AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 13:03:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
  หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]
1  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามราคาขาย AE92 GTiครับ เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2558 16:19:05
พอดีต้องการขาย AE92 GTiแท้ วางเครื่อง20V ฝาดำ 5เกียร์เต็ดติดแก๊สหัวฉีด ราคา57,000บ. ราคานี้แพงไปมั้ยครับ
2  AE Racing Club - Classified / ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์) / Re: ไมล์ carib / แผงข้าง/กระจัง/ฟอก/เสาโพล/หม้อลม/ISCV จุกจิก 11x เมื่อ: 16 เมษายน 2558 12:51:33
up+++
3  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 30 มิถุนายน 2557 19:09:27
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... 

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา



------------  ตอบชัดเจนดีครับ

ปล.มือไวมากๆด้วยครับ 
4  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 30 มิถุนายน 2557 15:44:48
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... 

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


ให้ขับปกติไปก่อนครับถ่าย น้ำมันเครื่องรอบแรกก่อน แล้วค่อยขับรอบสูงได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาขับไปทำ ธุระแถวไหน ถ้าคนอยู่ในรถก้ฟรีเครื่องทิ้งไว้เลย เป็นตัวช่วยอีกทางนึง หรือตอนเช้าก็ วอมเครื่องก่อนขับครับ

ขอบคุณมากครับผม   
5  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 30 มิถุนายน 2557 15:02:04
ถ้ายังไม่ได้ตบแหวนก่อน ก็จะมีควันเป็นลูกตอนสตาร์ทครับ

ตบแหวนคือยังไงหรอคับน้า??
6  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 30 มิถุนายน 2557 09:21:06
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ... 

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
เป็นแบบนี้ไงครับ


มันไม่หลุดแน่นอนร้อยเปอร์เซนครับ แต่มันจะห่อตัว ในกรณีที่ช่างไม่ได้เช็คการสึกหรอของข้อเหวี่ยง หรือ ข้อเหวี่ยงที่เจียร์มาแล้วจากโรงกลึง คลียแลน ไม่ดี ค่าทีได้ผิดสเป็ก
หรือ ประกอบเสร็จแล้วไม่ได้รันอิน ทิ้งไว้(ติดเครื่องเดินเบา)ประมาณอย่างน้อย8ชั่วโมง ของผม14ชั่วโมงหมดแก็ชไป400บาท

ถ้าข้างต้นไม่ได้ทำ(ส่วนใหญ่ทำ) ถ้าใช้รอบสูงจะเกิดชาปร์ติดหรือห่อตัวเข้ากับข้อเหวี่ยงทำให้ชาปร์หมุนตาม ทีนี้ตัวชาปร์เองที่มีรูน้ำมันมาเลี้ยงผิวชาปร์ ถูกปิด ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของ ชาปร์ ออกมาประมาณ5มิล ก็ทำให้รูน้ำมันถูกปิดได้ ทีนี้น้ำมันจะดันออกทางก้นชาปร์ ทำให้ชาปร์หมุนตามข้อเหวี่ยงในที่สุด
จนขาดการหล่อลื่น ทำให้มีเสียงดัง 

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=RqY2_zlKWlw</a>
ชมแล้วเป็นไงบ้างครับ เสียงที่ได้ยิน ตอนที่ผมเอามือขยับกับตอนติดเครื่่องยนต์ก็ไม่ต่างกันนะครับ555

ของบางอย่างไปโทษช่างทำไม่ดีก็ไม่ได้ ต้องโทษคนขับด้วย มาถึงซัดเอา ซัดเอาก็พังหมดแหละครับเป็นช่างมีความเสี่ยงถ้าไม่เก่งจริงเปิดร้านซ่อมไม่ได้เจ้งหมด ผมทำเครื่องเป็นผมยังไม่กล้าเปฺิดอุ่เลย กลัวโดนลูกค้าไม่เข้าใจมาด่าเอา

ข้อมูลแน่นเลย ขอบคุณมากครับ  แล้วตอนนี้รถผมเพิ่งรันได้เกือบ700กม. แต่ลากรอบบ่อยๆ(ไม่ถึง7000รอบ) แก้ไขหรืออะไรได้มั้ยคับ แต่เครื่องยังไม่มีเสียงผิดปรกตินะคับ


7  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 29 มิถุนายน 2557 21:20:53
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...


ถ้าไม่ได้เปลี่ยน ชาปร์เปลี่ยนแหวนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเปลี่ยน ควรรันอินเครื่องให้เหมือนรถใหม่ไว้ เพราะชิ้นส่วนที่เปลี่ยนมันแน่นอยู่

ถ้าซัดแรงชาปร์ อาจจะหมุนตามข้อเหวี่ยงเลยก็ได้ แบบผมครั้งที่แล้ว

เปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยครับ...  

ถามนิดนึงคับ ที่ว่าชาปหลุดตามข้อเหวี่ยงนี่อาการเป็นไงหรอคับ??
8  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 28 มิถุนายน 2557 23:55:14
ขออนุญาติถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับ ขัดพอตไอดีไอเสีย ค่าเสียหายมาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 

ผมขัดเองครับ ใช้เวลา2วัน งานไม่กริ๊บมากนัก
ปล.อู่ของลุงผมนะครับ
9  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 28 มิถุนายน 2557 23:52:35
อย่าลืมถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรกด้วยนะครับ และอย่าขับรอบสูงแช่ รอซัก5000 กม แล้วค่อยแรดได้ครับ จะซัดเท่ารไก้แล้วแต่น้าเลย

งานเข้า.... ผมขับๆได้ไม่ถึง100กม.ก็ลาก7000รอบแล้วคับ... ตอนนี้ขับได้เกือบ600กม. ลากเกือบ5000บ่อยๆ จะมีปัญหามั้ยคับ เห็นมันเร่งดีขึ้นเลยกดบ่อยๆ...

10  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 28 มิถุนายน 2557 12:24:57
สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อย่าคิดมากเลย ถ้าเสียงเครื่องออกมาแปลกๆว่าไปอย่าง

ขอบคุณครับ Smiley
11  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / เครื่องมีปัญหาครับผม เมื่อ: 28 มิถุนายน 2557 10:04:16
 สอบถามเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกหน่อยครับ รถผมเครื่อง 20vฝาดำ เพิ่งทำการฟิตเครื่องกับขัดพอตไอดี ไอเสีย ปัญหาคือ
 1.ตอนสตาทจะมีควันขาวออกมาลูกนึง (หลังจากนั้นจะเป็นไอน้ำ) แต่รอบสูงไม่มีควัน สาเหตุเกิดจากอะไร จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ
 2.กลิ่นไอเสียเปลี่ยน
 3.ความร้อนปรกติอยู่ที่ 80 เวลาเปิดแอร์ความร้อนจะขึ่นถึง85-90 พอปิดแอร์พักนึงก็กลับมาปรกติเกิดจากอะไรครับ

** ขอบคุณล่วงหน้าครับ
12  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องอะไหล่ครับผม เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2557 06:52:32
 
13  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่องอะไหล่ครับผม เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2557 19:40:58
สอบถามหน่อยครับ ผมคิดว่าจะเบิกประเก็นชุดใหญ่ของฝาดำ จะได้อะไรบ้าง แลวเบิกที่ไหนราคาไม่แรง พี่ๆเพื่อนๆพอจะรู้มั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
14  AE Racing Club - ต่างจังหวัด / โซนปทุมธานี / Re: แบ่งปันความสุขจาก พี่สู่น้องๆ ในถิ่นทุรกันดาร บ้านเด็กป่า สังขละบุรี... เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 20:47:37
 
15  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: แจ้งเตือนให้ระวัง "แมลง ด้วงหางกระดก" เมื่อ: 19 ตุลาคม 2556 19:26:55
ผมเคยโดนพิษของเจ้าแมลงตัวนี้ที่หน้าครับ อาการเริ่มต้นด้วยเป็นแผลไหม้และมีหนองด้วย ถ้าเกิดพลาดไปสัมผัสแล้วไปสัมผัสที่อื่นมันจะลามไปด้วยครับ(ผมโดนมาแล้วอีกนั่นแหละ  )และจะมีไข้ตามมา พิษและอาการแพ้จะอยู่ไม่น่าเกิน3อาทิตย์ แต่แผลเป็นกว่าจะหายก็เป็นเดือน หลังหายจากอาการแพ้ ถ้าแผลโดนแดดผิวจะใหม้ง่ายๆเลยครับ.. ทางที่ดีอย่าเจอมันเลยดีกว่าหรือเจอก็ช็อตซะ
16  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ปรึกษาเรื่อง คอมแอร์ ฝาดำ 20 V หน่อยคับ.... เมื่อ: 21 กันยายน 2556 20:23:42
เป็นเหมือนกันครับ ขับแบบเปิดกระจกเอา 
17  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: สอบถามเรื่องสปริงโหลดครับ เมื่อ: 27 สิงหาคม 2556 11:02:45
เท่าที่เคยได้ยินมา 90-92 ความสูง จะต่างจาก 100-111 หน่อยนึงมั้งครับ
สปริง ก็ควรหาตรงรุ่น 90-92 จะดีกว่า (ผิดถูก รอน้าๆท่านอื่นช่วยชี้แนะครับ)

ถ้าเป็น waydo สีฟ้า จับคู่กับสปริงอะไรก็ได้ครับน้า
อยู่ที่ ชอบแข็ง-อ่อน มากแค่ไหน และความสูงของสปริงหลังจากที่โหลดลงมาแล้วด้วย

ขอให้โชคดีครับ


แต่จะให้ดี ควรเป็น street spec ครับ


ขอบคุณมากครับผม 
18  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / สอบถามเรื่องสปริงโหลดครับ เมื่อ: 26 สิงหาคม 2556 20:08:29
รถผมAE92 ต้องการจะใส่สปริงโหลดครับ อยากรู้ว่าต้องใช้สปริงโหลดที่ใช้กับAE92หรืออะไรก็ได้ที่ใช้กับโช้คได้ครับ (พอดีไม่รู้จริงๆครับ)
**ปล..โช้คโช้คที่ใช้ TRD Waydo กระบอกฟ้าครับผม

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
19  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ทวงคืนพลังงานไทย เมื่อ: 21 สิงหาคม 2556 23:01:43
 
20  AE Racing Club - FreeStyle / Free Style - AE Racing Club / Re: ชาว aeracing สนุกกันใหญ่เลย เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2556 08:20:48
เออีจัดเต็มค้าบ
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!