AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 15:26:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2  » 
1  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / รัฐบาลเตรียมยกเลิกจดทะเบียนรถใช้ LPG เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 00:39:45
  ได้เห็นในข่าวช่อง 5 กับไปอ่านเจอมาในเว็ป pantip ครับ ขออนุญาติลากลิงค์มานะครับ
http://pantip.com/topic/30142883

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "พลังงานสัญจร สะท้อนความเห็นผู้ประกอบการ ปี 2556" ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เข้าร่วมงาน โดยกล่าวว่า รัฐบาลมีแผนจะลดการใช้ก๊าซ LPG ในรถยนต์ โดยได้หารือกับกระทรวงคมนาคม และกระทรวงอุตสาหกรรม ศึกษาเรื่องการยกเลิกจดทะเบียนรถยนต์ LPG ในอนาคต เพราะมีปัญหาด้านความปลอดภัย เกิดอุบัติเหตุรถชนและระเบิดอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งลักลอบใช้ก๊าซผิดประเภท และส่งออก ทำให้รัฐบาลต้องสูญเสียเงินจากกองทุนน้ำมันที่ใช้อุดหนุน
        ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะเร่งขยายปั๊มก๊าซ NGV ดูแลความปลอดภัยของรถยนต์และปั๊มก๊าซ LPG โดยร่วมกับตำรวจตรวจสอบปั๊ม LPG ทั่วประเทศ ไม่ให้บรรจุก๊าซเกินปริมาณที่แจ้งไว้ หากพบว่าจำหน่ายผิดวัตถุประสงค์จะถูกดำเนินคดีรุนแรง มีโทษปรับ 30,000 บาท จำคุกไม่เกิน 10 ปีต่อ 1 คดี
2  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรืŪ เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2556 10:34:02
มันคือ AF มิเตอร์ครับ ใช้วัดความหนาบางของเชื้อเพลิง ง่ายๆก็คือวัดส่วนผสมน้ำมันกับอากาศครับ

ลองดูอันนี้ก็ได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95706.0
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: Missfiring ได้ ไฟออกท่อ ปุ้งปั้งๆ ๆ ! เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2556 08:55:57
1. ประโยชน์คือ เผาผลาญ  น้ำมัน ในท่อ ที่เผาไหม้ไม่หมด   
ได้อย่างหมดจดทุกๆหยด ท่อข้างในสะอาด ดีกว่าปล่อยน้ำมันทิ้งเล่นเปล่าๆเผาเล่น แมร่ งเลย 55+ 
2ใช้จุดบุหรี่ 555+ ใครจะต่อลองเอานะ
3 ใช้แกล้งพวกแว้น แซดจังแถวบ้านกรูเนี่ย  ไปตดใส่ข้างรถมันให้มันตกใจเล่น 55+

ข้อ 2 นี่ไม่ไหวม้างครับ 

เหอะๆๆๆจะทันจุดรึป่าว

แล้วผมบนหัวจะเหลือไหมเนี่ย?
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอาท้ายรถท่านน้าๆมาโชว์กันหน่อยซิครับว่ามีอะไรกันบ้าง เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 09:40:13
เคยเก็บรูปนี้ไว้นานแล้วจำไม่ได้ว่าเอามาจากไหน แต่ถ้ามีติดท้ายรถไว้คงดีน่ะ
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดเกิดจากอะไรครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 09:15:05
  ตัวพัดลมแอร์นั่นละครับเรียกไม่ถูก 
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / พัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดเกิดจากอะไรครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2556 00:49:05
คือพัดลมที่หม้อน้ำ(ตัวที่ติดกับกันชน)มันจะหมุนช้าๆตลอดเวลาครับ ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ เป็นเพราะอะไรรบกวนผู้รู้ช่วยด้วยครับ 
7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เค้ามากันอีกแล้วอนุมัติให้ตั้งด่านได้แล้ว เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 22:07:42
พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ "พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. (ดูแลงานจราจร)" ถึงกรณีการกลับมาตั้งด่าน ว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้อนุมัติตั้งด่านตามเดิม เพื่อลดปัญหาจราจร-อุบัติเหตุหลังปรับใช้ใบเตือนแทนการออกใบสั่งแล้ว แต่ประชาชนกลับไม่เคารพกฎจราจรเพิ่มขึ้น
โดย บช.น.ได้กำหนดแนวทางให้ทุก บก.ปฏิบติตามบันทึกสั่งการของ บช.น. เรื่องการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรอย่างเคร่งครัดคือ 1. ในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรต้องไม่ให้ซ้ำซ้อนกันและไม่้ต้องทำให้เกิดปัญหารถติด   2. ในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรให้มีนายตำรวจระดับ รอง ผกก.(จร.)หรือสว.จร.เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ   3. ขณะตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร หากพบว่ามีปัญหาการจราติดขัดให้ยกเลิกจุดตรวจในทันที   4. ให้เน้นการกวดขันจับกุม17 ข้อหา ที่ได้สั่งการไปแล้วซึ่งเป็นข้อหาที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและการเลื่อนไหลของกระแสการจราจรและก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชน
โดยเน้น 17 ข้อหาหลักดังนี้  1.แข่งรถในที่สาธารณะ  2.ขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด  3.ขับรถขณะเมาสุรา  4.ขับรถย้อนศร  5.ขับรถบนทางเท้า  6.ขับรถขณะใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่  7.แซงรถในที่คับขัน  8.ไม่สวมหมวกนิรภัย  9. ควันดำ  10. จอดรถในที่ห้ามจอด  11.จอดรถซ้อนคัน  12. จอดรถบนทางเท้า  13.ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง  14.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  15.ไม่มีใบอนุญาตขับขี่  16.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  17.ความผิดเกียวกับอุปกรณ์และส่วนควบของรถ
โดยความผิดทั้งหมด เป็นข้อหาที่ก่อให้เกิดปัญหาการจราจรและเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีิวิตจำนวนมาก ซึ่งหากประชาชนชาวไทยกลับมาเคารพกฏหมายมีวินัยจราจรกันแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่จำเป็นต้องตั้งด่านเพื่อกวดขันให้คนเคารพกฏหมายกันอีก
ที่มาจากมติชนครับ


กลัวสุดก็ข้อ 17.นี้ละครับ
8  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 21:52:40
ไอเดียเจ๋งดีครับ แล้วถ้าแก๊สมามากไปจะเป็นอะไรกับเครื่องหรือเปล่าครับ
เคยคุยกับช่างแก็สเรื่องนี้เหมือนกันครับ ช่างบอกถ้าหนาก็เปลืองแต่ถ้าบางเครื่องมันจะร้อนครับ



ขอถามอีกอย่างนึงครับว่า แล้วสลิงที่เพิ่มมาพี่ตั้งให้เริ่มทำงานตอนใหนอ่ะครับ
จับที่ความเร็วหรือ ประมาณเหยียบครึงนึง?? ขอบคุณครับ
ครึ่งนึงครับ
9  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เห็นน่าสนใจเลยเอามาฝาก ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ (จาก CIVIC CLUB THAILAND) เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:50:47
ของผมไม่ต้องย้ายเพาเวอร์วาล์วนะครับ แต่ใช้สายสลิงไปดึงมันแทนครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=124801.0
10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เอาท้ายรถท่านน้าๆมาโชว์กันหน่อยซิครับว่ามีอะไรกันบ้าง เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:37:10
เอาท้ายรถท่านน้าๆมาโชว์กันหน่อยซิครับว่ามีอะไรกันบ้าง

อันนี้ก็ท้ายรจ ครับเห็นว่าน้องเค้าชื่อรจนา ไม่รู้ว่าเหมือนกันหรือเปล่า
11  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:24:31
อันนี้ครับผู้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ผมเวลาจูน ง่ายขึ้นมากครับเวลาจูน และปรับละเอียดได้มากขึ้น เพื่อนๆลองหาติดรถไว้บ้างก็ได้นะครับ
12  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:22:05
เสร็จแล้วอย่าลืมปลดลวดที่ล็อคคันเร่งออกด้วยละครับ แล้วลองออกไปขับดูครับถ้าขับช้าแล้วมันอืดเกินก็ถอดสปริงออกมาดึงให้มันยืดๆหน่อยไม่ต้องมากนะครับ เพื่อที่มันจะได้ไม่ดึงวาล์วกลางสายให้มันปิดมากเกินไป ปรับแต่งต้องค่อยๆปรับกันไปนะครับ ส่วนวาล์วกลางสายถ้าเปิดหรือปิดมากน้อยเกินไปให้เราคลายเหล็กรัดสายยางเพื่อปรับวาล์วกลางสายเอานะครับ รถผมก็จอดปรับอยู่สัก4-5รอบกว่าจะเข้าที่
แต่ถ้ารถมี AF มิเตอร์เราจะสามารถปรับตั้งละเอียดได้มากกว่านี้นะครับ รถผมต้องหมุมปิดเซ้นครึ่งรอบ ค่าAFถึงจะได้อย่างที่ผมบอกไว้ข้างต้นครับ

ถ้าใช้ร่วมกับมิกเซอร์แปรฝันจากกระทู้นี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0
คงจะวิ่งดีกว่านี้แน่ๆเลย แต่ทำไม่เป็น
 อีกอย่างรถผมเครื่องเดิมๆออโต้นะครับ มีแค่กรองเปลือยเพิ่มอันเดียวแต่กั้นห้องให้กรองเปลือยนะครับพร้อมเจาะท่อดักอากาศมาให้กรองเปลือยครับ  ลองเอาไปต่อยอดกันนะครับ(อย่าลืมกับมาสอนกันด้วยน่ะ)
13  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:20:56
จากนั้นใช้ลวด (ถ้าอยากให้สวยๆก็หาอย่างอื่นแทนก็ได้) มัดกลางสายเบรคจักรยาน(รูปที่7) เพื่อกันไม่ให้ปลายสายมันขยับเวลาที่เราเร่งคันเร่ง

หาคนมาช่วยเหยียบคันเร่งในตำแหน่งเร่งสุด หรือใช้ลวดดึงไว้ก็ได้ครับ  จากนั้นเราก็ใช้ตัวล็อคสลิงล็อคปลายสลิงสายเบรคจักรยานกับน็อตเบอร์10ให้เน่นๆนะครับ จากนั้นก็ใช้สปริงมาเกี่ยวไว้กับน็อตเบอร์10 ส่วนอีกด้านผมเกี่ยวไว้กับเหล็กที่รัดท่ออากาศครับ
14  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:19:40
มาด้านเพาเวอร์วาล์วจัดการดัดเหล็กให้ได้เหมือนในรูปที่ 6 แล้วใช้น็อตเบอร์10ใส่ในรูแล้วขันให้แน่น

เสร็จแล้วลองดูว่าปลายสายเบรคจักรยานอีกด้านนีงเราจะอ้อมมาทางไหนแต่จะต้องให้ปลายสายเบรคมาอยู่ทางด้านซ้ายของวาล์วกลางสายเพราะเวลาที่มันดีงจะต้องให้วาล์วกลางสายหมุนย้อนเข็มนาฟิกาเพื่อเปิดวาล์วเพิ่ม ถ้าสายอยู่ด้านขวาจะเป็นปิดมันแทนนะครับ  จากนั้นใช้เหล็กรัดสายยาง รัดเหล็กรูกับหัวปรับวาล์วกลางสายโดยให้น็อตเบอร์10อยู่ด้านซ้ายของวาล์วกลางสาย และให้เหล็กรูตั้งฉากกับสายเบรคจักรยานนะครับ
15  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:16:51
ก่อนติดตั้ง จูนแก็สเอาแบบวิ่งดีๆก่อน รอบปลายให้พอนะครับ แต่ถ้าต้องการประหยัดก็หมุนวาล์วกลางสายกลับมาสักนิด แล้วลองไปขับดูก่อนนะครับ แต่ถ้ารถเราจูนมาดีอยู่แล้วก็ลุยได้เลย
แล้วหาสีมามาร์คที่เพาเวอร์วาล์วกับที่ตัวปรับไว้กันมันเคลื่อนจะได้หมุนกับไปที่เดิมได้

เราจัดการถอดสายเบรคแยกสายเบรคจักรยานเส้นนอกกับเส้นใน
เส้นในให้เราร้อยไปในรูไปตามรูปครับ แล้วอ้อมสายมาด้านล่างตามรางสลิงของ
สายคันเร่งแต่ต้องให้สายเบรคจักรยานเราอยู่ด้านในให้สายคันเร่งอยู่ด้านนอกเพื่อกันสายเบรคหลุดออกจากรางสลิง

ส่วนสายตัวนนอกผมใช้ลวดรัดไว้กับที่ตั้งสายเกียร์รัดเน่นไม่ต้องมากนะครับพอประมาณเสร็จแล้วให้เราเอาสายเบรคตัวในร้อยเข้าไปในสายเส้นนอกได้เลย
16  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:13:52
ลงรูปผิด
17  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:12:32
เข้าเรื่องกันดีกว่าครับเริ่มจากอุปกรณ์ก่อน ราคาโดยประมาณนะครับลืม แก่แล้ว
1.สายเบรคจักรยาน  ของผมสายเบรคหน้า ถ้าหลังมันยาวเกิน ราคาประมาณ 30-40 บาท (ซื้อจากร้านซ่อมจักรยาน)
2. ตัวล็อคสายสลิง (เรียกว่าอะไรไม่รู้) แต่ไปบอกร้านเค้าอย่างนี้เค้าก็หยิบมาให้ ตัวละ 5-10 บาท (ร้านวัสดุก่อสร้าง)
3.ตัวรัดสายยาง ดูขนาดให้มันรัดตัวปรับเพาเวอร์วาล์ว+เหล็กที่ใช้ยึดสายเบรค ตัวละ 20-30 บาท (ร้านวัสดุก่อสร้าง)
4.เหล็กที่ใช้ยึดสายเบรค ของผมค้นมากจากห้องเก็บของแต่ต้องมีรูสำหรับยึดน็อตเบอร์ 10 หรือไปซื้อเหล็กรูก็ได้ครับ ราคาคงไม่น่าเกินอันละ 30 บาท (ร้านวัสดุก่อสร้าง หรือร้านอะไหล่มอเตอร์ไซร์
5.น็อตเบอร์ 10 ตัวผู้+ตัวเมีย 2-3 บาท (ร้านอะไหล่รถยนต์ อะไหล่มอเตอร์ไซร์)
6.สปริงดึงสายคันเร่ง ผมไปซื้อจากร้านอะไหล่รถยนต์บอกร้านว่าสปริงดึงสายคันเร่งเอาตัวที่มันอ่อนสุด ลองดึงดูด้วยเพราะถ้าแข็งคุณจะเหยียบคันเร่งไม่ลง ตัวละ 20 บาท (ร้านอะไหล่รถยนต์)
7.ลวด ไม่ต้องเส้นใหญ่มากนะครับเอาพอมันรัดสายเบรคได้ก็พอ แต่ถ้าให้ดีหาวัสดุอย่างอื่นที่มันสวยกว่านี้ก็ดีครับ ของผมเอาแบบง่ายเข้าว่า ไม่สวยไม่กลัวเพราะไม่กล้าเปิดฝากระโปรงรถให้ใครดูอยู่แล้วอายเค้า
18  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / เพิ่มแก็สเวลาเร่งรอบสูงจ่ายไม่พอ หรือทำให้ประหยัดเวลาขับในเมือง งบไม่เกิน200 เมื่อ: 31 มกราคม 2556 21:10:48
เนื่องจากไม่มีเงินติดหัวฉีดครับ ผบ.ให้งบน้อย
4AFE+มิก  ผมลองจูนมาหลายแบบแล้วครับมันไม่ได้ตามที่ต้องการครับ  คือมันได้อย่างเสียอย่าง  ถ้าเอาวิ่งก็ไม่ประหยัด   ถ้าประหยัดก็วิ่งไม่ออก แรกคิดจะติดแลมด้าเพิ่ม ลองศึกษาในเวปดูเห็นบอกเสียง่ายเหมือนกันและที่สำคัญ ผบ.ไม่ผ่านงบให้ เลยคิดวิธีนี้ดู เออพอได้เหมือนกัน หลังจากทดลองใช้มา 4 เดือน(เกือบ 20,000โล)เครื่องยังไม่พังเลยเอามาลงให้เพื่อนๆดูกันครับ เผื่อเอาไปต่อยอดกันแล้วมาสอนผมด้วยนะครับ

(ค่า AF หรือ O2 ค่าส่วนผสมอยู่ที่ 14.7(น้ำมัน) แก๊ส15.5 ส่วนมากก็จะจูนเท่ากับน้ำมันคือ14.7ครับ
ส่วนค่าที่อ่านจากมิเตอร์เป็นโวลน์ ค่าที่ได้ 0.5v หรือเท่ากับ 1 lamda ครับ)


รถผมวิ่งวันละประมาณ 200 โลต่อวัน ในเมือง 100 โล ขับข้ามจังหวัด 100 โล (โดยประมาณ)
แบบที่1 ผมลองจูนแบบเอาวิ่งดี ค่า AFอยู่ประมาณ 14-15.5 วิ่งในเมืองดี วิ่งนอกเมืองดีเร่งมันแต่อัตราการกินอยู่ที่ 8-9 กิโลต่อลิตร
แบบที่2 ลองใหม่จูนแบบประหยัดหน่อย ค่า AF ประมาณ 16-17.5 วิ่งในเมืองดี นอกเมืองไปไม่เป็นเลยครับ อืดมาก อัตราการกินแก็สไม่ทราบเพราะทนไม่ไหว จอดจูนใหม่ข้างถนนเลยครับ
-ลองใช้วิธีนี้ดู วิ่งในเมืองก็ใช้ได้ AF 16-17 ช่วงเร่งไม่มาก AF จะได้ 15.5 เวลากดมิดคันเร่ง AF 14.5 อัตราการกินก็อยู่ประมาณ 11-12 กิโลลิตร แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดอย่างเดียวเคยทำได้เกือบ 14 แต่ไม่เหยียบหนักไม่แซง เวลาขับค่อยๆไล่รอบค่อยๆเร่ง(เก็งขาแทบเป็นตะคริว)แต่ทำได้แค่ถังเดียวใจมันร้อนครับ
มีอีกอย่างเกือบลืมผมไม่ได้เน้นความสวยงามนะครับ เน้นแต่ประหยัดใช้งานได้จริง ตอนทำไม่ได้ถ่ายรูปไว้มีแต่ตอนทำเสร็จแล้วแต่จะพยายามอธิบายให้ละเอียดครับ

หลักการก็ง่ายๆครับ
-สำหรับขาซิ่ง เวลาใช้รอบสูงๆคือเหยียบคันเร่งมากๆแล้วแก็สจ่ายไม่พอเราก็ใช้สายสลิงนี้ไปปรับวาล์วกลางสายให้มันจ่ายได้มากขึ้นอีกหน่อย พอเราปล่อยคันเร่งสปริงก็จะดีงวาล์วกลางสายกลับมาตำแหน่งเดิม
-หรือถ้าต้องการแบบประหยัด จูนแก็สให้บางหน่อย(อย่าบางมากนะครับเครื่องมันจะร้อนเกินไป) เพื่อให้วิ่งในเมืองประหยัด แต่เวลาวิ่งนอกเมืองมันจะวิ่งไม่ค่อยออกเร่งแซงทีต้องเผื่อกลัวไม่พ้น แต่ถ้าใช้สลิงตัวนี้ไปดึงให้วาล์วกลางสายมันเปิดเพิ่มเราก็เร่งสบายขึ้นวิ่งดีขึ้นอีกหน่อย แต่พอเราผ่อนคันเร่งสปริงก็จะดึงวาล์วกลางสายกลับไปตำแหน่งประหยัดเหมือนเดิม (รถผมใช้วิธีนี้ครับต้องการให้ประหยัด)
19  AE Racing Club - Knowledge Sharing / บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) / Re: แก้ไขสีด้าน เมื่อ: 30 มกราคม 2556 19:02:56
  ต้องขอเรียนแบบบ้างครับ เป็นเหมือนกันเลย
20  AE Racing Club - Knowledge Sharing / รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส / Re: เห็นน่าสนใจเลยเอามาฝาก ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ (จาก CIVIC CLUB THAILAND) เมื่อ: 28 มกราคม 2556 20:33:51


น่าสนนะแต่?? ทำไม่เป็นงะ 

 

น่าจะมีวิธีทำเนอะ อิอิ   

รบกวนด้วยนะค๊าพี่ๆใจดีทั้งหลาย   

ถ้าว่างเดี๋ยวลงให้ใน DIY นะครับเผื่อมีประโยชน์กับท่านๆกัน
หน้า: [1] 2  » 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!