AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: sp26_tum ที่ 10 ตุลาคม 2554 12:58:43



หัวข้อ: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: sp26_tum ที่ 10 ตุลาคม 2554 12:58:43
ต้อนนี้ใช้น้ำมันไมได้ครับ...ae 100เครือง 2e คาล์บู  ปั้ม ac ไม่มีแรงดูดเลยครับ ทำไงดีครับ
ปั้มเปรี่ยนใหม่ เมือเดือนที่แล้วครับ 2/9/2554 ครับ (เปรี่ยนเองครับ)..


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 10 ตุลาคม 2554 13:30:04
อุดทางน้ำมัน วิ่งแต่แก๊สก็ได้ครับ หุ หุ


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: sp26_tum ที่ 10 ตุลาคม 2554 14:15:23
อุดทางน้ำมัน วิ่งแต่แก๊สก็ได้ครับ หุ หุ

อุดยังไงครับ ตอนนี้ผมใช้สวิทแบบสามทางครับ 
ซ้ายเป็นน้ำมัน กลางปิดทั้งหมด ขวาแก็ส ครับ
คือว่าอยากรู้วิธีเช็ค ปั้ม ac ครับ มันไม่มีแรงดันน้ำมันเลยครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมันแล้วมันจะวูบครับ..
ต้อนนี้ใช้แก็สอย่างเดียวครับ ต้องการเปรียนไปใช้น้ำมันบ้าง
ตอนที่สตาร์เครื่องในตอนเช้าครับ..


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: sp26_tum ที่ 11 ตุลาคม 2554 10:01:04
อุดทางน้ำมัน วิ่งแต่แก๊สก็ได้ครับ หุ หุ

อุดยังไงครับ ตอนนี้ผมใช้สวิทแบบสามทางครับ 
ซ้ายเป็นน้ำมัน กลางปิดทั้งหมด ขวาแก็ส ครับ
คือว่าอยากรู้วิธีเช็ค ปั้ม ac ครับ มันไม่มีแรงดันน้ำมันเลยครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมันแล้วมันจะวูบครับ..
ต้อนนี้ใช้แก็สอย่างเดียวครับ ต้องการเปรียนไปใช้น้ำมันบ้าง
ตอนที่สตาร์เครื่องในตอนเช้าครับ..


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: sp26_tum ที่ 11 ตุลาคม 2554 10:02:36
อุดทางน้ำมัน วิ่งแต่แก๊สก็ได้ครับ หุ หุ

อุดยังไงครับ ตอนนี้ผมใช้สวิทแบบสามทางครับ 
ซ้ายเป็นน้ำมัน กลางปิดทั้งหมด ขวาแก็ส ครับ
คือว่าอยากรู้วิธีเช็ค ปั้ม ac ครับ มันไม่มีแรงดันน้ำมันเลยครับ
เวลาสับมาใช้น้ำมันแล้วมันจะวูบครับ..
ต้อนนี้ใช้แก็สอย่างเดียวครับ ต้องการเปรียนไปใช้น้ำมันบ้าง
ตอนที่สตาร์เครื่องในตอนเช้าครับ..


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 ตุลาคม 2554 10:43:34
คือ ตอนผมใช้เครื่อง 2E ผมก็แก๊สเพรียวเลยนะครับ กับ EE90 เ้พราะ ปั้ม AC ใช้ไม่นานก็รั่วครับ อีกอย่าง 2E ระบบไม่ได้ซับซ้อนอย่างไร ก็เลยต่อตรงกรองน้ำมันหาสายน้ำมันมาเส้น ไม่ยาวมาก ต่อกลับกรองน้ำมันเบ็นซิลไปเลย (เคยอุด แต่น้ำมันมีแรงดัน ทำให้ดันแตกไป เลยมาใช้วิธีนี้) แล้วก็ 1 อาทิตย์เปิดฝาน้ำมัน 1 ครั้งเพื่อระบายแรงดันออก

ข้อเสียคือ ถังน้ำมันอาจรั่วได้ ซึ่งของผมก็รั่วจริง ๆ ไปแล้วมั้ง เหอะ ๆ ช่างมัน เพราะ ถังคาบู จะไปเจาะปั้มในถังก็ลำบากอีก ไว้หาเปลี่ยนใหม่เอาก็ได้ครับ 101 ใส่ถัง 111 ได้ราคาไม่แรง ถ้าได้เปลี่ยนเครื่องนะครับ


หัวข้อ: Re: มีปัญหามาถามผู้รู้ครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: sp26_tum ที่ 11 ตุลาคม 2554 11:50:06
คือ ตอนผมใช้เครื่อง 2E ผมก็แก๊สเพรียวเลยนะครับ กับ EE90 เ้พราะ ปั้ม AC ใช้ไม่นานก็รั่วครับ อีกอย่าง 2E ระบบไม่ได้ซับซ้อนอย่างไร ก็เลยต่อตรงกรองน้ำมันหาสายน้ำมันมาเส้น ไม่ยาวมาก ต่อกลับกรองน้ำมันเบ็นซิลไปเลย (เคยอุด แต่น้ำมันมีแรงดัน ทำให้ดันแตกไป เลยมาใช้วิธีนี้) แล้วก็ 1 อาทิตย์เปิดฝาน้ำมัน 1 ครั้งเพื่อระบายแรงดันออก

ข้อเสียคือ ถังน้ำมันอาจรั่วได้ ซึ่งของผมก็รั่วจริง ๆ ไปแล้วมั้ง เหอะ ๆ ช่างมัน เพราะ ถังคาบู จะไปเจาะปั้มในถังก็ลำบากอีก ไว้หาเปลี่ยนใหม่เอาก็ได้ครับ 101 ใส่ถัง 111 ได้ราคาไม่แรง ถ้าได้เปลี่ยนเครื่องนะครับ
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับ....