AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 09:37:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE111 เปลี่ยนดรัมเป็นดิสก์หลัง แตะเบรคมีเสียงดังแกร็กๆ เมื่อ: 24 สิงหาคม 2557 09:02:42
สรุปถอดเซนเซอร์มาทำความสะอาดเอง ฉีดสเปรย์ Contact Cleaner หลายๆ รอบหายแล้วครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE111 เปลี่ยนดรัมเป็นดิสก์หลัง แตะเบรคมีเสียงดังแกร็กๆ เมื่อ: 22 สิงหาคม 2557 00:48:41
ผมคิดว่าจะลองถอดปลั๊ก ABS (เรียกถูกหรือเปล่าหนอ) ที่ล้อทีละล้อแล้วลองเหยียบเบรกดู ถ้าถอดที่ล้อไหนแล้วเหยียบไม่มีเสียงผมว่าน่าจะแก้ที่ล้อนั้นครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE111 เปลี่ยนดรัมเป็นดิสก์หลัง แตะเบรคมีเสียงดังแกร็กๆ เมื่อ: 20 สิงหาคม 2557 20:25:12
แผ่นซับเสียง? อันนี้ผมไม่แน่ใจ...ผ้าเบรคของเก่าติดจานมาครับ ยังหนาอยู่เลย...เวลาเบรคเสียความมั่นใจไปเลย เพราะมัวกังวลแต่เสียงแกรกกกกก แต่กๆๆๆๆ (เสียงเหมือนมีคนเจาะผนังปูนเลย แต่กๆๆๆๆๆ) แล้วก็มีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังอื๊ดดดดตามมา เวลาเบรคจะมีตอดที่เท้าตุบๆ เหมือนจานคด (แต่ผมว่าอาการจานคดน่าจะเป็นทุกช่วงการเบรค)ต้องแตะย้ำๆๆ ถึงจะหาย (รถที่ตามหลังมาจะทิ่มตูดเอาหลายทีละ) ไฟ ABS ที่หน้าปัดก็ไม่โชว์...ตอนนี้อู่ก็จนปัญญาเขาบอกให้ผมลองไปที่ร้านไดนาโมเช็คดูปั้ม ABS ดู หรือจะลองหาซื้อปั้ม ABS เชียงกงมาลองดู ชักจะไปกันใหญ่แล้วสิ
4  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: การ์ดซันลูป VAN TOURINGWAGON/แร็คพวงมาลัยไฟฟ้า/เบาะหน้าหลังAE100 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2557 22:16:18
 
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / AE111 เปลี่ยนดรัมเป็นดิสก์หลัง แตะเบรคมีเสียงดังแกร็กๆ เมื่อ: 19 สิงหาคม 2557 20:44:17
ผมเปลี่ยนเบรคจากดรัมเป็นดิสก์ มีอาการแตะเบรคเบาๆ ชะลอเบรคจะมีเสียงดังแกร็กๆๆๆๆๆๆยาว แต่เวลาขับเร็วแล้วเบรคจะไม่มีเสียง ระยะเบรคก็โอเคปกติดี กลับไปที่อู่ไล่น้ำมันเบรคแล้ว ถอดเซ็นเซอร์ ABS มาล้างแล้วแต่อาการยังไม่หาย เกิดจากอะไร เครียดมากครับ
6  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###ผ้า-จานเบรคBremboแท้-BRAKE6-4-2-1หม้อลม-ดิสหลัง-ลูกหมาก-สายเบรคมือ-น๊อตล้อยาว เมื่อ: 08 สิงหาคม 2557 20:30:30
ดิสก์เบรคหลังไฮทอร์ก ABS มีของหรือเปล่าครับน้าจุ๊บ
7  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: การ์ดซันลูป VAN TOURINGWAGON/กันชนGARIB Gen1/แร็คพวงมาลัยไฟฟ้า/เบาะหน้าหลังAE100 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2557 17:29:21
ขายหลังคา ซันรูฟ AE101 MARINO จะแปลงใส่ AE100 ก็ได้ สภาพใหม่สวยๆ ราคา 8,000 บาท



สนใจหลังคา Marino มาใส่ AE Hi-Torq/บดินทร์ (จองๆๆๆ)
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 29 เมษายน 2557 19:20:50
ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
ถามเพิ่มเติมนะครับ
1. หม้อต้มถ้าเราเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น มีผลดียังไง
2. เจาะขยายรูหัวฉีดสำหรับเครื่อง 1600 ต้องเจาะรูขนาดเท่าไร ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าไม่ได้ทำเครื่องเป็นเทอร์โบหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่มีกำลังมากกว่าเดิมหม้อต้มเดิมก็น่าจะพอนะครับของผมที่ต้องทำเพราะเครื่องเดิม 2.2L  145 ม้าพอเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.3L 200 ม้าก็ต้องปรับแรงดันหม้อต้มจากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ทีแรกก็คิดว่าหม้อต้มจะไม่พอพอช่างปรับแรงดันให้แล้วก็เลยพอ ส่วนหัวฉีดจากเดิมน่าจะ 1.4mm.ขยายเป็น 2mm. เพราะเวลารอบ vtec เปิดกราฟมันกระโดดของเดิมจึงไม่พอ ส่วนเครื่อง 4a ถ้าไม่ได้ทำอะไรหัวฉีดเดิมมันน่าจะพออยู่แล้วไม่ต้องขยายหรอกครับลองดูที่การจูนและคาริเบทหัวฉีดทั้ง 4 หัวเนื่องจากถ้าใช้มาเป็นเวลานานสปริงหัวฉีดมันจะล้าระยะยกเริ่มไม่เท่ากันจ่ายแก๊สไม่เท่ากันก็วิ่งไม่ออก กินแก๊ส ร้านติดตั้งแก๊สบางทียังไม่รู้เรื่องการคาริเบทหัวฉีดด้วยซ้ำจูนยังไงก็ไม่หาย ผมใช้ซัก 1-2 ปีเวลาเปลี่ยนชุดท่อยางก็จะคาริเบทหัวฉีดด้วยทุก 40000-50000 โลครับ

ขอบคุณมากครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 24 เมษายน 2557 13:25:51
ตอบเท่าที่เจ้าของกระทู้ถาม 3ตัวนี้ ผมเลือก kkt

ทำไมถึงเลือก kkt ครับ ต่างจากอีกสองตัวยังไงครับ แล้วผลที่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 24 เมษายน 2557 13:23:38
ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
ถามเพิ่มเติมนะครับ
1. หม้อต้มถ้าเราเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น มีผลดียังไง
2. เจาะขยายรูหัวฉีดสำหรับเครื่อง 1600 ต้องเจาะรูขนาดเท่าไร ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 21 เมษายน 2557 13:05:28
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ...ทำให้ได้สติ ได้ข้อคิด และมุมมองหลากหลายด้าน เลยตัดสินใจดังนี้ครับ
1. ตอนนี้ผมคงจะหันไปปรับจูนระบบแก๊สให้ดี และปรับเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สให้เหมาะสมนิสัยการขับขี่ ชอบซัดหนักๆ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น (อันนี้คิดเอาเอง)
2. ดูระบบไฟ และอากาศให้สมบูรณ์
3. เก็บตังค์ใส่กล่องจูน E20, E85 (ความอยากลอง)
เพราะรถเครื่องเดิมๆ อายุปาเข้าไป 14-15 ปี จะให้จี๊ดจ้าดเหมือนรถใหม่ๆ ที่รีวิวกันคงจะไม่ถึงขั้นนั้นครับ...หรือใครที่ขับ AE มีประสบการณ์ติดตั้งกล่องแล้วเป็นอย่างไร ช่วยแชร์ไว้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีความรู้น้อย แต่อยากทำโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดี หรืออยากหาข้อมูลแต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน สุดท้ายตัดสินใจทำตามใจอยาก...หากผลที่ได้ตามที่ต้องการก็ดีไป แต่กลับกันมันไม่คุ้มกับเงินที่ลงไป ก็นึกเสียดายไปอีกนาน เพราะฐานะคนที่ใช้ AE (โดยเฉพาะผม) ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร กว่าจะหาได้มาทำรถก็ใช้เวลาเก็บพอสมควร..
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 18 เมษายน 2557 20:56:01
แก๊ส  พอเวลาซิ่ง มันร้อนนะครับ อีกอย่าง ต้องวัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า
ส่วนตัว ใช้ KKT  ลองโทรไปหาพี่เขาดู 081-2585108 
ผมก็เข้าใจเหมือนท่านนะครับ ยิ่งเวลาซัดระยะทางไกลๆ เป็นห่วงเรื่องความร้อน และความสึกหรอ ถึงอยากใส่กล่องดูแต่ยังกังวลว่าถ้าเสียเงินใส่กล่องไปแล้วมันจะมีผลดีผลเสียอะไรตามหรือเปล่าครับ
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 18 เมษายน 2557 20:46:18
ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

น่าสนใจครับ อีกเรื่องที่อยากจูนใช้ E20, E85 เนื่องจากอยากเครื่องเย็นบ้าง (เข้าใจถูกต้องหรือเปล่า) ใช้สลับกับแก๊สน่ะครับ
งั้นเรื่องแอลพีจี ผมปรึกษาเพิ่มเติมหน่อยครับว่านอกจากการจูนดีๆ แล้วหัวฉีด หม้อต้มมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ เช่น ต้องใช้หัวฉีดของอะไร? รุ่นไหน? ขอบคุณมากครับ
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี? เมื่อ: 18 เมษายน 2557 13:23:03
ไฮทอร์กปี 2000 ติดแก๊ส LPG หัวฉีดวิ่งสลับน้ำมันโซฮอลล์ 91/95 มาสามปีแล้ว ถ้าจะติดกล่องพ่วงใช้ E20, E85 จุดประสงค์เพื่อ
1. เปลี่ยนจากโซฮอลล์มาเป็น e85, e20 เพราะราคาต่ำกว่า
2. อยากแรงขึ้นกว่าเดิมเวลาอยากซิ่ง วิ่งน้ำมัน (เพราะตอนนี้วิ่งได้ 160 ก็เหนื่อยแล้ว..เดินท่อ 2"+พักกลาว+ปลายใหม่ สายหัวเทียนใหม่ กรองสแตนเลส)

* อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือผู้ที่เคยติดมาแล้วช่วยแชร์ความรู้ครับ
15  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###ผ้า-จานเบรคBremboแท้-BRAKE6-4-2-1หม้อลม-ดิสหลัง-ลูกหมาก-สายเบรคมือ-น๊อตล้อยาว เมื่อ: 19 มีนาคม 2557 21:15:15
อ้างถึง
Step5
Front wish 1 port ลูกสูบ  63 mm  Rotor  275/28 mm 
ดุม 55 น้ำหนัก โดยประมาณ  Rotor 6.3 กก.  Caliper 5 กก. รวมประมาณ  11.3 กก.
ลูกสูบโตโคตรๆ ลูกเดียว  มาพร้อมผ้าเบรค Akebono แดงๆ
ประสิทธิภาพ ++++ คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป  สวยงาม แข๊งแรง
ชุดนี้ เหมาะกับคนที่อยากได้ชุดเบรคจานใหญ่ๆเหมือนพวก 2 พอร์ต
เต็มๆล้อ แต่ค่าบำรุงรักษาถูกๆอะไหล่ไม่แพง

ขอโทษครับเป็นชุดเก่ายุ่น หรือของบ้านเราครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: วิ่งน้ำมันมีเสียง แต้ดๆๆ ที่ใต้ห้องเครื่อง วิ่งแก๊สไม่มีเสียง เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2555 20:15:40
ไฟแก่ไปครับ ปรับตั้งไฟให้เบาลง ช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกด้วยครับ
17  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ขายช่วงล่าง COROLLA ทุกรุ่นกับโช๊ค LEVIN แกนใหญ่(รับประกัน 1 เดือน) เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2555 09:15:47
สอบถามแร็คเพาเวอร์มือสอง ชุดดิสก์เบรคจานใหญ่ 2 พอร์ต, โช๊คอัพ+สปริงโหลดหน้า-หลัง ใส่ไฮทอร์ก แต่ละตัวราคาประมาณเท่าไรครับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ขอคำแนะนำ อยากได้แม็กซ์พร้อมยางไส่ไฮทอร์ก เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 11:45:05
http://www.sportmag100.com/pro_detail.php?id=5789
ที่นี่พอได้มั้ยครับวันนี้จะเข้าไปดูหน่อย
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขอคำแนะนำ อยากได้แม็กซ์พร้อมยางไส่ไฮทอร์ก เมื่อ: 12 ธันวาคม 2554 11:41:56
ผมมีงบ 15,000 งบจำกัดจริงๆ เล็งขอบ 17 แต่ได้แค่แมกซ์มือสอง+ยางมือสอง ถ้าซื้อมาใช้จะคุ้มจะมั้ย และมีวิธีดูยังไงครับ
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE111 เกจ์ความร้อนขึ้นเกินครึ่งเมื่อวิ่งประมาณ 90 ขึ้นไป เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2554 18:44:59
ตอนแรกน้ำในถังพักลดเกือบหมด เติมไปแล้วครับ ฝาหม้อน้ำไม่น่าเกี่ยวเพราะเปลี่ยนมาแล้วประมาณ 3 เดือนไม่มีปัญหา วาล์วน้ำตัวที่ติดกับห้องเครื่องหรือเปล่าครับ เปลี่ยนเองได้มั้ย หรือว่าต้องถึงมือช่างครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!