AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 22:14:43



หัวข้อ: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 22:14:43
ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง

ชาล์ฟละลาย ถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องไม่ร้อน เย็นประมาณ 70-80c และแรงดันไม่ตก อาการชาล์ฟละลายนี่จะมีได้อีกรึป่าวครับ

แล้วแหวนหักอาการมันยังงัยขับได้ไหม



รถผม ตอนนี้มีเสียงแต๊กๆ คล้ายๆชาล์ฟละลาย แต่ไม่ดังขนาดนั้น เอาท่อฟังเสียงไปส่องดูพบว่าดังมาจากท่อนล่างครับ และอาการคือมีควันขาว(หลงคิดมาตลอดว่าเครื่องสด มีควันออกท่อ แต่อากาศร้อนมันก็ออกแหะ)

จะถามว่ากินน้ำมันเครื่องรึป่าว ผมไม่มั่นใจรู้แต่ว่าผมเอารถไปซ้อมวิ่งที่พีระมา 20รอบ ไม่รู้ว่ามันจะกินน้ำมันเครื่องไหม เพราะน้ำมันเครื่องหายไปเกือบลิตรนึงครับ

อาการเพิ่มเติมคือ อัตราเร่ง ช้าลงครับ แต่ถามว่าเร็วไหม มันก็เร็วแต่ใช้เวลานานขึ้นมาก

ใครช่วยบอกทีมันเป็นไรครับ เครื่องเพิ่งโอเวอร์ฮอลมา เมื่อ พ.ค. เองครับ ไม่เคยขับหนักเท่าไหร่ เพิ่มจะวิ่งซ้อมพีระไม่นานนี้เอง  :emotib


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 กันยายน 2554 22:27:08
เคยแต่ กำลังอัด เป็น 0 สองกระบอกสูบ ปัจจุบัน ยังไม่ได้รื้อเปิดฝามาดูเลยครับ แต่คาดว่าแหวนจะหักใน อาการก้ คือ วิ่ง สองสูบ เสียงเหมือนรถสามล้อตามตลาด คลานเป็นเต่า ควันขาวไหลเวลาเบิ้ลแรงๆ หัวเทียนแฉะ ฝั่งไอเสีย มีแต่คราบเชื้อเพลิงที่ไม่จุดระเบิด น้ำมันไหลพลาก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 22:31:14
รถผมก็ยังิ่งยุนะ อาการเดินครบสูบ ขับได้ถึง 180 แต่น้ำมันเครื่องหาย+แรงบิดหายครับ เลยสงสัยมัเป็นเพราะอะไร เพราะควันมันขาวด้วย ง่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 กันยายน 2554 22:32:35
แหวนหักวัดกำลังอัดดูคับ หัวโหม่งวาล์วป่ะคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 กันยายน 2554 22:33:28
รถผมก็ยังิ่งยุนะ อาการเดินครบสูบ ขับได้ถึง 180 แต่น้ำมันเครื่องหาย+แรงบิดหายครับ เลยสงสัยมัเป็นเพราะอะไร เพราะควันมันขาวด้วย ง่ะ
ควันขาวน่าจะเป็นน้ำมันเครื่องถูกเผาไหม้ครับ บวกกับน้ำมันเครื่องหายยิ่งชัด
 งานนี้ผมว่าให้ช่างผ่าเครื่องออกมาดูดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 กันยายน 2554 22:36:43
ควันขาว กับไอน้ำเพราะเครื่องสด กลิ่นคนละเรื่องเลยคับ ดูให้ดีคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 กันยายน 2554 22:37:22
วิ่งสนาม ความร้อนน้ำมันเครื่องผมเล่นไป 140 กว่า  5 5 5 5



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 กันยายน 2554 22:37:54
กินน้ำมันเครื่องก็ต้องดูว่าประกอบเครื่องมาดีหรือเปล่าครับ บ้างที่ประกอบมาไม่ดี ก็มีผลอย่างเห็นได้ชัด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 22:41:22
เครื่องผมไม่เคยกิน้ำมันเครื่องเลยครับ สดมากๆ   แต่มาวิ่งซ้อม มียุรอบนึงที่รู้สึกคือ ยุดีๆรถอืดไปเฉยๆเลยครับ แรงบิดหาย คิดว่าน่าจะมาจากรอบนั้นครับ

แรงดันน้ำมันเครื่องรอบเดินเบายุที่ 40-60 PSI ครับ


แต่มันไม่ได้ขาว จนเห็นชัดนะครับ จะเห็นชัดมากก็เช้าๆ และมืดๆเอาไฟฉายส่อง กลางวันก็เห็นถ้าสังเกตุดีๆ ไม่ถึงกับรถขายไก่ย่างครับ



ถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ ถ้าฝืนขับมันจะเป็นอะไรไหม ไม่อยากผ่าเครื่องอ่ะครับ ผ่าทีก็ค่าแรงเป็นหมื่นอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 กันยายน 2554 22:55:32
ใช้น้ำมันเครื่องอะไรหรือครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 23:00:16
ใช้น้ำมันเครื่องอะไรหรือครับ

total 10w-50 ครับ วิ่งตอนฝนตกครับ เรื่องอุณหภูมิเลยหายห่วง แต่เจอเรื่องขับเร็วๆ และเจอน้ำท่วมทำให้มันดึงรถตลอดไม่รู้ว่าเกีย่วรึป่าว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 กันยายน 2554 23:18:57
 ควันน้ำมันเครื่อง มันจะออกสีขาวอมฟ้าครับ แล้วก็มีกลิ่นตุๆของน้ำมันเครื่องด้วย (อยากรู้ลองเอาก้านไม่กวาดทางมะพร้าวจุ่ม แล้วจุดไฟเผาดู)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 12 กันยายน 2554 23:25:51
ควันน้ำมันเครื่อง มันจะออกสีขาวอมฟ้าครับ แล้วก็มีกลิ่นตุๆของน้ำมันเครื่องด้วย (อยากรู้ลองเอาก้านไม่กวาดทางมะพร้าวจุ่ม แล้วจุดไฟเผาดู)
ใช่คับ เมื่อก่อนมันขาวนะ แต่หลังๆมันเริ่มเปลีย่นสีแล้วอ่ะ แล้วควันมากขึ้นกว่าเดิมเลย คิดว่ามาจากควันน้ำมันเครื่องแหละครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 12 กันยายน 2554 23:45:37
 หน้าที่ของแหวนก็คือกวาดน้ำมันเครื่องกลับลงแคร้งน่ะครับ
 พอแหวนมันหัก มันก็กวาดได้ไม่หมด แถมด้วยกำลังอัดรั่วอีก
 เครื่องคุณถึงได้กำลังตก ควันขาว กินน้ำมันเครื่องอยู่ไงครับ

 อ่านมาทั้งหมด ผมว่าชาฟท์ละลายไม่น่าใช่ครับ
 ส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องแห้ง น้ำมันเครื่องหมดสภาพครับ ชาฟท์ถึงจะละลาย(ร้อนจัดจนติด)

 งานนี้ผมว่าให้ช่างเปิดฝาสูบออกมาดูแหวนก็พอมั้งครับ
 เปลี่ยนแค่แหวนน่าจะจบ

ปล. แหวนจะให้ตัวได้ พอมันหักแล้วก็เป็นไปได้ว่าจะดังแต๊กๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: khonjengji ที่ 13 กันยายน 2554 00:59:37
หน้าที่ของแหวนก็คือกวาดน้ำมันเครื่องกลับลงแคร้งน่ะครับ
 พอแหวนมันหัก มันก็กวาดได้ไม่หมด แถมด้วยกำลังอัดรั่วอีก
 เครื่องคุณถึงได้กำลังตก ควันขาว กินน้ำมันเครื่องอยู่ไงครับ

 อ่านมาทั้งหมด ผมว่าชาฟท์ละลายไม่น่าใช่ครับ
 ส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องแห้ง น้ำมันเครื่องหมดสภาพครับ ชาฟท์ถึงจะละลาย(ร้อนจัดจนติด)

 งานนี้ผมว่าให้ช่างเปิดฝาสูบออกมาดูแหวนก็พอมั้งครับ
 เปลี่ยนแค่แหวนน่าจะจบ

ปล. แหวนจะให้ตัวได้ พอมันหักแล้วก็เป็นไปได้ว่าจะดังแต๊กๆๆๆ
ถ้าเปลีย่นหมด มันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ ค่าแรง น่าจะแรงนะ ค่าของคงไม่เท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 13 กันยายน 2554 01:36:56
 ค่าแรง แล้วแต่ความสนิทสนมกับช่างครับ
 รถผมเคยปะเก็นฝาสูบแตก ถอดฝาสูบมาเปลี่ยนปะเก็น
 เบ็ดเสร็จพันกว่าบาทเองมั้ง(2E)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง ชาล์ฟละลาย แหวนหัก หรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับเครื่องพัง
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 กันยายน 2554 02:17:34
ลองวัดกำลังอัดดูครับ วิ่งสนาม ถ้าไม่ได้ลากเกินไปมาก ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ ฝาดำออกแบบไว้ใช้แข่งได้อยู่แล้ว