Toyota ได้พัฒนาต่อยอดมาเป็นแบบมีจุดหมุนเพิ่มเติม เพื่อทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นได้เต็มที่ขึ้นเมื่อ
มุม Camber เปลี่ยนไป ซึ่งแบบดั้งเดิมนั้น เมื่อ camber เปลี่ยนไปหน้าสัมผัสจะลดลง จะสังเกตุเห็นได้
ว่ากินหน้ายางด้านใน แต่ Super Macpherson strut จะมีจุดหมุนเพิ่มเติมในส่วนที่ใกล้กับคอม้า
รถที่จะได้ประโยชนจากระบบดังกล่าว คือรถที่ใช้ล้อหน้าในการขับเคลื่อน จึงมีรถ High Performance ไม่กี่รุ่น
ของ Toyota ที่มีช่วงล่างระบบนี้ เพราะมันไม่จำเป็นสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีทำกันก็มีแค่
Toyota Corolla Levin/Trueno AE101/AE111 และ Toyota Celica ST205/ZZT231 เท่านั้นเอง
และด้วยการมีต้นทุนที่สูง จังไม่ได้มีการผลิตต่อไปอีกในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในตอนนี้ แต่อะไรก็ไม่แน่นอน
Toyota อาจเอากลับมาใช้ใหม่ตอนหลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถยนต์ในอนาคตบางรุ่นก็ได้
แต่รถแข่งแบบ Stock Market ของ Toyota ยังคงใช้ในการแข่งขันอยู่ แต่เป็นการหยิบยืมมาจาก Celica
เพราะว่า ใช้เบรคของเค้าด้วยไปเลยในตัว ไม่ต้องแปลงอีก
อดภูมิใจเล็กๆ ไม่ได้นะเนี่ย รถเราใช้ระบบกันสะเทือนระดับ High Performance เลย

แล้วรถรุ่นอื่นๆ นอกจากที่กล่าวมาใช้ระบบกันสะเทือนแบบไหนอ่ะครับ ขอความรู้เพิ่มอีกหน่อย