มารายงานตัวครับ...3 ปีผ่านไป ตอบช้าไปนิดคงไม่ว่ากันนะคับ 55 สรุปว่าเป็นที่หัวเทียน กับสายหัวเทียน ต้องเปลี่ยนใหม่ แล้วช่างก็เปลี่ยนอะไหล่ตัวเล็กๆ ทรงกระบอกข้างเครื่องผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ช่างบอกมันหลอมละละลายหมดแล้วทำให้จ่ายไฟไม่ดี หลังจากที่เปลี่ยนหมดแล้วเครื่องก็นิ่งกลับมาวิ่งฉิวไม่ดับเหมือนเดิมครับ
ปสก ที่ผ่านมาผมซ่อมมาเยอะเลย เผื่อเป็นความรู้นะครับ
- เวลาเลี้ยวรถ ชอบมีเสียง แก๊กๆ = สาเหตุหลักลูกปืนแตก แล้วก็เปลี่ยนช่วงล่างส่วนอื่นๆด้วยเลยทีเดียว
- เคยเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน 91 เวลาเร่งเครื่อง จะดังน่ารำคาญ เร่งแล้วอืดๆ ไม่ฟิต โดยเฉพาะเวลาขึ้นเนิน = เปลี่ยนมาใช้ 95 อาการทุกอย่างหายหมด
- น้ำมันเครื่องหมดไว เครื่องหลวม = ช่างแนะนำให้เติม น้ำมันเครื่องเกรด W-50 แต่ยังไม่เคยลอง ตอนนี้เติม w-40 เห็นแก่ของแถม กะบัตรส่วนลด ขง ปตท อยู่ ไว้จะลองแล้วมาบอกอีกทีคับ
- น้ำมันพาวเวอร์ หมดเร็ว เวลาเลี้ยวรถพวงมาลัยลื่นมาก = ช่างบอกปั้มพาวเวอร์รั่ว ซ่อมแล้วดีขึ้นระยะหนึ่ง แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งเอารถไปซ่อมแอร์ ช่างบอกปั้มพาวเวอร์รั่ว...ผมก็ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน ช่างก็ชี้ให้ เห็นคราบน้ำพาวเวอร์เกาะอยู่ เสาร์นี้จะลองเอาไปให้อู่ใหม่ดูอีกที
- แอร์ไม่ตัด ขับๆอยู่เดียวติดไม่ติด บางวันเปิดไม่ติดเลย แต่ยังเย็นอยู่นะ= แก้ที่กล่องแอมปิฟายเออร์ ช่างจูนให้ใหม่ เปิดทีเดียวติดเลย
- ไฟวิทยุ ที่จุดบุรี่ นาฬิการถดับ = ฟิวส์ 20A ขาด เปลี่ยนใหม่ ใช้ฟิวส์อะไหล่ที่อยู่ในกล่องไฟห้องเครื่องหน้ารถ แต่เห็นมีแต่ 15A เลยใช้แทนอยู่ปัจจุบัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร
- ตัวเพิ่มช่องที่ต่อจากที่จุดบุรี่เสีย = ฟิวส์ตัวเพิ่มช่องขาด ให้แกะตรงหัวเสียบ มันมีฟิวส์อยู่ ทรงกระบอกเล็กๆ ใส่อันใหม่เข้าไปก็ใช้ได้
- โคมไฟหน้าจืด ใช้ยาสีฟันขัดก็ไม่หาย เลยเปลี่ยนใหม่ = ซื้อโคมเพชรมาใส่ สวยแต่ไม่สว่าง อาจเป็นที่ตัวปรับมันหลุดเกลียวเพราะปรับแรงไปหน่อย ให้ช่าง เกาะโคมออกมาปรับเกลียวใหม่แล้วใช้กาวปิดอีกที จากนั้นปรับโคมให้หันหัวสูงขึ้น โดยเจาะรูใหม่ตรงที่ต่อโคมรถกับตัวรถ ให้สูงขึ้น เท่านี้ไฟก็สว่าง ไว้จะถ่ายรูปให้ดูคับ
- เท่าที่จำได้ก็มีประมาณนี้คับ ไว้นึกออกจะมาบอกอีกคับ