หัวข้อ: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 24 กันยายน 2554 20:45:57 ไฟรั่ว คือจอดนานๆไฟหมด ไม่ถึง2วันแบตหมด แบตก็เปลี่ยนมาไม่นาน ชักยังไงๆ
ของผมมีดังนี้ สาเหตุที่1 แตรรถมันค้างก็เลยเอาแตรออก แต่ไม่ได้เอาดีเลยออกดีเลยร้อนตลอด อะนี้เอง1เหตุกินไฟ สาเหตุที่2 เซ็นทรัลล๊อคเสีย สายมันขาดอาจมีการลัดไฟฟ้าได้แก้ไขแล้ว ส่วนของใครมีอาการไฟรั่วแบบอื่นลองเอามาแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ :emotn หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 24 กันยายน 2554 21:59:21 ไล่ดูครับว่า ได้ทำอะไรเกี่ยวกับ ระบบไฟไหม ผมว่าแตร ที่มันยังค้างอยู่ ทำให้ไฟหมด
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 24 กันยายน 2554 23:17:11 ผมเคยไฟเลี้ยวช๊อตลงกราวด์ สายไหม้เลย ดับแทบไม่ทัน
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 24 กันยายน 2554 23:23:01 ข้อที่ 1 มีผลครับ ไฟมันช๊อตกันอยู่รีบจัดการเดียวหนักๆเข้ารถไฟไหม้ได้
และแบตใช้ของอะไรครับ บางทีดวงซวยได้แบตไม่ดีม่าต้องเอาไปเคลมใหม่ 3k เป็นเยอะ แต่คิดว่าข้อ1มีผลแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 24 กันยายน 2554 23:46:56 ข้อที่ 1 มีผลครับ ไฟมันช๊อตกันอยู่รีบจัดการเดียวหนักๆเข้ารถไฟไหม้ได้ ทั้งหมดแก้ไขหมดแล้วครับ คือเอาตัวอย่างมาให้เพื่อนๆได้รู้ครับ ขอบคุณครับ เปลี่ยนแบตมา3ลูกหลายยี่ห้อ ตอนยังไม่แก้ไขหมดไวทุกลูกครับและแบตใช้ของอะไรครับ บางทีดวงซวยได้แบตไม่ดีม่าต้องเอาไปเคลมใหม่ 3k เป็นเยอะ แต่คิดว่าข้อ1มีผลแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 26 กันยายน 2554 19:41:35 ผมเคยเป็นครับ จอดไว้คืนนึง เช้ามาแบตไม่มีไฟเลย หาไม่เจอเหมือนกัน ผมลองไส่สายแล้วพันสายใหม่บริเวณที่พาดบนฝาครอบวาล์ว อาการมันก็หายไปเลยครับ แต่ไม่รู้เหมือนกันง่าเป็ที่ตรงนี้หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 กันยายน 2554 22:49:15 วันนี้ตอนติดกล่องหน่วงไฟเพดาน ลองวัดไฟจากสวิตซ์ประตู มีไฟมา 1.1 โวลท์ มันรั่วแน่ๆ ครับ เดี๋ยวค่อยหาว่ามาจากไหน
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: mhomza1976 ที่ 30 กันยายน 2554 19:07:32 :emotw :emotw :emotw
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 01 ตุลาคม 2554 05:07:52 นี่ก้อเพิ่งเอาแบตไปเติมน้ำกลั่น คนงานที่บ้านบอกหมด ผมงงเลย เพราะรถจอดเป็นอาทิตย์กว่าไม่ได้ไปไหนเพราะฝนตก ไม่มีไฟเลย หรืออาจเป็นเพราะสัญญาณกันขโมย จะมีไฟกระพริบเล็กๆหน่ะครับ ...
หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการน$ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 ตุลาคม 2554 06:23:39 :emoth คุณต้อมครับ หากไม่มีเวลาไปไล่ดูว่ามันรั่วมาจากตรงไหน ให้ทำแบบน้องผมแนะนำ ผมเองก็เสียค่าโง่มาเหมือนกันแบตใหม่ๆนี่ล่ะ เดือนสองเดือนเสียไปสาม ลูกที่สามถึงได้ทราบเคล็ดลับที่ไม่ลับนี้ครับ แบบว่าผมใช้รถเก๋งแค่คันเดียว แต่มีสามคัน สองคันที่เหลือจอดไว้เฉยๆ ลูกๆมันก็ไม่สนขับซักคน ใช้แต่มอร์โซค กะจักรยานเสือภูเขาที่ผมซื้อให้คนละคัน รถยนต์มันไม่สนเลย นอกจากเกมส์ออนไลน์ เหอะๆๆ ผมต้องสตาร์ทเจ้ารถสองคันที่จอดไว้เฉยๆสองสามวันที(เพื่อรักษาแบตไว้ แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้) สองคันที่ไม่ได้ใช้ นานเข้าๆก็อาทิตย์ครั้งสตาร์ทที หนักเข้าลืมเลยครับ ทีนี้หากเราไม่ปลดขั้วแบตเวลาเราจอดนานๆ ต่อให้ใหม่แค่ไหน ก็เสื่อมครับ ลูกแรกเลยอายุประกันไปหน่อยเอง(แต่ลูกที่ใส่ในเจ้าเจดีย์เลยสามปีครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย จีเอส ห้าสิบแซดเหมือนกันทั้งสามคันเลย ล่าสุดที่เสียค่าโง่ สองพันสองร้อยครับ สองครั้งเลย) เลยต้องเสียตังค์ซื้อ แต่ลูกสองนี่สิ ผมก็ทำแบบเดิมๆอีก (ตอนนั้นตัดสินใจ จอดปลดแบตคันแรกออก แต่คันที่สองยัง) ก็กลับบ้านเก่าเหมือนเดิม พอดีร้านที่ซื้อเป็นพรรคพวกกัน เลยเปลี่ยนลูกใหม่ให้เลยครับทั้งที่เพิ่งสองเดือนเอง ผมก็มาบ่นให้น้องชายฟัง มันถามกลับมาแค่คำเดียวว่า พี่ไม่รู้หรอ เหอะๆๆๆ เราก็บอกว่าไม่รู้ มันก็แค่ยิ้มๆ แต่คงไม่กล้าด่าเราในใจ อิอิ อะไรๆก็รู้ไปเกือบหมด แถมรู้มากกว่าชาวบ้านเขาอีก แต่เรื่องแค่ปลดขั้วแบตแค่นี้ดันไม่รู้ มันบอกว่า ที่บ้านมันทั้งรถบรรทุกหกล้อ ทั้งไฮแลนเดอร์ ทั้งสามห่วง แล้วยังรถส่งของอีก แต่หากไม่ใช้มันจะปลดขั้วไว้เลย เป็นเดือนมาสตาร์ทก็สบาย ผมก็เลยได้มันนี่ล่ะ เป็นอาจารย์ แก้ความโงของตัวเองในเรื่องนี้ :emoth :emotq :emol
ผมปลดขั้วแบต ทุกครั้งที่เลิกใช้เจ้าสามห่วงอีกคันครับ เมื่อวันพฤหัส(๒๙) ว่างนิดหนึ่ง เลยลองสตาร์ทกะที่ดู ไม่ได้เอาออกมาวิ่ง ครั้งสุดท้ายที่สตาร์ทก็ประมาณไปเชียงรายคราวที่แล้ว วันที่ ๑๐ เดือนนี้ แค่เอาออกมาออกกำลังไปซื้อน้ำมันเครื่องมาเปลี่ยนเจ้าเจดีย์ เกือบยี่สิบวัน สตาร์ททีเดียวติดเลย หากไม่ปลดขั้ว ก็คงเรียบร้อยครับ เหมือนเช่นที่เคยทำมาตามที่บอกในตอนแรก ต้องเสียเวลายกเข้ายกออกเอาไปชาร์ท วิธีปลดขั้วดีที่สุดครับ แล้วผมก็ดีไอวายกระจกไฟฟ้าข้างคนขับ ที่เสียด้วย มันเสียตั้งแต่วันที่ ๑๐ ที่เอาออกมาวิ่งนั่นล่ะ ดันกดลงสุด ตัวสลิงมันดึงสลักล็อคหักเลย อะไหล่มีเยอะ ทั้งประตูเป็นบานที่ซื้อไว้ ทั้งอะไหล่เดิมของเจ้าเจดีย์ที่ถอดออกแล้วเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า เลยถอดออกมาดู ยากเอาเรื่องเหมือนกัน ใครมีกระจกไฟฟ้าระบบโอโต้ อย่าใช้บ่อยแบบผมเด้อ แบบว่าให้มันลงสุดหรือขึ้นสุดแล้วปิดเอง มันค่อยๆแตกค่อยๆร้าวครับ สะสมไปเรื่อย นานเข้านานเข้า ก็หักเลย ทีนี้มอเตอร์ทำงาน แต่กระจกไม่ขึ้นไม่ลงแล้ว นานเข้าพลาสติกมันกรอบตามอายุครับ และยิ่งเชียงกงที่เราซื้อนั้น เขาไม่ได้เก็บประตูไว้ในร่ม ตากแดดตากลมตากฝน กว่าจะมีคนมาซื้อ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของการเสื่อมลงอย่างรวดเร็วครับ ปัญหาที่เจอ ผมว่าในเบื้องต้น ลองปลดแบตก่อนครับ แล้วค่อยไล่หาจุดที่รั่วทีหลังเมื่อมีเวลาครับ เห็นใครแนะนำไว้ว่าวิธีเช็คง่ายๆ ให้เอาหลอดไฟหรี่ห้าวัตต์จั้มดู ตอนปลดขั้ว หากติดล่ะก็งานเข้า รั่วแน่นอน ต้องค่อยไล่หาตามจุดที่ฟิวส์แต่ละหน่วยควบคุมไว้ งานช้างอีกเหมือนกันนะ ฟิวส์เจ้าสามห่วงเนี่ย มันมีสามจุด ต้องก้มๆ มุดๆทั้งซ้ายขวา ด้านคนขับ คนนั่ง แต่ด้านนอกสบายหน่อย โชคดีก็เจอเร็ว โชคร้ายก็หาไม่เจอเลย เป็นอะไร ที่ปัญหาโลกแตกเอาการ แต่ที่เคย แล้วก็เสียไปหลายลูก แค่นาฬิกา แค่เซนทรัลล็อค แค่อะไรเล็ก ที่ใช้ไฟน้อยๆในรถ แต่บวกกับการจอดนาน แบตกลับบ้านเก่าได้ง่ายครับ ฉะนั้น ปลดมันโลด ทีนี้ใช้ยาวเลย ผมถึงบางอ้อ ว่า ทำไม เราซื้อแบตตที่ยังไม่เติมน้ำกลั่น แบตใหม่แกะกล่องนี่ล่ะ มันถึงสตาร์ทรถได้ทันทีเลย แต่อย่าทำบ่อยครับ ควรชาร์ทไว้ซักหนึ่งถึงสองชั่วโมงค่อยเอามาใช้ ใจร้อนก็ได้ไม่ดี ผมทำแบบนี้ เฉพาะรถที่ใช้ประจำใช้ตลอดแทบทุกวัน จะมีจอดนานสุด(แบบว่าไม่อยากออกไปไหน ช่วงวันหยุดยาว เพราะช่วงธรรมดาๆก็ออกไปไหนต่อไหนตลอดเดินทางทั่วประเทศ ) ก็จอดสามสี่วัน พอกลับมาทำงาน ก็จึ้งเดียวติดเลย แต่ละลูกไม่ต่ำกว่าสามปีขึ้นครับ นานสุดเกือบสี่ปี สามปีสิบเอ็ดเดือน แต่แค่เสื่อมเฉยๆนะ หมายถึงเอาไปชาร์ทก็สตาร์ทใหม่ได้เลย ผมก็เปลี่ยนทิ้งแล้ว แต่ถ้าเจ้าเจมส์บรอนด์ กับเจ้าจินนี่ ซึ่งจอดสถานเดียว นั้น น้อยสุดสองเดือนไม่ถึงดีด้วยมั้ง กลับบ้านเก่าโลด พอดีเจ้าของร้านเป็นพรรคพวกเดียวกัน มันบอกว่าแบตตด้าน ผมก็งงถึงทุกวันนี้ ใหม่ๆนี่ล่ะ หากไม่ได้ใช้ มันว่างั้น แต่ก็เปลี่ยนลูกใหม่ให้เราโดยไม่ถามมากความ ตอนนี้ผมใช้เทคนิคถอดขั้ว จบเลยครับ :emotn ผมสบายแล้วครับ วันนี้ปัญหาเรื่องแบตไม่เก็บไฟ เวลาจะใช้รถอีกคัน ก็แค่เปิดฝากระโปรง ขันน็อตเบอร์สิบ ขั้วแบต ผมปลดแต่ขั้วลบพอ ไม่เกินหนึ่งนาที จอดไว้สิบยี่สิบวัน ก็สตาร์ททีเดียวติดเลยครับ สบายดีนะครับคุณต้อม มาทักทายตอนเช้าวันเสาร์ วันนี้บ่ายๆน่าจะมีเวลาว่าง เด๋วหาอะไรเพิ่มอ๊อฟให้กับเจ้าเจดีย์หน่อย คิดโครงการไว้นานแล้ว แต่ยังหาเวลาทำไม่ได้ซักทีครับ :emoth :emotn หัวข้อ: Re: ไฟรั่ว จอดนานแบตรถไฟหมดไว ใครมีอาการนี้มาแลกเปลี่ยนกันครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 01 ตุลาคม 2554 10:05:58 :emoth คุณต้อมครับ หากไม่มีเวลาไปไล่ดูว่ามันรั่วมาจากตรงไหน ให้ทำแบบน้องผมแนะนำ ผมเองก็เสียค่าโง่มาเหมือนกันแบตใหม่ๆนี่ล่ะ เดือนสองเดือนเสียไปสาม ลูกที่สามถึงได้ทราบเคล็ดลับที่ไม่ลับนี้ครับ แบบว่าผมใช้รถเก๋งแค่คันเดียว แต่มีสามคัน สองคันที่เหลือจอดไว้เฉยๆ ลูกๆมันก็ไม่สนขับซักคน ใช้แต่มอร์โซค กะจักรยานเสือภูเขาที่ผมซื้อให้คนละคัน รถยนต์มันไม่สนเลย นอกจากเกมส์ออนไลน์ เหอะๆๆ ผมต้องสตาร์ทเจ้ารถสองคันที่จอดไว้เฉยๆสองสามวันที(เพื่อรักษาแบตไว้ แต่ก็ไม่สามารถรักษาได้) สองคันที่ไม่ได้ใช้ นานเข้าๆก็อาทิตย์ครั้งสตาร์ทที หนักเข้าลืมเลยครับ ทีนี้หากเราไม่ปลดขั้วแบตเวลาเราจอดนานๆ ต่อให้ใหม่แค่ไหน ก็เสื่อมครับ ลูกแรกเลยอายุประกันไปหน่อยเอง(แต่ลูกที่ใส่ในเจ้าเจดีย์เลยสามปีครับ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย จีเอส ห้าสิบแซดเหมือนกันทั้งสามคันเลย ล่าสุดที่เสียค่าโง่ สองพันสองร้อยครับ สองครั้งเลย) เลยต้องเสียตังค์ซื้อ แต่ลูกสองนี่สิ ผมก็ทำแบบเดิมๆอีก (ตอนนั้นตัดสินใจ จอดปลดแบตคันแรกออก แต่คันที่สองยัง) ก็กลับบ้านเก่าเหมือนเดิม พอดีร้านที่ซื้อเป็นพรรคพวกกัน เลยเปลี่ยนลูกใหม่ให้เลยครับทั้งที่เพิ่งสองเดือนเอง ผมก็มาบ่นให้น้องชายฟัง มันถามกลับมาแค่คำเดียวว่า พี่ไม่รู้หรอ เหอะๆๆๆ เราก็บอกว่าไม่รู้ มันก็แค่ยิ้มๆ แต่คงไม่กล้าด่าเราในใจ อิอิ อะไรๆก็รู้ไปเกือบหมด แถมรู้มากกว่าชาวบ้านเขาอีก แต่เรื่องแค่ปลดขั้วแบตแค่นี้ดันไม่รู้ มันบอกว่า ที่บ้านมันทั้งรถบรรทุกหกล้อ ทั้งไฮแลนเดอร์ ทั้งสามห่วง แล้วยังรถส่งของอีก แต่หากไม่ใช้มันจะปลดขั้วไว้เลย เป็นเดือนมาสตาร์ทก็สบาย ผมก็เลยได้มันนี่ล่ะ เป็นอาจารย์ แก้ความโงของตัวเองในเรื่องนี้ :emoth :emotq :emol ผมปลดขั้วแบต ทุกครั้งที่เลิกใช้เจ้าสามห่วงอีกคันครับ เมื่อวันพฤหัส(๒๙) ว่างนิดหนึ่ง เลยลองสตาร์ทกะที่ดู ไม่ได้เอาออกมาวิ่ง ครั้งสุดท้ายที่สตาร์ทก็ประมาณไปเชียงรายคราวที่แล้ว วันที่ ๑๐ เดือนนี้ แค่เอาออกมาออกกำลังไปซื้อน้ำมันเครื่องมาเปลี่ยนเจ้าเจดีย์ เกือบยี่สิบวัน สตาร์ททีเดียวติดเลย หากไม่ปลดขั้ว ก็คงเรียบร้อยครับ เหมือนเช่นที่เคยทำมาตามที่บอกในตอนแรก ต้องเสียเวลายกเข้ายกออกเอาไปชาร์ท วิธีปลดขั้วดีที่สุดครับ แล้วผมก็ดีไอวายกระจกไฟฟ้าข้างคนขับ ที่เสียด้วย มันเสียตั้งแต่วันที่ ๑๐ ที่เอาออกมาวิ่งนั่นล่ะ ดันกดลงสุด ตัวสลิงมันดึงสลักล็อคหักเลย อะไหล่มีเยอะ ทั้งประตูเป็นบานที่ซื้อไว้ ทั้งอะไหล่เดิมของเจ้าเจดีย์ที่ถอดออกแล้วเปลี่ยนเป็นไฟฟ้า เลยถอดออกมาดู ยากเอาเรื่องเหมือนกัน ใครมีกระจกไฟฟ้าระบบโอโต้ อย่าใช้บ่อยแบบผมเด้อ แบบว่าให้มันลงสุดหรือขึ้นสุดแล้วปิดเอง มันค่อยๆแตกค่อยๆร้าวครับ สะสมไปเรื่อย นานเข้านานเข้า ก็หักเลย ทีนี้มอเตอร์ทำงาน แต่กระจกไม่ขึ้นไม่ลงแล้ว นานเข้าพลาสติกมันกรอบตามอายุครับ และยิ่งเชียงกงที่เราซื้อนั้น เขาไม่ได้เก็บประตูไว้ในร่ม ตากแดดตากลมตากฝน กว่าจะมีคนมาซื้อ ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของการเสื่อมลงอย่างรวดเร็วครับ ปัญหาที่เจอ ผมว่าในเบื้องต้น ลองปลดแบตก่อนครับ แล้วค่อยไล่หาจุดที่รั่วทีหลังเมื่อมีเวลาครับ เห็นใครแนะนำไว้ว่าวิธีเช็คง่ายๆ ให้เอาหลอดไฟหรี่ห้าวัตต์จั้มดู ตอนปลดขั้ว หากติดล่ะก็งานเข้า รั่วแน่นอน ต้องค่อยไล่หาตามจุดที่ฟิวส์แต่ละหน่วยควบคุมไว้ งานช้างอีกเหมือนกันนะ ฟิวส์เจ้าสามห่วงเนี่ย มันมีสามจุด ต้องก้มๆ มุดๆทั้งซ้ายขวา ด้านคนขับ คนนั่ง แต่ด้านนอกสบายหน่อย โชคดีก็เจอเร็ว โชคร้ายก็หาไม่เจอเลย เป็นอะไร ที่ปัญหาโลกแตกเอาการ แต่ที่เคย แล้วก็เสียไปหลายลูก แค่นาฬิกา แค่เซนทรัลล็อค แค่อะไรเล็ก ที่ใช้ไฟน้อยๆในรถ แต่บวกกับการจอดนาน แบตกลับบ้านเก่าได้ง่ายครับ ฉะนั้น ปลดมันโลด ทีนี้ใช้ยาวเลย ผมถึงบางอ้อ ว่า ทำไม เราซื้อแบตตที่ยังไม่เติมน้ำกลั่น แบตใหม่แกะกล่องนี่ล่ะ มันถึงสตาร์ทรถได้ทันทีเลย แต่อย่าทำบ่อยครับ ควรชาร์ทไว้ซักหนึ่งถึงสองชั่วโมงค่อยเอามาใช้ ใจร้อนก็ได้ไม่ดี ผมทำแบบนี้ เฉพาะรถที่ใช้ประจำใช้ตลอดแทบทุกวัน จะมีจอดนานสุด(แบบว่าไม่อยากออกไปไหน ช่วงวันหยุดยาว เพราะช่วงธรรมดาๆก็ออกไปไหนต่อไหนตลอดเดินทางทั่วประเทศ ) ก็จอดสามสี่วัน พอกลับมาทำงาน ก็จึ้งเดียวติดเลย แต่ละลูกไม่ต่ำกว่าสามปีขึ้นครับ นานสุดเกือบสี่ปี สามปีสิบเอ็ดเดือน แต่แค่เสื่อมเฉยๆนะ หมายถึงเอาไปชาร์ทก็สตาร์ทใหม่ได้เลย ผมก็เปลี่ยนทิ้งแล้ว แต่ถ้าเจ้าเจมส์บรอนด์ กับเจ้าจินนี่ ซึ่งจอดสถานเดียว นั้น น้อยสุดสองเดือนไม่ถึงดีด้วยมั้ง กลับบ้านเก่าโลด พอดีเจ้าของร้านเป็นพรรคพวกเดียวกัน มันบอกว่าแบตตด้าน ผมก็งงถึงทุกวันนี้ ใหม่ๆนี่ล่ะ หากไม่ได้ใช้ มันว่างั้น แต่ก็เปลี่ยนลูกใหม่ให้เราโดยไม่ถามมากความ ตอนนี้ผมใช้เทคนิคถอดขั้ว จบเลยครับ :emotn ผมสบายแล้วครับ วันนี้ปัญหาเรื่องแบตไม่เก็บไฟ เวลาจะใช้รถอีกคัน ก็แค่เปิดฝากระโปรง ขันน็อตเบอร์สิบ ขั้วแบต ผมปลดแต่ขั้วลบพอ ไม่เกินหนึ่งนาที จอดไว้สิบยี่สิบวัน ก็สตาร์ททีเดียวติดเลยครับ สบายดีนะครับคุณต้อม มาทักทายตอนเช้าวันเสาร์ วันนี้บ่ายๆน่าจะมีเวลาว่าง เด๋วหาอะไรเพิ่มอ๊อฟให้กับเจ้าเจดีย์หน่อย คิดโครงการไว้นานแล้ว แต่ยังหาเวลาทำไม่ได้ซักทีครับ :emoth :emotn :emo2 :emo2 :emo2 |