....มี2ส่วนประกอบกันคือ.....
1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า
....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ
มันจะเหมือนกับระบบหัวฉีดเพียงแต่ ไม่ได้นำแก็สไปฉีดเข้าตรงๆที่ท่อไอดีเท่านั้นเอง.... 
....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย.....

1.ลิ้นเปิด-ปิด อากาศ
2.ช่องแก็สเข้า
....ถ้าใส่....แลมด้าคอนโทรล....แทน...พาวเวอร์วาร์ว.... ด้วยล่ะก้อ


....ปล.แล้วจะลืมมิกเซอร์แบบเก่าไปโดยปริยาย.....



^
|
|
|
|
เดิม
อากาศ --------------->Mixer-------------------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
อั้น
ใหม่่
อากาศ -------->ลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ -------(รูแก๊สเข้า)--------->ลิ้นปีกผีเสื้อ
ไม่อั้น
....ตอบข้อสงสัยต่างๆน่ะครับ.....
1.อันใหม่ที่ทำขึ้นมาไม่ใช่MIXERน่ะครับ..เป็นแค่รูที่เอาแก๊สเข้าเฉยๆ...((ไม่ใช่MIXER))ย้ำๆไร้มิกเซอร์ครับ
2.ลิ้นเปิด-ปิดอากาศจะทำงานตอนที่เหยียบคันเร่งเท่านั้น เพราะอาศัยแรงดูดของลมมาเปิดลิ้นให้อากาศเข้าได้มากขึ้นตามรอบเครื่อง...ถ้าอยู่ในช่วงรอบเดินเบาลิ้นจะปิดแต่จะมีช่องที่อากาศเข้าได้ตามที่เราวัดปริมาณจากMIXERเดิมคือ28มิล...ผลคือรอบเดินเบาเป็นปกติ
3.มันไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนต้อง..งง..เลยนี่ครับ แค่เอาMIXERเดิมออกไป ทำลิ้นเปิด-ปิดอากาศใหม่ และทำรูแก๊สเข้าใหม่ก็เท่านั้น
4.หลักการเพียงแค่ต้องการควบคุมปริมาณอากาศ ให้สัมพันธ์กับรอบของเครื่องยนต์ โดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้นทางเดินของอากาศทั้งการใช้น้ำมันและแก๊ส
....ได้มีคนทำแล้วโพสไว้ที่gasthaiครับ...ตามลิ้งนี้...
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48702