AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Kazay ที่ 20 สิงหาคม 2010 21:39:28



หัวข้อ: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 สิงหาคม 2010 21:39:28
สวัสดีครับ พี่ๆๆ ชาว AE Club

คือตอนนี้ปัญหามีอยู่ว่าติดแก็สแล้วท้ายห้อย (ถัง 58 กิโล) ผมไปถามตามร้านทำช่วงล่างก็มีแต่แนะนำให้เปลี่ยน โช๊คเป็น แบบปรับเกลียวซึ่งราคาแพงมาก บ้างก็แนะนำให่เสริม สเปเซอร์ บ้างก็บอกว่าไม่ดีหรอกเสริมอะต้องเปลี่ยน สปริง หรือไม่ก็เลื่อนฐานโช๊คเดิมให้สูงขึ้น

เลยอยากสอบถามพี่ๆว่า รถรุ่นนี้(AE 110) เมื่อติดแก็สแล้วควรใช้โช๊คกับสปริงรุ่นไหนที่ใส่แล้วโหลดสวยพอดีๆครับ (มีคนแนะนำให้หาโช๊คหลัง Corona มาใส่แล้วค่อยไปหาโช๊คแต่งกับสปริงโหลดคู่หน้าเอาครับ) หรือวิธีอื่นๆ ยังไงรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับผม


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 20 สิงหาคม 2010 21:47:11
ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 21 สิงหาคม 2010 19:35:53
ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 22 สิงหาคม 2010 16:16:58
ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:36:23
ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue knight ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:53:57
ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.
สนับสนุน ตามนี้คับเพราะลองใช้มาแล้วเหมือนกัน  เรื่องจบ  งบไม่บานปลายคับ เรื่องมันง่ายนิดเดียวเอง แต่เราก็คิดมากไป


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 22 สิงหาคม 2010 19:55:08
ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191

 เอาเลยครับ ตามนี้โลด รถแก้สให้ท้ายมันสูงเข้าไว้ครับ ถ้าใส่ล้อ15ขย่มยังไง หนักแค่ไหนก้อไม่ติด สปริงคู่ไม่กี่ร้อย ทำปรับเกลียวหลายตังค์อยู่ครับ.

ครับผมสปริงเซียงกงหลักร้อยปลายๆ  

เบิกใหม่พันต้นๆครับ
ลองตัดสินใจดู


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 28 สิงหาคม 2010 00:28:18
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ตอนนี้ไปจบที่ upgrade โช๊คใหม่แล้วก็เลื่อนฐานข้างหน้าลง แต่มันก็ยังไม่ต่ำเท่าข้างหลังต่างกันอยู่นิดนึง

ปล.สอบถามอีกเรื่องครับปกติแล้วโช๊คหน้า ซ้าย-ขวา ระดับมันต่างกันประมาณกี่ มิลครับหรือว่าต้องเท่ากันแป๊ะ ตอนนี้รถผม ช่องว่างจากซุ้มหน้าขวาห่างกลับยางประมาณ4นิ้วสอดนิดๆๆๆๆ  ส่วนซุ้มด้านซ้ายหน้าเอา4นิ้วสอดแน่นิดหน่อยเกือบจะ4นิ้วสอดพอดี อย่างงี้มันปกติปะครับ


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 กันยายน 2010 08:34:33
190 โลด


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 07 กันยายน 2010 20:39:50
เปลี่ยนสปริงST190


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aedrive ที่ 26 กันยายน 2010 20:36:44
ของผมใส่ตัวรองคับ


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 08 ธันวาคม 2010 20:11:04
ใส่สปริงที่แข็งขึ้นเช่นบรรทุกน้อย st171 บรรทุกปานกลาง st190  บรรทุกมาก  st191
สรุปใส่อันไหนแหล่มสุด   ขอความเห็นหน่อย


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: little casnova ที่ 13 ธันวาคม 2010 17:12:37
ผมใช้AE101รองสเปเชอร์1นิ้วโช้คเดิมๆไม่มีปัญหาเลยครับแค่รู้สึกแข็งๆขึ้น



หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: som_id ที่ 30 มกราคม 2011 22:51:36
ผมใช้ของสปริง โคโลน่า ท้ายโด่ง (ไม่รู้ระหัสอะไรร้านบอกมาแค่นี้) คู่หลัง 1100 บาท พอเอาไปเปลี่ยนที่ร้านพบว่า โช๊คเสียอีก เลยต้องเปลี่ยนทั้งชุด (ใช้โช๊คของ101เดิม) เบ้าของรองสปริงของโช้คจะใหญ่ก่วาของสริง แต่ใส่ได้ ทำเสร็จหน้าหลังสูงเท่ากันพอดี (ถัง58ลิตร)


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: walker ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2011 22:10:07
ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว  ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ  สปริง 190  191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น  แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม  
ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย  รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้  ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก
ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ  สรุปมาจบที่ Gabriel  Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม  หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ  สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก  แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี
เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ    
  :emotia


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jackerman ที่ 27 พฤศจิกายน 2014 22:27:28
ขอแชร์ด้วยคนครับ
ของผมทำไปหลายอย่างตั้งแต่ติดแก็สมาวิ่งไป 5 หมื่นกว่าโลแล้ว  ก่อนอื่นโช้คต้องหนึบกว่าเดิมพอสมควรครับไม่อย่างงั้นทำไม่จบ  สปริง 190  191 ผมเบิกมาใหม่ลองมาหมดแล้วครับ ใส่แล้วท้ายสูงขึ้น ตูดกระดกว่างั้น  แต่แข็งมากครับ ถ้ามีคนนั่งเต็มคัน แก็สเต็มถัง+สัมภาระท้ายรถอีกขับพอได้ สำหรับผม   
ผมว่าแข็งไปเพราะเวลาขับคนเดียวขับไกลๆ เหนื่อยครับเหมือนขับกระบะรุ่นเก่าเลย  รองต้องรองที่สปริงครับจะเป็นสเปเซอร์ อลู หรือ ยูริเทนก็ได้ อันนี้ใช้ได้ดีราคาก็ไม่แพงครับใช้กับปิงเดิมได้  ส่วนโช้คลองเอาของเลวินเก่ายุ่นไปบิ้วร้านชื่อดังมา 2 ร้านเอ่ยชื่อทุกคนรู้จักแน่ ใช้ไม่ได้ทั้ง 2 ร้าน รั่วเร็วอีกต่างทาก
ที่ว่ามาทั้งหมดถอดออกมากองหมดแล้วครับ  สรุปมาจบที่ Gabriel  Gas 4ต้น หน้าปิงเดิม  หลังปิงเลวินเก่ายุ่นรองปิงดว้ยสเปเซอร์หนาประมาณ 2 ซม. ได้ความสูงหน้าหลังกำลังสวยและไม่แข็งจนเกินไปครับ  สเปเซอร์ผมซื้อแบบหนามาแล้วหาความชอบโดยใส่ดูขับสักพัก  แล้วเอาไปโรงกลึงปาดออกจนกว่าได้ตามที่ชอบครับเสียไปสองสามชุดเหมือนกันกว่าจะถูกใจ รองดูครับ อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะครับ เอ่อลืมไปไหนๆก็ยาวซะขนาดนี้แล้ว รองหัวโช้คก็ทำมาแล้วครับ ทรงตัวไม่ดีครับ เข้าโค้งก็ไม่ดี
เพราะว่าการรองหัวโช้คไปเพิ่มที่ความสูงของตัวถังอย่างเดียวแต่ค่า K ของสปริงยังเท่าเดิมแต่มีนำหนักถังแก็สมากดไว้ เหมือนกับว่าปิงนิ่มเกินไปเวลาวิ่งก็ความรู้สึกเดิมที่ยังไม่ได้รองนั่นแหละครับ   
  :emotia
แนะนำร้านที่ทำได้มั๊ยครับ พอดีท้ายห้อยเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 03 ธันวาคม 2014 11:26:51
ของผมอัดน้ำมันแข็งๆ แล้วเลื่อนฐานขึ้นเอาคับๆ

สูตรเดียวกัน


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dodo2541 ที่ 02 สิงหาคม 2015 20:40:03
มีผู้แนะนำไว้ ดังนี้
1.เลื่อนเบ้าโช๊คขึ้น 1 นิ้ว ลุงลองแล้ว ยังใช้อยู่ 5 ปีแล้ว ไม่รู้สึกอะไร ขับช้าไม่เกิน 100
2.ใช้สปริงหลังของรุ่น แวน หายากนิด เขาว่าดีสุด ลุงได้มาแล้ว รอตัวที่เลื่อนเบ้าเสีย มันยังใช้ได้


หัวข้อ: Re: AE 110 ท้ายห้อยครับทำไงดีถึงจะ work ถัง 58 โลครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Estranged ที่ 06 ตุลาคม 2016 16:54:14
ตามความเห็นนี้ประหยัด ดีด้วย "ของผมลองสเปเซอร์อลุมิเนียม ขึ้น 1นิ้ว จากเมื่อก่อนใช้แบบยาง มีอาการเข้าโค้งเเล้วมีเสียงดัง ตอนนี้นั่งหลัง 3คน +ถังแกส พอดีซู้มล้อเลย ห่างประมาณ2นิ้วสอด" อุ๊ยลืมดู แก้ไข ซู้มล้อ เป็น ซุ้มล้อ ครับผม