หัวข้อ: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 สิงหาคม 2010 21:39:28 สวัสดีครับ พี่ๆๆ ชาว AE Club
คือตอนนี้ปัญหามีอยู่ว่าติดแก็สแล้วท้ายห้อย (ถัง 58 กิโล) ผมไปถามตามร้านทำช่วงล่างก็มีแต่แนะนำให้เปลี่ยน โช๊คเป็น แบบปรับเกลียวซึ่งราคาแพงมาก บ้างก็แนะนำให่เสริม สเปเซอร์ บ้างก็บอกว่าไม่ดีหรอกเสริมอะต้องเปลี่ยน สปริง หรือไม่ก็เลื่อนฐานโช๊คเดิมให้สูงขึ้น เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า รถรุ่นนี้(AE 110) เมื่อติดแก็สแล้วควรใช้โช๊คกับสปริงรุ่นไหนที่ใส่แล้วโหลดสวยพอดีๆครับ (มีคนแนะนำให้หาโช๊คหลัง Corona มาใส่แล้วค่อยไปหาโช๊คแต่งกับสปริงโหลดคู่หน้าเอาครับ) หรือวิธีอื่นๆ ยังไงรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับผม หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 20 สิงหาคม 2010 21:47:11 ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 21 สิงหาคม 2010 19:35:53 ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190 บรรทุกมาก st191
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 22 สิงหาคม 2010 16:16:58 ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190 บรรทุกมาก st191 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ. หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:36:23 ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: blue knight ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:53:57 ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190 บรรทุกมาก st191 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ. สนับสนุน ตามนี้คับเพราะลองใช้มาแล้วเหมือนกัน เรื่องจบ งบไม่บานปลายคับ เรื่องมันง่ายนิดเดียวเอง แต่เราก็คิดมากไป หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:55:08 ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190 บรรทุกมาก st191 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ. ครับผมสปริงเซียงกงหลักร้อยปลายๆ เบิกใหม่พันต้นๆครับ ลองตัดสินใจดู หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 28 สิงหาคม 2010 00:28:18 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ตอนนี้ไปจบที่ upgrade โช๊คใหม่แล้วก็เลื่อนฐานข้างหน้าลง แต่มันก็ยังไม่ต่ำเท่าข้างหลังต่างกันอยู่นิดนึง
ปล.สอบถามอีกเรื่องครับปกติแล้วโช๊คหน้า ซ้าย-ขวา ระดับมันต่างกันประมาณกี่ มิลครับหรือว่าต้องเท่ากันแป๊ะ ตอนนี้รถผม ช่องว่างจากซุ้มหน้าขวาห่างกลับยางประมาณ4นิ้วสอดนิดๆๆๆๆ ส่วนซุ้มด้านซ้ายหน้าเอา4นิ้วสอดแน่นิดหน่อยเกือบจะ4นิ้วสอดพอดี อย่างงี้มันปกติปะครับ หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 กันยายน 2010 08:34:33 190 โลด
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 07 กันยายน 2010 20:39:50 เปลี่ยนสปริงST190
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: aedrive ที่ 26 กันยายน 2010 20:36:44 ของผมใส่ตัวรองคับ
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 08 ธันวาคม 2010 20:11:04 ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190 บรรทุกมาก st191 สรุปใส่อันไหนแหล่มสุด ขอความเห็นหน่อยหัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: little casnova ที่ 13 ธันวาคม 2010 17:12:37 ผมใช้AE101รองสเปเชอร์1นิ้วโช้คเดิมๆไม่มีปัญหาเลยครับแค่รู้สึกแข็งๆขึ้น
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: som_id ที่ 30 มกราคม 2011 22:51:36 ผมใช้ของสปริง โคโลน่า ท้ายโด่ง (ไม่รู้ระหัสอะไรร้านบอกมาแค่นี้) คู่หลัง 1100 บาท พอเอาไปเปลี่ยนที่ร้านพบว่า โช๊คเสียอีก เลยต้องเปลี่ยนทั้งชุด (ใช้โช๊คของ101เดิม) เบ้าของรองสปริงของโช้คจะใหญ่ก่วาของสริง แต่ใส่ได้ ทำเสร็จหน้าหลังสูงเท่ากันพอดี (ถัง58ลิตร)
หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: walker ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2011 22:10:07 ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ สปริง 190 191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้ ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ สรุปมาจบที่ Gabriel Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ :emotia หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: jackerman ที่ 27 พฤศจิกายน 2014 22:27:28 ขอแชร์ด้วยคนครับ แนะนำร้านที่ทำได้มั๊ยครับ พอดีท้ายห้อยเหมือนกันครับของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ สปริง 190 191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้ ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ สรุปมาจบที่ Gabriel Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ :emotia หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 03 ธันวาคม 2014 11:26:51 ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ สูตรเดียวกัน หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: dodo2541 ที่ 02 สิงหาคม 2015 20:40:03 มีผู้แนะนำไว้ ดังนี้
1.เลื่อนเบ้าโช๊คขึ้น 1 นิ้ว ลุงลองแล้ว ยังใช้อยู่ 5 ปีแล้ว ไม่รู้สึกอะไร ขับช้าไม่เกิน 100 2.ใช้สปริงหลังของรุ่น แวน หายากนิด เขาว่าดีสุด ลุงได้มาแล้ว รอตัวที่เลื่อนเบ้าเสีย มันยังใช้ได้ หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ เริ่มหัวข้อโดย: Estranged ที่ 06 ตุลาคม 2016 16:54:14 ตามความเห็นนี้ประหยัด ดีด้วย "ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด" อุ๊ยลืมดู แก้ไข ซู้มล้อ เป็น ซุ้มล้อ ครับผม
|