AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 17:53:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่อง OBD 1 หน่อยครับ เมื่อ: 31 มกราคม 2557 14:21:10
ไม่รู้ว่าใครเคยมีปัญหาแบบผมมั้งมั้ยครับ ใช้ OBD 1 กับเครื่อง 3sge ครับปัญหาคือถ้าผมรีเซ็ตกล่องไปตรง DIG ของ OBD 1 ตอนสตาร์ทรถจอดนิ่งๆมันจะขึ้น OK แต่ถ้าขับรถออกไปมันจะขึ้น NG
จะเป็นอย่างนี้ตลอด แต่ถ้าขี่ๆแล้วผมกระตุกรถให้มันดับ หมายถึงออกตัวเกียร์5ปล่อยครัชไวๆให้รถดับ แล้วลองบิดกุญแจสตาร์ทใหม่ ตรง DIG ของ OBD จะเป็น OK ตลอดทั้งตอนสตาร์ทและตอนขี่ แต่ถ้ารีเซ็ตกล่องจะเป็นแบบเดิมอีกแบบนี้เป็นที่อะไรเสียครับหรือปรกติ

ปล.ตอนนี้หาerror codeไม่ได้ครับโน๊ตบุ๊คส่งเคลมอยู่ก่อนติดตั้งOBDลองเสียบสายเช็คcodeก็ไม่พบerrorใดๆครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามคุณโต้งkkt หรือท่านใดที่ใช้จอ obd1 อยู่ครับ เมื่อ: 10 มกราคม 2557 17:40:09
พี่ครับรบกวนสอบถามการตั้งลิ้นปีกผีเสื้อด้วย OBD1 หน่อยได้มั้ยครับปรับตรงไหน ดูค่าอะไรครับ เครื่อง 3sge ครับ

 ดูค่า THP  ครับ  เมื่อไม่ได้เหยียบคันเร่ง  ค่านี้จะเป็น 0 ครับ แสดงว่าลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท....

แล้วพวกปลั้ก tps สีดำๆข้างลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะครับ ดูค่าตรงไหน เท่าไรครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามคุณโต้งkkt หรือท่านใดที่ใช้จอ obd1 อยู่ครับ เมื่อ: 09 มกราคม 2557 04:43:05
พี่ครับรบกวนสอบถามการตั้งลิ้นปีกผีเสื้อด้วย OBD1 หน่อยได้มั้ยครับปรับตรงไหน ดูค่าอะไรครับ เครื่อง 3sge ครับ
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รบกวนสอบถามรอบเครื่อง 3sge หน่อยครับ เมื่อ: 19 ธันวาคม 2556 17:12:40
รบกวนสอบถามรอบเครื่อง 3sge หน่อยครับ รอบเดินเบา625-650 เปิดแอร์ 825-850 วัดจาก OBD1 แบบนี้ปรกติมั้ยครับ เครื่องนิ่งไม่สั่นครับ แล้วถ้าจะปรับรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น อยากได้ซัก 800 รอบสามารถทำได้มั้ยครับ มีวิธีปรับตรงไหนครับ ผมมี OBD 1 อยู่แต่ไม่ทราบว่าต้องหมุนอะไรมองค่าตรงไหนให้ได้เท่าไร ขอบคุณครับ
5  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ###สตรัทปรับเกลียวTein Cusco Gab Apexiประแจ อะไหล่ สปริงหลอด ท่อเลส เมื่อ: 11 ธันวาคม 2556 04:26:07
พี่ครับมีชุดไหนใส่ corona exsior ได้เลยมั้งครับหรือถ้าแปลงพี่รับทำด้วยมั้ยครับพอดีอยู่ต่างจังหวัดหาร้านทำยากครับ
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 16 ตุลาคม 2556 12:14:19
พี่ๆครับรบกวนขอพาร์ทโอริงจานจ่าย 3SGE หน่อยครับหรือใครมีขายของแท้ pm ราคามาหน่อยครับเปลี่ยน 2 รอบล่ะน้ำมันยังไหลพาโอริงไปเทียบใหญ่ไปยัดจานจ่ายไม่เข้า เล็กไปก็รั่วเซ็งสุดๆ
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่อง thermo switch (สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ) หน่อยครับ เมื่อ: 28 กันยายน 2556 03:36:49
ทำไมไม่ใช้ของที่มากับเครื่องละครับ งง
3SGE สวิทย์พัดลมไฟฟ้าไม่ได้มากับเครื่องครับของมันฝังอยู่ที่หม้อน้ำ ผมเลยเอาของ 4AFE มาฝังที่เครื่อง 3SGE ครับ ไม่ได้เจาะฝังที่หม้อน้ำ
ถ้าตอบโจทย์เปลี่ยนวาล์วน้ำน่าจะตรงประเด็นกว่านะครับ
ยังไงอ่ะเปลี่ยนวาล์วน้ำให้อุณหภูมิต่ำกว่านี้หรือยังไงครับพี่ แล้วมันจะทำให้น้ำเย็นกว่านี้หรือครับ อธิบายหน่อยครับพี่ผมไม่ค่อยเข้าใจ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่อง thermo switch (สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ) หน่อยครับ เมื่อ: 27 กันยายน 2556 15:23:45
รถผม 4afe วางเครื่องใหม่ 3sge มาผมเอาสวิทย์พัดลมหม้อน้ำของเครื่อง 4afe มาฝังไว้ตรงคอน้ำเข้าแต่องศาเปิด/ปิดมันน้อยเกินครับน่าจะ เปิด84-ปิด71 วัดจากตัววัดความร้อนในรถ ซึ่งเครื่อง 3sge พัดลมเป่ายังไงมันก็ไม่ลงมาถึง 71 ของผมนิ่งที่ 73 องศาทำให้พัดลมหม้อน้ำไม่หยุดทำงานเป่าเต็มสปีดอยู่แบบนั้นคือผมอยากทราบว่ามีสวิทย์พัดลมตัวไหนที่อุณหภูมิ เปิด/ปิด สูงกว่านี้มั้ยครับซัก 98/91 องศาที่เป็นแบบเดียวกับสวิทย์พัดลมของ4afeคือไม่อยากหาที่ฝังและเดินสายใหม่น่ะครับผมเห็นของ4afeมันเป็นแบบสายเดียวแต่ของ3sgeมันเป็น 2 สายเลยงงว่าจะเอามาต่อกันยังไงพอดีเพิ่งโดนค่าเดินสายพัดลม 2 สเต็ปมาเกือบ 2พัน จนเลย
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ เมื่อ: 02 กันยายน 2556 16:43:11
ปรับขึ้นลงตามช่วงรอบเครื่องและแรงดันของ map แกส เวลาติดเครื่องจำเห็นได้ว่ามีตัววิ่งอยู่ในตารางเพื่อบอกตำแหน่งของการทำงานของแกส ณ. เวลานั้น ๆ อยากเพิ่มก้อปรับค่าเป็น + อยากลดก้อปรับค่าเป็น - ได้เลยตามตำแหน่งที่ต้องการครับ จะได้ความละเอียดมากกว่าปรับในหน้าแก้ไขครับผม โดยวิธีการเพิ่มหรือลดให้ click ขวา แล้วเลือกปรับเพิ่มหรือลด ได้เลยครับผม
มีวิธีดูหรือเปรียบเทียบจากตรงไหนมั้งครับว่าตัววิ่งที่วิ่งในตารางต้องอยู่ตำแหน่งนี่ถึงจะเหมาสมหรือใช้เปรียบเทียบกับตำแหน่งตอนเป็นน้ำมันครับ อีกคำถามนึงน่ะครับผมเปลี่ยนจากกรองเปลือยเป็นกรองเดิมติดรถ เปลี่ยนปลายท่อใส้ตรงเป็นใส้เยื้องใบใหญ่ขึ้น แบบนี้ต้องจูนแก๊สใหม่มั้ยครับ สุดท้ายต้องขอบคุณพี่มากครับที่กรุณาตอบคำถามขอบคุณครับ
10  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ เมื่อ: 27 สิงหาคม 2556 04:38:07


Versus ออกโปรแกรมจูน Version ใหม่มาแล้ว จูน เพิ่ม ลด ได้เหมือนกล่องแต่งเลย ลองหามาเล่นดูครับ


พี่ครับรบกวนสอนหลักการปรับในช่องนี้หน่อยได้มั้ยครับ ลองจิ้มๆดูไม่เห็นมีอะไรเลย
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ เมื่อ: 22 สิงหาคม 2556 14:26:47
สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
รบกวนขอข้อมูลหน่อยน่ะครับ ตัว AF เป็นแบบไหนต่อยังไงครับจะได้หาซื้อมาต่อมั้งครับ มันใช่สายที่ออกจาก ecu gas เป็นสาย Oxygen (Lamda) Sensor ต่อเข้ากับ ECU รถสาย Oxygen sensor หรือเปล่าครับจะได้ต่อสายเองเลย หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ

ดึงเส้นนั้นมาต่อเข้ากับ AF ของกล่อง ECU เครื่องยนต์ก้อได้ครับ แต่ปัญหาคือถ้าเมื่อไหร่ O2 เรามีปัญหากล่องแกส จะทำงานรั่วไปด้วยถ้าต่อแบบนั้น ของผมใช้ Apex ปากกา ต่อวัด AF ค่าที่วัดออกมาพอเป็นเกณฑ์ สำหรับจูน LPG ได้ แต่ไม่ได้จูนเพื่อความแรงนะ ครับจูนเพื่อการใช้งานปกติเท่านั้น ถ้าจูนเพื่อความแรงต้องหาพวก AF ที่แบบวายแบนเหมือนที่พวกจูนเนอร์ เขาใช้จูนกล่องน้ำมันรถแต่งครับผม.
apex af มันก็ต่อจาก O2 รถใช่มั้ยอ่ะครับ หรือมันมีตัววัดค่าต่างหากแยกออกจาก O2 ของรถครับจะได้หามาติดตั้งมั้ง
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ เมื่อ: 21 สิงหาคม 2556 18:16:39
สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ

ถ้าจะจูนเอาแบบซัดได้ต้องมี AF มาต่อวัดความส่วนผสมครับผม สำหรับรถผมต่อ AF เข้ากล่องแกสไว้ด้วย และมีวัด AF อีกตัว เวลาจูนเลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ต่อไว้ก็จูน Map ให้อย่างเดียวแหละครับผม.
รบกวนขอข้อมูลหน่อยน่ะครับ ตัว AF เป็นแบบไหนต่อยังไงครับจะได้หาซื้อมาต่อมั้งครับ มันใช่สายที่ออกจาก ecu gas เป็นสาย Oxygen (Lamda) Sensor ต่อเข้ากับ ECU รถสาย Oxygen sensor หรือเปล่าครับจะได้ต่อสายเองเลย หรือว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มครับ
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ต่างๆ / Re: * คำแนะนำวิธีดูแม๊ก enkai rp01 * เมื่อ: 21 สิงหาคม 2556 15:39:05
แล้ว rp-01 นี่สีขาวมันเป็นขาวแบบไหนครับผมจะเอาไปให้เค้าทำสีอยากได้แบบขาวของเดิมมันอ่ะครับร้านบอกที่เค้ามีขาวธรรมดากับขาวมุก
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: ชุมชนคนใช้ Versus ปรึกษากันได้คร๊าบ เมื่อ: 21 สิงหาคม 2556 13:12:50
สอบถามหน่อยครับของผมเวอร์ซุสจูนออโต้แล้วมาวิ่งแมป กราฟตอนวิ่งแมปช่วงแรงดันท่อไอดีประมาณ 90-110 จุดของแก๊สสีน้ำเงินเริ่มตกไม่ทับกับจุดของน้ำมันสีแดงอย่างนี้เป็นที่อะไรครับแก้ยังไงได้มั้งครับ และก็ผมลองซัดแก๊สซักประมาณ140+แล้วถอนคันเร่งมีเสียงปั้งแบ๊คไฟล์ออกท่อทุกครั้งแบบนี้แก้ตรงไหนครับ เครื่อง 3s-ge หม้อต้ม tomasetto at-09 ครับ

อ่อ ช่วยบอกทริควิธีจูนแก๊สของเฟิร์มแวร์ตัวใหม่หน่อยได้มั้ยครับต้องมองกราฟตรงไหนปรับตรงไหนผมอัพนานแล้วแต่ยังไม่รู้หลักการจูนมันเลยครับตอนนี้ได้แค่จูนออโต้แล้ววิ่งแมปเอาครับ ขอบคุณมากๆครับ
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 16:40:53
ไปลองล่ะครับ สตาร์ทปุ้ปโค๊ดขึ้นเลย ต้องแก้ไขยังไงต่อครับ วงจรของ o2เสียนี่คืออะไรครับแก้ไขยังครับพี่ และก็รถผมใช้แก๊สหัวฉีดเป็นหลักถ้าไม่แก้ไขใช้งานไปเรื่อยๆจะมีผลอะไรมั้ยครับ ขอบคุณมากครับ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 16:24:57
o2เสื่อมไม่ก็สายไฟขาดอะครับ


เช็คได้จากรีกล่องอีกรอบ เสียบเช็คโค๊ดคาไว้ ถ้าสตาร์ดปุบ โค๊ะขึ้นเลยสายไฟน่าจะขาดไปแล้วหรือวงจรของo2เสีย

ถ้าขับสักพักถึงขึ้น แสดงว่าเสื่อมครับ
เสียบสายคาไว้ที่TE1-E1แล้วสตาร์ทเครื่องเลยใช่ม่ะครับพี่ ถ้ามันกระพริบเป็นโค๊ดเลยก็คือสายขาดแต่ถ้าขี่ไปซักพัก (เสียบสายคาไว้ที่TE1-E1คาไว้) โค๊ดขึ้นทีหลังแบบนี้เสื่อมใช่ม่ะครับ
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 15:00:54
รีแล้วอะไรขึ้รนมาอีกบ้างครับ code มันจำ ครับยอาจจะบิดสวิสออน แล้วไปดึงปลักบางตัวออก

เช่น 24 นี้มักจะลืม

25นี้ ติดแก๊สคงจูนบางครับ หรือไม่ก็กระทบมาจาก 21 ที่ O2 มันเสียเสื่อมเพี๊ยนเลยอ่านค่าผิด

14นี้ต้องไล่ดูสายไฟครับถ้ารีเซทกล่องแล้วยังขึ้น
รีเซ็ตกล่องดูแล้วและก็จูนแก๊สใหม่เลย ลองเช็คอีกรอบเหลือโค๊ด 21 ครับ
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^ เมื่อ: 13 สิงหาคม 2556 11:03:24
3s-ge เช็คโค๊ดดูได้มา 4 ตัวจะเริ่มแก้ตรงไหนและแก้ยังไงดีเนี้ย
14 สัญญาณการจุดระเบิด
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
เหอะๆ ตกใจเลยทีเดียวทำไงดีครับ ทำไงดีครับตอนนี้ผมทำได้แค่รีเซ็ตกล่องไปก่อน
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3S-GE ของผมต้องดันจานจ่ายจนแก่สุดครับทำไงดี เมื่อ: 04 สิงหาคม 2556 04:02:37
วันนี้ข้องใจผมพาไปถอดสายพานไทม์มิ่งกับนับเฟืองปั้มน้ำอีกรอบ เฟืองปั้มน้ำนับได้ 22 เฟืองส่วนสายพานผมใส่ตามนี้เลยครับตั้งกับสายพานเลย แต่พอใส่พูเลย์เข้าไปมันตรงตำแหน่งเลข 10 ครับไม่ใช่เลข 0 เหมือนที่เค้าบอกกัน งง อีกรอบ ช่างเอาไขควงแหย่ที่รูหัวเทียนแล้วหมุนพูเลย์ลูกสูบมันดันไขควงตำแหน่งสูงสุดก็อยู่ที่เลข 10 ครับ ช่างเลยบอกว่าน่าจะตำแหน่งนี้ไม่ใช่ 0 เลยประกอบๆลองขี่ดูตั้งจานจ่ายไว้ตรงกลางขี่ดีขึ้นแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าถูกต้องป่าว


[/img]


[/URL][/img]
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: 3S-GE ของผมต้องดันจานจ่ายจนแก่สุดครับทำไงดี เมื่อ: 02 สิงหาคม 2556 17:03:52
เพิ่มเติมรูปจานจ่ายนิดนึงต้องหมุนจานจ่ายตามเข็มนาฬิกาจนสุดถึงจะวิ่งได้ดีครับ หรือจะปล่อยไว้อย่างนี้ดีหว่า
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!