AE. Racing Club
08 พฤษภาคม 2568 00:07:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้ เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2553 10:18:27
....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า

....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ มันจะเหมือนกับระบบหัวฉีดเพียงแต่ ไม่ได้นำแก็สไปฉีดเข้าตรงๆที่ท่อไอดีเท่านั้นเอง....
....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย.....
    
                                 
                                             ^
                                             |
                                             |
                                             |
                                             |


เดิม
อากาศ --------------->Mixer-------------------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                                อั้น


ใหม่่

อากาศ -------->ลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ -------(รูแก๊สเข้า)--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
                          ไม่อั้น               





....ตอบข้อสงสัยต่างๆน่ะครับ.....
1.อันใหม่ที่ทำขึ้นมาไม่ใช่MIXERน่ะครับ..เป็นแค่รูที่เอาแก๊สเข้าเฉยๆ...((ไม่ใช่MIXER))ย้ำๆไร้มิกเซอร์ครับ
2.ลิ้นเปิด-ปิดอากาศจะทำงานตอนที่เหยียบคันเร่งเท่านั้น เพราะอาศัยแรงดูดของลมมาเปิดลิ้นให้อากาศเข้าได้มากขึ้นตามรอบเครื่อง...ถ้าอยู่ในช่วงรอบเดินเบาลิ้นจะปิดแต่จะมีช่องที่อากาศเข้าได้ตามที่เราวัดปริมาณจากMIXERเดิมคือ28มิล...ผลคือรอบเดินเบาเป็นปกติ
3.มันไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนต้อง..งง..เลยนี่ครับ แค่เอาMIXERเดิมออกไป ทำลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ และทำรูแก๊สเข้าใหม่ก็เท่านั้น
4.หลักการเพียงแค่ต้องการควบคุมปริมาณอากาศ ให้สัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ โดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นทางเดินของอากาศทั้งการใช้น้ำมันและแก๊ส
....ได้มีคนทำแล้วโพสไว้ที่gasthaiครับ...ตามลิ้งนี้...
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702

ผมเข้าใจแล้วครับ แจ่มแจ้งแล้วครับ ขอบคุณมากครับ สรุปคือ ท่อเหล็กที่เอามาใหม่ ใส่ลิ้นเปิดปิดอากาศเข้าไป ต่อท่อให้แก็สเข้าไปได้ ที่เหลือคือการคำนวณช่องว่างให้อากาศวิ่งเข้าในรอบเดินเบา แล้วขั้นตอนการทำ อันนี้ ต้องศึกษากันต่อไป ผมเข้าใจในหลักการแล้วครับ ขอบคุณครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: DIY..มิกเซอร์แก็สแปรผัน.แก้ปัญหารถตื้อ/อั้น/ต้นอืด/ปลายไม่ไหล/..คุณเองก็ทำได้ เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2553 09:58:50
ผมสนใจมากครับ แต่บอกตามตรงนะครับว่า งง ครับ ผมขออธิบายท้าวความจากของเดิมที่เป็นอยู่ตอนนี้นะครับ
ขอเริ่มต้น จากระบบเดิมนะครับ
เดิม คือ มีมิกเซอร์ ที่ต่อกับเข้ากับท่อไอดี แล้วมีข้อต่อหนึ่งตัวที่เจาะเข้าตรงมิกเซอร์คือท่อแก๊สที่ปล่อยแก๊สเข้ามา (ท่อแก๊สที่มาจากหม้อต้ม ผ่านเพาว์เวอร์วาล์ว) ส่วนปลาย อีกข้างของมิกเซอร์ก็มาต่อเพื่อรับอากาศที่มาจากหม้อกรองอากาศ ถูกต้องมั๊ยครับ (มิกเซอร์เดิมมีเส้นผ่าศูนย์กลางที่จะให้อากาศวิ่งเข้าไปคือประมาณ 28 มม. แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่ารถแต่ละคันไปติดตั้งที่ไหนมา ช่างที่ติดตั้งใส่ให้เท่าไหร่ ก้อคือเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น สเป็กที่สมควรที่สุดสำหรับ 4a คือ 28 มม. อันนี้ไม่แน่ใจครับ)
ส่วนของใหม่ที่เราจะมา DIY กัน ผมขอถามอย่างนี้นะครับ เพื่อให้เข้าใจในหลักการทำงาน
1. มิกเซอร์เดิม คือ ท่อเหล็กที่ข้างหนึ่งต่อเข้ากับท่อไอดี แล้วอีกข้างผ่านการกลึงมา มีเส้นผ่าศูนย์กลางของรู 28 มม. ยังใช้ของเดิมอยู่หรือปล่าวครับ แล้วหากเปลี่ยนใหม่ ใช้อะไรแทน ขนาดเส้นผ่าศูนย์ของรูนั้นเท่าไหร่ หรือว่าใช้เป็นท่อกลวงเลยครับ
2. ลิ้นเปิดอากาศอันใหม่ที่เราทำขึ้นมานั้น ทำหน้าที่ควบการไหลเข้าของอากาศที่มาจากหม้อกรองอากาศ ไม่ให้เข้ามากเกินไป จากที่ของเดิม เป็นท่อยางกลวงๆ อากาศวิ่งเข้าได้เต็มที่โดยไร้การควบคุม ผ่านรูมิกเซอร์ขนาด 28 มม. ทำให้มีปัญหาอากาศมากเกินไป งั้นเหรอครับ
3. ส่วนขั้นตอนการทำลิ้นเปิดปิดอากาศนั้น ทำอย่างไรก้อได้ ให้อากาศวิ่งเข้าไปได้ เพียงแค่ครึ่งหนึ่ง จากของเดิม ที่เป็นท่อยางกลวงๆ แล้วลิ้นที่ทำขึ้นมาสามารถเปิดให้กว้างขึ้นเพื่อให้อากาศเข้าไปได้มากขึ้น เมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้นโดยอาศัยหลักการทำให้มีลิ้นเปิดปิด แต่ต้องอาศัยข้อมูลขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อไอดีของรถคือ ประมาณ 5.5 เซ็นติเมตร ถูกต้องมั๊ยครับ แล้วมีโอกาสมั๊ยที่แผ่นเหล็กที่เราทำเป็นลิ้น มันจะหมุนรอบตัวเองในเวลาที่เราใช้รอบสูง มีแรงดูอากาศมากๆ (อันนี้แค่สงสัยนะครับ)

หมายเหตุ ผมไม่ได้มีเจตนาก่อกวนนะครับ เพียงแต่ไม่เข้าใจในขั้นตอน และอยากลองทำดูบ้างครับ ซึ่งยอมรับว่าไม่ได้มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจจะตั้งคำถามที่ไม่ค่อยจะฉลาดเท่าไหร่ อภัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ หากผมเข้าใจตรงไหนผิดพลาด แนะนำด้วยนะครับเพื่อนๆ ชาว เออี
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่อง 4E-FE วิ่งกันได้เท่าไหร่คับ เมื่อ: 21 มกราคม 2553 14:18:24
ผม 205/50/16 เดิมทุกอย่าง lpg mix lamda 150 ได้สบายๆ ไม่ยาก แต่หากเกิน 160 ต้องรอหน่อย (เกียร์ออโต้) แต่ออกตัวมันอืดจัง เพื่อนๆ อืดบ้างมั๊ยครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4A-FE AE 101 Auto ซ่อมจานจ่าย ทำให้อืด ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 11:16:57
ไม่มีท่านใดตอบคำถามนี้เลยเหรอครับ หรือว่าคำถามผมมันดูปัญญาอ่อนไปหรือครับ แต่ผมไม่ทราบจริงนะครับว่า การตั้งไฟจานจ่ายน่ะ มันมีผลกับการที่ทำให้รถมันอืด (วิ่งไม่ออก) ได้หรือเปล่า ขอบคุณครับ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 4A-FE AE 101 Auto ซ่อมจานจ่าย ทำให้อืด ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 10:45:21
ก่อนอื่นต้องขอสวัสดี พี่ๆ น้องๆ ชาว AE นะคับ ผมมีเรื่องจะรบกวนสอบถามครับ คือว่า ผมได้ไปซ่อม จานจ่าย เนื่องจากผมชอบสะอาดจัด เอาน้ำไปล้างห้องเครื่อง สงสัยน้ำเข้าจานจ่าย และสายหัวเทียน เครื่องเลยเดินไม่เต็มสูบ ก้อเลยได้ฤกษ์เข้าอู่ ถอดจานจ่ายมาทำความสะอาด (มันสกปรกมากๆ) เปลี่ยนอะไหล่หลายตัวในจานจ่าย และเปลี่ยนสายหัวเทียน (ของใหม่) ตอนนี้รถสตาร์ทติดดี แต่ผมรู้สึกว่า มันอืดๆ วิ่งไม่ค่อยออก ซึ่งเดิมๆ มันก้ออืดอยู่แล้ว ตอนนี้มันอืดกว่าเดิมอีก ผมเลยสงสัยว่า การซ่อมจานจ่ายมันมีผล ทำให้รถวิ่งอืดได้มั๊ย หากมีผลผมต้องทำอย่างไร ช่วยแนะนำผมด้วยครับ ใจอยากจะวางเครื่องใหม่ด้วยซ้ำแต่มันติดตรงกระเป๋าตังค์ (เมียเก็บไว้) ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
6  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: D.I.Y กันเสียงจากภายนอกรถครับ เมื่อ: 08 มิถุนายน 2552 16:23:27
ขอตอบเลยนะครับว่า หากเป็นสามห่วง AE101 ทำได้ยากมาก ผมลองแล้วแค่บานหลังบานเดียวเกือบครึ่งวัน ต้องปาดยางขอบประตูด้วยนะ มันสอดยากมาก มันมีโค้ง มีงอ มันไม่ได้เหมือนประตูซีเดีย ที่เป็นอย่างตัวอย่างในรูปนะครับ เพราะยางขอบประตูเรามันติดอยู่ที่บานประตู บอกตามตรงว่ายากมากๆ ครับ แต่ก็ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ
7  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: ใครใช้ไฟปลายดาบ cadina บ้างครับ สว่างดีมั๊ยครับ เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 16:15:21
ใส่ไ
ผมจะซื้อไฟปลายดาบ cadina  มันสว่างมั๊ยครับ กำลังจะตัดสินใจซื้อจากเพื่อนในเว็บนี่ล่ะ อยากรู้ว่า เพื่อนท่านใดที่ใส่อยู่ บอกด้วยว่ามันสว่างมั๊ยครับ ขอบคุณครับ
ใส่ไปเรียบร้อยแล้วครับ กับ AE101 ของผม แบบรื้อกันชนเองเลย มันส์ อย่างบอกใคร ทั้งปาด ทั้งถู ชนิดสงสารกันชนรถ หาที่ยึดลำบาก ทำคนเดียวด้วย ตั้งแต่เจ็ดโมงเช้ายันสามทุ่ม เส้นยึดทั้งตัว สุดท้ายไม่ค่อยสว่างหรอกครับ มันชอบเท่ห์ น่ะครับ ช่วยไม่ได้
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 ติดแก๊สแล้วฟันธงสปริงโช้ครุ่นไหนดีครับ เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 15:35:04
นี่จากประสบการณ์เลยนะครับ (รถผมเอง) ผมใช้ AE 101 GXI Auto LPG 58 ลิตร ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่ารถเราใช้ล้ออะไร แม็กซ์ กี่นี้ว
- เดิมทีผมใช้แม็กซ์ ที่มากับรถ คือ ขอบ 14 เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เป็นเลวินแกนใหญ่ (ซื้อจากพรรคพวกเราในเว็บนี่ล่ะ) ผมซื้อมารวมสปริงด้วย จัดใส่ไปสี่ล้อ ปรากฎว่าด้านหลังกำลังสวยห่างจะซุ้มล้อประมาณ สองถึงสามนิ้วสอดได้  แต่หน้าเชิด (หน้าสูงกว่าโช๊คเดิมสปริงเดิมพอสมควร) ห่างจากซุ้มล้อประมาณ สี่นิ้วสอดได้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่สวย ต่อมาก้อไปซื้อสปริงใหม่ st 191 มาใส่ด้านหลัง มันก้อยังเตี้ยกว่าหน้าอีกล่ะ ไหนๆ แล้วลองอีกที เอาสปริงเดิมที่มากับรถไปใส่คู่หน้า เชื่อมั๊ยครับว่า หน้ามันยังเชิดอยู่ แต่ก้อไม่ถึงกับน่าเกียจมากนัก ใช้มาได้สักปี ก้อไม่ได้มีปัญหานะครับ ถามว่าแข็งมั๊ย ผมว่าไม่นะ เวลาเปลี่ยนช่องทางเร็ว ไม่โคลงนะ รู้สึกได้ กับ st191
- เมื่อไม่นานนี้เอง อยากหล่อ เลยถอดล้อเก่าไปเอาแม็กซ์ 16 offset 38 มาใส่ ยาง 195/50 พอใส่เข้าไปแล้วหน้าที่กว่ามันสูงกว่าหลัง ตอนนี้กำลังสวย แต่หลังมันห้อยไป แก้ไปหลายรอบ ตอนจบคือ เปลี่ยนโช๊คหลัง เป็นมอนโร รีเฟล็กซ์ สปริง st191 รอง specer ยางในโช๊คสองนิ้วครึ่ง ได้ตูดโด่งไปเลย หากไม่รอง specer เวลาจั๊มคอสะพาน กระแทกซุ้มแน่ ซึ่งก้อเจียซุ้มไปบ้างแล้วนะ หากไม่ specer ไม่รอดแน่ ยอมรับนะว่ากระด้างขึ้นมาก แต่ก้อไม่ถึงกับแข็งจนน่าเกลียด วิ่งต่างจังหวัดลูกนอนเบาะหลังได้เหมือนเดิม (ลืมบอกไปสาเหตุที่เปลี่ยนโช๊คหลังเพราะคิดว่าโช๊คมันคงจะหมดสภาพ เลยเอาไปอัดใหม่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันไม่ได้เรื่องเลย หรือว่าผมเลือกร้านไม่ดีก้อไม่ทราบนะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เลย) แต่หน้ายังเป็นเลวินใหญ่ สปริงเดิมกับรถ แบบว่าไประยองนั่ง 5 คน มอเตอร์เวย์ 140 ได้สบาย แต่ลงคอสะพานแตะเบรคหน่อยนึง ไม่งั้นกระแทกซุ้มล้อหน้า ล้อหลังหายห่วง ครับ นี่คือประสบการณ์ของผมเองนะ ท่านผู้รู้ท่านอื่นว่าไง ลองเปรียบเทียบดูนะครับ ผิดพลาดประการใด ขอ อภัย ด้วยครับ พี่น้อง
ขอแก้นิดนึงจากการพิมพ์ผิด specer ผมใส่เป็นยาง สองนิ้วนะครับ ไม่ใช่สองนิ้วครึ่ง แก้ข่าว ครับ
จบข่าว
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ae101 ติดแก๊สแล้วฟันธงสปริงโช้ครุ่นไหนดีครับ เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2552 15:31:28
นี่จากประสบการณ์เลยนะครับ (รถผมเอง) ผมใช้ AE 101 GXI Auto LPG 58 ลิตร ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่ารถเราใช้ล้ออะไร แม็กซ์ กี่นี้ว
- เดิมทีผมใช้แม็กซ์ ที่มากับรถ คือ ขอบ 14 เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น เป็นเลวินแกนใหญ่ (ซื้อจากพรรคพวกเราในเว็บนี่ล่ะ) ผมซื้อมารวมสปริงด้วย จัดใส่ไปสี่ล้อ ปรากฎว่าด้านหลังกำลังสวยห่างจะซุ้มล้อประมาณ สองถึงสามนิ้วสอดได้  แต่หน้าเชิด (หน้าสูงกว่าโช๊คเดิมสปริงเดิมพอสมควร) ห่างจากซุ้มล้อประมาณ สี่นิ้วสอดได้ ส่วนตัวผมมองว่ามันไม่สวย ต่อมาก้อไปซื้อสปริงใหม่ st 191 มาใส่ด้านหลัง มันก้อยังเตี้ยกว่าหน้าอีกล่ะ ไหนๆ แล้วลองอีกที เอาสปริงเดิมที่มากับรถไปใส่คู่หน้า เชื่อมั๊ยครับว่า หน้ามันยังเชิดอยู่ แต่ก้อไม่ถึงกับน่าเกียจมากนัก ใช้มาได้สักปี ก้อไม่ได้มีปัญหานะครับ ถามว่าแข็งมั๊ย ผมว่าไม่นะ เวลาเปลี่ยนช่องทางเร็ว ไม่โคลงนะ รู้สึกได้ กับ st191
- เมื่อไม่นานนี้เอง อยากหล่อ เลยถอดล้อเก่าไปเอาแม็กซ์ 16 offset 38 มาใส่ ยาง 195/50 พอใส่เข้าไปแล้วหน้าที่กว่ามันสูงกว่าหลัง ตอนนี้กำลังสวย แต่หลังมันห้อยไป แก้ไปหลายรอบ ตอนจบคือ เปลี่ยนโช๊คหลัง เป็นมอนโร รีเฟล็กซ์ สปริง st191 รอง specer ยางในโช๊คสองนิ้วครึ่ง ได้ตูดโด่งไปเลย หากไม่รอง specer เวลาจั๊มคอสะพาน กระแทกซุ้มแน่ ซึ่งก้อเจียซุ้มไปบ้างแล้วนะ หากไม่ specer ไม่รอดแน่ ยอมรับนะว่ากระด้างขึ้นมาก แต่ก้อไม่ถึงกับแข็งจนน่าเกลียด วิ่งต่างจังหวัดลูกนอนเบาะหลังได้เหมือนเดิม (ลืมบอกไปสาเหตุที่เปลี่ยนโช๊คหลังเพราะคิดว่าโช๊คมันคงจะหมดสภาพ เลยเอาไปอัดใหม่ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่ามันไม่ได้เรื่องเลย หรือว่าผมเลือกร้านไม่ดีก้อไม่ทราบนะครับ เลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่เลย) แต่หน้ายังเป็นเลวินใหญ่ สปริงเดิมกับรถ แบบว่าไประยองนั่ง 5 คน มอเตอร์เวย์ 140 ได้สบาย แต่ลงคอสะพานแตะเบรคหน่อยนึง ไม่งั้นกระแทกซุ้มล้อหน้า ล้อหลังหายห่วง ครับ นี่คือประสบการณ์ของผมเองนะ ท่านผู้รู้ท่านอื่นว่าไง ลองเปรียบเทียบดูนะครับ ผิดพลาดประการใด ขอ อภัย ด้วยครับ พี่น้อง
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ถามเรื่องหม้อลมเบรคครับ เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 16:19:32
ผมมีลูกหนึ่งของแท้ถอดออกจากรถผมเอง ไม่มีรั่วไม่ซึม สนใจโทรมานะครับ 0817543494
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เซียนคอมฯ ช่วยหน่อยครับ เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 16:01:33
บางครั้งอาจจะเป็นที่ตัว block บนเมนูบาร์ด้านบนมันบล็อคอยู่ วินโดส์มันอาจจะอัพเดพไฟล์บางไฟล์ทำให้ไป active ตัว block popup ลองไปปลดบล็อค ก้อใช้ได้แล้ว ปลดบล็อคนะ ไม่ใช่ปลดตะขอ ขอให้มีความสุขกับการฟังเพลงนะครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่อง สเปร์เซอร์รองบนหัวโช้คอัพ เมื่อ: 27 มกราคม 2552 11:27:14
ที่แน่ๆ ต้องเปลี่ยนน๊อคหัวโช๊คให้ยาวขึ้น ผมเคยรองมาแล้ว มันทำให้รถตูดโด่งขึ้นจริง ผมรอง 1.5 นิ้ว แต่ปัญหาคือน๊อตที่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้ยาวขึ้นตรงหัวโช๊คนั่น มันต้องใช้เชื่อมแต้มหัวน๊อตให้มันอยู่นิ่งไม่หมุนตามเวลาประกอบโช๊คเข้ากับรถ เวลาเชื่อมแต้มหัวน๊อตน่ะ มันจะ แต้มไม่ค่อยติด เพราะตัวปิดหัวโช๊คมันเป็นยาง ตรงนี้หากแต้มไม่ดี มันจะหมุนตาม แต่ผมคิดว่า รถมันแกว่งๆ ยังงัยไม่รู้นะหลังจากที่เสริมมาแล้ว (ผมรู้สึกเองนะครับ ท่านอื่นว่าไงไม่ทราบ) แต่หากจะรองจริง ใช้ spacer 1.5 นิ้วก็พอ ท้ายสูงกำลังสวยลับกับล้อหน้าพอดี
13  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / ใครใช้ไฟปลายดาบ cadina บ้างครับ สว่างดีมั๊ยครับ เมื่อ: 27 มกราคม 2552 10:57:44
ผมจะซื้อไฟปลายดาบ cadina  มันสว่างมั๊ยครับ กำลังจะตัดสินใจซื้อจากเพื่อนในเว็บนี่ล่ะ อยากรู้ว่า เพื่อนท่านใดที่ใส่อยู่ บอกด้วยว่ามันสว่างมั๊ยครับ ขอบคุณครับ
14  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: AE101 ใส่ max 16 ยาง 205/55/16 ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 12 มกราคม 2552 09:46:56
ตอนนี้ใส่ไปแล้ว ผมมีโอกาสได้ลองเอาแม็กซ์และยางเก่าที่เปลี่ยนออกจากอีกคัน เพราะถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางอยู่แล้ว เป็น 205/50/r16 ใส่ได้ เลี้ยวได้ปกติ ไม่ติด แต่หลังซ้าย เมื่อเช้านี้ลงคอสะพานลืมเบรคนึกว่าตัวเองยังใช้ 14 เหมือนเดิม ปรากฏว่า ขอบแก้มยางหลังซ้ายบาดไปเลยยางขาดออกมาเป็นเส้นเล็กๆ เลย กะว่าจะหา specer สักนิ้วครึ่งรอง จะพอช่วยได้มั๊ยหนอ ลืมบอกไป ปกติรถผมหน้ามันสูงกว่าหลังอยู่ประมาณนิ้วกว่าๆ เนื่องจากถังแก๊ส 58 ลิตรมันวางอยู่ โช๊คเลวินกระบอกใหญ่ 4 ต้น หน้าเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมของรถ หลัง เป็น st191 แล้วหน้าก้อยังเชิดอยู่ คราวนี้ ลองวิ่งดูก่อน หากยังติดอยู่ สงสัย ต้องเปลียนยางเป็น 195/50/r16 (มีปล่าวไม่รู้ ยาง size นี้) ครั้นจะเล่น 205/45/r16 ก็กลัวมันจะกระด้างไป และอีกอย่าง หน้ายางมันก้อกว้างเท่าเดิม แค่แก้มเตี้ยกว่าเดิมหน่อย จะหายจากการกระแทกหรือปล่าว ผมก้อภาวนาให้ หลังจากรองเสริม specer แล้วมันจบ จะได้ไปเปลียนยางซะที เอาเป็นว่า ได้เรื่องอย่างไรจะมาโม้ให้ฟังอีกนะครับพี่น้อง ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่อ่านและตอบกระทู้ผมของ ขอบคุณหลายๆ เรื่องของเรื่องที่ต้องมานั่งปวดกระบาล ก็เพราะอยากหล่อ เห็นพี่น้องหลายค้น หล่อๆ กัน อยากหล่อมั๊ง
ใส่ specer แล้ว ตูดยก เรียบร้อยแต่การกระแทกซุ้มล้อไม่หายไป ยังกระแทกหลังซ้ายเหมือนเดิม ส่วนหลังขวาไม่เป็นไร ตอนนี้เริ่มชักสันนิษฐานว่าโช๊ค 2 ข้างแข็งไม่เท่ากัน ไม่เป็นไรลองแก้อีกที ถอดโช๊คหลังสองตัวไปอัดใหม่ แข็งกว่าเดิม รองspecer เหมือนเดิม ปรากฏว่า ยังกระแทกหลังซ้ายอยู่อีก เผลอๆ เวลายูเทิร์นขวาแรงๆ มีขูดให้ได้ยินที่หลังซ้ายอีกนะ ผมละเซ็งฉิบเลย สงสัยต้องเล่นกันให้แตกหักเลยมั๊งครับ
15  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: AE101 ใส่ max 16 ยาง 205/55/16 ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 09 มกราคม 2552 11:54:53
ตอนนี้ใส่ไปแล้ว ผมมีโอกาสได้ลองเอาแม็กซ์และยางเก่าที่เปลี่ยนออกจากอีกคัน เพราะถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางอยู่แล้ว เป็น 205/50/r16 ใส่ได้ เลี้ยวได้ปกติ ไม่ติด แต่หลังซ้าย เมื่อเช้านี้ลงคอสะพานลืมเบรคนึกว่าตัวเองยังใช้ 14 เหมือนเดิม ปรากฏว่า ขอบแก้มยางหลังซ้ายบาดไปเลยยางขาดออกมาเป็นเส้นเล็กๆ เลย กะว่าจะหา specer สักนิ้วครึ่งรอง จะพอช่วยได้มั๊ยหนอ ลืมบอกไป ปกติรถผมหน้ามันสูงกว่าหลังอยู่ประมาณนิ้วกว่าๆ เนื่องจากถังแก๊ส 58 ลิตรมันวางอยู่ โช๊คเลวินกระบอกใหญ่ 4 ต้น หน้าเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมของรถ หลัง เป็น st191 แล้วหน้าก้อยังเชิดอยู่ คราวนี้ ลองวิ่งดูก่อน หากยังติดอยู่ สงสัย ต้องเปลียนยางเป็น 195/50/r16 (มีปล่าวไม่รู้ ยาง size นี้) ครั้นจะเล่น 205/45/r16 ก็กลัวมันจะกระด้างไป และอีกอย่าง หน้ายางมันก้อกว้างเท่าเดิม แค่แก้มเตี้ยกว่าเดิมหน่อย จะหายจากการกระแทกหรือปล่าว ผมก้อภาวนาให้ หลังจากรองเสริม specer แล้วมันจบ จะได้ไปเปลียนยางซะที เอาเป็นว่า ได้เรื่องอย่างไรจะมาโม้ให้ฟังอีกนะครับพี่น้อง ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่อ่านและตอบกระทู้ผมของ ขอบคุณหลายๆ เรื่องของเรื่องที่ต้องมานั่งปวดกระบาล ก็เพราะอยากหล่อ เห็นพี่น้องหลายค้น หล่อๆ กัน อยากหล่อมั๊ง
16  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: AE101 ใส่ max 16 ยาง 205/55/16 ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2552 15:20:25
พี่น้องช่วยกันตอบสามคน ไปคนละแนวเลยนะครับ สงสัยจะตัดสินใจไม่ถูกแล้วล่ะ เอาเป็น สัก 50 คงพอไหวนะครับ ทั้งหน้าทั้งหลัง แต่เห็นหลายคนๆ บอกว่า ต้อง 45 ทั้งหน้าหลัง มันจะแจ่ม แต่คงจะกระด้างน่าดูนะ เอาเป็นว่า ท่านใดที่ใส่แล้ว เป็นอย่างไรบ้าง วิจารณ์ วิเคราะห์ เล่าสู่กันฟังอีกนะคับ ขอบคุณพี่น้องมากๆ ครับ
17  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / Re: เทคนิคแต่งรถให้สวยให้แรงแบบราคาประหยัด เมื่อ: 08 มกราคม 2552 10:13:03
อยากแต่งนะ แต่เมีย (ทูนหัว) ชอบบ่น ประมาณว่า ไม่รู้จักจบสิ้นซะที อย่าให้พูดเลย คนแก่ไม่สบอารมณ์
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สวัสดีครับ รบกวนทางพี่ๆ Ae Racing Club ช่วยดูรถให้หน่อยครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2552 10:00:02
แพงไปมั๊ยคับ ผมดูมันแพงไปมากๆ เลยนะครับ (พูดตรงมั๊ยครับเนี่ย) ผมได้ AE 101 Auto 94 เดิมๆ มา ยี่สิบถ้วน เมื่อสองปีที่แล้ว แถมประกันชั้นหนึ่งติดตัวมาด้วยนะครับ ตอนนี้ผมยังนึกว่าตอนนั้นผมซื้อแพงไปซะด้วยซ้ำ แต่ตอนนั้นซื้อสภาพ ครับ ลองใจเย็นๆ ดูไปเรื่อยๆ นะครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เพิ่มอีกกระทู้ ครับ AE101 ใส่ max 16 ยาง 205/55/16 ได้มั๊ยคับ เมื่อ: 08 มกราคม 2552 09:31:43
ผมกะว่าจะเปลี่ยนแม็กซ์ จากของเดิมที่ติดมากลับรถ มาเป็น ขอบ16 แล้วจะใส่ยาง maxxis 205/55/16 เผื่อจะได้ความนิ่มนวลขึ้นมาหน่อย ไม่ทราบว่าจะใส่ได้มั๊ย จะติดซุ้มล้อมั๊ยครับ เวลาเลี้ยว จะมีปัญหามั๊ย ตอนนี้รถผม เป็น Ae101 AUTO 94  โช้ค 4 ต้นเป็นเลวินแกนใหญ่ หลังเปลี่ยนเป็นสปริง st191 โช๊คหน้าเป็นสปริงเดิมที่มากลับรถ รบกวนถามพีๆ น้องๆ ชาว Ae ให้คำตอบนะคับ ขอบคุณครับ (ขอโทษนะคับที่ตั้งสองกระทู้ เพราะไปตั้งกระทู้ผิดที่ผิดทางไปหน่อยครับ)
20  AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล / โซนแจ้งวัฒนะ / AE101 ใส่ max 16 ยาง 205/55/16 ได้มั๊ยครับ เมื่อ: 08 มกราคม 2552 09:27:59
ผมกะว่าจะเปลี่ยนแม็กซ์ จากของเดิมที่ติดมากลับรถ มาเป็น ขอบ16 แล้วจะใส่ยาง maxxis 205/55/16 เผื่อจะได้ความนิ่มนวลขึ้นมาหน่อย ไม่ทราบว่าจะใส่ได้มั๊ย จะติดซุ้มล้อมั๊ยครับ เวลาเลี้ยว จะมีปัญหามั๊ย ตอนนี้รถผม เป็น Ae101 AUTO 94  โช้ค 4 ต้นเป็นเลวินแกนใหญ่ หลังเปลี่ยนเป็นสปริง st191 โช๊คหน้าเป็นสปริงเดิมที่มากลับรถ รบกวนถามพีๆ น้องๆ ชาว Ae ให้คำตอบนะคับ ขอบคุณครับ
หน้า: [1] 2 3  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!