AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 03:27:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 12  »  [5»] [10»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: AE101 อยากใส่เครื่องเสียง 2DIN เมื่อ: 02 มิถุนายน 2557 16:16:40
ขอดูภาพที่ติดตั้งเป็นแนวทางด้วยครับ
2  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยด้วย ครับ เวลาขับไปเครื่องร้อน แล้วหอน เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2557 09:08:04
เปลี่ยนพัดลมเป็น 11 ใบพัดน่าจะบรรเทาอาการได้บ้างครับ
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากรู้ว่าโคมดำไฟหน้างานจีน กับ ไต้หวัน ใส่หลอดซีนอนแล้วผลจะเป็นยังไง เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2557 21:25:30
ตัวหลอดเป็นซีนอล 4300k สีธรรมชาติ

ตัวชุดโปรเจ็กเตอร์ทำให้แสงที่ออกมาพุ่งไปข้างหน้า ไม่ฟุ้ง ไม่แยงตารถที่สวนมา

ชุดโปรเจ็กเตอร์ 2500 บาท (นานแล้วนะตอนนี้ไม่รู้เท่าไรแล้ว เป็นของติดรถยี่ห้ออะไรจำไม่ได้แล้ว )
ชุดไฟซีนอล 1500 บาท (ใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว)

ลองติดต่อดูครับ ไม่รู้ตอนนี้เลิกทำไปยัง
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/898517-โปรเจคเตอร์สำหรับ-DIY-ไฟ-XENON-ใส่ไฟหน้ารถครับสว่างๆ
081 714 8898 คุณซุน




4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำอู่ซ่อมรถให้หน่อยครับ เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2557 15:56:15
ไปอู่ใกล้ๆบ้านให้อู่ถอดวาว์ลน้ำออกมาเช็คก่อนดีกว่าครับ แต่ถ้ามีเครื่องมือก็ถอดเช็คเองเลย

เอาวาว์ลน้ำไม่ต้มน้ำเดือดครับ ถ้าสักพักไม่เกิน 5 นาที วาว์ลน้ำจะง้างเปิดออก (แปลว่าปกติ)
ถ้าวาว์ลไม่เปิด ก็แปลว่าวาว์ลน้ำเสียแล้วครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=CiPcbrYjTac" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=CiPcbrYjTac</a>


5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากรู้ว่าโคมดำไฟหน้างานจีน กับ ไต้หวัน ใส่หลอดซีนอนแล้วผลจะเป็นยังไง เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2557 15:13:22
เพิ่มงบอีกหน่อยใส่กับโคมโปรเจ็กเตอร์ดีกว่าครับ ไม่แยงตา

ผมซื้อโคมดำไต้หวัน มา แล้วส่งไปทำกับพี่ใน overclockzone เดี๋ยวคืนนี้ส่งรูปให้ดูครับ
ไม่แน่ใจตอนนี้พี่เขายังทำเปล่า สนใจ pm มาครับเดี๋ยวให้เบอร์ติดต่อพี่เขาเองเลย
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แนะนำอู่ซ่อมรถให้หน่อยครับ เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2557 14:40:41
เปิดฝาหม้อน้ำ ดูว่าน้ำวิ่งไหม (ทำตอนเครื่องเย็นๆนะครับ)
ถ้าน้ำไม่วิ่ง ปั๊มน้ำอาจจะเสียครับ เคยเป็น เครื่องฮีตเลย T T
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: รถเอียงไปด้านหนึ่ง เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2557 12:07:30
ส่วนของผมเอียงแค่ท้าย ต่างกัน 1 นิ้วสอด คาดว่าเป็นที่เบ้าซุ้มโช๊คครับ เพราะไม่ได้เปลี่ยนพร้อมกัน

ลืมไปเลยว่ายังไม่เคยเปลี่ยนเบ้าซุ้มโช๊ค เปลี่ยนแล้วจะมาแจ้งกันให้ทราบครับ
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / รถเอียงไปด้านหนึ่ง เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2557 10:47:16
มองจากด้านหน้าเข้าไปหารถ รถเองไปด้านขวามือครับ
เปลี่ยนโช็ค สปริงแล้วไปแล้ว ลมยางปกติ ยังเอียงอยู่
ตรวจสอบที่อะไรเพิ่มดีครับ
9  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: เสียงถอยยุ่น(เสียงยาว)/subbox/ลำโพง/วิทยุไพโอเนียร์/กระจกมองหลังยุ่น เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 11:41:44
เสียงถอยหลัง โอนให้แล้วนะครับ ส่งตามที่อยู่ใน pm
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยากรู้เรื่องของการตั้งวาล์ว เมื่อ: 04 มิถุนายน 2556 17:33:32
เพิ่งไปตั้งมาเมื่อวันเสาร์ครับ 880 บาท กำลังอัดดีขึ้นเยอะเลย ไม่ได้ตั้งมาเป็นปีแล้ว
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 15:30:58
เพื่อนโดนมาเหมือนกันครับ ศูนย์ซ่อมโตโยฯ สาขาพระประโทน นครปฐม

เอารถ vios ไปทำสี (เพื่อนถอดลูกกุญแจ solex Click Lock ออกจากพวงกุญแจ กลัวโดนปั๊ม)
ไปรับรถเสร็จเอากลับมาใช้ปรากฏว่า Click Lock ใช้งานไม่ได้ ไม่ล็อค
กลับไปที่ศูนย์ฯ ผจก สาขาบอก ทำสีนอกรถ ช่างไม่ได้ยุ่งภายในรถ (แต่ข้างในรถ พวกเช็ดซะใหม่กริปเลย)
ผจก เรียกช่างที่ทำสีมาถามว่าได้รื้อรถลูกค้าเปล่า (ใครมันจะยอมรับ T T) เพื่อนขอดูกล้องวงจรปิดตอนช่างทำงานก็บอกไม่มี

เพื่อนเลยอธิบายไปว่า ตอนช่างทำความสะอาดในรถคงเผลอไปกด click Lock  แต่กดไปแล้ว ลูกกุญแจไม่ได้อยู่ที่พวงกุญแจ เลยรื้อclick lock เองหรือเปล่า
ผจก มันก็เถียงคอเป็นเอ็น ไม่รับผิดชอบทุกกรณี
แถม ผจก มันก็บ่นคนรับรถซ่อมสีว่า ก่อนรับรถเข้าศูนย์ทำไมไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในรถของลูกค้า T T

เพื่อนตัดสินใจขับรถไปที่ศูนย์ใหญ่ solex Click Lock ที่บางขุนเทียน เป็นไปตามคาดการณ์ไว้
ช่าง solex Click Lock แก้ไขให้แล้วบอกว่าโดนคนรื้อClick Lockมาแน่นอน (อยากให้ ผจก โตโยฯ สาขาพระประโทน นครปฐม มันได้ยินจริงๆ

เพื่อนก็มันใจแน่ว่าก่อนเข้าศูนย์ทำสี click Lock ปกติแน่นอน

ฉะนั้นใครจะรถเข้าศูนย์ไปซ่อมสี ก็ให้คนรับรถที่ศูนย์ฯ ตรวจเช็คช่วงล่าง เช็คอุปกรณ์ภายในทุกอย่างก่อนทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ด้วยนะครับ  T T
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: อยู่เกียร์ D เหยียบเบรค เครื่องสั่น เป็นอะไรที่แก้ไม่หายจริงๆ เซรงล่าว.....+++ เมื่อ: 07 มีนาคม 2556 00:00:42
เอากระทู้ที่คุณ hutchewvoi ว่ามาให้ดูครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97564.0
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แชมพูล้างรถ เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 10:42:19
ซันไล เหมือนกัน
14  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ขณะนี้เราได้ล้อมไว้หมดแล้ว เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 10:12:56
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ประวัติ 4AGE (ไปเจอมาครับ) เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 13:55:56
ที่มา : http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=72051.0 (คุณ asdewq125478)

คุณทราบหรือไม่ว่าเครื่องยนต์รุ่น 4A-GE นั้นมีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง...อ้า! ยกตัวอย่างเครื่อง 4A-GE รุ่นแรกเลย 16Valve ที่สายหัวเทียนโชว์ให้เห็นกันแบบจะๆ กับอีกรุ่นนึง ซึ่งเป็นรุ่นต่อมาที่มีฝาปิดสายหัวเทียนเรียบร้อย แถมมีการปรับปรุงอีกเยอะแยะ เช่น
- ขยายความจุของชุดกรองอากาศ
- เสริมชุดรีโซแนนซ์ช่วย(Secondary Resonator)
- เปลี่ยนลักษณะช่องทางไอดีในฝาสูบ
- เปลี่ยนลักษณะแนวการไหลเข้าของอากาศเย็น
- ขยายขนาดของท่อร่วมไอเสีย
- เพิ่มวงจรป้องกันเครื่องยนต์น๊อค
- เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดจาก 9.4 : 1 เป็น10.3 : 1
- ใช้ระบบการฉีดเชื้อเพลิงแบบแยกอิสระเป็น 2กลุ่ม
- เปลี่ยนหัวฉีดสตาร์ทเย็นเป็นแบบ 2รู
- เปลี่ยนระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน จาก 1.1mm. เป็น 0.8mm.
- เปลี่ยนรูปร่างของฝาครอบจานจ่าย
- เปลี่ยนแนวท่อร่วมไอดี และยกเลิกระบบ T-VIS
เพราะถึงมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประจุไอดีที่ความเร็วรอบสูงได้เยอะก็จริง แต่มันก็ทำให้สมรรถนะด้านแรงบิดที่รอบต่ำลดลง ส่วนเครื่อง 4A-GE รุ่นใหม่กว่า เค้าปรับปรุงให้มีแรงบิดที่รอบต่ำที่ดีกว่า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้
เป็นไงหล่ะครับ...ฮ่าฮ่าฮ่า! เครื่องแต่ละปีแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันมิใช่น้อยเลยใช่ม๊า นี่แค่ตัวอย่างเครื่องรุ่น 4A-GE 16Valveนะ นอกจากนี้นะยังต้องดูถึงว่าเครื่องแต่ละตัวที่ใช้กันแต่ละปี มันก็ยังมีข้อแตกต่างกันอีก ซึ่งมีการดัดแปลงตามความเหมาะสม อย่างวางใน MR 2 ที่เป็นเครื่องท้ายขับหลัง จุดยึด และส่วนประกอบก็แตกต่างกัน หรือแม้แต่เครื่องตัวเดียวกันเนี่ยแต่ไปอยู่ประเทศอื่นก็จะมีสเปคที่ต่างกัน เช่นเครื่อง 4A-GE สมัยอยู่ญี่ปุ่น มีพลัง 140ps ที่ 7,200rpm และแรงบิดสูงสุด 15kg/m ที่ 6,000rpm พอลงเรือล่องทะเลมาอยู่ใน Corolla AE92 บ้านเรา เหลือพลังให้ใช้กัน 130.5ps ที่ 7,000rpm แรงบิดสูงสุดเหลือแค่ 14.8kg/m ที่ 6,000rpm (เอะ! หายไปไหนหว่า สงสัยจะตกทะเลตายไประหว่างทาง เหอๆ) นี่เป็นการยกตัวอย่างให้เห็นว่าเครื่องแต่ละรุ่นแต่ละปีนั้นมีความแตกต่างกันไม่น้อย ตามความเหมาะสมกับรูปแบบ ของรถด้วย แต่ผมคงไม่พูดถึงข้อแตกต่างกันอย่างละเอียดเหมือนตัวอย่างที่ยกให้ดูข้างบนหรอกนะ เอาแค่คร่าวๆพอ ลงสเปคให้ดูพอ




เครื่อง4A-GE รุ่นแรก สมัยปี 1984-1985 เริ่มใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลังเช่น Corona รุ่นหน้าแหลม Celica, Carina, Corolla Levin, Corolla Sprinter และMR 2 สังเกตกันได้ง่ายเพราะจะมีสายหัวเทียนโผล่ออกมา ดูแล้วรุงรัง สายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายจะกระจายไปรอบตัว ซึ่งในยุคนั้นจะเป็นเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รวม 2รุ่นแต่มีสเปคเครื่องเหมือนกัน

เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU ปี1984-1985
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 130 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 15.2 at 5,200rpm

พอมาช่วงปี 1986-1987 เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รูปทรงของเครื่อง และสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยน มีการโชว์สายหัวเทียนเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเครื่อง 4A-GZE พลังซุปเปอร์ชาร์จแบบ Roots Type ในบอดี้ของ MR 2 เพิ่มขึ้นมาอีกเครื่อง ซึ่งตัวบล็อคของ 4A-GZE มันก็เหมือนกับ 4A-GEU และ4A-GELU มีการโชว์สายหัวเทียนอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจานจ่ายเป็นรุ่นใหม่ แบบที่เรียงเป็น 2แถวซ้อนกัน และขั้วเสียบสายหัวเทียนชี้ขึ้นด้านบนหมด ไม่กระจายรอบตัวแบบเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU

เครื่อง 4A-GZE ปี1986-1987
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.0 : 1
Max Power(hp) 145 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 19.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1987-1988 เครื่องบล็อก 4A-GZE ยังใช้สเปคเหมือนเดิม เบ่งพลังออกมาให้ใช้ 145ps ที่ 6,000rpm แต่หน้าตาได้เปลี่ยนไปแล้ว คือจะมีตัวหนังสือคำว่า SUPER CHARGER สีแดงแถวขอบ Intercooler ตัวไดชาร์จที่เคยอยู่ใต้จานจ่าย เที่ยวนี้ถูกไล่ไปอยู่ข้างๆอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเครื่อง 4A-GELU และ4A-GE(ไม่มี U ต่อท้ายแล้ว) หน้าตายังคงเหมือนเดิม แต่ภายในได้เปลี่ยนไป ทำให้เรี่ยวแรงถดถอยลงกว่าเดิมอีก (เหอๆ จะเปลี่ยนทำไมหว่า)

เครื่อง 4A-GELU และ4A-GE ปี1987-1988
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 120 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 14.5 at 5,200rpm



ในปี 1989-1990 เครื่องตัว 4A-GE เริ่มมีการแต่งหน้าทาปากเสริมหล่อมากขึ้น มีแผ่นปิดสายหัวเทียนเรียบร้อยไม่เกะกะสายตา พร้อมกับเพิ่มพลังให้มากขึ้นด้วย จะได้ไม่ถูกพรรคพวกพิกัดเดียวกันสวนเอาง่ายๆ (เหอๆ จะเหลือไม๊เนี่ย) ส่วนเครื่อง 4A-GZE ถึงจะไม่มีการแต่งเติมเสริมความหล่อก็ตาม แต่ภายในมีการอัดฉีดเพิ่มพลังกังฟู จนได้พลังเพิ่มขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.3 : 1
Max Power(hp) 140 at 7,200rpm
Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 165 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

ปี 1991-1992 เครื่องบล็อค 4A-GE และ4A-GZE มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ๋ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าสยิว(เจ้ย..ไม่ช่าย) ที่ดูน่าคบหายิ่งขึ้น ภายในก็มีเรี่ยวแรงให้ใช้มากกว่าเดิม ตัว 4A-GE คราวนี้เปลี่ยนฝาสูบเป็นแบบเรียบคล้ายกับเครื่อง JZ ฝาวาล์วมีเครื่องหมาย "3ห่วง" ของToyota พร้อมกับคำว่า "TWIN CAM 20" ประดับอยู่ เพราะได้เปลี่ยนมาใช้วาล์ว 5ตัวต่อสูบแล้ว โดยวางเครื่องตัวนี้ลงในบอดี้ของ Sprinter 1600 GT-Apex กับ Levin GT-Apex ส่วนเครื่อง 4A-GE 16Valve 140ps ก็ยังใช้อยู่ เครื่อง 4A-GZE ก็แปลงโฉมด้วยเช่นกัน ตัวIntercooler บนฝาครอบวาล์ว จะมีเครื่องหมาย "3ห่วง" และคำว่า "SUPER CHARGER" สีขาวบนพื้นดำติดเอาไว้ แทนรุ่นเก่าที่ตัวหนังสือเป็นสีแดง และยังเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็นแบบ Map sensor ทำให้มีพลังออกมาให้ใช้กัน 170ps ที่ 6,400rpm



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 170 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1993-1994 มีหลงเหลือให้ใช้กันเพียงแค่ตัว 4A-GE 20Valve 160ps ที่ 7,400rpm เท่านั้น ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จก็ได้หายหน้าหายตาไปแล้ว พอมาถึงปี 1995-1996 เครื่อง 4A-GE 20Valve ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เปลี่ยนจากที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็น Map sensor แทน แล้วเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น11.0 : 1 ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมายัดใส่ห้องเครื่องรถคันไหนอีกเลย



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1995-1996
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลำโพง หน้า เดิมๆกี่นิ้วครับ เมื่อ: 16 กันยายน 2555 12:43:17
ใส่ชุดนี้ 6  นิ้ว ยัดลงไปได้ไหมครับ

17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / ลำโพง หน้า เดิมๆกี่นิ้วครับ เมื่อ: 16 กันยายน 2555 11:16:12
ลำโพง หน้า เดิมๆติดรถกี่นิ้วครับ

น้าๆคนไหนมีลำโพงคู่หน้า พร้อมทวิสเตอร์ ไม่ได้ใช้ pm มาได้นะ

18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ช่วยหน่อยครับ รถหาย เมื่อ: 31 สิงหาคม 2555 00:13:55
ตัวเมืองนครปฐม ช่วยดูให้ครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ลอบถามหน่อยครับว่า knoc censor ทำหน้าที่ไรครับ เมื่อ: 19 สิงหาคม 2555 12:48:42
ตำแหน่งตรงนี้ครับ

ภาพจาก user ottoman http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112092.0

20  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนภาคตะวันตก / Re: Western Zone (นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบ) เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 11:21:05
สีสเปย์ Lay Land P4
ในตัวเมืองนครปฐมมีร้านไหนจำหน่ายบ้างครับ ไปถามร้านบัวแสงจันทร์ไม่มี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

หน้า: [1] 2 3 ... 12  »  [5»] [10»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!