หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันต้องเหยียบคันเร่งช่วย / บางครั้งเร่งเครื่อง100แล้วกระตุก เบาลงแล้วหาย เร่งซ้ำแล้วเปนอีก เริ่มหัวข้อโดย: zalvo ที่ 04 ตุลาคม 2554 18:00:39 - อาการแรก ปกติผมสตาร์ทรถด้วยน้ำมันทุกครั้งสักพักแล้วเร่งเครื่องตัดแก๊สที่รอบ 2000 เมื่อก่อนสตาร์ทด้วยดีปกติ แต่เดี๋ยวนี้สตาร์ทแล้วต้องเหยียบคันเร่งช่วยแล้วหลังากสตาร์ทติดก็ต้องเลี้ยงเครื่องไว้สักพักจนเครื่องเริ่มอยู่ตัวก็ค่อย ๆ ถอนคันเร่งออก ไม่เช่นนั้นถ้าสตาร์ทติดแล้วปล่อยคันเร่งเลย รอบเครื่องจะเบาลง เสียงเครื่องจะกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ แล้วรอบต่ำลงจนเครื่องดับ ควันมีสีขาว และควันมากกว่าปกติ
แก้อาการเบื้องต้นโดยเปลี่ยนหัวเทียนและกรองอากาศแล้ว แต่ยังไม่หาย เดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบว่าเปลี่ยนเมื่อไร พอดีข้อมูลไม่อยู่ในมือ - อาการสอง (เป็นไม่บ่อย) บางทีเร่งเครื่องถึง 100 แล้วมีอาการกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ เหมือนกัน พอเบาเครื่องลงแล้วก็หาย แต่พอเร่งเครื่องอีกก็เป็นใหม่ ถ้าปลด Over Drive ออก รอบเครื่องจะเดินสูงขึ้น ไม่มีอาการกระตุก แต่รอบเครื่องสุงเกินไป อย่างเช่น 100Km/Hr รอบประมาณเกือบ3000 แต่ถ้า Over Drive ไว้จะอยู่ที่ประมาณ 2000 แก๊สผมเป็นแบบหม้อต้ม ที่ไม่ใช่หัวฉีดครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแก้ปัญหาด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันต้องเหยียบคันเร่งช่วย / บางครั้งเร่งเครื่อง100แล้วกระตุก เบาลงแล้วหาย เร่งซ้ำแล้วเปน เริ่มหัวข้อโดย: NoO_BenZ TZ#40.. ที่ 05 ตุลาคม 2554 14:55:28 เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบนะจ๊ะ..
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันต้องเหยียบคันเร่งช่วย / บางครั้งเร่งเครื่อง100แล้วกระตุก เบาลงแล้วหาย เร่งซ้ำแล้วเปน เริ่มหัวข้อโดย: AOD - T Z @ #019 ที่ 07 ตุลาคม 2554 08:37:10 - อาการแรก ปกติผมสตาร์ทรถด้วยน้ำมันทุกครั้งสักพักแล้วเร่งเครื่องตัดแก๊สที่รอบ 2000 เมื่อก่อนสตาร์ทด้วยดีปกติ แต่เดี๋ยวนี้สตาร์ทแล้วต้องเหยียบคันเร่งช่วยแล้วหลังากสตาร์ทติดก็ต้องเลี้ยงเครื่องไว้สักพักจนเครื่องเริ่มอยู่ตัวก็ค่อย ๆ ถอนคันเร่งออก ไม่เช่นนั้นถ้าสตาร์ทติดแล้วปล่อยคันเร่งเลย รอบเครื่องจะเบาลง เสียงเครื่องจะกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ แล้วรอบต่ำลงจนเครื่องดับ ควันมีสีขาว และควันมากกว่าปกติ ลองหาช่าง ให้เช็คโค๊ด ดูก่อนละกันนะครบ เพื่อหาสาเหตุ ก่อนนะครับแก้อาการเบื้องต้นโดยเปลี่ยนหัวเทียนและกรองอากาศแล้ว แต่ยังไม่หาย เดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบว่าเปลี่ยนเมื่อไร พอดีข้อมูลไม่อยู่ในมือ - อาการสอง (เป็นไม่บ่อย) บางทีเร่งเครื่องถึง 100 แล้วมีอาการกระตุก กุก ๆ ๆ ๆ เหมือนกัน พอเบาเครื่องลงแล้วก็หาย แต่พอเร่งเครื่องอีกก็เป็นใหม่ ถ้าปลด Over Drive ออก รอบเครื่องจะเดินสูงขึ้น ไม่มีอาการกระตุก แต่รอบเครื่องสุงเกินไป อย่างเช่น 100Km/Hr รอบประมาณเกือบ3000 แต่ถ้า Over Drive ไว้จะอยู่ที่ประมาณ 2000 แก๊สผมเป็นแบบหม้อต้ม ที่ไม่ใช่หัวฉีดครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแก้ปัญหาด้วย ขอบคุณครับ ถ้าจะไล่เปลี่ยนไล่ล้างระบบ ผมว่าคงต้องทำไปเรื่อยๆ จนครบ อุปกรณ์หลักๆ ให้ครบอะครับ.. |