หัวข้อ: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 26 สิงหาคม 2554 20:43:54 ดูให้ทีครับ ผมจูนอัตโนมัติ มันได้ค่า 2.47 แต่ หนาโคตรๆ ผมเลยปรับลงมาที่ 1.0 แล้ววิ่งเมพได้ตามภาพครับ
ควรแก้ตรงไหนบ้างครับ เครื่อง 5A FE (http://images.temppic.com/26-08-2011/images_vertis/1314365341_0.94628800.jpg) (http://images.temppic.com/26-08-2011/images_vertis/1314365342_0.40257200.jpg) (http://images.temppic.com/26-08-2011/images_vertis/1314365342_0.87013200.jpg) หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 27 สิงหาคม 2554 00:11:19 กราฟ ติดลบ หัวฉีดใหญ่ไปป่าวคับ หรือไม่ก็ลองปรับลดแรงดันดูคับ
จูนmap ช่วง 60 kpa แก๊สบางนิดหน่อย ถ้าดีต้องทับกันแบบช่วงแรกๆๆคับ (ทั้งหมดนี้ตามที่ผมอ่านในคู่มือนะคับ บวกกับลองจูนเล่นๆๆเองคับ) หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 27 สิงหาคม 2554 00:37:15 คิดว่าน่าจะหัวฉีดใหญ่เหมือนกันครับ แต่พอจูนอัตโนมัติ ทำไมมันฟ้องว่าหัวฉีดเล็กเกินไปตอนปรับแรงดันหม้อต้มประมาณ 115-116
พอปรับหม้อต้ม120-130 นี่จูนผ่านได้แต่มันหนามากจนสำลัก ค่าที่ได้2.5+ เลย ส่วนกราฟนี้ก็ปรับหม้อต้ม ที่ 117-118 ก็จูนอัตโนมัติ ผ่านได้ แต่ก็ได้ค่าที่ 2.47 ผมก็จัดการแก้ไขลดลงมาที่ 1.0 แล้วก็สร้างแมพได้ผลตามภาพอ่ะครับ ต้องทำอย่างไรต่อไปดีครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 27 สิงหาคม 2554 00:58:27 ลองลดแรงดันลงมาอีกคับ
หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 27 สิงหาคม 2554 16:39:22 ดันรอผู้รู้เข้ามาอีกครับ
หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 27 สิงหาคม 2554 17:05:30 เจาะหัวฉีดกี่มิลครีบ
ดูจากกราฟแล้ว ช่วง 4 ms ขึ้นไปปรับกราฟลงมาหน่อยครับ แก๊สหนาเกินไปครับ ช่วง 0-4 ms โอเคแล้วครับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 28 สิงหาคม 2554 08:00:13 เจาะหัวฉีดกี่มิลครีบ ดูจากกราฟแล้ว ช่วง 4 ms ขึ้นไปปรับกราฟลงมาหน่อยครับ แก๊สหนาเกินไปครับ ช่วง 0-4 ms โอเคแล้วครับ จริงๆแล้วไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าเจาะกี่มิล แต่ตามสเปกแล้วน่าจะเป็น1.9 นะครับเพราะลงสมุดเล่มแก๊สไว้เครื่อง 1500 ที่ควรจะสังเกตได้ที่จะรู้ว่าหนาหรือบางมีส่วนไหนบ้างครับ เปอร์เซ็นที่เปรียบเทียบกับน้ำมันหรือป่าวแผนภูมิแท่งอ่ะครับ (ที่จริงแล้วควรห่างกันประมาณเท่าไหร่ รู้อย่างเดียวว่าให้เยอะกว่าน้ำมัน) หรือกราฟที่ติดลบ แปลว่าหนา กราฟที่ได้ตามภาพควรปรับแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ถึงจะได้เท่ากับศูนย์อ่ะครับ จำเป็นแค่ไหนเวลาสร้างแมพ ต้องมีโหลดสูงสุด ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: mungming ที่ 28 สิงหาคม 2554 21:36:59 ค่าการแก้ไขหลักควรอยู่ช่วง 0.5-2.0
ถ้ามากกว่าแสดงว่ารูหัวฉีดเล็กเกินไป แก้โดยเจาะขยายเพิ่มหรือเพิ่มแรงดันหม้อต้ม แต่ดูจากแรงดันหม้อต้มที่ปรับอยู่ 117-118 ควรเจาะขยายที่รูหัวฉีดครับ เพิ่มเติม เมื่อค่าอยู่ในช่วงแล้ว ตอนสร้างแมพให้พยายามวิ่งให้ครบทั้งขับช้า ขับเร็ว ปิดแอร์ เปิดแอร์เหมือนตอนใช้งานจริง หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 29 สิงหาคม 2554 07:50:38 ทดสอบจูนใหม่แล้วครับ จูนตอนวอมเครื่องที่ 900 รอบ จะได้ค่า 1.00 ที่แรงดัน109 ครับ
จูนตอนเครื่องร้อนแล้ว ไม่ได้ค่าที่ต้องการสักทีอ่ะครับเพราะเครื่องร้อนแล้วรอบจะอยู่ที่500รอบนิดๆ ตอนนี้จับจุดได้อย่างนึงแล้วคือต้องจูนตอนวอมเครื่องเท่านั้นอ่ะครับ คำถามอีกอย่างคือ แรงดันหม้อต้มไม่ถึง110 จะเป็นไรหรือป่าวครับเพราะมาตรฐานเค้าให้อยู่ที่ 110-120 พอดีจูนปรับได้ค่า 1.00 อยู่ที่แรงดัน 108-109 อ่ะครับ ตามตำราแล้วเค้าบอกค่าที่ดีที่สุดคือ 1.00 เลยจัดให้แต่หม้อ ดันต่ำกว่ามาตรฐานซะงั้น หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: mungming ที่ 29 สิงหาคม 2554 10:40:42 Versus ต้องจูนออโต้ให้ผ่านก่อนค่อยไปสร้างแมพ เพื่อดูว่าขนาดหัวฉีด, แรงดันหม้อต้ม, อุณหภูมิแก๊สอยู่ในค่ามาตรฐาน
และตอนจูนออโต้รอบเครื่องตอนใช้น้ำมันต้องอยู่ในรอบเดินเบาคงที่ครับ หัวข้อ: Re: จูนแก๊ส versus ครับแนะนำด้วยครับเอากราฟมาให้ชม เริ่มหัวข้อโดย: kaImušIc CBŽ™ ที่ 05 กันยายน 2554 14:35:17 เข้าใจการจูนแล้วหล่ะครับ การใช้งานจริง กับตำรา ไปด้วนกันไม่ได้เสมอไปครับ ลองผิดลองถูกมาเยอะแล้วครับ
ได้บทสรุปของตัวเองแล้วครับ กว่าจะได้วิชา ก็เล่นผมอาจารย์ซะป่วนไปหมด ขอบคุณทุกๆท่านครับ โดยเฉพาะจายร์อาร์ม |