NEW! โช้ค TODA,CUSCO ZERO2,JIC AE92-111/SS ST/KYB,ZEAL,FLEX,MONOFLEX SUBARU,TE37 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2557 02:29:31
upup
5  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ฝาลายใหม่ !!!!!Kavlar,LEVIN,ST 215,สเกริ์ต+ลิ้นหลัง G-Touring,BZ-Touring,ชุดแต่งรอบคัน เมื่อ: 20 ธันวาคม 2556 05:39:16
ของดีๆ รอพี่ว่างๆ ชั่งน้ำหนักมาให้ชม
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 20:29:04
มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


ตามความเห็นผมนะครับ ลองเช็คพวกท่อยางต่างๆดูก่อนก็ได้ครับ อาจ หลุด หลวมหรือรั่ว ก็ได้
ตามที่ถามมา
ข้อ1. เครื่อง82จะปีเก่ากว่า91 แต่คงไม่ใช่สาเหตุหลัก เพราะ82บางตัวก็สดกว่า91บางตัว
ข้อ2. เวสเกตแยก จะคุมบูสได้นิ่งกว่า แล้วได้เสียงผมชอบนะแซดๆ ทำให้รู้สึกเหมือนแรง ส่วนเรกูเลท เราสามารถอั้นน้ำมั้นเพิ่มได้ทำให้น้ำมันจ่ายเยอะขึ้นนิดหน่อย (แต่ไม่ใช่ว่าเพิ่มแล้วจะดีเสมอไปนะครับ ต้องจับAFดูอีกที)
ข้อ3. การกลึงโข่งหลัง นี่ผมไม่ความรู้เลย อาจจะมีส่วน
ข้อ4. เทอร์โบก็อาจจะมีส่วนครับ ลองเชคสภาพ แกน หรือใบดูครับ
ข้อ5. ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละตัวมันต่างกันครับ ถ้าคิดจะเปลี่ยนแหวน ลองเชคกำลังอัดดูก่อนก็ได้ครับว่ามันหายไปเยอะรึเปล่า

ลองเอาไปคิดๆดูนะครับ ลองไล่จากของถูกๆดูก่อน จะได้ไปบานปลาย

ที่ตอบไปทั้งหมดเป็นสิ่งที่ผมคิดนะครับ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยครับ รอความเห็นท่านต่อไปครับ
7  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ซันรูฟ111 GT ,คอนโซล,ชุดประตู+ภายใน/ ทับทิมขาวแดง/เครื่อง4E-FE ออโต้ยกลง เมื่อ: 26 ตุลาคม 2556 19:43:43
4E-FE ออโต้ยกลง
เครื่อง 6,500-

เครื่องใช้ได้ปกติมั้ยครับ ต้องทำอะไรเพิ่มรึเปล่า ราคานี้มีสายไฟกับกล่องให้มั้ยครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รวมพลคนรัก 4E-FTE เชิญห้องนี้ครับ เมื่อ: 25 ตุลาคม 2556 20:25:16
ใครเปลี่ยนเทอร์โบเป็น td 04 บ้าง รบกวนแจงค่าใช้จ่ายไห้ฟังหน่อยครับ เรื่มต้นจากเครื่องเดิมเลยนะครับ พอดีอยากอัพสเต็ป
ผม04l ของอิม
ค่าโบ5000(แต่ตอนนี้ราคานี้คงไม่ได้แล้ว)
เขาเหล็ก4500
ท่ออินเตอร์มิเนียมดัดทรายพร้อมท่อยางประมาณ7000
อินเตอร์สหยนต์ใหม่ 3900
โบออฟหัวเบนซ์มือสอง4000
เวสเกตแยกไทย 2500
บูสเอาไว้ที่0.7 พอทำเสร็จ น้ำมันบางมาก
เลยจัดกล่องฟ้า ไตหวัน พร้อมวาย+จูน 6000
จูนเสร็จคลัชลื่น (ตอนนั้นใช้หวีtrd ผ้าทองแดง)
เลยจัดosไปเลย แต่จริงๆผมว่าใช้หวี2ชั้น+ผ้าทองแดง ก็เอาอยู่แล้วครับ

ช่วยแชร์ให้ครับ ไม่ได้มาอวดอะไรนะครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากจะทราบว่าAE101 กับ EE101 แตกต่างกันหรือป่าว เมื่อ: 03 ตุลาคม 2556 14:35:25
ของผม EE100 GL เป็น เครื่อง 2E 1300 CC.คาร์บู กระจกมือหมุนทั้งระบบ ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์ กันชนหน้าหลังกระจกมองช้าง สีดำ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามguruตระกูลโบน้อย เมื่อ: 29 กันยายน 2556 08:53:19
ผมก็ใช้อยู่อยู่ครับ 4EFTE ตามท่านด้านบนเลยครับ ผมซัดเต็มที่ไม่เกินโลครับเสียวเครื่องมันเล็ก

อยากแรงจริงๆผมว่าต้องเล่นพวก3sนู้นละครับ ทีเดียวจบ

11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำหนักรถ AE100 เมื่อ: 29 กันยายน 2556 08:44:09
รถผมก็บอดี้ EE100 เครื่อง4EFTE ไว้ว่างๆจะลองไปชั่งดู
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบว่ามีใครทำขับ4 บ้างคับทำยากไมคับ เมื่อ: 29 กันยายน 2556 08:43:26
ที่มีแผงปุ่มกดเลือกขับสี่ กับเลือกระดับรถหรือเปล่าครับ
ที่เห็นมารู้สึกจะ ขับ4 full time นะครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เปลี่ยนยางใหม่ เอาแบบปานกลาง มีราคาเท่าไหร่บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย เมื่อ: 29 กันยายน 2556 08:42:15
ของ nitto ผมว่าก็โอเคนะครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำหนักรถ AE100 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 19:05:55
อยากรู้จังคนที่เปลี่ยน ชุดคาร์บอนไปแล้ว น้ำหนักตัวเหลือเท่าไหร่กันครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากทราบว่ามีใครทำขับ4 บ้างคับทำยากไมคับ เมื่อ: 28 กันยายน 2556 16:54:24
ของพี่จ๊อด ae.t ครับ
ของพี่จ๊อดรู้สึกจะเป็นตัวขับ4อยู่แล้วนะครับ แล้วที่เห็นๆรู้สึกจะมีรถน้าพันอีกคันนึง
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำหนักรถ AE100 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 14:58:48
ผมเคยชั่งครับ 1180 น้ำมันครึ่งถัง

ไม่รู้หนักอะไร โครตหนัก
ขอบคุณครับพี่เบส นน.รถผมก็คงประมาณของพี่แน่เลย
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: น้ำหนักรถ AE100 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 14:58:02
ในเล่มทะเบียนและแหล่งอ้างอิงอื่นๆ สรุปมาว่าประมาณ 900 กิโล + - ครับ ส่วนที่น้าว่าเปลี่ยนชิ้นส่วนให้เบาขึ้น ผมว่านำ้หนักคงหายไปไม่เยอะคุ้มกับงบที่จ่ายแน่ๆคับ เป็นผมจะเอาเงินไปโมเครื่องแทนคับ ส่วนตัวนะครับ
ขอบคุณครับ พอดีผมใช้เครื่อง4EFTEวางใน ae100 อยู่ เลยกำลังคิดดูว่าจะทำบอดี้เดิมแล้วลดน้ำหนัก หรือว่าหาซื้อep71 ถูกๆมายกเครื่องใส่นะครับ เพราะยังไงก็ต้องเดินเฮดกับท่ออินเตอร์ใหม่อยู่แล้วเลยกำลังคิดๆอยู่ แต่ผมชอบช่วงของAE มากกว่าสตาเลทนะครับ เลยกำลังชั่งใจ ว่าแบบไหนจะดีกว่ากัน
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / น้ำหนักรถ AE100 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 13:16:13
น้ำหนักรถ AE100 เดิมๆอยู่ที่เท่าไหร่เหรอครับ ใครเคยขึ้นชั่งบ้างครับ

แล้วถ้าเรา เปลี่ยน ฝาหน้า+หลัง แก้ม ประตูหลัง เป็นไฟเบอร์ มันจะลดได้ประมาณเท่าไหร่เหรอครับ

เห็นมีหลายๆคน เปลี่ยนฝาแก้มไปบ้างแล้ว ไม่รู้ว่าได้ขึ้นชั่งกันบ้างรึเปล่าครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เมื่อ: 28 กันยายน 2556 12:03:25
billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ

 billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
 แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง

ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้

ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ  billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ</a>
ขอบคุณครับผม
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เมื่อ: 22 กันยายน 2556 20:15:00
ตามหัวข้อเลยครับ เกิดสงสัยขึ้นมานิดหน่อยครับผม

พอดีผมเปิดเวปดูเล่นๆ พอดีไปเจอแคม billet กับ custom grinds

เลยเกิดข้อสงสัย อยากรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเหรอครับ เช่น การใช้งาน หรือว่าการสึกหรอของแคม หรือว่ามีประโยชน์ด้านอื่นๆครับ

มีท่านใดพอจะบอกได้บ้างครับ หรือว่าถ้ามีแบบอื่นอีกลอง ลงไว้ก็ได้นะครับ

รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ 
หน้า: [1] 2 3 ... 18  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!