AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Alpha ที่ 31 สิงหาคม 2554 22:53:10



หัวข้อ: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 31 สิงหาคม 2554 22:53:10
 คือผมจะได้กะถูกน่ะครับ ว่ามันใกล้จะสิ้นอายุขัยแล้วหรือยัง?  :emotq
 ตอนนี้เลขไมล์ที่หน้าปัดอยู่ที่ประมาณ 398,XXX กม. ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 31 สิงหาคม 2554 22:58:26
 :emo7 ของผมมันไม่พังเลยครับ....   เปลี่ยนเครื่องก่อน^^

ปล. เลขไมล์ประมาณ 280,xxx ครับ 


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 31 สิงหาคม 2554 23:50:14
2e วิ่งไป 4 เเสนกว่า ยังไม่พัง เร่งดีควันไม่ขาวไม่ดำ ยาวๆ 14กม/ลิตร ที่100กม/ชม
ปัญหามีอยู่ว่าน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์ หยด สภาพเครื่องโทรม เเล้วก็มีไอน้ำมันเครื่องเกาะที่ฐานคาบู-ท่อไอดี เพียบเลย


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 กันยายน 2554 00:24:56
2e วิ่งไป 4 เเสนกว่า ยังไม่พัง เร่งดีควันไม่ขาวไม่ดำ ยาวๆ 14กม/ลิตร ที่100กม/ชม
ปัญหามีอยู่ว่าน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์ หยด สภาพเครื่องโทรม เเล้วก็มีไอน้ำมันเครื่องเกาะที่ฐานคาบู-ท่อไอดี เพียบเลย
เอ...ของผมมีแต่ไอน้ำมันเครื่องในหม้อกรองอากาศตัวล่างนิดหน่อยครับ

 
:emo7 ของผมมันไม่พังเลยครับ....   เปลี่ยนเครื่องก่อน^^

ปล. เลขไมล์ประมาณ 280,xxx ครับ 
โห เปลี่ยนเร็วโคตร



 พอดีเห็นเขาบอกว่า 4A-FE วิ่งกันถึง 8 แสนโลฯ เลยอยากทราบว่า 2E จะได้สักเท่าไหร่น่ะครับ :emo7


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: pmai ที่ 01 กันยายน 2554 00:47:36
ผมวิ่งได้ประมาณ 250000 กิโลครับ พักหลังมาฮีตบ่อย เพราะว่าหม้อน้ำรั่วมั่ง ท่อยางแตกมั่ง
วาระสุดท้ายฝาสูบแตก น้ำไหลเข้าเครื่อง ควันโขมงเลย ยังอุตส่าห์มาขับกลับมาถึงบ้านได้ รักมันจริงๆ ครับ เครื่อง 2E


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 กันยายน 2554 02:04:30
ผมวิ่งได้ประมาณ 250000 กิโลครับ พักหลังมาฮีตบ่อย เพราะว่าหม้อน้ำรั่วมั่ง ท่อยางแตกมั่ง
วาระสุดท้ายฝาสูบแตก น้ำไหลเข้าเครื่อง ควันโขมงเลย ยังอุตส่าห์มาขับกลับมาถึงบ้านได้ รักมันจริงๆ ครับ เครื่อง 2E

:emo5

 ผมเคยแต่วาวล์ไอดีสูบสาม ตัวหนึ่งหลุดออกมาจากเบ้า คาอยู่บนฝาสูบ
แล้วผมก็ลากแบบวิ่งได้สามสูบ(อีกสูบพิการ)จากลำพูน ไปน้ำแห้งที่ตาก
ตอนนั้นกำลังเกิดเหตุการณ์ไม่สงบที่ชายแดนพอดี เสียวไส้มากๆ
ซ่อมหมดไป 2,700 บาท ก็วิ่งกลับเข้ากรุงเทพได้ :emoth


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 01 กันยายน 2554 03:10:56
ของผมก้อึด เลยจัดเกียร์ฝาดำไป ผล ..หม่ำ..น้ำมันโครต แล้ว ตอนนี้ เหมือน คาบู จะเริ่มมีปัญหา = = 4a คาบูครับ
เอาใจช่วยให้ใช้ได้นาน ๆ ของผมหลักสี่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 01 กันยายน 2554 06:58:31
วิ่งประมาณ 300000 เหมือนกัน
แต่น้ำมันเครื่องหาย ควันขาวออกท่อ และน้ำมันเครื่องซึมออกหลายๆ จุด (แต่ไม่พังนะ)

ดูแล้วฮอร์นไม่คุ้ม ก้อเลยวางใหม่ครับ เพราะสมัยนั้นเป็น Sales บริษัท ใช้รถเยอะ
ยอมรับว่าทนจริงๆ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 01 กันยายน 2554 09:00:03
ยกลงตอนกินน้ำมันเครื่องสี่วันเติมลิตรนึง น้ำมันกินหกโลลิตร
ความเร็วสูงสุดเคยลากไปได้ 160กว่า ๆ เครื่องครางน่ากลัวมาก แต่มันก็ไม่ยอมพัง

สุดท้ายวางใหม่ซะก่อน เทิร์นเครื่องเก่าไปสามพัน


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 01 กันยายน 2554 14:03:01
วิ่ง 150000 กิโล ยกลงแล้วครับ วาง 7aต่อ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 01 กันยายน 2554 14:30:34
ของผมทามมิ่งขาด(ขาดตอนรอบเดินเบา) เปลี่ยนสายพาน(วิ่งไม่ออกแล้วฝาไปแล้ว)ใช้ได้อีกพักนึง ก็เปลี่ยนเครื่อง

ตอนนั้นใช้ไปแสนสองเองเสียดายมาก สายพานเปลี่ยนไป4หมืนโลแล้วก็ขาด แล้วก็เอาของเก่าที่เปลี่ยนไปมาใส่แทนชั่วคราว

ผมว่า2อีเป็นเครื่องที่ดีตัวหนึ่งเลย วิ่งยาวๆๆๆๆๆมาก ได้170 น้ำมัน 160แก็ส น้ำมันเครื่องไม่เคยขาด แต่เยิ้มทั้งเครื่อง555

สมัยเด็กๆลากไปสับเกียร์ที่7พัน5ประจำ ไม่เคยมีปัญหา แต่สายพานขาดซะงั้นแหละ(พังไป) ทำฝาไม่เกิน3พัน เปลี่ยนเครื่องซะหลายหมื่น หายบ้าไปเลย555+


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 01 กันยายน 2554 14:35:21
ไม่อยากใช้จนพังอะ กลัวโดนค่าลาก
เลยขับไปซ่อมไป มันเลยยังไม่พัง


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 01 กันยายน 2554 14:40:00
แต่ขับจนเครื่องเยิ้ม หัวเทียนบอด เดินไม่ครบสูบ เบาดับ ควันขาว คลัชลื่น 

เรียกว่าพังยังกว่า แต่ก็ฮอลเครื่องไปปีที่แล้ว


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 กันยายน 2554 16:51:12
 วันนี้เลยไปคุยกับช่างแถวบ้านมา
 เขาบอกให้ใช้ไปก่อน เครื่องผมยังไม่หลวม น้ำมันเครื่องไม่เยิ้ม
 สายพานไทม์มิ่ง ผมเปลี่ยนไปตอน 370,000 กม.
 เพราะตอนนั้นมีอาการเร่งแล้วสะดุด เปลี่ยนแล้วหายเลย

 ตอนได้มาใหม่ๆ หวีคลัทช์ล้มไปทั้งแถบ น้ำมันเครื่องรั่วเข้าคลัทช์ คลัทช์ลื่น
 ผมยกคลัทช์ใหม่หมดไป 5 พัน
 
 พอดีไม่ค่อยลากรอบครับ ขับในเมืองส่วนใหญ่เปลี่ยนเกียร์ที่ 2,000 รอบ เร่งหน่อยก็ 3,000 รอบ
 งั้นใช้ต่อไปเรื่อยๆก่อนดีกว่า :emoth


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 01 กันยายน 2554 17:45:37
ล่าสุดเปลี่ยนตาน้ำมา เพราะว่าผุ น้ำซึมนิดๆ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 กันยายน 2554 18:04:00
เครื่องสองอี ขับแบบเปลี่ยนเกียรที่สองสามพันรอบ วิ่งไกลไม่เหนื่อยก็ไม่รู้จะคุยว่าไรแล้ว ใช้รอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับเกียรหรือกำลังเครื่อง  ของผมออกตัวยังต้องเร่งที่สองพันขึ้น เปลี่ยนเกียรหากไม่เร่งรีบนัก ต้องมีห้าพันรอบขึ้น หากรีบๆ ก็แปดโลด สามเกียรไมล์มันก็แต่ร้อยสามร้อยสี่แล้วครับ ใช้ทรีนโหดขนาดนั้น มันยังไม่เคยพังซักกะที ทนมือทนทรีนจริงๆ เคยอัดกับอัลติส สุดๆไมล์ที่ร้อยแปดสิบ(น้ำมัน) แก๊สปลายได้แค่ร้อยหก ปลายมากกว่าสี่เอโอโต้อีกครับ สี่เอแค่ร้อยเจ็ดสิบ(แก๊ส) ตอนกลับจากเชียงรายเมื่อสองสามวันก่อน ก็อัดกันแค่สองคัน ช่วงอุตรดิตถ์เข้าพิษณุโลก มีแค่สองคัน ผม กับอัลติสขาว ทะเบียน น่าน ๑ เลขตัวเดียว ออกตัวเราไวกว่า แต่ช่วงร้อยสี่ถึงร้อยเจ็ด จากที่ยืดเกือบๆร้อยเมตร ปลายเขาไหลกว่า แซงขึ้นหน้าได้ แต่ปลายน่าจะมีที่ร้อยแปด ของผมสุดๆที่ร้อยเจ็ดเครื่องสี่โอโต้ คืนนั้น มีรถแค่สองคัน วิ่งท้ารบกันบนถนนสี่เลนส์ที่ว่า ทั้งสองคันถึงพิษณุโลกพร้อมกันครับ เขายืดหนีได้ไม่เกินห้าร้อยเมตร แต่ติดรถช้า ผมแค่ปลดเบรกวิ่ง ก็ตามทันตลอด หากวันนั้นไม่ซ้อนสาม บวกสัมภาระอีกเต็ม(เกิน) คงมีลุ้นมากกว่านี้ เขาขับคนเดียว อัลติสรุ่นล่าสุดนี่ล่ะ 


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 01 กันยายน 2554 18:47:24
 ผมออกตัว 1200 รอบครับ แหะๆๆ :emotq


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 01 กันยายน 2554 22:03:49
 :emothเวลาติดไฟแดงแล้วเราอยู่คันหน้าสุด ลองกดที่สี่พันแล้วออกตัวดูพอคลัชจับก็กระทืบต่อสุดทรีนเลย ผมว่าล้อหน้ามีสิทธิดังเอี๊ยดๆแน่ แล้วลองปล่อยให้มันไหลขึ้นไปที่แปดพันแล้วกระแทกสองอีกทีมีเอี๊ยดเล็กๆอีกครั้งเด้อ ทำบ่อย เพราะตั้งใจจะให้พัง แต่มันก็ดันไม่พังซักกะที ทนจิงๆ  พี่ที่ถามก็เล่นออกตัวแบบว่า หากมันไม่ดับก็นับว่าเก่งสุดแล้ว ที่ใช้มาเปลี่ยนคลัชทั้งชุดแค่ครั้งเดียวเอง สปริงมันหลุด ออกตัวสั่น อะไหล่ถูกสุดครับ หากจำไม่ผิดทั้งค่าแรงประมาณสามพันนี่ล่ะ   ลองเปลี่ยนสไตล์การขับใหม่ดูครับ ฟิลฝาดำเล็กๆเลยล่ะ ออกตัวที่รอบแรงบิดของมัน ไม่อืด ไม่เหนื่อยหรอกครับ แต่เมื่อยเท้าซ้าย อิอิ เลยจำเป็นต้องคบโอโต้  :emotq แบบนี้ต้องลอง ผมลองมาแล้ว ทีนี้ล่ะจะไม่ลืมสองอีเลย ผมทิ้งโก้เป็นทุ่งสองทุ่งก็สไตล์นี้ล่ะ แต่ถ้าข้างหน้าโล่งๆ ห้าถึงสิบโล โก้มันก็มาตามเก็บเราที่ระดับเกินร้อยหกอยู่ดี แต่ถ้าหน้ารถช้าเยอะ ก็หมดสิทธิ ขับมันส์กว่าสี่อีครับ ตั้งแต่ซื้อมาสามปี สี่อีผมวิ่งแค่สามหมื่นโลจอดมากกว่าวิ่งครับ ยิ่งปีนี้วิ่งยังไม่ถึงพันโลเลย ทำสีทูเคเลยจอดไว้ให้มันใหม่อย่างงั้นล่ะ แต่เฉพาะสองอี ล่อเข้าไปแสนเจ็ดแสนแปดได้มั๊ง สีเอมารับต่อก็ประมาณหนึ่งแสนเศษนิดๆแล้ว รวมเกือบๆสามแสนในรอบสามปีสองเดือน ใช้ได้อีกนานครับ หากไม่ยกลงซะก่อน หรือไม่เบื่อมันซะก่อน :emoth :emo2


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 01 กันยายน 2554 22:23:27
เกียร์ 1 สองพันปลายๆ-สามพัน มีเอี๊ยดเเล้ว สับ 2 ที่ 4 พัน ก็มีเอี๊ยดอีก ลากไปที่ 5 พันรอบ รู้สึกว่ามีเเต่รอบเเล้ว ไม่กล้าไปมากกว่า 6 พันเเล้ว ถอนๆๆอะ สงสารมัน เเต่เวลาเเซง แบบกระชั้นชิด ยังไงก็ต้องมีลุ้นอะ รถผมน้ำมันน่ะ เคยวิ่งเเค่160สงสารเครื่องเลยถอนๆ เเต่รู้เลยว่ามันไปได้อีก อย่างที่ท่านๆว่า ถึง 180 เเน่ๆ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 กันยายน 2554 01:27:27
 ขับในซอยเกียร์ 3 พอเจอลูกระนาดผมเบรค รอบตกเหลือ 600-700 รอบ
 อาศัยแรงเฉื่อย กดคันเร่งนิดๆ รถก็ไปต่อได้เรื่อยๆ ไม่มีกระตุก
 ขับในซอยผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 1500 รอบครับ ขับแบบประหยัดสุดตรีน :emoth

ปล. ออกเอี๊ยดไม่ค่อยอยากทำครับ เพลาขับหน้าดังมาตั้งแต่ปีที่แล้วยังไม่ได้ซ่อมเลย :emots


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: wpramand ที่ 02 กันยายน 2554 08:46:23


ไปเจอมาเลยเอามาฝาก

http://youtu.be/MYT1fge6ljU


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 02 กันยายน 2554 09:43:10
ผมใช้อยู่ยังไม่ยอมพังสักทีครับ น้ำมันเครื่องก็หยดต้องคอยเติมเครื่องตัวนี้ทนมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 กันยายน 2554 10:04:20


ไปเจอมาเลยเอามาฝาก

http://youtu.be/MYT1fge6ljU
ในคลิปนี่มันทำลายเครื่องนี่หว่า :emo8


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 02 กันยายน 2554 10:13:30


ไปเจอมาเลยเอามาฝาก


http://youtu.be/MYT1fge6ljU
ในคลิปนี่มันทำลายเครื่องนี่หว่า :emo8

โหดร้ายจังเสียดาย เอาอะไหล่มาให้เรายังดีกว่า 555


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 กันยายน 2554 10:31:44


ไปเจอมาเลยเอามาฝาก


http://youtu.be/MYT1fge6ljU
ในคลิปนี่มันทำลายเครื่องนี่หว่า :emo8

โหดร้ายจังเสียดาย เอาอะไหล่มาให้เรายังดีกว่า 555
เครื่องในคลิปยังใหม่กิ๊กอยู่เลยครับ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 02 กันยายน 2554 10:34:10
ผมใช้อยู่เคยทามมิ่งขาดมาแล้ว(วาวล์ยันบ่าวาวล์แตก)สรุปเปลี่ยนยกฝากลับมาใช้งานได้ดีกว่าเดิมเนื่องจากมีการเปลี่ยนอะไหล่ไปหลายรายการอาการกินน้ำมันเครื่องหายสนิทรุ้สึกว่าเครื่องวิ่งกว่าเดิมคล้ายๆเพิ่งโอเวอร์ฮอล์มาครับ แต่ขอบอกว่ามันทนจิงๆ :emo2


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 กันยายน 2554 10:54:36
120000 ผมก็ยกลงแล้วโอเวอฮอลไปทีสภาพเนียนมากๆๆๆ

โคตรทนอะตัวนี้ พี่ผมลาก9000กระเดืองวาวหลุด เปิดฝาใส่ต่อทำ15นาทีวิ่งต่อ

ได้ข่าววาระสุดท้าย2Eในตำนานคือก้านขาดชาฟละลาย


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 กันยายน 2554 11:33:58
 เดือนนี้ให้รางวัลอะไรกับรถคันนี้ดีน้อ :emom


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 02 กันยายน 2554 12:27:11
เดือนนี้ให้รางวัลอะไรกับรถคันนี้ดีน้อ :emom

ฟิตเครื่อง  :emo2


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 02 กันยายน 2554 12:59:05
ในคลิบ รถสี+เครื้องก็รุ่นเดียวกันกับของผมเลย เคยทามมิ่งขาดไปทีหนึ่งตอนนั่นยังอยู่ในมือพี่เขยแต่ตอนนี้มาเป็นของผมแล้ว สภาพเครื้องมีนํ้ามันหยดต้องเติมเคือนล่ะประมาณ 1-2ลิตรอย่างอื่นไม่มีปัญหาทนสุดฯแต่ไม่ชอบตอนแซงรถต้องลุ้นและกะจังหวะให้ดีมีเสียว เคยใล่กับ วีออสเสันพัทลุง-หาดใหญ่ ผมปิดแอร์เขาหนีผมไม่ออกบ้างครั่งก็แซงและหนีใด้ระยะพอสมควนเลย พอถึงปั้มนํ้ามันที่รัฐภูมผมถึงก่อนแวะเข้าห้องนํ้าเขาตามเข้ามาขอดูเครื้องพอเห็นเขาตกใจเลยครับ 2Eฝาดำทนโคตรฯ(ใจอยากเปลี่ยนแต่ทรัพย์ไม่อำนวย)


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 02 กันยายน 2554 13:41:15
เดือนนี้ให้รางวัลอะไรกับรถคันนี้ดีน้อ :emom

ฟิตเครื่อง  :emo2
มันยังไม่หลวมนี่ครับ แต่ผมวางโครงการไว้แล้วล่ะ (อุบไว้ก่อน) :emott


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 02 กันยายน 2554 13:43:16
ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนคอยไปครับขับๆอยู่ดับสตาร์ทไม่ติดไฟไม่ไปเลี้ยงหัวเทียนโทรไปถามพี่เอ อิงตัน เล่าอาการให้พี่เอฟังก็เลยเช็ดคูก็เป็นที่คอยจริงๆรอดไปไม่ต้องเปลี่ยนทั้งจานจ่ายจัดการเปลี่ยนเองเลยเซียงกง 500 ของ 4afe


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 14 กันยายน 2554 14:52:57
 :emomเครื่องตัวนี้ยอมรับครับ 2e ทนมากมาย ผมขับที่ความเร็วประมาณ 130+ สายพานทามมิ่งขาด :emotwเครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด แถวตลิ่งชัน  55+...
ลากรถกลับเข้าอู่ กะวางเครื่องใหม่ (เข้าทางเราแล้ว อยากวางเครื่องมานาน :emotq) ... ผลตรวจเช็ค วาวว์ไม่เป็นไรชะงั้นแค่เปลี่ยนสายพาน
ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ เสียดายเครื่อง 2e ไปกลับกรุงเทพ-ประจวบ ในหนึ่งวันยังใหว...  :emo2
พี่ๆ ที่เป็นช่างเขาบอก ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ กดให้พัง คาทีน เลย ชะงั้น ... กรรม  :emots


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 14 กันยายน 2554 14:56:41
พังยาก ถ้าไม่ทำแบบนี้นะครับ http://www.youtube.com/watch?v=MYT1fge6ljU

ส่วนตัวใช้มา ถ้าไม่ใช่ว่าอยากขับออโต้ ก็คงได้ใช้อยู่ ใช้สะดวก เสียอย่างเดียว ไม่ค่อยมีกำลังตอนขึ้นเขา (ใช้เทคนิคช่วยได้ แต่ว่ารถคันหน้าต้องเป็นใจด้วยนะครับ) ยิ่งครั้งก่อนถ้าใครยังจำได้มี 2E-TE เข้ามาด้วย หุ หุ เสียดายเกียร์ธรรมดา เลยไม่ได้เอาไว้ลง 555 ไม่รู้ใครได้ไป


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 14 กันยายน 2554 15:01:47
เพิ่งเปลี่ยนประเก็นมา ช่างบอกประเก็น (ไม่ได้อยู่อู่ระหว่างทำ) ระหว่างสูบ 1 กับ 2 มันขาด เลยกำลังไม่มี

สงสัยว่ามันขาดได้ด้วยหรอแบบนั้น


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2554 17:03:59
เพิ่งเปลี่ยนประเก็นมา ช่างบอกประเก็น (ไม่ได้อยู่อู่ระหว่างทำ) ระหว่างสูบ 1 กับ 2 มันขาด เลยกำลังไม่มี

สงสัยว่ามันขาดได้ด้วยหรอแบบนั้น
ถ้าหมายถึงอาการ "ปะเก็นฝาสูบแตก" ผมเป็นมาสองรอบแล้วครับ
 อาการมันคือเสียงเครื่องจะคล้ายๆรถ V8 ของไอ้กัน (เสียงเพราะมากๆ) :emoth
 แต่ขับๆไปแล้วน้ำแห้ง เครื่องฮีท :emotr

 สรุปคงใช้เครื่องเดิมนะครับ
 วันก่อนไปถามช่างอู่แถวบ้านมา เขาคิดค่าฟิตเครื่อง 2E ผม 20K (แพงบรรลัย)
 วันนี้ตอนเช้าแวะไปอู่แถวลาดปลาเค้าที่คราวก่อนไปตั้งวาวล์ เขาคิดผม 15K
 เออ แบบนี้ค่อยเข้าท่าหน่อย

 วันนี้ตอนบ่ายๆ ไปหาพี่ต่ายที่โตโยต้าลาดกระบัง
 วิ่งขึ้นทางด่วนลองเหยียบดู อืมม์...แรงใช้ได้นิหว่า :emoth

อ้อ วิ่งประมาณ 100-120 กม./ชม. จากเกษตรขึ้นทางด่วนดินแดง ไปลงบางนาตราด แล้วเข้าถนนกิ่งแก้ว
ก่อนออกถนนกิ่งแก้วเติมแก๊สไป 60 บาท(เด็กปั๊มอัดให้ เดิมๆมัน 52 บาท)
ใครว่าไงไม่รู้แหละ แต่ผมว่ามันโคตรประหยัดเลยล่ะ :emol


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2554 17:05:51
 15K นี่คือ...
 
 เปลี่ยน ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน (ไม่รู้อะไร ภาษาช่างมั้ง ผมงง) ชาฟท์วาวล์(น่าจะหมายถึงแคมชาฟท์)
 เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแหวน ตีปลอกสูบใหม่ ใช้เวลา 3 วัน

 แบบนี้สู้โว้ย :emof


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 14 กันยายน 2554 20:49:31
ของผมฮอลไป 15000 เมื่อต้นปี 53
รายการเปลี่ยนเพียบเลย แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนจิงป่าวอะดิ  :emoto
เครื่อง 3E นะ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2554 20:55:56
ของผมฮอลไป 15000 เมื่อต้นปี 53
รายการเปลี่ยนเพียบเลย แต่ไม่รู้ว่าเปลี่ยนจิงป่าวอะดิ  :emoto
เครื่อง 3E นะ

ทำไมเป็น 3E ล่ะครับ?
ท่านใช้ EP71 เหรอ? :emoj

The 3E is a 1.5 L (1456 cc) SOHC version. Output ranged from 79 PS (58 kW) to 88 PS (65 kW) at 6000 rpm with 87 ft·lbf (118 N·m) of torque at 4,000 rpm to 89 ft·lbf (121 N·m) of torque at 4,800 rpm. It appeared in 1986, and was discontinued after 1994. The 3E engines appeared in both carbureted (3E) and fuel-injected (3E-E) applications. The 3E-TE, appearing in 1986, was a turbocharged engine producing 115 PS (85 kW) at 5,600 rpm with 17.5 kg·m (172 N·m; 127 lb·ft) of torque at 3,200 rpm.

Applications:

    Toyota Corolla/Sprinter EE98V (Van)
    Toyota Corolla/Sprinter EE107V/EE108G (Van/Wagon)
    Toyota Corona ET176V (Van)
    Toyota Starlet EP71
    Toyota Tercel/Corolla II/Corsa EL31

The '3E' and '3E-E' engines are considered slightly less reliable than other Toyota engines, although they are also among the easiest engines to service. The most common problems affecting these engines are premature valve stem seal (nitrile) failure, carbon buildup on the intake valves, and collapse of the oil control ring on the piston. Any of these conditions can lead to rough idling, stalling, and fouled spark plugs, and therefore need to be differentially diagnosed. The valve stem seals, at least, can be replaced with silicone or viton-based seals which last much longer.

ที่มา http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_E_engine


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 14 กันยายน 2554 21:37:26
เอารูปห้องเครื่อง 2E มาโชว์กันหน่อยครับว่าจะมีสภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ATEE90 <® Zone> ที่ 14 กันยายน 2554 21:50:02
เครื่อง 3E ตัวนี้ น่าจะอยู่ใน รุ่นย่อยที่โตต้าทำออกมาเป็นแท็กซี่ เป็นเบาะหนังทั้งคัน ไม่มีวัดรอบ เดาเอานะ
แต่รถผมเจ้าของคนเก่าคงไปเปลี่ยนมาอะ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2554 22:08:19
เครื่อง 3E ตัวนี้ น่าจะอยู่ใน รุ่นย่อยที่โตต้าทำออกมาเป็นแท็กซี่ เป็นเบาะหนังทั้งคัน ไม่มีวัดรอบ เดาเอานะ
แต่รถผมเจ้าของคนเก่าคงไปเปลี่ยนมาอะ
แจ่มเลยครับ 1500 แน่ะ :emotv


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 14 กันยายน 2554 22:09:37
เอารูปห้องเครื่อง 2E มาโชว์กันหน่อยครับว่าจะมีสภาพเป็นอย่างไรกันบ้าง
มีรูปนี้ครับ (น่าจะชัดสุดแล้วละ)


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: boy12161 ที่ 01 สิงหาคม 2563 23:13:28
ของผมตอนนี้ลูกปืนปั๊มน้ำน่าจะแตกไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเองได้ไหมรบกวนสอบถามนิดนึงครับ เครื่องอึดมากๆ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 03 สิงหาคม 2563 10:43:46
ร้านอะไหล่ทั่วไปมีครับ ผมยกลงเมื่อสิบสามปีที่ผ่านมา สภาพเครื่องเกิน 95 เปอร์เซนต์ ตอนนี้มึนกับเครื่อง 7 เอทวินคอยส์ ปล้ำกับมันมาเป็นเดือนๆ ไม่จบ ตัดสินใจยก 7 เอลงพักไว้ ยัดสองอีแทน ไม่เคยขับพังสักครั้ง อึดจริงๆแถมรอบจี๊ดอีก อะไหล่ซื้เก็บไว้เพียบ


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 07 พฤษภาคม 2564 09:34:05
ผ่านมาเกือบสิบปีแล้ว ไวเหมือนโกหก วันนี้ผมมีปัญหากับ 7 เอทวินคอย ไม่จบสักที ตอนนี้ยกลงเรียบร้อยแล้วจับ สองอียัดลงไปติดเครื่องได้แล้ว เปลี่ยนโน่นนี่นั่นจานจ่ายป้ายแดง ปั๊มติ๊ก ตอนนี้ติดเครื่องได้แล้ว ไดชาร์ทป้ายแดง เดินสายใหม่หมดทั้งคัน กำลังจะเอามันออกมาวิ่งเป็นครั้งแรกในรอบเกือบสิบปีที่ยกลง สูงสุดสู่สามัญจริงๆ เจ้าเครื่องในตำนานเนี่ย ตอนนี้กลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งแล้ว หลังจากยกลงสิบสี่ปี สตาร์ทจึ้งเดียวติดเลย แต่พอทิ้งไว้จานจ่ายกลับบ้านเก่า ก็ซื้อของใหม่ยัดลงไปเลยจบ ตอนนี้กลับมาสตาร์ทจึ๊งเดียวติดโลด ปั้นอีกสักนิดก็น่าจะเอามาใช้งานในชีวิตประจำวันให้ลูกชายได้แล้ว ส่วนผมยังสามเอสบีมแดงเหมียนเดิมจร้า


หัวข้อ: Re: โทษนะครับ มีใครเคยใช้เครื่อง 2E จนพังบ้าง?
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 08 พฤษภาคม 2564 19:42:09
เคยใช้งาน ความจุกจิกน้อยมากๆ ซ่อมบำรุงง่าย แต่สุดท้ายจับ 20V BT ลง อิอิ แต่ตอนนี้มาขับ 5A-FE อายุเยอะละ ขับเบาๆ บ้าง