AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: shinjung ที่ 07 กันยายน 2554 23:35:59



หัวข้อ: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: shinjung ที่ 07 กันยายน 2554 23:35:59
เวลาเอารถเข้าศูนย์/ปั้ม ที่รับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เราต้องเปลี่ยนอะไรอีกมั้ยครับ นอกจากน้ำมันเครื่องแล้ว
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กันยายน 2554 23:37:11
แหวนอ่างน้ำมันครับ 20 กว่าบาทมั๊ง กับกรองน้ำมัน (ควรเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนก็ได้)


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 07 กันยายน 2554 23:50:05
แหวนอ่างน้ำมันครับ 20 กว่าบาทมั๊ง กับกรองน้ำมัน (ควรเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนก็ได้)

ตามนี่เลยคับ (เปลี่ยนใหม่ดีก่า)


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 08 กันยายน 2554 00:01:29
 แหวนอ่างน้ำมันรู้สึกว่าผมจะไม่เคยเปลี่ยนเลยนะ (สงสัยที่นั่นไม่มีอะไหล่) :emotr


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 กันยายน 2554 00:36:32
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 กันยายน 2554 01:12:31
ถ้าเป็นศูนย์หรืออู่ที่ไม่รู้จักมักคุ้น แนะนำ ให้เปลี่ยนแค่ น้ำมันเครื่อง และ กรองน้ำมันเครื่องก็พอครับ อย่าให้ช่างมายุ่งวุ่นวายกะห้องเครื่องเรา ให้ถอดนัทเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

และที่สำคัญ อย่าได้ไปข้องเกี่ยวกับ น้ำยาที่อ้างสรรพคุณล้างภายในเครื่องอย่างเด็ดขาดครับ ช่างมันจะแพร่มยังไงก็อย่าไปทำครับ

ที่บ้านผมเคยมาแล้วพ่อเอาGTi คันที่สาม ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ขนาดเป็นร้านเพื่อนพ่อเค๊านะ พ่อเค๊าเลยไว้ใจ
พ่อผมหลงคารมช่าง เออๆออๆให้ทำ. ทำเสร็จกลับมาไม่บอกผม หลังจากนั้น สองสามวัน ผมเอาไปซัดเล่น รถออกอาการแปลกๆ รวนๆ พิกล ก็ไม่ได้เอะใจ. จนหลังจากนั้น สัปดาห์เดียว พ่อโทรมาบอกเครื่องพัง ผมก็งง พังได้ไง ไปดูเครื่องที่ยกลงมา ปรากฎว่า ปะเก็นเปื่อยลุ่ยเลย โดนน้ำยากัด
มาถึงบางอ้อ พ่อมาบอกทีหลังว่าไปล้างภายในเครื่องมา

ก็เลยบอกพ่อว่า ทำมาแล้วพังเนี่ย ไอ่คาร์คลีนส้นteen นั่น มันไม่รับผิดชอบหรอก มันก็โบ้ยว่าเครื่องเราเก่ามั่งโน่นนี่นั่นไปเรื่อย ทีหลังพ่ออย่าไปทำนะ
ผมไมโกรธพ่อหรอก แล้วก็ออกไปหาเครื่องมาวางใหม่ คันนี้เป็นฝาดำ5MT หมดไปอีก สองหมื่นกว่า

ก็เล่าให้เป็นอุทาหรณ์ ละกันครับ หลายปีมาแล้วผมจำไม่ลืม


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 08 กันยายน 2554 01:41:13
 :emotk


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 08 กันยายน 2554 04:27:51
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 กันยายน 2554 09:42:08
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...
ผมเปลี่ยนเอง ก็เหมือนกันเลย

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

น่าลอง ฟลัชชิ่งออยย์ ดูมั่ง   ไม่เคยทำเลยอ่ะ 55555555


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 กันยายน 2554 10:10:17
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...
ผมเปลี่ยนเอง ก็เหมือนกันเลย

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

น่าลอง ฟลัชชิ่งออยย์ ดูมั่ง   ไม่เคยทำเลยอ่ะ 55555555
แหวนรองน๊อตถ่ายมันจะคล้ายๆเป็นแหวนทองแดงน่ะครับ ขันอัดเข้าซัก 2-3 ทีมันจะอ่อนเสียรูป เลยต้องเปลี่ยน
แต่หลังๆผมใช้แบบเครื่องดูด ดูดน้ำมันเก่าออกทางก้านวัดน้ำมันเครื่องเลยไม่ต้องเปลี่ยนแหวนเพราะไม่ได้ถอดน๊อตก้นอ่าง
ฟลัชชิ่งออย์ลองดูครับพี่ ความรู้สึกส่วนตัวลื่นขึ้นนิดๆ คราบที่ล้างออกมานี่ก็มีเศษโลหะกับคราบดำๆให้เห็นบ้าง ใช้มา 4-5 ปีไม่เห็นมันจะพัง (ปล.ฟลัชชิ่งออย์มีในทุกปั้มของเชลล์ ถ้าใช้แล้วพัง สงสัยเชลล์จะโดนฟ้องถล่มทลายต้องเก็บกระเป๋ากลับยุโรปไปนานแล้ว)


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 กันยายน 2554 10:14:14
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...
ผมเปลี่ยนเอง ก็เหมือนกันเลย

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

น่าลอง ฟลัชชิ่งออยย์ ดูมั่ง   ไม่เคยทำเลยอ่ะ 55555555
ทำไปแต่ละครั้ง น้ำมันเครื่องใสแจ๋วไปนานเลยนะครับ ขนาดวิ่งครบ 5,000 โล ยังใสอยู่เลย สีน้ำมันไม่ค่อยเปลี่ยนด้วย เหมือนรถใหม่เลยครับ ชอบมาก


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: suarez_07 ที่ 08 กันยายน 2554 10:17:20
ฟลัชชิ่งออยย์ ผมมีอยู่1ขวดของX1R เขาบอกว่า ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งเติมน้ำยาล้างเครื่องแล้วติดเครื่องทิ้งไว้10นาที แล้วถ่ายออก มันะสะอาดจริงหรือเปล่า ไม่กล้าลอง กลัวพังเหมือนน้าโช อ่ะครับ พวกที่เป็นคราบตะกอนหลุดมาถ้ามันออกไม่หมด แล้วไปอุดตามทางน้ำมัน จะเป็นงัย เพิ่งเปลี่ยนเครื่องมาด้วยซิ่เลยยังไม่กล้าเสี่ยงใช้อ่ะครับ...


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: BUZZ " つづく " ที่ 08 กันยายน 2554 11:21:10
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

ตามนี้ครับพี่แบงค์ :emo2 :emo2 :emo2น้าซี สวดยอดครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 08 กันยายน 2554 11:54:48
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...
ผมเปลี่ยนเอง ก็เหมือนกันเลย

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

น่าลอง ฟลัชชิ่งออยย์ ดูมั่ง   ไม่เคยทำเลยอ่ะ 55555555
แหวนรองน๊อตถ่ายมันจะคล้ายๆเป็นแหวนทองแดงน่ะครับ ขันอัดเข้าซัก 2-3 ทีมันจะอ่อนเสียรูป เลยต้องเปลี่ยน
แต่หลังๆผมใช้แบบเครื่องดูด ดูดน้ำมันเก่าออกทางก้านวัดน้ำมันเครื่องเลยไม่ต้องเปลี่ยนแหวนเพราะไม่ได้ถอดน๊อตก้นอ่าง
ฟลัชชิ่งออย์ลองดูครับพี่ ความรู้สึกส่วนตัวลื่นขึ้นนิดๆ คราบที่ล้างออกมานี่ก็มีเศษโลหะกับคราบดำๆให้เห็นบ้าง ใช้มา 4-5 ปีไม่เห็นมันจะพัง (ปล.ฟลัชชิ่งออย์มีในทุกปั้มของเชลล์ ถ้าใช้แล้วพัง สงสัยเชลล์จะโดนฟ้องถล่มทลายต้องเก็บกระเป๋ากลับยุโรปไปนานแล้ว)
:emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 กันยายน 2554 12:11:36
ฟลัชชิ่งออยย์ ผมมีอยู่1ขวดของX1R เขาบอกว่า ก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าทิ้งเติมน้ำยาล้างเครื่องแล้วติดเครื่องทิ้งไว้10นาที แล้วถ่ายออก มันะสะอาดจริงหรือเปล่า ไม่กล้าลอง กลัวพังเหมือนน้าโช อ่ะครับ พวกที่เป็นคราบตะกอนหลุดมาถ้ามันออกไม่หมด แล้วไปอุดตามทางน้ำมัน จะเป็นงัย เพิ่งเปลี่ยนเครื่องมาด้วยซิ่เลยยังไม่กล้าเสี่ยงใช้อ่ะครับ...

ถ้าเป่็นยี่ห้อที่คิดว่าไว้ใจได้ จะลองก็ได้ครับ  ของผมไม่รู้ว่าโดนชนิดไหนเข้าไป เลยเลี่ยงไม่ทำดีกว่าน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 กันยายน 2554 12:28:23
เพิ่งรู้นะครับว่า ต้องเปลี่ยนแหวนอ่างน้ำมัน ปรกติผมจะเปลี่ยนแค่กรองน้ำมันอย่างเดียว ถือว่าเป็นความรู้ ขอบคุณครับ ...
ผมเปลี่ยนเอง ก็เหมือนกันเลย

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็จัดชุดใหญ่ซักชุด สำหรับผมเข้าปั้มเชลล์ครับ
- ฟลัชชิ่งออยย์ ล้างเครื่อง
- น้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเครื่อง
รายการอื่นๆ เช่นลมยาง หม้อกรอง น้ำกลั่น น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันพาวเวอร์ฯลฯ เช็คให้ฟรี ถ้าน้ำกลั่นน้อยก็ต้องซื้อครับขวดละ 10 บาท น้ำมันเบรค ครัช พาวเวอร์ก็เช่นกัน

น่าลอง ฟลัชชิ่งออยย์ ดูมั่ง   ไม่เคยทำเลยอ่ะ 55555555
แหวนรองน๊อตถ่ายมันจะคล้ายๆเป็นแหวนทองแดงน่ะครับ ขันอัดเข้าซัก 2-3 ทีมันจะอ่อนเสียรูป เลยต้องเปลี่ยน
แต่หลังๆผมใช้แบบเครื่องดูด ดูดน้ำมันเก่าออกทางก้านวัดน้ำมันเครื่องเลยไม่ต้องเปลี่ยนแหวนเพราะไม่ได้ถอดน๊อตก้นอ่าง
ฟลัชชิ่งออย์ลองดูครับพี่ ความรู้สึกส่วนตัวลื่นขึ้นนิดๆ คราบที่ล้างออกมานี่ก็มีเศษโลหะกับคราบดำๆให้เห็นบ้าง ใช้มา 4-5 ปีไม่เห็นมันจะพัง (ปล.ฟลัชชิ่งออย์มีในทุกปั้มของเชลล์ ถ้าใช้แล้วพัง สงสัยเชลล์จะโดนฟ้องถล่มทลายต้องเก็บกระเป๋ากลับยุโรปไปนานแล้ว)
:emots :emots :emoti :emotr


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 08 กันยายน 2554 12:34:12
แหวนอ่างน้ำมัน  ใช่ตัวเดียวกับ แหวนรองน็อตที่ถ่ายน้ำมันเครื่องป่าวครับ     


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 08 กันยายน 2554 12:37:27
อย่าลืมเป่ากรองอากาศด้วยนะครับ หรือถ้าสกปรกมากก็เปลี่ยนใหม่เลยไม่แพงมากครับ  :emots


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 กันยายน 2554 13:10:28
แหวนอ่างน้ำมัน  ใช่ตัวเดียวกับ แหวนรองน็อตที่ถ่ายน้ำมันเครื่องป่าวครับ     
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 08 กันยายน 2554 21:55:25
ฟลัชชิ่ง เท่าไรเหรอครับน้า


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 กันยายน 2554 22:01:16
4 ลิตร 345 บาทครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 กันยายน 2554 22:03:00
4 ลิตร 345 บาทครับ


พระเจ้าาาาา


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 09 กันยายน 2554 13:45:38
รถผม LPG ไม่มีปันหาอะไรใช่ไม๊ครับ

แล้ววิธีทำนี่ทำเองได้รึป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 กันยายน 2554 13:49:43
รถผม LPG ไม่มีปันหาอะไรใช่ไม๊ครับ

แล้ววิธีทำนี่ทำเองได้รึป่าวครับ
เหมือนกันครับ เพียงแต่เลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ทำขึ้นมาเฉพาะสำหรับรถที่ใช้ LPG ก็ดีครับ
ทำเองได้ครับ ฟลัชชิ่งออย์ของเชลล์จะมีวิธีใช้เขียนอยู่ที่ฉลากข้างแกลอน ถ้าจำไม่ผิดใส่ฟลัชชิ่งไปแล้วปิดฝาเติม สตาร์ทเดินเบาไว้ 10 นาทีแล้วถ่ายออกครับ