AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: NARINTOI ที่ 07 ตุลาคม 2554 10:32:00



หัวข้อ: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 07 ตุลาคม 2554 10:32:00
        ae110 เครื่อง5a ผมถอดจานจ่ายเองครับเอามาเปลี่ยนคอนเดนเซอร์ ถอดดึงออกมาจากตัวเครื่องเลยนะครับ เวลาใส่กลับผมมั่นใจว่าใส่เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ผิดมารค์แน่นอนเพราะกลัวเรื่องใส่ผิด  แล้วรถก้ไม่ได้เคลื่อนด้วน สรุปสตาร์ตเครื่องหมุนแต่ไม่ติด ลองอยู่หลายครั้งก็ไม่ติด

         หมดปัญยาเลยไปเรียกช่างแถวบ้านมา ช่างถอดจานจ่ายออกมาดู แล้วใส่ไปใหม่ ติดเลยครับ ผมถามช่างว่าเป็นเพราะอะไร เค้าบอกว่าผมก็ใส่เหมือนพี่ใส่นั่นแหละ

ผมเลยสงสัยว่ามันมีทริกหรือลายระเอียดอะไรหรือเปล่าที่ควรระวัง ขอความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 07 ตุลาคม 2554 10:54:30
ผมถอดเปลี่ยนเองมา2ตัวละ ก็ไม่เห็นเป็นไรนี่นา
ถ้าต่อสายถูกและเข้าล๊อคของมัน


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 ตุลาคม 2554 11:35:57
ผมก็จานจ่ายพัง อีกวันซื้อมาใส่ก็ติดเลยนะ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: ti61125 ที่ 07 ตุลาคม 2554 12:56:19
ใส่เข้าล๊อคของมันก็ Ok แล้ว


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 07 ตุลาคม 2554 15:04:23
ลืมเสียสายป่าวครับ มันมีแจ็ค 2 ตัวนะ ถ้าหลวมหรือไม่ได้เสียหมุนแต่ไม่ติดครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 07 ตุลาคม 2554 15:10:45
โดนลองของไงครับ เรื่องแบบนี้ผมและคนรู้จักเจอบ่อยโดยเฉพาะช่วงที่เป็นมือใหม่ในเรื่องนั้นๆ  :emoa

อย่าไปซีเรียสครับ ว่างวันไหนไปทำบุญโลด   :emo2


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 07 ตุลาคม 2554 20:11:15
ปลั๊กสองตัวเสียบครบ หลวมหรือเปล่าไม่แน่ใจ   อืมมมมันจะเกี่ยวอะไรกับฟิวร์อะไรซักอย่างป่าวครับ ในกล่องฟิวหน้าเครื่อง
ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านครับ    อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 07 ตุลาคม 2554 20:17:28
ปลั๊กหลวมก็ไม่ติดจ๊ะ หมุนแต่ไม่ติดเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 07 ตุลาคม 2554 21:08:09
ดูแล้วใช่มั้ยคับว่าตัวเตะกะลาอยู่ตรงมาร์คเดิม เช่นของเดิมตัวเตะอยู่สูบ1 มันก้อต้องอยู่สูบ1เหมือนเดิมนะคับ
ไม่ใช่แค่ใส่ให้ตรงร่องที่แคมเท่านั้นนะคับ ถ้าจะให้ดีหมุนเครื่องให้สูบ1ตรงมาร์ค จุดระเบิด ก้อจะง่ายขึ้นแม้จะ
ขยับเครื่องอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 07 ตุลาคม 2554 22:11:13
จะถอดบ้าง
เลยไม่กล้าถอดเลยครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 08 ตุลาคม 2554 09:32:28
วิธีใส่จายจ่ายเท่าที่ลองมา และเจอ ปัญหา ตอนใส่ กับหลังใส่
  ตอนใส่ปัญหาคือ
 ใส่แล้วไม่ติด ตอนถอดก็ถอดแบบนี้นี่ วา ทำไมไม่ติด ว๊ะ เหงื่อตก เลย งานเข้า กำมือบอนแล้วไงเรา
  วิธีแก้ปัญหา
 ช่างเทพ จะถอดจานจ่าย ออกมาอย่างไรก็ช่าง ไม่ต้องดู มาค มันหลอก ดูแค่สาย เส้นใหน อยู่ตำแหน่งใหนแล้วกัน จบ สายเข้าจานจ่าย  สายหัวเทียน   สูบ 1. 2. 3. 4 .5 .6 ใส่ให้ถูก จำให้ได้ ถอดจานจ่ายมาแล้ว ช่างเทพ จะเอาจานจ่ายไปทำอะไร ก็ ช่าง  จะเอาไปใส่ข้าว ก็ตาม จาย  แต่จานจ่าย ทุกจาน เสียซ่อมได้ ทุกอย่าง ทุกแบบ อะไหล่ใช้แทนกับรุ่นอื่นได้ ไม่จานคุณจะรุ่นเก่าแค่ใหน ซ่อมได้ เพราะซ่อม มากับมือ จานจ่าย 4AGE หายากปะละ เปิดกะลามา ดูไม่ได้เลยเละ เป็นหมูหยองเลย คอยเตก ทองแดงพันจนฟูยังซ่อมได้เลย ผมไม่ได้พูดว่าตัวผมเก่งนะ บ่างที่เขาก็รับซ่อมกัน แต่แพงโครต ราคาซื้อจานใหม่ได้เลย แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ยอมเถอะ
  อ้าวล่ายยย  กันยาวเลยมาถึงตอนใส่บ้าง โครตมันส์เลย
 เริ่มกันเลย หลังจากช่างเทพทั้งหลาย ถอดจานจ่าย ไปทำปู้ยี้ ปู้ยำอะไรก็ช่าง (วิธีนี้สำหรับช่างเทพเท่านั้น  ช่างมืออาชีพอย่าทำตาม ผมรู้คงไม่ทำตามหรอก  ห้ามหัวเราะ นะ ช่างมืออาชีพ ) เข้าเกียรเลย!!!เอ้ารถยังไม่เสร็จ..คุณ..ให้ ตู เข้าเกียรและ จะบ้าเหรอ      เกียรอะไรก็ได้เข้าไปเถอะ จะบ้าไปเข้าเกียรถอยหลังก็ตามใจ  ออกแรงกะเด้า(เข็น)รถ ให้ มาค ตรงเลข 0 มาค อยู่ตรงวินสายพานหน้าเครื่องจะเห็นร่องเล็กๆ ลองหมุนดู หมุนจน สูป 1 ขึ้นบนสุด ศูยน์ตายบน ให้ มาค ตรงเลข 0 จบ ก่อนเอาจานจ่ายใส่หมุนเขี้ยวจานจ่ายให้ตรงสูบ 1  แล้วใส่ ประกอบทุกอย่างเข้าที่แล้วลองสะตาดดู แล้วตั้งไฟ อ่อนแก่แล้วแต่ช่างเทพ
   พูดถึงปัญหาหลังใส่
 ใส่ไปได้ซักอาทิตย์ จานจ่ายมีน้ำมันซึมออกมา งานเข้ารอบสอง มันไม่จบ ไอ้หนังถกเอ้ย แมลงต้องถอดออกมาเปลี่ยนลูกปืนอีก ซีลลูกปืนรั่ว น้ำมันเลยเข้า (ช่างมืออาชีพ  ชุ่ยๆ ก็เคยพราด บ่อย รถ ..คุณ..ไม่ใช่รถ ตู ทำพอผ่านๆ)
    วิธีใส่ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้
   ให้เอาปลายจานจ่ายแช่น้ำมันซักพัก แล้วใส่ แช่นะ ไม่ใช่ทา
   เอวัง
                   ****ติดใจมีต่อ*****
:emo2 4ge จานจ่ายพังตามหาอะไหล่ทั่วทุกที่ไม่มีรอของเชียงกง 2อาทิตย์ ก็หามาผิดทุกรอบ จนเซ็ง รถเสียจอดสนิม..หม่ำ..อยู่นอกบ้าน โทรสอบถามคนที่ขายอะไหล่ในห้องนี้จนไปเจอของที่ชลบุรี จานจ่าย4age ขับหลัง ไปเอาวันนั้นเลย(ใจร้อน) ออกจากบ้าน3โมงครึ่ง ไปถึงชลบุรี 6โมงครึ่งดูของแล้วใส่ไม่ได้จานจ่าย4ag ขับหลัง ใส่ขับหน้าไม่ได้ มันคนละเรื่องเลย แต่ก็เอามา ใหนๆก็มาแล้ว รับของจ่ายตัง2000 โทรต่อราคากันแล้วเหลื่อ1500 ตกลงซื้อจานจ่าย มาสภาพเน่าๆขากลับขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน มันหลอกให้ขึ้นแล้วก็ป่ลอยเราลงกลางทาง โอ้แม่เจ้า กลับยังไงวะเนี่ย :emote รถหมด ตังไม่พอ ต่อรถตู้เข้าหมอชิด(แต่บ้านอยู่นครปฐมอ้อมโฅต)ตังๆ เหลือ270 รถหมดพอดี 4ทุ่มและ ฝนก็ตก เดินไปหาพี่แท๊กซี่ "พี่..ไปนครปฐมเท่าไรคับ..400..ผมมีแค่270เองไปได้ป่าว ขึ้นๆ" ได้โว้ยดีใจเราคิด ระหว่างนั้งรถมาคุยกับพี่เค้าตลอดทาง แถมลืมโทรศัพในรถพี่เขาอืก พี่เขาก็คืนให้ ใจดีมากๆ ก่อนหน้าที่จะไปจานจ่ายผมแปลงเอง แปลงกับมือเลย ใส่เม็ดคอยใหม่3 เม็ด ไล่สายตามทุกอย่างแล้ว อะไรๆก็ใช้ไม่ได้ จานจ่ายที่ซื้อมาก็ใช้ไม่ได้จานจ่ายของเดิมแปลงเองก็ใช้ไม่ได้ ถอดใจแล้ว เลิก ซ่อมนอนคิดว่าเราทำอะไรผิด มันถึงไม่ติด คิดอยู่หลายวัน จนมาคิดได้ว่าเรา ตั้งมาคที่พู่เล่หน้าเครื่องถูกแต่เราต้องเปิดฝาวาวล์ออก เพื่อดู มาคเฟืองจานจ่าย(รุ่นนี่ต้องเปิดฝาดูมาคเฟืองผิดไป1เฟืองไม่ติด) เลยจัดการเอาจานจ่ายอันเดิมที่เราแปลงกับมือมาใส่ใหม่ ติดคับทีเดียวติดรถติดแล้ว :emotm สรุปว่าเราแปลงจานจ่ายถูกแล้วตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้ดูมาคเฟือง เลยไปซื้อจานจ่ายที่ชลบุรีมารู้ว่าใส่ไม่ได้แต่ก็ซื้อมา เวนเลย ไม่เป็นไรรถติดแล้ว ไม่เข็กด้วย ฮ่าๆๆ เราโฅตโง่เลย


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 ตุลาคม 2554 17:55:32
อ่านแล้วเข้าใจอารมเลยน้า ผมก็ชอบทำรถเองนะ
ดูแล้วใช่มั้ยคับว่าตัวเตะกะลาอยู่ตรงมาร์คเดิม เช่นของเดิมตัวเตะอยู่สูบ1 มันก้อต้องอยู่สูบ1เหมือนเดิมนะคับ
ไม่ใช่แค่ใส่ให้ตรงร่องที่แคมเท่านั้นนะคับ ถ้าจะให้ดีหมุนเครื่องให้สูบ1ตรงมาร์ค จุดระเบิด ก้อจะง่ายขึ้นแม้จะ
ขยับเครื่องอ่ะคับ

ตัดเตะกะลาคือหัวนกกระจอกสีแดงใช่มั้ยพี่ จุดนี้ก็สงสัยอยู่คือผมคิดว่าหัวนกกระจอกยังไงก้ใส่ไม่ผิดเพราะมันจะใส่ไม่เข้าถ้าเราใส่ผิด   อาจจะเป็นไปได้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:15:14
วิธีใส่จายจ่ายเท่าที่ลองมา และเจอ ปัญหา ตอนใส่ กับหลังใส่
  ตอนใส่ปัญหาคือ
 ใส่แล้วไม่ติด ตอนถอดก็ถอดแบบนี้นี่ วา ทำไมไม่ติด ว๊ะ เหงื่อตก เลย งานเข้า กำมือบอนแล้วไงเรา
  วิธีแก้ปัญหา
 ช่างเทพ จะถอดจานจ่าย ออกมาอย่างไรก็ช่าง ไม่ต้องดู มาค มันหลอก ดูแค่สาย เส้นใหน อยู่ตำแหน่งใหนแล้วกัน จบ สายเข้าจานจ่าย  สายหัวเทียน   สูบ 1. 2. 3. 4 .5 .6 ใส่ให้ถูก จำให้ได้ ถอดจานจ่ายมาแล้ว ช่างเทพ จะเอาจานจ่ายไปทำอะไร ก็ ช่าง  จะเอาไปใส่ข้าว ก็ตาม จาย  แต่จานจ่าย ทุกจาน เสียซ่อมได้ ทุกอย่าง ทุกแบบ อะไหล่ใช้แทนกับรุ่นอื่นได้ ไม่จานคุณจะรุ่นเก่าแค่ใหน ซ่อมได้ เพราะซ่อม มากับมือ จานจ่าย 4AGE หายากปะละ เปิดกะลามา ดูไม่ได้เลยเละ เป็นหมูหยองเลย คอยเตก ทองแดงพันจนฟูยังซ่อมได้เลย ผมไม่ได้พูดว่าตัวผมเก่งนะ บ่างที่เขาก็รับซ่อมกัน แต่แพงโครต ราคาซื้อจานใหม่ได้เลย แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ยอมเถอะ
  อ้าวล่ายยย  กันยาวเลยมาถึงตอนใส่บ้าง โครตมันส์เลย
 เริ่มกันเลย หลังจากช่างเทพทั้งหลาย ถอดจานจ่าย ไปทำปู้ยี้ ปู้ยำอะไรก็ช่าง (วิธีนี้สำหรับช่างเทพเท่านั้น  ช่างมืออาชีพอย่าทำตาม ผมรู้คงไม่ทำตามหรอก  ห้ามหัวเราะ นะ ช่างมืออาชีพ ) เข้าเกียรเลย!!!เอ้ารถยังไม่เสร็จ..คุณ..ให้ ตู เข้าเกียรและ จะบ้าเหรอ      เกียรอะไรก็ได้เข้าไปเถอะ จะบ้าไปเข้าเกียรถอยหลังก็ตามใจ  ออกแรงกะเด้า(เข็น)รถ ให้ มาค ตรงเลข 0 มาค อยู่ตรงวินสายพานหน้าเครื่องจะเห็นร่องเล็กๆ ลองหมุนดู หมุนจน สูป 1 ขึ้นบนสุด ศูยน์ตายบน ให้ มาค ตรงเลข 0 จบ ก่อนเอาจานจ่ายใส่หมุนเขี้ยวจานจ่ายให้ตรงสูบ 1  แล้วใส่ ประกอบทุกอย่างเข้าที่แล้วลองสะตาดดู แล้วตั้งไฟ อ่อนแก่แล้วแต่ช่างเทพ
   พูดถึงปัญหาหลังใส่
 ใส่ไปได้ซักอาทิตย์ จานจ่ายมีน้ำมันซึมออกมา งานเข้ารอบสอง มันไม่จบ ไอ้หนังถกเอ้ย แมลงต้องถอดออกมาเปลี่ยนลูกปืนอีก ซีลลูกปืนรั่ว น้ำมันเลยเข้า (ช่างมืออาชีพ  ชุ่ยๆ ก็เคยพราด บ่อย รถ ..คุณ..ไม่ใช่รถ ตู ทำพอผ่านๆ)
    วิธีใส่ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้
   ให้เอาปลายจานจ่ายแช่น้ำมันซักพัก แล้วใส่ แช่นะ ไม่ใช่ทา
   เอวัง
                   ****ติดใจมีต่อ*****
:emo2 4ge จานจ่ายพังตามหาอะไหล่ทั่วทุกที่ไม่มีรอของเชียงกง 2อาทิตย์ ก็หามาผิดทุกรอบ จนเซ็ง รถเสียจอดสนิม..หม่ำ..อยู่นอกบ้าน โทรสอบถามคนที่ขายอะไหล่ในห้องนี้จนไปเจอของที่ชลบุรี จานจ่าย4age ขับหลัง ไปเอาวันนั้นเลย(ใจร้อน) ออกจากบ้าน3โมงครึ่ง ไปถึงชลบุรี 6โมงครึ่งดูของแล้วใส่ไม่ได้จานจ่าย4ag ขับหลัง ใส่ขับหน้าไม่ได้ มันคนละเรื่องเลย แต่ก็เอามา ใหนๆก็มาแล้ว รับของจ่ายตัง2000 โทรต่อราคากันแล้วเหลื่อ1500 ตกลงซื้อจานจ่าย มาสภาพเน่าๆขากลับขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน มันหลอกให้ขึ้นแล้วก็ป่ลอยเราลงกลางทาง โอ้แม่เจ้า กลับยังไงวะเนี่ย :emote รถหมด ตังไม่พอ ต่อรถตู้เข้าหมอชิด(แต่บ้านอยู่นครปฐมอ้อมโฅต)ตังๆ เหลือ270 รถหมดพอดี 4ทุ่มและ ฝนก็ตก เดินไปหาพี่แท๊กซี่ "พี่..ไปนครปฐมเท่าไรคับ..400..ผมมีแค่270เองไปได้ป่าว ขึ้นๆ" ได้โว้ยดีใจเราคิด ระหว่างนั้งรถมาคุยกับพี่เค้าตลอดทาง แถมลืมโทรศัพในรถพี่เขาอืก พี่เขาก็คืนให้ ใจดีมากๆ ก่อนหน้าที่จะไปจานจ่ายผมแปลงเอง แปลงกับมือเลย ใส่เม็ดคอยใหม่3 เม็ด ไล่สายตามทุกอย่างแล้ว อะไรๆก็ใช้ไม่ได้ จานจ่ายที่ซื้อมาก็ใช้ไม่ได้จานจ่ายของเดิมแปลงเองก็ใช้ไม่ได้ ถอดใจแล้ว เลิก ซ่อมนอนคิดว่าเราทำอะไรผิด มันถึงไม่ติด คิดอยู่หลายวัน จนมาคิดได้ว่าเรา ตั้งมาคที่พู่เล่หน้าเครื่องถูกแต่เราต้องเปิดฝาวาวล์ออก เพื่อดู มาคเฟืองจานจ่าย(รุ่นนี่ต้องเปิดฝาดูมาคเฟืองผิดไป1เฟืองไม่ติด) เลยจัดการเอาจานจ่ายอันเดิมที่เราแปลงกับมือมาใส่ใหม่ ติดคับทีเดียวติดรถติดแล้ว :emotm สรุปว่าเราแปลงจานจ่ายถูกแล้วตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้ดูมาคเฟือง เลยไปซื้อจานจ่ายที่ชลบุรีมารู้ว่าใส่ไม่ได้แต่ก็ซื้อมา เวนเลย ไม่เป็นไรรถติดแล้ว ไม่เข็กด้วย ฮ่าๆๆ เราโฅตโง่เลย


             ผมก้ชอบทำรถเองนะน้า แต่ปัญหาผมล่าสุดก็เล่นซะหลงทาง อาการเริ่มแรก ใช้น้ำมันรถสำลักในรอบต่ำ อาการนี้ผมเจอทุกปี ปั้มติ๊กเสีย ถุงแตกตามรูป เปลี่ยนปีล่ะ1ตัว เรื่องนี้ก็แปลกเค้าว่าแอตเธอน่อนในน้ำมันโซฮอลกัดท่อยางน้ำมัน แต่ที่ผมสังเกตุจากการเปลี่ยรปั้มติ๊ก(มือสองญี่ปุ่น) ทุกปี สิ่งที่เสียหายคือ ถุงกรองกรอบแตก ยางรองปั้มละลายอย่างน่าตกใจ แต่ไอ้ท่อน้ำมันที่เค้าว่าโดนกัด
 ไม่เป็นไรเลย

            เปลี่ยนปั้มเสร็จ สตารตเครื่องหมุนแต่ไม่ติด อ้าว ยัดข้อหาไปที่กรองเบนซินตันเกิดจากเศษถุง+ยางละลายไปอุด เป็นไงผมวินิตฉัยเก่งมั้ย  ไปซื้อกรองเบนซิล อ้อใครจะเปลี่ยนเองก็แนะนำซื้อรุ่นไม่มีปีกนะหมุนง่าย กว่ารุ่นปีกยาว  เปลี่ยนเสร็จสามทุ่ม สตารชึ่งเดียวติดเลย5555555 นั่งอมยิ้ม อาบน้ำนอน

           ตื่นเช้ามาจะไปทำงานสตาร์ตติด ขับออกมาหน้าบ้านแม่มวอดดับ อ้าว รน รน เครียด เอระบบน้ำมันเราจบแล้วนี่หว่า ทีนี้ยัดข้อหาไปที่ระบบไฟ เช็คไฟที่หัวเทียน อ้าวทำไมไม่แลปเลยว่ะ เซ็ง โทรลางาน หิ้วจานจ่ายเราไปชิงนำชัย ดีนะเด็กมันเช็คจานจ่ายเราก่อน เฮ้ยยพี่ คอยไม่เสียนะ อ้าวดีใจปนเครียดแล้วรถตรุเป็นไรแว้ แต่ตัวคอนเดนเซ่อพี่บวมแล้ว ตามรูป เอ้าเปลี่ยนเองอีก  แล้วก็ถอดใส่จานจ่ายแล้วก้ งง จนมาตั้งคำถามนี่แหละ สรุป

         1 ปั้มติ๊ก 500
         2 กรองเบนซิน 180
         3 หัวเทียน 240
         4 คอนเดนเซอจานจ่าย 140
         5 ช่างใส่จานจ่าย 300

       สรุปผมหลงทาง ถ้าผมวินิตไฉถูกตั้งแต่แรกตอนเครื่องสะดุดว่าเป็นที่ระบบไฟจานจ่าย ผมจะเสียตังแค่140บาท 55555555555555 


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:15:55
อ่านแล้วเข้าใจอารมเลยน้า ผมก็ชอบทำรถเองนะ
ดูแล้วใช่มั้ยคับว่าตัวเตะกะลาอยู่ตรงมาร์คเดิม เช่นของเดิมตัวเตะอยู่สูบ1 มันก้อต้องอยู่สูบ1เหมือนเดิมนะคับ
ไม่ใช่แค่ใส่ให้ตรงร่องที่แคมเท่านั้นนะคับ ถ้าจะให้ดีหมุนเครื่องให้สูบ1ตรงมาร์ค จุดระเบิด ก้อจะง่ายขึ้นแม้จะ
ขยับเครื่องอ่ะคับ

ตัดเตะกะลาคือหัวนกกระจอกสีแดงใช่มั้ยพี่ จุดนี้ก็สงสัยอยู่คือผมคิดว่าหัวนกกระจอกยังไงก้ใส่ไม่ผิดเพราะมันจะใส่ไม่เข้าถ้าเราใส่ผิด   อาจจะเป็นไปได้ครับ

ไม่ใช่เรื่องการใส่คับ เพราะมันจะมีบากเป็นเรียบๆไว้ให้เราเสียบด้านนึงอยู่แล้วคับ อันนี้ไม่มีปัญหา แต่...ปัญหาที่ว่าคือเช่นตอนถอด ไอ้ตัวเตะเนี่ยมันอยู่ที่สูบ1
(สายหัวเทียนสูบ1)แต่พอเราใส่กลับเข้าไป มันกลับด้านไปอยู่ฝั่งตรงข้าม ผมลืมจำไม่ได้ว่าตรงข้ามสูบ1เป็นสูบไหนคับ นึกออกมั้ยคับว่าพอสูบ1ต้องจุดระเบิด
แต่ไอ้ตัวเตะกะลาเนี่ยมันไปจุดไฟในสูบตรงข้าม ทีนี้ล่ะเครื่องมันก้อจะไม่ติดคับ เพราะจุดระเบิดไม่ตรงสูบ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:23:57
แอลกอลฮอมันกัดอะไรกันแน่


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:24:01
มาร์ค1กะ4/3กะ2นี่สลับกันได้ป่าวคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:25:29
ผมส่งรูปไม่ได้ครับ เค้าบอกว่าที่เก็บรูปเต็ม


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: NARINTOI ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:27:08
อ่านแล้วเข้าใจอารมเลยน้า ผมก็ชอบทำรถเองนะ
ดูแล้วใช่มั้ยคับว่าตัวเตะกะลาอยู่ตรงมาร์คเดิม เช่นของเดิมตัวเตะอยู่สูบ1 มันก้อต้องอยู่สูบ1เหมือนเดิมนะคับ
ไม่ใช่แค่ใส่ให้ตรงร่องที่แคมเท่านั้นนะคับ ถ้าจะให้ดีหมุนเครื่องให้สูบ1ตรงมาร์ค จุดระเบิด ก้อจะง่ายขึ้นแม้จะ
ขยับเครื่องอ่ะคับ

ตัดเตะกะลาคือหัวนกกระจอกสีแดงใช่มั้ยพี่ จุดนี้ก็สงสัยอยู่คือผมคิดว่าหัวนกกระจอกยังไงก้ใส่ไม่ผิดเพราะมันจะใส่ไม่เข้าถ้าเราใส่ผิด   อาจจะเป็นไปได้ครับ

ไม่ใช่เรื่องการใส่คับ เพราะมันจะมีบากเป็นเรียบๆไว้ให้เราเสียบด้านนึงอยู่แล้วคับ อันนี้ไม่มีปัญหา แต่...ปัญหาที่ว่าคือเช่นตอนถอด ไอ้ตัวเตะเนี่ยมันอยู่ที่สูบ1
(สายหัวเทียนสูบ1)แต่พอเราใส่กลับเข้าไป มันกลับด้านไปอยู่ฝั่งตรงข้าม ผมลืมจำไม่ได้ว่าตรงข้ามสูบ1เป็นสูบไหนคับ นึกออกมั้ยคับว่าพอสูบ1ต้องจุดระเบิด
แต่ไอ้ตัวเตะกะลาเนี่ยมันไปจุดไฟในสูบตรงข้าม ทีนี้ล่ะเครื่องมันก้อจะไม่ติดคับ เพราะจุดระเบิดไม่ตรงสูบ

     อ๋อถ้างั้นผมใส่ถูกครับ ตัวเตะกะลาไปชี้ตรงตำแหน่งเดิมแน่นอนครับพี่


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:38:20
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 ตุลาคม 2554 18:50:03
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
คอนเดนเซอร์ร้านอะไหล่ทั่วไป
ตัวสีเหลี่ยนมประหลาดๆคือคอยย์จานจ่ายครับ เบิกศูนย์(น่าจะแพง)ลองดูในหน้าขายก็มีครับ (ของผมก็มี)


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 08 ตุลาคม 2554 19:14:27
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
คอนเดนเซอร์ร้านอะไหล่ทั่วไป
ตัวสีเหลี่ยนมประหลาดๆคือคอยย์จานจ่ายครับ เบิกศูนย์(น่าจะแพง)ลองดูในหน้าขายก็มีครับ (ของผมก็มี)
ไอ้ตัวเหลี่ยมๆแบนๆนะครับน้าซี ที่ฝั่งนึงเป็นมิเนียมอีกฝั่งเป็นพลาสติกนะครับ ของผมฝั่งพลาสติกมันมีรอยร้าวอยู่อ่ะ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 ตุลาคม 2554 19:44:08
สภาพรถผมตอนจานจ่ายพัง รู้อะไรเพิ่มมาอีกหลายอย่างเลย แต่ที่ยังไม่ได้ลอง คือการเอา 4 สาย มาแทน 6 สาย ในความคิดผม และที่หาข้อมูล น่าจะใส่กันได้ เพราะสายที่เพิ่มขึ้นมา อีก 2 เส้น ไปไฟ +12 กับ กราวด์ เพื่อไปต่อกับ รีเลย์ในจานจ่าย และ 4 สายเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า 6 สาย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.msg1486247#msg1486247

ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
คอนเดนเซอร์ร้านอะไหล่ทั่วไป
ตัวสีเหลี่ยนมประหลาดๆคือคอยย์จานจ่ายครับ เบิกศูนย์(น่าจะแพง)ลองดูในหน้าขายก็มีครับ (ของผมก็มี)
ไอ้ตัวเหลี่ยมๆแบนๆนะครับน้าซี ที่ฝั่งนึงเป็นมิเนียมอีกฝั่งเป็นพลาสติกนะครับ ของผมฝั่งพลาสติกมันมีรอยร้าวอยู่อ่ะ
ตัวนี้อ่ะเปล่า ด้านบนที่มีคำว่า toyota หรือเปล่า นั้นคือ คอยด์ ที่ น้าซีก็มี อิอิ ของผมก็มีด้วย 

(http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg)


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 ตุลาคม 2554 19:45:52
หลี่ยมๆแบนๆตัวไหนหนอ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 08 ตุลาคม 2554 19:48:52
ไม่ช่ายอ่ะ ไอ้ตัวล่างซ้ายมือ ตรงนิ้วมือน่ะครับมันคือตัวอาราย กี่บาท


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 ตุลาคม 2554 20:30:31
และนี้คือตัวที่ทำให้ จานจ่าย แบบ 4 เส้นและ 6 เส้นต่างกันครับ  จากข้อมูลในเวป จะอยู่ในเครื่อง ปี 93-96 (เริ่มมีแววเอาแบบ 4 สายมายำได้นะ น่าลองดูจัง เพราะสายที่เพิ่มเข้ามาเป็นไฟ + กับ - ที่เข้าตัวนี้)
(http://img204.imageshack.us/img204/8224/0693h.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/204/0693h.jpg/)

ข้อความ
This is a Ignition Control Module that fits the 1993 TOYOTA COROLLA DX - 5 door with the 4AFE engine. The Ignition Control Module is designed by TOYOTA to be part of the Ignition-Secondary Ignition. The Ignition Control Module has a position on the vehicle of General. The 1993 TOYOTA COROLLA Ignition Control Module is a factory made TOYOTA OEM part and it comes with a 12 month 12,000 mile warranty (parts only). Do not be fooled by an aftermarket TOYOTA COROLLA Ignition Control Module! Buy a factory TOYOTA part and receive peace of mind!
This factory part has a part number of 8962012440

แปลจาก google
นี้เป็นโมดูลควบคุมการจุดระเบิดที่เหมาะกับปี 1993 TOYOTA COROLLA DX -- 5 ประตูด้วยเครื่องยนต์ 4AFEโมดูลควบคุมการจุดระเบิดได้รับการออกแบบโดยโตโยต้าจะเป็นส่วนหนึ่งของการจุดระเบิดจุดระเบิดด้วยรองโมดูลควบคุมการจุดระเบิดก็จะมีตำแหน่งบนยานพาหนะของทั่วไป ในปี 1993 โตโยต้า COROLLA โมดูลควบคุมการจุดระเบิดเป็นโรงงานโตโยต้าทำส่วน OEM และมันมาพร้อมกับการรับประกัน 12 เดือน 12,000 กิโลเมตร (บางส่วนเท่านั้น) ไม่หลงกลโดยโมดูล TOYOTA COROLLA หลังการขายควบคุมการจุดระเบิด! ซื้อโรงงานส่วนโตโยต้าและได้รับความสงบของจิตใจ!
 ส่วนโรงงานแห่งนี้มีจำนวนเป็นส่วนหนึ่งของ 8962012440

http://www.villagetoyotaparts.com/products/TOYOTA/COROLLA/IGNITER-ASSY/2414176/8962012440.html
Igniter assy.
This fits your TOYOTA Corolla.
Stock Code 8962012440
Fitment Notes IGNITER ASSY
List Price $ 389.00 
Your Price $ 313.39 You save $ 75.61 (19%) 
Installation Instructions N/A
Additional Notes 
Alternate Stock Code 
Categories Electrical Group; Tool/Engine/Fuel Grp
Assemblies DISTRIBUTOR; SWITCH & RELAY
Manufacturer Toyota

(http://www.villagetoyotaparts.com/images/parts/toyota/fullsize/MAH357A.jpg)
(http://img.plentycar.ru/img/500/pictures_14_1268542.jpg)
ออ ตัวนี้เอง มันเป็นรีเลย์อ่ะ มีเฉพาะในแบบ 6 สายครับ ของน้าซีมีป่ะ แต่ของผมอ่ะมี


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 08 ตุลาคม 2554 20:38:23
ใช่เลยครับตัวนี้เลยอ่ะ ผมมีสำรองอยู่อีกตัวนึงจะเอามาสับกับอันที่มันมีรอยร้าว แต่มันคนละสีอ่ะจะเอามาสับได้หรือป่าวไม่รุ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 08 ตุลาคม 2554 20:46:31
ความรู้ครับ ผมก้เอาของ 4a-fe มาใส่ 4aคาบู โง่ไปหาตั้งนาน เจอเด็กที่ร้านบอก พี่จะหาไปทำไม เอาของ 4a-fe เปลี่ยนตัวครอบแบบไม่มีกิฟลอก ก้จบละ = =
เอ่า ไม่รู้นี่หว่า สรุป แม่ งใช้ได้ = =


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 ตุลาคม 2554 20:58:21
ใช่เลยครับตัวนี้เลยอ่ะ ผมมีสำรองอยู่อีกตัวนึงจะเอามาสับกับอันที่มันมีรอยร้าว แต่มันคนละสีอ่ะจะเอามาสับได้หรือป่าวไม่รุ
ผมว่าต้องลองนะ แต่ให้มันเสียแล้วค่อยลองก็ได้นะ เหมือนผม ซื้อแบบ 6 สายมาแล้ว คราวหน้าเสียอีก จะลองแบบ 4 สายดูมั่ง


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 ตุลาคม 2554 22:13:47
น่าจะมีครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 09 ตุลาคม 2554 08:31:33
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
รุ่น 4AFE ใช่ป่าว ผมมีให้ฟรีเลย  โทรมาเลย 0852622362


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 09 ตุลาคม 2554 08:49:19
สภาพรถผมตอนจานจ่ายพัง รู้อะไรเพิ่มมาอีกหลายอย่างเลย แต่ที่ยังไม่ได้ลอง คือการเอา 4 สาย มาแทน 6 สาย ในความคิดผม และที่หาข้อมูล น่าจะใส่กันได้ เพราะสายที่เพิ่มขึ้นมา อีก 2 เส้น ไปไฟ +12 กับ กราวด์ เพื่อไปต่อกับ รีเลย์ในจานจ่าย และ 4 สายเป็นเครื่องรุ่นใหม่กว่า 6 สาย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.msg1486247#msg1486247

ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
คอนเดนเซอร์ร้านอะไหล่ทั่วไป
ตัวสีเหลี่ยนมประหลาดๆคือคอยย์จานจ่ายครับ เบิกศูนย์(น่าจะแพง)ลองดูในหน้าขายก็มีครับ (ของผมก็มี)
ไอ้ตัวเหลี่ยมๆแบนๆนะครับน้าซี ที่ฝั่งนึงเป็นมิเนียมอีกฝั่งเป็นพลาสติกนะครับ ของผมฝั่งพลาสติกมันมีรอยร้าวอยู่อ่ะ
ตัวนี้อ่ะเปล่า ด้านบนที่มีคำว่า toyota หรือเปล่า นั้นคือ คอยด์ ที่ น้าซีก็มี อิอิ ของผมก็มีด้วย 

(http://img845.imageshack.us/img845/7370/0687i.jpg)
ตามนั้นเลยใครทำไม่เป็นโทรถามได้ แต่ไม่ใช้กระทู้ของผมแต่ผมเคยทำแบบนั้น


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 09 ตุลาคม 2554 10:43:35
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
รุ่น 4AFE ใช่ป่าว ผมมีให้ฟรีเลย  โทรมาเลย 0852622362
ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่พี่มีตัวไหนอ่ะครับ คอนเดนเซอ หรือว่ารีเลย์ หรือว่าจะให้ทั้ง2ตัวเลย อิๆ ถ้าอยู่ไกลเด๋วผมออกค่าส่งให้ครับ ผมอยู่ กทม. นะ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 11 ตุลาคม 2554 21:46:19
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
รุ่น 4AFE ใช่ป่าว ผมมีให้ฟรีเลย  โทรมาเลย 0852622362
ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่พี่มีตัวไหนอ่ะครับ คอนเดนเซอ หรือว่ารีเลย์ หรือว่าจะให้ทั้ง2ตัวเลย อิๆ ถ้าอยู่ไกลเด๋วผมออกค่าส่งให้ครับ ผมอยู่ กทม. นะ
สงให้แล้วนะคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 11 ตุลาคม 2554 23:42:29
ขอถามหน่อยครับ คอนเดนเซอจานจ่าย หาซื้อได้ที่ไหนครับ แล้วไอ้ตัวสี่เหลี่ยมอ่ะมันเรียกว่าอะไรหาซื้อได้ที่ไหนครับ
รุ่น 4AFE ใช่ป่าว ผมมีให้ฟรีเลย  โทรมาเลย 0852622362
ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่พี่มีตัวไหนอ่ะครับ คอนเดนเซอ หรือว่ารีเลย์ หรือว่าจะให้ทั้ง2ตัวเลย อิๆ ถ้าอยู่ไกลเด๋วผมออกค่าส่งให้ครับ ผมอยู่ กทม. นะ
สงให้แล้วนะคับ
ขอบคุณมากครับพี่ :emotn


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 23 ตุลาคม 2555 22:44:35
 :emotk


หัวข้อ: Re: สงสัยเรื่องถอดใส่จานจ่ายยย
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 24 ตุลาคม 2555 04:54:25
วิธีใส่จายจ่ายเท่าที่ลองมา และเจอ ปัญหา ตอนใส่ กับหลังใส่
  ตอนใส่ปัญหาคือ
 ใส่แล้วไม่ติด ตอนถอดก็ถอดแบบนี้นี่ วา ทำไมไม่ติด ว๊ะ เหงื่อตก เลย งานเข้า กำมือบอนแล้วไงเรา
  วิธีแก้ปัญหา
 ช่างเทพ จะถอดจานจ่าย ออกมาอย่างไรก็ช่าง ไม่ต้องดู มาค มันหลอก ดูแค่สาย เส้นใหน อยู่ตำแหน่งใหนแล้วกัน จบ สายเข้าจานจ่าย  สายหัวเทียน   สูบ 1. 2. 3. 4 .5 .6 ใส่ให้ถูก จำให้ได้ ถอดจานจ่ายมาแล้ว ช่างเทพ จะเอาจานจ่ายไปทำอะไร ก็ ช่าง  จะเอาไปใส่ข้าว ก็ตาม จาย  แต่จานจ่าย ทุกจาน เสียซ่อมได้ ทุกอย่าง ทุกแบบ อะไหล่ใช้แทนกับรุ่นอื่นได้ ไม่จานคุณจะรุ่นเก่าแค่ใหน ซ่อมได้ เพราะซ่อม มากับมือ จานจ่าย 4AGE หายากปะละ เปิดกะลามา ดูไม่ได้เลยเละ เป็นหมูหยองเลย คอยเตก ทองแดงพันจนฟูยังซ่อมได้เลย ผมไม่ได้พูดว่าตัวผมเก่งนะ บ่างที่เขาก็รับซ่อมกัน แต่แพงโครต ราคาซื้อจานใหม่ได้เลย แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ยอมเถอะ
  อ้าวล่ายยย  กันยาวเลยมาถึงตอนใส่บ้าง โครตมันส์เลย
 เริ่มกันเลย หลังจากช่างเทพทั้งหลาย ถอดจานจ่าย ไปทำปู้ยี้ ปู้ยำอะไรก็ช่าง (วิธีนี้สำหรับช่างเทพเท่านั้น  ช่างมืออาชีพอย่าทำตาม ผมรู้คงไม่ทำตามหรอก  ห้ามหัวเราะ นะ ช่างมืออาชีพ ) เข้าเกียรเลย!!!เอ้ารถยังไม่เสร็จ..คุณ..ให้ ตู เข้าเกียรและ จะบ้าเหรอ      เกียรอะไรก็ได้เข้าไปเถอะ จะบ้าไปเข้าเกียรถอยหลังก็ตามใจ  ออกแรงกะเด้า(เข็น)รถ ให้ มาค ตรงเลข 0 มาค อยู่ตรงวินสายพานหน้าเครื่องจะเห็นร่องเล็กๆ ลองหมุนดู หมุนจน สูป 1 ขึ้นบนสุด ศูยน์ตายบน ให้ มาค ตรงเลข 0 จบ ก่อนเอาจานจ่ายใส่หมุนเขี้ยวจานจ่ายให้ตรงสูบ 1  แล้วใส่ ประกอบทุกอย่างเข้าที่แล้วลองสะตาดดู แล้วตั้งไฟ อ่อนแก่แล้วแต่ช่างเทพ
   พูดถึงปัญหาหลังใส่
 ใส่ไปได้ซักอาทิตย์ จานจ่ายมีน้ำมันซึมออกมา งานเข้ารอบสอง มันไม่จบ ไอ้หนังถกเอ้ย แมลงต้องถอดออกมาเปลี่ยนลูกปืนอีก ซีลลูกปืนรั่ว น้ำมันเลยเข้า (ช่างมืออาชีพ  ชุ่ยๆ ก็เคยพราด บ่อย รถ ..คุณ..ไม่ใช่รถ ตู ทำพอผ่านๆ)
    วิธีใส่ไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้
   ให้เอาปลายจานจ่ายแช่น้ำมันซักพัก แล้วใส่ แช่นะ ไม่ใช่ทา
   เอวัง
                   ****ติดใจมีต่อ*****
:emo2 4ge จานจ่ายพังตามหาอะไหล่ทั่วทุกที่ไม่มีรอของเชียงกง 2อาทิตย์ ก็หามาผิดทุกรอบ จนเซ็ง รถเสียจอดสนิม..หม่ำ..อยู่นอกบ้าน โทรสอบถามคนที่ขายอะไหล่ในห้องนี้จนไปเจอของที่ชลบุรี จานจ่าย4age ขับหลัง ไปเอาวันนั้นเลย(ใจร้อน) ออกจากบ้าน3โมงครึ่ง ไปถึงชลบุรี 6โมงครึ่งดูของแล้วใส่ไม่ได้จานจ่าย4ag ขับหลัง ใส่ขับหน้าไม่ได้ มันคนละเรื่องเลย แต่ก็เอามา ใหนๆก็มาแล้ว รับของจ่ายตัง2000 โทรต่อราคากันแล้วเหลื่อ1500 ตกลงซื้อจานจ่าย มาสภาพเน่าๆขากลับขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน มันหลอกให้ขึ้นแล้วก็ป่ลอยเราลงกลางทาง โอ้แม่เจ้า กลับยังไงวะเนี่ย :emote รถหมด ตังไม่พอ ต่อรถตู้เข้าหมอชิด(แต่บ้านอยู่นครปฐมอ้อมโฅต)ตังๆ เหลือ270 รถหมดพอดี 4ทุ่มและ ฝนก็ตก เดินไปหาพี่แท๊กซี่ "พี่..ไปนครปฐมเท่าไรคับ..400..ผมมีแค่270เองไปได้ป่าว ขึ้นๆ" ได้โว้ยดีใจเราคิด ระหว่างนั้งรถมาคุยกับพี่เค้าตลอดทาง แถมลืมโทรศัพในรถพี่เขาอืก พี่เขาก็คืนให้ ใจดีมากๆ ก่อนหน้าที่จะไปจานจ่ายผมแปลงเอง แปลงกับมือเลย ใส่เม็ดคอยใหม่3 เม็ด ไล่สายตามทุกอย่างแล้ว อะไรๆก็ใช้ไม่ได้ จานจ่ายที่ซื้อมาก็ใช้ไม่ได้จานจ่ายของเดิมแปลงเองก็ใช้ไม่ได้ ถอดใจแล้ว เลิก ซ่อมนอนคิดว่าเราทำอะไรผิด มันถึงไม่ติด คิดอยู่หลายวัน จนมาคิดได้ว่าเรา ตั้งมาคที่พู่เล่หน้าเครื่องถูกแต่เราต้องเปิดฝาวาวล์ออก เพื่อดู มาคเฟืองจานจ่าย(รุ่นนี่ต้องเปิดฝาดูมาคเฟืองผิดไป1เฟืองไม่ติด) เลยจัดการเอาจานจ่ายอันเดิมที่เราแปลงกับมือมาใส่ใหม่ ติดคับทีเดียวติดรถติดแล้ว :emotm สรุปว่าเราแปลงจานจ่ายถูกแล้วตั้งแต่แรกแต่ไม่ได้ดูมาคเฟือง เลยไปซื้อจานจ่ายที่ชลบุรีมารู้ว่าใส่ไม่ได้แต่ก็ซื้อมา เวนเลย ไม่เป็นไรรถติดแล้ว ไม่เข็กด้วย ฮ่าๆๆ เราโฅตโง่เลย
กระทู้น้าโคตร indy เลย โพสใด้แนววว มั่กๆ ชอบง่ะ